Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Chọn Peugeot 2008 vì thiết kế độc lạ và sang chảnh, thậm chí cọc xe khi chưa tận tay trải nghiệm, anh Quốc Khoa (TP. Biên Hòa) không khỏi có chút hụt hẫng khi nhận ra một số nhược điểm trong quá trình sử dụng.

User-bìa-Recovered.png


Lợi thế lớn nhất của Peugeot 2008 là thiết kế khác biệt có phần sang trọng và cao cấp hơn các mẫu xe khác trong cùng phân khúc như Kona, Seltos. Vì vậy mà đôi khi người dùng thường chấp nhận bỏ qua một số nhược điểm về mặt tiện nghi để sở hữu một chiếc CUV khác biệt với số đông.

Vậy thì liệu theo thời gian, người dùng sẽ vẫn còn mặn mà với thiết kế sang chảnh này hay sẽ bắt đầu khó chịu vì những thiếu sót trong tiện nghi. Nhân vật dưới đây sẽ nói rõ hơn về điều này với các bác.

Anh Quốc Khoa hiện đang sinh sống và kinh doanh ở mảng bất động sản tại thành phố Biên Hòa, đồng thời sử dụng chiếc 2008 phiên bản GT-Line.

User-thông số-Recovered.png


PV: Chào anh Khoa, giữa thời điểm mà khi mọi người chọn mua CUV hạng B sẽ thường nghĩ ngay tới Seltos, Kona hoặc Corolla Cross, thì lý do gì mà anh lại quyết định chọn Peugeot 2008?

Anh Khoa: Trong một lần tình cờ thấy 2008 chạy trên đường mình lại ấn tượng với “em” này. Đơn giản là vì thiết kế của xe mang đến sự khác biệt, có phần sang trọng nhưng cũng thể thao trong đó. Đối với mình một chiếc xe tiêu chuẩn Châu Âu như Peugeot vẫn cao cấp hơn các mẫu xe Hàn, Nhật.

Tài chính mua xe của mình khá thoải mái nên mình muốn một chiếc xe không bị đại trà và phải nổi bật khi chạy trên đường phố. Đó là lý do mà mình chọn 2008.

Mình chọn bản GT Line vì độ hoàn thiện về mặt thẩm mỹ đầy đủ nhất và công nghệ an toàn cũng vượt trội hơn bản Active khi có đèn tự động, màn hình lái Digital, bệ tỳ tay trung tâm hay tính năng đọc biển báo giao thông.

tuan4 (10 of 10).jpg


PV: Trong tầm giá lăn bánh 900 triệu đó, anh đã cân nhắc các mẫu xe nào khác phân khúc ngoài Peugeot 2008 chưa?

Anh Khoa: Ban đầu mình dự định mua VinFast Lux A nhưng xe không có màu đỏ tươi nên mình cũng còn cân nhắc. Đúng lúc đó thì mình bắt gặp 2008 nên mới chuyển hướng 180 độ sang phân khúc này.

Suy đi nghĩ lại thì CUV vẫn tiện hơn vì công việc mình di chuyển nhiều nơi nên sedan sẽ hơi bất tiện khi phải đi những cung đường hơi gồ ghề.

PV: Anh có thể chia sẻ nhiều hơn về nhu cầu di chuyển hằng ngày của mình?

Anh Khoa: Mình mua xe Peugeot 2008 chủ yếu phục vụ di chuyển đi làm hàng ngày, thỉnh thoảng đi du lịch cùng gia đình, bạn bè. Về cơ bản, chiếc xe này đáp ứng những tốt những nhu cầu của gia đình và bản thân mình.

Mình sinh sống và làm việc ở Biên Hòa nên di chuyển trong thành phố nhiều nhất. Cũng thường xuyên đi Vũng Tàu, Sài Gòn, Đà Lạt để gặp khách hàng. Vừa lấy xe xong là hôm sau mình đi chuyến Buôn Mê Thuột cũng gần 1.000km, xem như chạy rô đai.

Hiện giờ xe lăn bánh được hơn 20.000km trong vòng 7 tháng lấy xe.

tuan4 (4 of 10).jpg


PV: Trên chuyến hành trình Buôn Mê Thuột đó anh đánh giá thế nào về khả năng vận hành của 2008?

Anh Khoa: Độ trễ chân ga 2008 rất dễ nhận thấy từ lần đầu lái nên người mới dễ hụt hẫng xíu. Nhưng lái quen rồi cũng không khó chịu mấy. Nói như vậy không có nghĩa động cơ yếu. Ngược lại xe khá lanh và vọt khi chạy đường dài. Khi cần vượt xe mình chọn chế độ Sport mớm nhẹ ga xe cũng lao đi rất nhanh. Mình có độ thêm pô on-off nên khi rồ ga âm thanh càng uy lực hơn.

Riêng ở những chuyến Đà Lạt, chạy đèo và chở full tải cảm giác xe không bị yếu mà vẫn băng băng như chạy cao tốc.

Đặc trưng của 2008, kể cả 3008 hay 5008 là vô lăng nhỏ. Trợ lực điện nhẹ nhưng không bị quá giả. Chạy được một thời gian thấy quen dần và cảm thấy phản ứng tốt trong các tình huống cần xử lý trên đường.

Còn lại, cách âm của 2008 tốt hơn những dòng sedan hạng B mình từng chạy qua như Accent hay City. Với tốc độ hơn 100 km/h, tiếng ồn vọng vào cabin tương đối ít, chủ yếu là từ lốp xe nhưng nếu đang mở nhạc thì sẽ không cảm nhận được.

tuan4 (5 of 10).jpg


PV: Có điểm gì anh chưa hài lòng trên 2008?

Anh Khoa: Đầu tiên là phần mềm trên màn hình trung tâm 2008 hay tự động tắt mở. Hãng nên xem xét và cập nhật phần mềm. Bên cạnh đó, tính năng đọc biển báo giao thông chỉ đọc các biển tốc độ chứ không đọc được các biển dân cư và biển khác.

Mình cọc xe “mù” khi chưa trải nghiệm xe nên đến nhận xe rồi mới vỡ lẽ xe không có cửa gió sau. Nên trời nắng lên xe phải mở quạt gió hết nấc, giảm nhiệt độ thấp nhất thì tiếng gió kêu quá to và cảm giác nóng lạnh không cân bằng. Ở trước lạnh thì ở sau mới mát nổi.

tuan4 (8 of 10).jpg


PV: Các dòng xe của Peugeot thường được gọi là “tiệm cận sang trọng”, vậy thì anh thấy chất liệu và độ hoàn thiện trên xe có xứng đáng với tên gọi này?

Anh Khoa: Mình đánh giá cao thân vỏ của 2008 khi tiếng đóng cửa nghe rất chắc. Chất liệu da mềm mại cộng với đèn nội thất nguyên bản cũng rất xịn sò. Riêng loa Focal cũng là một trang bị cao cấp rồi.

PV: Khi chở gia đình, bạn bè họ có nhận xét gì về sự thoải mái ở hàng ghế sau?

Anh Khoa: Thứ nhất là về cửa gió hàng ghế sau như mình đã nói. Hệ thống treo của 2008 mềm nên đi các cung đường xấu người ngồi sau sẽ cảm thấy xóc và chòng chành. Nếu là người say xe chắc chắn sẽ khó chịu. Nhưng dù sao năm thuở mười thì mới đi những đường như vậy nên có thể tha thứ được (cười).

Đổi lại không gian phía sau khá rộng rãi. Cốp sau cũng to nên những chuyến đi chơi xa vợ hay bạn bè mình đều cảm thấy thoải mái.

tuan4 (1 of 10).jpg


PV: Với nhiều điều vỡ lẽ như vậy sau khi quyết định chọn mua 2008, anh có thấy hài lòng với chiếc xe hiện tại?

Người dùng đánh giá Peugeot 2008 sau 20.000km: Thiết kế độc lạ nhưng có chút hụt hẫng với những nhược điểm


Anh Khoa: Tất nhiên mỗi xe đều có ưu/nhược điểm riêng, quan trọng là phù hợp với nhu cầu bản thân. 2008 có nhược điểm nhưng đều là những điểm mình chấp nhận được. Đổi lại mình có một chiếc xe thiết kế đẹp, vận hành mạnh mẽ và quan trọng là nó mang đến cho mình cảm xúc rất riêng khi chạy trên đường. Mình nghĩ đánh đổi số ít tiện nghi để có một chiếc xe khác biệt là điều bình thường.

Peugeot 2008 vẫn là chiếc xe mình cảm thấy phù hợp với mình nhất ở thời điểm hiện tại.


Cảm ơn anh Khoa đã dành thời gian chia sẻ với Otosaigon!
>> Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: QuyenPDK
Hạng D
8/4/12
2.470
7.845
113
Xét về độ hoàn thiện thì peugeot, mazda em thấy tốt hơn kia dù cùng Thaco lắp ráp.
Định vị phân khúc (giá bán) có khác nhau nên chi phí, yêu cầu cho từng phân khúc cũng có khác nhau ấy bác. Ví dụ list kiểm tra hoàn thiện sp Pờ Rô 100đ, mazda 90đ còn Kia 80đ chẳng hạn thì chắc chắc độ hoàn thiện của Kia phải kém hơn 2 anh kia là chắc rồi.
 
Hạng B2
14/12/14
328
317
73
35
Con xe này gọi là độc lạ... Thì okay nói nó đẹp thì :p
 
Hạng B2
30/5/16
381
350
63
xe ở VN mà không có cửa gió hàng sau khác gì tra tấn!giờ xe sedan hạng B đã trang bị rồi mà xe "soang trọng" chưa có nhỉ?
:D thêm cửa gió sau có bao nhiêu đâu mà nó tiết kiệm dữ ko biết