Chủ nhân chiếc Kia Carnival 2022 dưới đây là một người khó tính - anh chỉ ra nhiều điểm yếu của xe nhưng cũng không ngớt dành lời khen cho chiếc xe. Anh khẳng định: “Mình mua xe vì nó đẹp, nó rộng và nó đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng của gia đình mình”.
Anh Châu (30 tuổi, Lâm Đồng) đang là chủ một garage chăm sóc xe tại Bình Dương. Anh cũng đang sở hữu chiếc Kia Carnival 2022 với mục đích sử dụng cho gia đình. Như các bác có thể thấy, ngoại hình chiếc Carnival này cũng phản ánh rõ tính cách của anh chủ - một người năng động, phá cách và đầy năng lượng.
Khi trò chuyện với anh Châu về cơ duyên giữa anh và chiếc Kia Carnival này, mình nhận ra anh cũng là một người khá khó tính - anh chỉ ra nhiều điểm yếu của xe nhưng cũng không ngớt dành lời khen cho chiếc xe. Anh khẳng định: “Mình mua xe vì nó đẹp, nó rộng và nó đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng của gia đình mình”.
PV: Chào anh Châu, cơ duyên nào đã đưa anh đến với chiếc Kia Carnival này?
Anh Châu: Mình vốn không có thiện cảm với xe Kia từ trước vì nhà mình ngày trước có chiếc Sorento đời cũ. Nhận xét thật lòng thì thiết kế của xe xấu, nội thất thiếu thẩm mỹ. Động cơ máy dầu có thể so với máy cày, rất ồn và hôi. Camera lùi thậm chí không sử dụng được do quá mờ.
Sau này khi vợ mình có em bé mình mới tính đến chuyện mua thêm xe. Tài chính mình đặt ra là 2 tỷ. Tiêu chí an toàn mình đặt lên hàng đầu nên mình đã nghĩ đến một chiếc Volvo XC40, rộng hơn có thể là XC60. Nhưng nếu vậy thì giá lăn bánh cũng tầm 2 tỷ 6, 2 tỷ 8 nên mình cũng khá rén. Đó là chưa tính đến chi phí nhiên liệu và bảo dưỡng xe.
Cũng trong khoảng thời gian này mình có cơ hội trải nghiệm Kia Sorento thế hệ mới. Mình khá bất ngờ vì thế hệ mới đẹp hơn và sang trọng hơn rất nhiều. Động cơ cũng được nâng cấp êm ái hơn. Option miên man, camera 360 nét căng. Tính năng an toàn của xe chỉ ở cấp độ 2, không bằng Volvo nhưng giá lăn bánh chỉ tầm 1 tỷ 4 nên mình quyết định mua xe Sorento.
Nhưng tới ngày ra showroom thì lại bị “em” Carnival được trưng bày đập thẳng vào mắt. Mình mày mò từ trong ra ngoài các kiểu rồi chốt cọc Carnival luôn mặc dù lúc đó không có xe lái thử.
Một tháng rưỡi sau mình mới nhận xe nhưng nếu hôm đó mình cọc trễ nữa thì tới tới tháng 3 mới có. Sau 3 tháng trải nghiệm thì hiện tại xe đã lăn bánh được 6.000km.
PV: Đúng là “ghét của nào trời trao của đó”, vậy thì sau khi sử dụng xe được một thời gian thì anh còn “ghét” nữa không?
Anh Châu: Mình cũng phải chê một vài chỗ trên Kia Carnival. Thứ nhất là cách âm xe khá dở, chạy ngoài đường nghe tiếng hốc bánh xe và tiếng máy vọng vào cabin khá rõ. Thứ hai là đèn xe khá yếu, thậm chí có khi bị đèn đường che luôn.
Một cái nữa là Kia Carnival được tung hô là SUV đô thị nhưng lại chỉ có dẫn động FWD. Khoảng sáng gầm không thấp nhưng chỉ có 172 mm thì cũng nên xem lại (cười).
Khoan hãy bàn đến tiện nghi và thẩm mỹ nội thất, máy lạnh 3 vùng độc lập dù bật 18-20 độ vẫn làm lạnh khá chậm và không sâu. Cái này chủ yếu do phim cách nhiệt của hãng tặng không phải loại cao cấp.
Với nhiều người dùng thì 12 loa Bose sẽ là một điểm xịn sò nhưng mình là một người rất khó trong việc nghe nhạc nên mình thấy nó chỉ ở mức ổn chứ chưa thỏa mãn mình.
Một điểm nữa mình phải dặn các anh em khi mua xe này để chuẩn bị tâm lý trước, đó là làm tài xế sẽ bị sai như người ở luôn. Vì mọi tính năng như mở cửa, chỉnh nhiệt độ đều có thể điều khiển từ ghế lái nên bà xã mình hay ai đã ngả ghế ra nằm thì rất lười chồm dậy bấm nút.
Cũng may là THACO cắt bớt tính năng chỉnh góc ngả của ghế với camera quan sát hàng ghế thứ 3, không thì trọng trách người lái xe còn lớn nữa (cười). Nên nhiều lúc mình nghĩ tưởng mua xe này khỏe ai dè…cực hơn.
PV: Em không tin là anh chê nhiều đến vậy, chắc hẳn Carnival vẫn phải còn rất nhiều ưu điểm khác nên anh mới sử dụng đến giờ?
Anh Châu: Bản thân mình cũng hiểu không có một chiếc xe nào gọi là hoàn hảo nên những điểm mình không ưng ý mình đều đã tự khắc phục. Mình bỏ thêm 30 triệu để cách âm nên bây giờ cabin đã yên tĩnh hơn hẳn.
Đèn zin theo xe có tổng cộng 8 bi LED gồm 4 bi cos và 4 bi far như mình đã chia sẻ là yếu hơn mong đợi của mình. Nhưng mình không muốn đụng tới đèn zin nên chỉ độ thêm 4 bi gầm, chủ yếu hỗ trợ lái ban đêm, tránh ổ gà ổ voi trong tầm 30-40m.
Dung tích cabin xe lớn nên không khí lạnh cần thời gian để lấp đầy nhưng nếu phim cách nhiệt không tốt sẽ khiến thất thoát nhiệt nhiều, tiêu hao nhiên liệu. Sau khi đổi sang dòng phim cao cấp hơn mình thấy không khí lạnh nhanh và sâu hơn.
Để có trải nghiệm âm nhạc tốt hơn mình cũng thay 12 loa Bose thành loa Focal, các loa cột A cũng được cá nhân hóa theo sở thích. Mọi người nhìn xe sẽ thấy xe mình rất khác biệt với những chiếc Carnival khác. Mình đổi mâm thể thao hơn mặc dù mâm zin đã rất đẹp rồi. Đèn hậu, cột C cũng dán đen lại nhìn cho ngầu.
PV: Đó cũng mới chỉ là những nâng cấp mang tính cá nhân hóa của anh, anh vẫn chưa nói về ưu điểm của xe?
Anh Châu: Mình chọn phiên bản 7 chỗ là vì mình muốn có đầy đủ các tính năng nhất và không gian thoải mái nhất cho gia đình. Bất kỳ ai bước chân vào khoang cabin sẽ đều thốt lên rằng: “Nó rộng thật”. Ghế ngồi vô cùng êm ái, cộng thêm tính năng ngả ghế và bệ đỡ chân, tất cả đều điều chỉnh bằng điện, thì ngồi trên xe không khác gì một chủ tịch đâu em à.
Ưu điểm lớn nhất của Carnival hiện tại cũng chính là mức giá tốt nhất phân khúc. Mà phải rồi trong phân khúc này tại Việt Nam ngoài Carnival ra thì còn lựa chọn nào nữa đâu. Đó cũng là lý do khi mua xe mình không hề lăn tăn điều gì.
PV: Sau 6.000km, anh đánh giá thế nào về khả năng vận hành của Kia Carnival?
Anh Châu: Hồi trước mình chạy Nissan Teana nên gầm xe thấp thường hay cạ gầm. Nhưng từ khi chạy qua Carnival thì khi lên dốc, leo lề cảm giác đỡ “thốn” hơn hẳn so với sedan.
Khoảng sáng gầm 172 mm cũng không hẳn quá cao nhưng cảm giác lái vẫn bám đường và đằm như sedan, lại có được tầm quan sát cao hơn sedan nhiều.
Dẫn động cầu trước thì không xứng với danh xưng SUV đô thị rồi nhưng đổi lại động cơ dầu Smartstream của xe khiến mình bất ngờ. Nhiều anh em mượn xe lái thử cũng nhận xét độ bốc của động cơ không thua gì xe xăng. Độ trễ chân ga thấp hơn nhiều so với Sedona cũ nhưng mình vẫn quyết định gắn thêm racechip chân ga để xe bốc hơn.
Bên cạnh đó có các chế độ lái Eco, Normal, Sport giúp xe tăng tốc hay vượt mặt xe khác trong những tình huống cần. Đặc biệt xe MPV nhưng lại trang bị lẫy chuyển số. Mình thường dùng lẫy để leo và đổ đèo do dùng lẫy sẽ hiệu quả hơn rà chân phanh liên tục khiến dầu phanh dễ bị nóng, dùng lẫy số nên cảm giác chạy mượt mà hơn
Quan trọng hơn là khi có lẫy chuyển số thì mình lái xe cũng đỡ buồn chán hơn, có thể điều khiển xe một cách năng động hơn. Nên xét ở một góc độ nào đó, Carnival vẫn mang hình ảnh của một chiếc SUV.
Tiêu hao nhiên liệu cũng chỉ khoảng 5-7 lít dầu trên 100km. Mình khá hài lòng nhất là khi giá xăng, dầu đang tăng mạnh như hiện nay.
PV: Kia Carnival có đáp ứng tốt một chiếc xe gia đình với anh không?
Anh Châu: Bây giờ di chuyển hằng ngày chỉ có 2 vợ chồng và em bé nên hàng ghế thứ 3 mình hay gấp lại và chở đồ rất nhiều. Nói vui chứ đồ trên xe này mình bỏ đi bụi được mấy ngày đó (cười). Còn nếu đi du lịch thì 2 vợ chồng 2 va li chứ em bé mình phải 4-5 túi, vali mới đủ. Hàng ghế 2 neo được ghế trẻ em cũng là một điểm cộng.
Chất liệu da của ghế trên xe vô cùng thoải mái. Bà xã hay bạn bè, người thân mình ngồi rất thích. Khoảng duỗi chân phải gọi là miên man. Hàng thứ 2 có thể trượt ngang tạo lối đi xuống hàng 3 vô cùng tiện lợi.
Sau dịch mình thấy nhu cầu du lịch theo kiểu dã ngoại (camping) khá nhiều. Mình cũng khá mê bộ môn này nhưng ngày trước chỉ có chiếc Nissan Teana, ra tới hồ Dầu Tiếng không cẩn thận là trầy xe hết, rất xót. Nên khi mình thấy Carnival ngoài showroom mình cũng nghĩ ngay đến việc camping, có thể bỏ lều bỏ thuyền sup lên xe. Mình cũng đang tiến hành gắn thêm một chiếc lều trên nóc xe nữa.
PV: Anh đánh giá thế nào về thiết kế của Kia Carnival thế hệ mới?
Anh Châu: Nhìn chiếc Carnival rất khác biệt so với những chiếc MPV đang có mặt tại Việt Nam. Nó không bo tròn như thế hệ cũ mà có gì đó góc cạnh và vuông vức như những chiếc SUV full-size nhưng lại không quá cứng nhắc như những chiếc Tourneo, V-Class. Mâm xe 19 inch phù hợp với thân xe to và dài.
Ở bên trong xe trang bị màn hình liền khối hiện đại, thậm chí Mercedes C-Class tại Việt Nam còn chưa có trang bị này. Cần số dạng núm xoay dễ thao tác, chuyển số nhanh và tiện hơn. Các tính năng như Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Auto Hold, camera 360 độ đã đáp ứng đủ nhu cầu đi trong phố lẫn đi về quê của 2 vợ chồng.
PV: Còn về các tính năng an toàn thì sao?
Anh Châu: Với những tính năng an toàn ở cấp độ 2, mình đánh giá Smart Cruise Control hoạt động tốt kết hợp với Hỗ trợ giữ làn đường khi đi cao tốc, quốc lộ. Nếu người dùng lơ là để tay khỏi vô lăng lâu nó sẽ cảnh báo bằng âm thanh. Mình cũng yên tâm khi đi đường xa nhưng dù gì cũng chỉ là cấp độ 2 nên mình chủ động xử lý vẫn an toàn hơn.
PV: Cho tới hiện tại, anh vẫn hài lòng với chiếc Kia Carnival của mình chứ?
Anh Châu: Tất nhiên rồi, cho đến hiện tại mình không có gì để phàn nàn về Kia Carnival. Hy vọng chiếc xe sẽ tiếp tục là người bạn đồng hành tốt cùng gia đình mình trong tương lai.
Anh Châu (30 tuổi, Lâm Đồng) đang là chủ một garage chăm sóc xe tại Bình Dương. Anh cũng đang sở hữu chiếc Kia Carnival 2022 với mục đích sử dụng cho gia đình. Như các bác có thể thấy, ngoại hình chiếc Carnival này cũng phản ánh rõ tính cách của anh chủ - một người năng động, phá cách và đầy năng lượng.
Khi trò chuyện với anh Châu về cơ duyên giữa anh và chiếc Kia Carnival này, mình nhận ra anh cũng là một người khá khó tính - anh chỉ ra nhiều điểm yếu của xe nhưng cũng không ngớt dành lời khen cho chiếc xe. Anh khẳng định: “Mình mua xe vì nó đẹp, nó rộng và nó đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng của gia đình mình”.
PV: Chào anh Châu, cơ duyên nào đã đưa anh đến với chiếc Kia Carnival này?
Anh Châu: Mình vốn không có thiện cảm với xe Kia từ trước vì nhà mình ngày trước có chiếc Sorento đời cũ. Nhận xét thật lòng thì thiết kế của xe xấu, nội thất thiếu thẩm mỹ. Động cơ máy dầu có thể so với máy cày, rất ồn và hôi. Camera lùi thậm chí không sử dụng được do quá mờ.
Sau này khi vợ mình có em bé mình mới tính đến chuyện mua thêm xe. Tài chính mình đặt ra là 2 tỷ. Tiêu chí an toàn mình đặt lên hàng đầu nên mình đã nghĩ đến một chiếc Volvo XC40, rộng hơn có thể là XC60. Nhưng nếu vậy thì giá lăn bánh cũng tầm 2 tỷ 6, 2 tỷ 8 nên mình cũng khá rén. Đó là chưa tính đến chi phí nhiên liệu và bảo dưỡng xe.
Cũng trong khoảng thời gian này mình có cơ hội trải nghiệm Kia Sorento thế hệ mới. Mình khá bất ngờ vì thế hệ mới đẹp hơn và sang trọng hơn rất nhiều. Động cơ cũng được nâng cấp êm ái hơn. Option miên man, camera 360 nét căng. Tính năng an toàn của xe chỉ ở cấp độ 2, không bằng Volvo nhưng giá lăn bánh chỉ tầm 1 tỷ 4 nên mình quyết định mua xe Sorento.
Nhưng tới ngày ra showroom thì lại bị “em” Carnival được trưng bày đập thẳng vào mắt. Mình mày mò từ trong ra ngoài các kiểu rồi chốt cọc Carnival luôn mặc dù lúc đó không có xe lái thử.
Một tháng rưỡi sau mình mới nhận xe nhưng nếu hôm đó mình cọc trễ nữa thì tới tới tháng 3 mới có. Sau 3 tháng trải nghiệm thì hiện tại xe đã lăn bánh được 6.000km.
PV: Đúng là “ghét của nào trời trao của đó”, vậy thì sau khi sử dụng xe được một thời gian thì anh còn “ghét” nữa không?
Anh Châu: Mình cũng phải chê một vài chỗ trên Kia Carnival. Thứ nhất là cách âm xe khá dở, chạy ngoài đường nghe tiếng hốc bánh xe và tiếng máy vọng vào cabin khá rõ. Thứ hai là đèn xe khá yếu, thậm chí có khi bị đèn đường che luôn.
Một cái nữa là Kia Carnival được tung hô là SUV đô thị nhưng lại chỉ có dẫn động FWD. Khoảng sáng gầm không thấp nhưng chỉ có 172 mm thì cũng nên xem lại (cười).
Khoan hãy bàn đến tiện nghi và thẩm mỹ nội thất, máy lạnh 3 vùng độc lập dù bật 18-20 độ vẫn làm lạnh khá chậm và không sâu. Cái này chủ yếu do phim cách nhiệt của hãng tặng không phải loại cao cấp.
Với nhiều người dùng thì 12 loa Bose sẽ là một điểm xịn sò nhưng mình là một người rất khó trong việc nghe nhạc nên mình thấy nó chỉ ở mức ổn chứ chưa thỏa mãn mình.
Một điểm nữa mình phải dặn các anh em khi mua xe này để chuẩn bị tâm lý trước, đó là làm tài xế sẽ bị sai như người ở luôn. Vì mọi tính năng như mở cửa, chỉnh nhiệt độ đều có thể điều khiển từ ghế lái nên bà xã mình hay ai đã ngả ghế ra nằm thì rất lười chồm dậy bấm nút.
Cũng may là THACO cắt bớt tính năng chỉnh góc ngả của ghế với camera quan sát hàng ghế thứ 3, không thì trọng trách người lái xe còn lớn nữa (cười). Nên nhiều lúc mình nghĩ tưởng mua xe này khỏe ai dè…cực hơn.
PV: Em không tin là anh chê nhiều đến vậy, chắc hẳn Carnival vẫn phải còn rất nhiều ưu điểm khác nên anh mới sử dụng đến giờ?
Anh Châu: Bản thân mình cũng hiểu không có một chiếc xe nào gọi là hoàn hảo nên những điểm mình không ưng ý mình đều đã tự khắc phục. Mình bỏ thêm 30 triệu để cách âm nên bây giờ cabin đã yên tĩnh hơn hẳn.
Đèn zin theo xe có tổng cộng 8 bi LED gồm 4 bi cos và 4 bi far như mình đã chia sẻ là yếu hơn mong đợi của mình. Nhưng mình không muốn đụng tới đèn zin nên chỉ độ thêm 4 bi gầm, chủ yếu hỗ trợ lái ban đêm, tránh ổ gà ổ voi trong tầm 30-40m.
Dung tích cabin xe lớn nên không khí lạnh cần thời gian để lấp đầy nhưng nếu phim cách nhiệt không tốt sẽ khiến thất thoát nhiệt nhiều, tiêu hao nhiên liệu. Sau khi đổi sang dòng phim cao cấp hơn mình thấy không khí lạnh nhanh và sâu hơn.
Để có trải nghiệm âm nhạc tốt hơn mình cũng thay 12 loa Bose thành loa Focal, các loa cột A cũng được cá nhân hóa theo sở thích. Mọi người nhìn xe sẽ thấy xe mình rất khác biệt với những chiếc Carnival khác. Mình đổi mâm thể thao hơn mặc dù mâm zin đã rất đẹp rồi. Đèn hậu, cột C cũng dán đen lại nhìn cho ngầu.
PV: Đó cũng mới chỉ là những nâng cấp mang tính cá nhân hóa của anh, anh vẫn chưa nói về ưu điểm của xe?
Anh Châu: Mình chọn phiên bản 7 chỗ là vì mình muốn có đầy đủ các tính năng nhất và không gian thoải mái nhất cho gia đình. Bất kỳ ai bước chân vào khoang cabin sẽ đều thốt lên rằng: “Nó rộng thật”. Ghế ngồi vô cùng êm ái, cộng thêm tính năng ngả ghế và bệ đỡ chân, tất cả đều điều chỉnh bằng điện, thì ngồi trên xe không khác gì một chủ tịch đâu em à.
Ưu điểm lớn nhất của Carnival hiện tại cũng chính là mức giá tốt nhất phân khúc. Mà phải rồi trong phân khúc này tại Việt Nam ngoài Carnival ra thì còn lựa chọn nào nữa đâu. Đó cũng là lý do khi mua xe mình không hề lăn tăn điều gì.
PV: Sau 6.000km, anh đánh giá thế nào về khả năng vận hành của Kia Carnival?
Anh Châu: Hồi trước mình chạy Nissan Teana nên gầm xe thấp thường hay cạ gầm. Nhưng từ khi chạy qua Carnival thì khi lên dốc, leo lề cảm giác đỡ “thốn” hơn hẳn so với sedan.
Khoảng sáng gầm 172 mm cũng không hẳn quá cao nhưng cảm giác lái vẫn bám đường và đằm như sedan, lại có được tầm quan sát cao hơn sedan nhiều.
Dẫn động cầu trước thì không xứng với danh xưng SUV đô thị rồi nhưng đổi lại động cơ dầu Smartstream của xe khiến mình bất ngờ. Nhiều anh em mượn xe lái thử cũng nhận xét độ bốc của động cơ không thua gì xe xăng. Độ trễ chân ga thấp hơn nhiều so với Sedona cũ nhưng mình vẫn quyết định gắn thêm racechip chân ga để xe bốc hơn.
Bên cạnh đó có các chế độ lái Eco, Normal, Sport giúp xe tăng tốc hay vượt mặt xe khác trong những tình huống cần. Đặc biệt xe MPV nhưng lại trang bị lẫy chuyển số. Mình thường dùng lẫy để leo và đổ đèo do dùng lẫy sẽ hiệu quả hơn rà chân phanh liên tục khiến dầu phanh dễ bị nóng, dùng lẫy số nên cảm giác chạy mượt mà hơn
Quan trọng hơn là khi có lẫy chuyển số thì mình lái xe cũng đỡ buồn chán hơn, có thể điều khiển xe một cách năng động hơn. Nên xét ở một góc độ nào đó, Carnival vẫn mang hình ảnh của một chiếc SUV.
Tiêu hao nhiên liệu cũng chỉ khoảng 5-7 lít dầu trên 100km. Mình khá hài lòng nhất là khi giá xăng, dầu đang tăng mạnh như hiện nay.
PV: Kia Carnival có đáp ứng tốt một chiếc xe gia đình với anh không?
Anh Châu: Bây giờ di chuyển hằng ngày chỉ có 2 vợ chồng và em bé nên hàng ghế thứ 3 mình hay gấp lại và chở đồ rất nhiều. Nói vui chứ đồ trên xe này mình bỏ đi bụi được mấy ngày đó (cười). Còn nếu đi du lịch thì 2 vợ chồng 2 va li chứ em bé mình phải 4-5 túi, vali mới đủ. Hàng ghế 2 neo được ghế trẻ em cũng là một điểm cộng.
Chất liệu da của ghế trên xe vô cùng thoải mái. Bà xã hay bạn bè, người thân mình ngồi rất thích. Khoảng duỗi chân phải gọi là miên man. Hàng thứ 2 có thể trượt ngang tạo lối đi xuống hàng 3 vô cùng tiện lợi.
Sau dịch mình thấy nhu cầu du lịch theo kiểu dã ngoại (camping) khá nhiều. Mình cũng khá mê bộ môn này nhưng ngày trước chỉ có chiếc Nissan Teana, ra tới hồ Dầu Tiếng không cẩn thận là trầy xe hết, rất xót. Nên khi mình thấy Carnival ngoài showroom mình cũng nghĩ ngay đến việc camping, có thể bỏ lều bỏ thuyền sup lên xe. Mình cũng đang tiến hành gắn thêm một chiếc lều trên nóc xe nữa.
PV: Anh đánh giá thế nào về thiết kế của Kia Carnival thế hệ mới?
Anh Châu: Nhìn chiếc Carnival rất khác biệt so với những chiếc MPV đang có mặt tại Việt Nam. Nó không bo tròn như thế hệ cũ mà có gì đó góc cạnh và vuông vức như những chiếc SUV full-size nhưng lại không quá cứng nhắc như những chiếc Tourneo, V-Class. Mâm xe 19 inch phù hợp với thân xe to và dài.
Ở bên trong xe trang bị màn hình liền khối hiện đại, thậm chí Mercedes C-Class tại Việt Nam còn chưa có trang bị này. Cần số dạng núm xoay dễ thao tác, chuyển số nhanh và tiện hơn. Các tính năng như Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Auto Hold, camera 360 độ đã đáp ứng đủ nhu cầu đi trong phố lẫn đi về quê của 2 vợ chồng.
PV: Còn về các tính năng an toàn thì sao?
Anh Châu: Với những tính năng an toàn ở cấp độ 2, mình đánh giá Smart Cruise Control hoạt động tốt kết hợp với Hỗ trợ giữ làn đường khi đi cao tốc, quốc lộ. Nếu người dùng lơ là để tay khỏi vô lăng lâu nó sẽ cảnh báo bằng âm thanh. Mình cũng yên tâm khi đi đường xa nhưng dù gì cũng chỉ là cấp độ 2 nên mình chủ động xử lý vẫn an toàn hơn.
PV: Cho tới hiện tại, anh vẫn hài lòng với chiếc Kia Carnival của mình chứ?
Anh Châu: Tất nhiên rồi, cho đến hiện tại mình không có gì để phàn nàn về Kia Carnival. Hy vọng chiếc xe sẽ tiếp tục là người bạn đồng hành tốt cùng gia đình mình trong tương lai.
Cảm ơn anh Châu đã dành thời gian chia sẻ với Otosaigon!
>> Xem thêm:
Chỉnh sửa cuối: