Lốp xe là trang bị quan trọng, vừa quyết định đến vận hành, vừa ảnh hưởng đến an toàn. Trong hành trình Otosaigon Adventure Open 2023, anh Công chủ xe Ford Everest 2019 đã có những chia sẻ rất thú vị về bộ lốp KUMHO Road Venture AT52, vốn đang được cộng đồng yêu thích off-road và camping đánh giá rất cao.
KUMHO là thương hiệu lốp từ Hàn Quốc. Thời gian gần đây, hãng lốp KUMHO được biết đến rộng rãi hơn trong các cộng đồng chơi xe tại Việt Nam. Trong chuyến
Otosaigon Adventure Open 2023, chúng tôi được một thành viên hội Ford Everest Team Vietnam + chia sẻ các trải nghiệm về dòng lốp KUMHO Road Venture AT52, vốn được thiết kế cho các dòng xe SUV, pickup để chinh phục các cung đường địa hình, off-road nhưng vẫn có thể sử dụng trong điều kiện hàng ngày.
PV: Anh có thể giới thiệu đôi nét để các thành viên Otosaigon được biết thêm về mình?
NV: Xin chào, mình là Công, hiện tại đang làm công việc tự do. Năm 2019 mình có mua chiếc Ford Everest Titanium 4WD và tham gia vào hội Ford Everest Team Vietnam +. Nhờ anh em trong hội chia sẻ kinh nghiệm, cũng như trải nghiệm thực tế các hành trình, mình quyết định chuyển qua sử dụng bộ lốp KUMHO Road Venture AT52 và đang rất hài lòng.
PV: Anh Công có thể chia sẻ lý do vì sao mình quyết định chuyển từ bộ lốp zin theo xe qua bộ lốp KUMHO Road Venture AT52 cho chiếc Ford Everest của mình?
NV: Thực sự hội Ford Everest có rất nhiều hoạt động, từ offline cà phê cuối tuần, camping dã ngoại ngắn ngày cho tới các sự kiện Big-off. Các hoạt động này không chỉ tăng cường sự gắn kết giữa các anh em mà còn giúp nâng cao kỹ năng lái xe, qua đó anh em có thể trải nghiệm hết các công năng của xe. Mình cũng tham dự các hoạt động này và thực sự bộ mâm lốp zin không đủ sức chịu đựng cho các hoạt động tương đối khắc nghiệt này. Bộ lốp zin theo xe có xu hướng thể thao, phù hợp nhiều hơn đường nhựa, đường trường. Trong khi đi vào các cung đường off-road nhiều bùn đất, lầy lội, hay băng suối nhiều đá tảng thì lại rất nguy hiểm, thành lốp zin khá mỏng và có thể bị hư hỏng.
PV: Vậy vì sao anh Công lựa chọn bộ lốp KUMHO Road Venture AT52 mà không phải thương hiệu khác?
NV: Trước đây mình cũng đã lựa chọn một số dòng lốp địa hình từ các thương hiệu khác. Gần đây, các anh em trong hội có giới thiệu và tư vấn mình sử dụng dòng lốp KUMHO, nên mình có tìm hiểu và nghiên cứu khá kỹ trước khi quyết định đặt mua dòng lốp Road Venture AT52. Trước đây, KUMHO cũng không phổ biến tại Việt Nam. Theo mình tìm hiểu thì hãng lốp Hàn Quốc có nhà máy tại đây nhưng chuyên sản xuất để xuất khẩu. Gần đây, KUMHO ra mắt dòng lốp Road Venture, mình dùng thử và thấy khá phù hợp với chiếc Ford Everest 2019 của mình.
PV: Vậy dòng lốp Road Venture AT52 có ưu điểm gì mà anh Công lại yêu thích như vậy?
NV: Thực sự mình khá bất ngờ về bộ lốp KUMHO Road Venture AT52. Trên đường trường, dù sở hữu bộ gai địa hình nhưng lại rất êm ái, êm hơn bộ lốp độ trước đây mình từng sử dụng. Trên điều kiện hỗn hợp, bộ lốp này rất bám, rãnh lốp không bị văng đá. Còn khi off-road trên đường đồi dốc, địa hình đồi cỏ ở Đà Lạt, nói chung địa hình khá khắc nghiệt nhưng bộ lốp KUMHO Road Venture AT52 vẫn cho độ bám rất tốt. Nói chung trên đường địa hình, bộ lốp này rất hiệu quả. Trong hành trình đến với The Florest – Hoa Trong Rừng, mình cũng phải vượt qua một số địa hình lầy, nhiều bùn đất nhưng bộ lốp Road Venture AT52 giúp mình dễ dàng chinh phục.
PV: Anh Công có thể chia sẻ thêm một số trải nghiệm trên đường trường với bộ lốp KUMHO Road Venture AT52 được không, vì như chia sẻ, có vẻ bộ này chỉ phù hợp với đường địa hình?
NV: Tất nhiên là được. Đây cũng là một khía cạnh mình cũng rất hài lòng trên lốp KUMHO Road Venture AT52. Mặc dù gai địa hình nhưng bộ lốp vẫn rất bám trên đường nhựa. Mình từng thử các khúc cua hơi gắt 1 chút, bộ lốp trên có thể giúp chiếc Everest có thể giữ tốc độ 70 – 75 km/h, ngang với nhiều xe sử dụng lốp HT vốn thiết kế tối ưu độ bám cho các mặt đường cứng ở đô thị. Điều này giúp mình rất yên tâm trên các hành trình.
PV: Còn về thiết kế, cấu trúc gai rãnh, anh Công đánh giá thế nào về lốp KUMHO Road Venture AT52, có thua kém các dòng lốp khác?
NV: Không hề thua kém, thậm chí lại còn khá ngầu và hầm hố. Như mình đã nói, bộ lốp Road Venture AT52 khá vừa vặn với chiếc Everest 2019 của mình. Các rãnh lốp thiết kế gãy góc và đặc biệt không bị văng đá. Đây là điều tối kỵ với những chiếc lốp xe địa hình và KUMHO đã làm rất tốt trên Road Venture AT52. Thành lốp cũng được bổ sung thêm những ta lông dọc, giúp tăng độ bám đường khi phải lội bùn. Chi tiết này cũng giúp thành lốp thêm phần chắc chắn khi đi trên các đoạn đường xấu.
PV: Người ta thường truyền tai nhau lốp địa hình sẽ ồn hơn so với lốp thông thường, anh đánh giá thế nào về độ ồn lốp của KUMHO Road Venture AT52?
NV: Tất nhiên nếu so với lốp zin theo xe, gai lốp mịn hơn, rãnh lốp cân đối và thẳng chắc chắn sẽ phải êm hơn các dòng lốp địa hình. Còn nếu KUMHO Road Venture AT52 với các dòng lốp cùng loại khác, mình đánh giá bộ lốp KUMHO êm hơn hẳn. Mình cũng khá bất ngờ với sự lựa chọn này.
PV: Câu hỏi cuối nhưng hơi khó, anh có gì không hài lòng với bộ lốp KUMHO Road Venture AT52 không?
NV: Mình rất hài lòng và sẵn sàng giới thiệu đến các anh em khác trong hội Ford Everest, cũng như những thành viên Otosaigon nếu cần thay thế hoặc nâng cấp để có lốp tốt hơn. Theo mình được biết, KUMHO còn có nhiều dòng lốp khác nữa, phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng. Đặc biệt giá thành lốp KUMHO nghe nói cũng rất vừa túi tiền.
Cám ơn anh Công đã bớt chút thời gian để chia sẻ những trải nghiệm về dòng lốp KUMHO Road Venture AT52. Chúc anh Công và gia đình nhiều sức khỏe, thành công và tiếp tục có những hành trình thú vị mới.
Một số hình ảnh xe anh Công lúc thay lốp
Hình ảnh anh Công và hành trình Otosaigon Adventure Open 2023:
>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về lốp KUMHO nói chung và dòng lốp Road Venture AT52 nói riêng?