Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
“So với phiên bản 2018, Cerato 2019 mất đi tính năng nhớ ghế 2 vị trí và lẫy số. Với kinh nghiệm lái xe của mình, mình nghĩ có thì tốt không có cũng không sao. Bù lại xe sở hữu ngoại hình bắt mắt hơn và kích thước lớn hơn. Mình thấy được nhiều hơn là mất” - anh Hưng chia sẻ.

bia-nguoi-dung.jpg


Cerato 2019 là thế hệ thứ 3 của mẫu sedan thương hiệu Hàn Quốc, ra mắt tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2018. Từ đó đến nay, mẫu xe này đạt doanh số tốt và hiện là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc C với các đối thủ Mazda3, Toyota Altis, Honda Civic,...

Những ưu điểm của Kia Cerato 2019 có thể kể đến như ngoại hình hấp dẫn, option đa dạng và mức giá cạnh tranh, thậm chí là với các mẫu xe phân khúc B.

Với những yếu tố kể trên, anh Hưng hiện đang làm việc tại Tân Cảng đã quyết định đổi từ chiếc CUV gắn bó với anh được 3 năm để chuyển sang mẫu Kia Cerato ngay sau khi mẫu xe này được bán ra vào cuối 2018. Dưới đây là những chia sẻ của anh Hưng về người bạn đồng hành Kia Cerato 2019 với anh trong suốt 2 năm qua.

thong-so-nguoi-dung.jpg


PV: Chào anh Hưng, anh chia sẻ một chút về quá trình mua xe Cerato của mình?

Anh Hưng: Mình mua xe Cerato 2019 vào cuối năm 2018 khi Kia vừa giới thiệu bản nâng cấp mới. Giá lăn bánh tầm 785 triệu. Sau 1 tháng rưỡi thì mình nhận được xe vì phiên bản 2.0 đặc biệt khi đó khá ít.

Thời điểm mua xe mình gần như không tham khảo thêm bất kỳ dòng xe nào khác. Mình chỉ biết rằng mình ấn tượng với Cerato mới và mình muốn sở hữu nó.

1.jpg


PV: Yếu tố gì trên Kia Cerato 2019 thuyết phục anh chọn xe?

Anh Hưng: Mình bị ấn tượng bởi ngoại hình trẻ trung và hiện đại so với những dòng sedan hạng C bấy giờ. Mình tham khảo trên mạng thấy option khá đầy đủ. Mình không đặt ra tầm tiền nào cụ thể. Thời điểm đó mình có nhu cầu đổi xe nên mình mua theo ý thích chứ không lăn tăn nhiều về giá. Chỉ là mình thấy giá bán của Cerato phù hợp với những gì chiếc xe có.

PV: Anh nghĩ gì khi nhiều người vẫn còn quan ngại về “độ bền xe Hàn”?

Anh Hưng: Quan điểm của mình là thích xe gì thì mua xe đó (cười). Mình xem xe chỉ là phương tiện nên sau 3-5 năm mình có thể đổi, không quan trọng xe Hàn hay xe Nhật sẽ bền hơn. Mình mua xe chủ yếu chạy trong thành phố để đi làm nên xe cũng chỉ lăn bánh được 26.000km, vì thế để nói mình lo về việc xe mau xuống cấp cũng không có.

2.jpg


PV: Vì sao anh quyết định chuyển từ một dòng xe gầm cao sang một dòng sedan?

Anh Hưng: Trước đó mình từng sử dụng qua Ford Ecosport. Mình không quan tâm nhiều đến yếu tố gầm cao hay gầm thấp vì xe chỉ đi trong đường đô thị là chính. Mình thấy ưng Cerato nên mình đổi thôi.

otosaigon-lux-26.jpg


PV: Nhìn vào chiếc Cerato của anh, em nghĩ anh cũng là một người thích “chơi xe”, anh đã trang bị thêm cho chiếc Cerato những món đồ chơi gì?

Anh Hưng: Nhược điểm của xe là đèn gầm không đủ sáng nên mình nâng cấp lên bóng bi xenon. Thanh đèn nối ngang đèn hậu nguyên bản không sáng được nên mình có chế thêm đèn bên trong. Còn lại chỉ mang tính trang trí như dán khói đèn pha, ốp kẹp phanh Brembo, ốp líp pô,...

otosaigon-lux-22.jpg


PV: Sau hơn 2 năm sử dụng, anh thấy Kia Cerato 2019 có những ưu/nhược điểm nào?

Anh Hưng: So với phiên bản 2018, Cerato 2019 mất đi tính năng nhớ ghế 2 vị trí và lẫy số. Với kinh nghiệm lái xe của mình, mình nghĩ có thì tốt không có cũng không sao. Bù lại xe sở hữu ngoại hình bắt mắt hơn và kích thước lớn hơn. Mình thấy được nhiều hơn là mất.

3.jpg


PV: Anh có hài lòng với nội thất của Kia Cerato 2019 không?

Anh Hưng: Bố cục nội thất Cerato hài hòa, dễ điều khiển. Chỉ có mỗi tính năng dẫn đường là chưa được tối ưu do thao tác rườm rà và chậm nên mình trang bị thêm camera hành trình.

PV: Bạn bè/Người thân/Đồng nghiệp anh có nhận xét gì về mẫu xe này không?

Anh Hưng: Gia đình mình nhận xét là dáng xe đẹp. Mình cũng thấy vậy, thời điểm cuối 2018 khi đi ra ngoài chơi, đậu xe cũng nhiều người chú ý và hỏi thăm.

Về độ thoải mái, mình chỉ lái chứ chưa bao giờ ngồi hàng ghế sau nhưng với chiều cao 1m75 của mình mà ngồi lái rất thoải mái, không bị mỏi chân. Nhiều lần mình cũng chở các anh em cao hơn mình, họ cũng nhận xét là xe rộng rãi không bị gò bó.

otosaigon-lux-23.jpg


PV: Anh đánh gái thế nào về khả năng vận hành của Kia Cerato 2019?

Anh Hưng: Trung bình một ngày mình đi làm cả đi và về khoảng 30km. Cảm giác lái của Cerato tương đối tốt so với những xe mình từng trải nghiệm qua. Động cơ 2.0 lít bốc, ga nhạy không thấy độ trễ nhiều. Xe mình chở đủ tải chạy cao tốc Long Thành- Dầu Giây 120km/h không bị ì xe mà lại tăng tốc khá mượt.

Cách âm tương đối chứ không được tốt lắm. Thật ra mình làm trong môi trường tiếng ồn quen rồi nên khi chạy mình cũng không quan trọng cách âm lắm.

otosaigon-lux-25.jpg


PV: Anh đánh giá chi phí bảo dưỡng của Kia Cerato 2019 có hợp lý?

Anh Hưng: Mình thấy chi phí thấp. Lần đầu bảo dưỡng 5.000km chỉ hết 980.000 đồng. Xe mình chỉ bảo dưỡng hãng chứ không làm ở garage ngoài.

PV: Sau hơn 2 năm sử dụng, anh vẫn hài lòng với chiếc Kia Cerato 2019?

Anh Hưng: Trong thang điểm 10 mình sẽ cho Cerato 9,5 điểm về mức độ hài lòng vì xe đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hàng ngày của mình.

Cảm ơn anh Hưng đã dành thời gian chia sẻ với Otosaigon!
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
29/5/21
17
2
3
35
bạn mình nó độ thêm 2 cái màn hình giải trí ở sau, nhưng khá lag
 
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
Thấy đánh giá khá đúng trọng tâm không tâng bốc quá như nhiều bài đánh giá khác. Sedan thì vẫn hay nhưng giờ những chiếc CUV hay SUV lại được chuộng hơn chủ yếu do gầm cao, đi sedan đi các khung đường xấu cứ sợ cạ gầm hay đường SG mùa mưa lại sợ ngập máy.
 
Hạng B2
20/4/19
131
1.288
93
Cảm giác lái tốt là khi anh so với xe máy và mấy con cerato, elantra, morning, ford ecosport… chứ a lỡ ngồi con cao hơn 1 tý như Civic, Mazda 6, Honda CRV (bản cũ 2016 thôi) là muốn đem nó vứt đi. Đánh giá đúng là: nội ngoại thất ok, cảm giác lái thì tệ
 
Hạng B2
22/7/20
373
629
93
33
Cảm giác lái tốt là khi anh so với xe máy và mấy con cerato, elantra, morning, ford ecosport… chứ a lỡ ngồi con cao hơn 1 tý như Civic, Mazda 6, Honda CRV (bản cũ 2016 thôi) là muốn đem nó vứt đi. Đánh giá đúng là: nội ngoại thất ok, cảm giác lái thì tệ
bác kỳ ghê. Người ta so với xe cùng tầm giá chứ đội thêm cả trăm triệu như thế thì nói làm gì hả bác :))). Bác so M6, CRV với mấy con GLS thì cũng muốn vứt đi đó
 
Hạng B2
20/4/19
131
1.288
93
bác kỳ ghê. Người ta so với xe cùng tầm giá chứ đội thêm cả trăm triệu như thế thì nói làm gì hả bác :))). Bác so M6, CRV với mấy con GLS thì cũng muốn vứt đi đó

Vẫn biết thì tiền nào của đó. nhưng thêm nữa đánh giá 9.5/10 điểm. Hoá ra những dòng xe mắc tiền hơn cũng chỉ được 9.6/10, 9.7/10 thôi sao. Vậy hơn có 0.1, 0.2 điểm thì cần gì mua xe hạng cao hơn. Thà đừng đánh giá vì làm cho những người mua xe lần đầu chưa có trải nghiệm xe mua sai lầm
 
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
Vẫn biết thì tiền nào của đó. nhưng thêm nữa đánh giá 9.5/10 điểm. Hoá ra những dòng xe mắc tiền hơn cũng chỉ được 9.6/10, 9.7/10 thôi sao. Vậy hơn có 0.1, 0.2 điểm thì cần gì mua xe hạng cao hơn. Thà đừng đánh giá vì làm cho những người mua xe lần đầu chưa có trải nghiệm xe mua sai lầm
Có thể chủ xe đánh giá điểm hơi cao nhưng cũng phải nghĩ lại, họ chỉ hỏi mức độ hài lòng của chủ xe đối với chiếc xe thôi, có khi anh chủ chỉ nghĩ đơn giản là với giá tiền đó mua về chiếc xe mang lại giá trị sử dụng là tốt với ảnh vậy thì mức điểm ảnh đưa ra là hợp lý. Cái này chắc chắn ai cũng hiểu xe mấy trăm triệu không thể nào so sánh với xe mấy tỷ được. Thiết nghĩ sự hài lòng ở đây là giá tiền bỏ ra mang lại giá trị sử dụng đối với chủ xe đó.