Vừa qua, em có dịp mượn chiếc SUV 7 chỗ Isuzu Mu-X đời 2017 (form 2016) để đi từ TP. HCM lên TP. Đà Lạt. Chiếc Mu-X này được bác Huy (chủ xe) sử dụng để phục vụ cho gia đình, đồng thời cho thuê xe tự lái. Hiện tại xe đã lăn bánh hơn 64.000 km sau hơn 2 năm sử dụng, hãy nghe bác Huy đánh giá ưu và nhược điểm của xe.
Sau khi mod edit lại nội dung
đánh giá isuzu mux để anh chị có thể tham khảo thêm.
1. Vì sao anh lựa chọn mua Isuzu Mu-X mà không chọn các mẫu xe 7 chỗ cỡ trung khác?
Tại thời điểm năm 2017 mình đã quyết định mua Isuzu Mu-X vì không gian xe rộng rãi hơn các đối thủ, cảm giác lái tốt hơn các dòng xe 7 chỗ khác. Giá bán của Mu-X hợp lý (1 tỷ 10 triệu đồng) và xe có đầy đủ các tiện ích cần thiết.
2. Mức độ tiêu hao nhiên liệu của xe (dầu I4 3.0L) lúc mới lấy và hiện tại?
Trong tầm những km đầu thì do xe mới và chưa quen với chân ga thì xe dao động tầm <8 Lít/km, càng chạy thì càng ít hao và hiện tại ở thời điểm hơn 6 vạn thì mức tiêu hao nhiên liệu trung bình dao động quanh < 7 Lít/km.
Động cơ dầu 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) dung tích 3.0L tăng áp (VGS Turbo) cho công suất tối đa 163 mã lực tại vòng tua 3.200 vòng/phút và mô-men xoắn 380 Nm tại vòng tua 1.800-2.200 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (4x2; RWD) thông qua hộp số tự động 5 cấp (5 AT).
3. Đi đủ tải (7 người) xe vận hành như thế nào? Có yếu không và có ổn định không?
Nếu xe đi đủ tải thì vận hành đầm chắc, mình từng chạy nhiều đường đèo trên chiếc Mu-X này và xe không có cảm giác đuối máy khi leo đèo.
Động cơ dầu 3.0L Mu-X tuy không nổi trội về sức mạnh, nó mang hiệu suất đủ dùng, khá vọt và tăng tốc nhanh sau khi đạp ga qua ngưỡng 40 - 50 km/h. Trên thực tế em chở 5 người + nhiều hành lý đi đèo Bảo Lộc vẫn vận hành một cách thoải mái.
4. Các nhược điểm ở ngoại thất và nội thất Mu-X mà trong thời gian sử dụng anh nhận thấy và chưa hài lòng?
+ Đèn cos nguyên bản khá tối, mình đã thay Xenon và LED như hiện tại thì di chuyển trên các tuyến đường có nhiều xe thì đèn khá tối và bị chìm.
+ Đèn de ‘’zin’’ cũng tối, mình thay bằng bóng LED giúp quan sát tốt hơn (quan sát trên camera lùi)
+ Cột chữ A của xe thật sự lớn, tầm quan sát kém khi vào cua gắt hay bùng binh.
+ Dàn âm thanh nguyên bản trên xe thì nghe cho có đỡ buồn, chứ để gọi là hay thì không
+ Màn hình cảm ứng trên xe khá tốt, tuy nhiên hay bị lỗi không lên màn hình (mọi chứ năng hoạt đồng tốt) phải tắt máy xe khởi động lại/ chuyển qua số de thì mới trở lại bình thường.
+ Kết nối Bluetooth nếu kết nối nhiều thiết bị khác thì có khi những thiết bị đã kết nối trước đây không kết nối lại được. Phải ngắt kết nối sau đó mới kết nối lại được.
+ Dàn nhựa trong xe, sau hơn 6 vạn km thì bắt đầu có hiện tượng run rè khi xe chạy ở dãi tua thấp, máy bị run và đôi lúc dàn nhựa cũng run theo.
+ Chìa khóa hay bị mất tín hiệu.
Nội thất Mu-X được thiết kế tối giản hết mức giúp người lái tập trung kiểm soát chiếc xe. Ghế bọc da, nệm dày, khoang hành lý thoải mái. khởi động nút bấm, màn hình cảm ứng, thiết bị dẫn đường Viet Map, màn hình LCD 10.2 inch ốp trần ở hàng ghế thứ 2, hệ thống 6 loa giải trí. Nội thất ghế bọc da, chỉnh điện 6 hướng cho vị trí lái, hệ thống điều khiển hành trình (cruise control),…
Màn hình LCD 10,2 inch ốp trên trần giúp hành khách phía sau giải trí trên hành trình dài
Ghế bọc da màu trắng cho cảm giác thoải mái
Hàng ghế thứ 3 tương đối rộng rãi
Khoang hành lý rộng rãi là điểm nổi trội trên Mu-X
5. Hiện tại, chiếc Mu-X này anh đã nâng cấp những hạng mục nào?
Mình chỉ mới nâng cấp dàn đèn trước bằng dàn LED. Tạm ổn khi giao thông trong thành phố và đường trường ít xe. Nếu tuyến đường có xe tải nhiều thì đa phần là thua dàn đèn LED của mấy anh ấy
Cạnh đèn LED, mình trang bị thêm mấy món linh tinh như lót thảm bảo vệ dàn sàn bằng nỉ, thảm che táp lô,…
6. Chi phí bảo dưỡng sửa chữa thay thế phụ tùng ở hãng, cho các lần bảo dưỡng gần đây có cao không?
Chi phí bảo dưỡng mỗi 5.000 km thì cũng tương đối vì chưa có kinh nghiệm với các hãng xe khác, chi phí dao động từ 800.000 – 1 triệu đồng. Bảo dưỡng lớn thì chi phí cũng không quá cao 20km, 40km, 60km thì từ 2,5 tr – 3 tr đồng, khá hợp lý!
7. Anh có hài lòng về dịch vụ & chăm sóc khách hàng của Isuzu VN hay không?
Bản thân mình đã từng làm dịch vụ ở 3 đại lý Isuzu Dsquare:
- Isuzu Trường Chinh là thấy tốt nhất, tương tác với người dùng cũng tốt nhất. Thợ làm cũng thấy an tâm nhất.
- Isuzu An lạc thì mới ghé 1 lần, chưa có đủ để đánh giá chi tiết.
- Isuzu Tấn Phát (ngay cổng TP. Biên Hòa) mua của chi nhánh của đại lý này ở Sài Gòn nhưng tương tác với khách hàng không tốt, những vấn đề hỏi thì cũng k trả lời triệt để hoặc tới bảo dưỡng lần sau thì hỏi lại mới trả lời, nhiều khi chưa có câu trả lời.
Trên thực tế, cái tên Isuzu Mu-X có lẽ ít được người dùng quan tâm, nó không là một trong những ưu tiên lựa chọn hàng đầu đối với người mua SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam, họ có nhiều lựa chọn khác ‘’ăn chắc mặc bền’’ có Toyota Fortuner, đề cao sự trải nghiệm có Mitsubishi Pajero Sport hay Ford Everest.
Isuzu Mu-X mang những ưu điểm nằm ở động cơ dầu bền bỉ đáng tin cậy và tiết kiệm nhiên liệu, giá bán dễ tiếp cận và chi phí bảo dưỡng sửa chữa thấp, bên cạnh nội thất rộng rãi tiện nghi tương đối. Những yếu tố này giúp Mu-X thích hợp cho người mua SUV 7 chỗ đề cao sự thực dụng, mua xe sử dụng để chạy dịch vụ. Hiện tại, Isuzu Mu-X đã có phiên bản 2 cầu thay vì duy nhất một lựa chọn 1 cầu như trước.
Mu-X được trang bị nhiều hệ thống an toàn như: chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), kiểm soát lực kéo (TCS), cân bằng điện tử (ESC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA),...