Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Anh Minh Cường, hiện đang sống ở TP. Hồ Chí Minh là một trong những người đầu tiên chọn mua Subaru Forester 2019 phiên bản cao cấp nhất 2.0i-S Eyesight. Sau thời gian sử dụng, anh đã có những chia sẻ và đánh giá của mình về mẫu CUV không dành cho số đông này.

Người dùng đánh giá Subaru Forester 2.0i-S Eyesight 2019: lái hay, an toàn nhưng còn vài điểm chưa hài lòng


Anh Minh Cường là một người đam mê và hiểu biết về xe, anh đã dành thời gian nghiên cứu kỹ dòng xe này trước khi quyết định chọn mua. Lấy xe vào tháng 9/2019, mẫu xe Forester này đã đồng hành cùng gia đình anh qua hơn 20.000km.

Những trải nghiệm, nhận xét, đánh giá được anh Cường chia sẻ dưới đây sẽ là thông tin tham khảo bổ ích cho các bác quan tâm dòng xe Forester nói riêng và các mẫu CUV cùng tầm giá nói chung!

Mời các bác cùng theo dõi!

Người dùng đánh giá Subaru Forester 2.0i-S Eyesight 2019: lái hay, an toàn nhưng còn vài điểm chưa hài lòng


PV: Chào anh Cường, điều gì khiến anh nghĩ Subaru Forester là một chiếc xe phù hợp với mình?

Anh Cường: Mình là một người đam mê xe ô tô. Thời điểm mua xe mình cũng nghĩ rằng để có cảm giác lái an toàn và phấn khích thì thông thường chỉ có xe Châu Âu như Mercedes và BMW mới có thể mang lại.

Nhưng ở Việt Nam thì chi phí bảo dưỡng và chi phí phụ tùng của những dòng xe này khá tốn kém. Các dòng xe của Honda, Toyota thời đó cũng không đạt được cảm giác lái như xe Đức.

Nhưng khi mình tìm hiểu sang các dòng xe Subaru thì mình nghĩ Subaru có thể đạt 90% cảm giác lái tốt như xe Đức nhưng chi phí bảo dưỡng của nó lại nằm ở mức của xe Nhật. Vì vậy mình nghĩ đây sẽ là chiếc xe phù hợp với mình.

PV: Trước đây anh đã từng sử dụng những dòng xe nào khác?

Anh Cường: Trước Subaru Forester, mình từng sử dụng qua Mercedes C-Class. Xe chạy rất tốt nhưng chi phí bảo dưỡng khá cao. Một điểm nữa là đối với những dòng xe đó khi sử dụng phải giữ gìn thật kỹ, mà điều này lại không hợp với mình lắm (cười).

Ngoài ra mình cũng từng chạy qua các dòng xe khác như D-Max, Innova,.. Mình nghĩ Subaru khá là hợp với mình. Mình rất thích dòng xe này.

Người dùng đánh giá Subaru Forester 2.0i-S Eyesight 2019: lái hay, an toàn nhưng còn vài điểm chưa hài lòng


PV: Thời điểm mua xe anh có phân vân giữa những dòng xe khác không?

Thời điểm mua xe mình cũng có tìm hiểu qua các dòng xe khác chung phân khúc như CR-V, Outlander. Nhưng sau khi tìm hiểu kỹ về Subaru cũng như xem qua bản demo anh chọn đặt cọc xe luôn.

PV: Điều gì khiến anh ấn tượng nhất ở mẫu xe Nhật này?

Anh Cường: Forester leo núi khá mạnh mẽ. Mình đã từng leo lên đỉnh Măng Lâng của huyện Nam Trà My. Xe leo dốc rất tốt không thua kém các dòng SUV hay pick-up.

Tuy nhiên xét về mặt offroad thì Forester có một cái hạn chế là gầm xe khá thấp so với các dòng SUV Everest, Pajero Sport và pick-up nên khả năng đi địa hình gồ ghề vẫn còn hạn chế.

Người dùng đánh giá Subaru Forester 2.0i-S Eyesight 2019: lái hay, an toàn nhưng còn vài điểm chưa hài lòng


PV: Anh đánh giá thế nào về sức mạnh của động cơ Boxer trên Subaru Forester?

Anh Cường: Forester là một dòng xe đáp ứng tốt các tiêu chí sử dụng của anh. Có thể xe không được 10 điểm nhưng nó vẫn đâu đó ở mức 8-9 điểm. Về động cơ, hệ truyền động, hộp số, cả về nội thất và ngoại thất hiện tại Forester khá tốt so với các dòng trước đây của Subaru. Năm 2019 hãng cải tiến khá tốt dòng xe của mình.

Người dùng đánh giá Subaru Forester 2.0i-S Eyesight 2019: lái hay, an toàn nhưng còn vài điểm chưa hài lòng


Boxer là một động cơ rất tuyệt cho Subaru Forester. Đáng tiếc ở Việt Nam Forester đang trang bị một cái động cơ 2.0 công suất cũng chỉ đáp ứng được 80% nhu cầu thôi.

Trước đây Forester có dòng XT dùng máy Turbo động cơ khá mạnh, ai đã đi qua dòng XT rồi sẽ khá thất vọng khi qua dòng 2.0. Nếu Subaru nâng cấp lên 2.5L hoặc turbo cho những dòng sau sẽ được yêu thích hơn. Dòng 2.0l chỉ đảm bảo các nhu cầu di chuyển cơ bản, những ai yêu cảm giác mạnh và tốc độ hơn thì sẽ thích dòng 2.5 hoặc turbo.

PV: Anh chia sẻ rằng Subaru Forester có thể mang đến cảm giác lái gần với xe Đức nhất, thực tế có đúng như những gì anh mong đợi không?

Anh Cường: Một ưu điểm của Forester là hệ thống đánh lái tốt và thật. Riêng những ai đã từng chạy qua Subaru Forester đều đánh giá rất cao.

Ngay cả anh bạn mình chạy GLC 300 cũng nhận xét hệ thống đánh lái Forester tốt hơn cả Mercedes. Trong những tình huống vượt xe hay cần đánh lái chính xác thì hệ thống đánh lái kết hợp với Eyesight cho cảm giác xử lý tốt và yên tâm hơn.

Subaru có chế độ X-Mode và Special X-Mode, khi chạy bình thường nó là một chiếc CUV đô thị nhưng khi leo núi mình sẽ cảm nhận được sự đặc thù của offroad trên xe, chỉ cần gầm xe cao hơn một chút thì tuyệt vời.

Người dùng đánh giá Subaru Forester 2.0i-S Eyesight 2019: lái hay, an toàn nhưng còn vài điểm chưa hài lòng


PV: Anh thường sử dụng xe vào những mục đích gì? Anh chia sẻ về chuyến đi gần đây nhất của mình cùng Forester.

Anh Cường: Đường Sài Gòn kẹt xe thường xuyên nên mình chủ yếu sử dụng ô tô để đi công tác ngoại tỉnh. Cuối tuần cả nhà đi chơi và thi thoảng du lịch xa nên xe chỉ mới đi 20.000km.

Ở nội thành, một điểm cộng của Forester là hộp số CVT kết hợp với động cơ boxer cho cảm giác khá êm ái khi chạy trong thành phố.

Hành trình gần đây nhất của mình là vào dịp Tết dương lịch vừa rồi, mình cùng gia đình đi Đà Lạt, sau đó mình đi cung đường quốc lộ 58 về Phan Thiết rồi về Sài Gòn. Chỉ trong 2 ngày nhưng đi cung đường khá xa. Gần đây mình cũng đi cứu trợ miền Trung với các anh em.

PV: Ngoại hình của Forester có ảnh hưởng nhiều đến quyết định mua xe của anh không?

Anh Cường: Tùy mắt mỗi người thôi. Không biết Tân thấy sao riêng mình thấy xe nam tính, cứng cáp và trẻ trung.

Dòng trước và dòng sau có độ tương đồng nhất định về thiết kế. Khi dòng trước đã chuẩn rồi thì dòng sau họ chỉ điều chỉnh một chút thôi chứ không thay đổi hoàn toàn, khác với xe Hàn thế hệ trước và sau quá khác biệt.

Người dùng đánh giá Subaru Forester 2.0i-S Eyesight 2019: lái hay, an toàn nhưng còn vài điểm chưa hài lòng


PV: Anh có nghĩ đây là một sự bảo thủ trong thiết kế?

Anh Cường: Mình không nghĩ đây là sự bảo thủ. Họ có một ngôn ngữ thiết kế chung giống như cách họ sử dụng chung động cơ Boxer vậy thôi. Mình cũng không quá quan tâm đến ngoại hình mình chỉ tập trung vào nội lực của xe (cười).

PV: Anh đánh giá thế nào về nội thất của Forester?

Anh Cường: Nội thất thì ok không có gì để than phiền. Đáp ứng tốt và mang lại cảm giác thoải mái hài lòng.

Người dùng đánh giá Subaru Forester 2.0i-S Eyesight 2019: lái hay, an toàn nhưng còn vài điểm chưa hài lòng


PV: Có thể nói một trong những trang bị đáng giá nhất trên Forester là hệ thống an toàn Eyesight. Anh đánh giá như thế nào về hệ thống này?

Anh Cường: Đối với mình, hệ thống Eyesight của Subaru cung cấp đầy đủ các tính năng an toàn thậm chí cao hơn các dòng xe có giá trị từ 2-3 tỷ.

Hệ thống Eyesight rất an toàn cho người lái. Và mình đánh giá Eyesight là một trong những hệ thống an toàn nhất hiện nay, chỉ thua của Volvo một chút thôi.

Mình chạy xe khá cẩn thận nên cũng chưa gặp phải các trường hợp cứu nguy nào.

PV: Gia đình anh có nhận xét gì về Forester sau những hành trình du lịch xa không?

Anh Cường: Hiện tại thì gia đình mình khá thoải mái với dòng xe này. Con bé nhà mình hay bị say xe nhưng chạy xe này thì cháu nó không chóng mặt hay say nữa, một phần vì xe vào cua khá êm không chao đảo nhiều.

Người dùng đánh giá Subaru Forester 2.0i-S Eyesight 2019: lái hay, an toàn nhưng còn vài điểm chưa hài lòng


PV: Anh thấy Subaru Forester còn những nhược điểm nào cần khắc phục ở những thế hệ sau?

Anh Cường: Nhược điểm của Forester hiện tại là lớp tôn khá mỏng. Hệ thống chống ồn không ổn lắm nên làm các lớp cách âm lại. Nếu Subaru gắn thêm được động cơ 2.5L hoặc turbo cho các thế hệ sau, thì sẽ được nhiều khách hàng yêu thích hơn.

Người dùng chấm điểm

Ngoại thất8/10
Nội thất8/10
Động cơ8,5/10
Tiện nghi/Trang bị8,5/10

Cảm ơn anh Cường đã dành thời gian chia sẻ với Otosaigon!
Một số hình ảnh khác của chiếc Subaru Forester 2019 anh Cường đang sở hữu:

Người dùng đánh giá Subaru Forester 2.0i-S Eyesight 2019: lái hay, an toàn nhưng còn vài điểm chưa hài lòng


Người dùng đánh giá Subaru Forester 2.0i-S Eyesight 2019: lái hay, an toàn nhưng còn vài điểm chưa hài lòng


Người dùng đánh giá Subaru Forester 2.0i-S Eyesight 2019: lái hay, an toàn nhưng còn vài điểm chưa hài lòng


Người dùng đánh giá Subaru Forester 2.0i-S Eyesight 2019: lái hay, an toàn nhưng còn vài điểm chưa hài lòng


Người dùng đánh giá Subaru Forester 2.0i-S Eyesight 2019: lái hay, an toàn nhưng còn vài điểm chưa hài lòng


Người dùng đánh giá Subaru Forester 2.0i-S Eyesight 2019: lái hay, an toàn nhưng còn vài điểm chưa hài lòng


Người dùng đánh giá Subaru Forester 2.0i-S Eyesight 2019: lái hay, an toàn nhưng còn vài điểm chưa hài lòng


Người dùng đánh giá Subaru Forester 2.0i-S Eyesight 2019: lái hay, an toàn nhưng còn vài điểm chưa hài lòng
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/6/19
1.235
1.980
113
xe dành cho người cá tính, khác với số đông chọn CX5.
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.356
113
35
Boxer là một động cơ rất tuyệt cho Subaru Forester. Đáng tiếc ở Việt Nam Forester đang trang bị một cái động cơ 2.0 công suất cũng chỉ đáp ứng được 80% nhu cầu thôi.
anh chuyên nài xe kèo độ hay sao mà dùng dữ vậy,, đâu thử dán bố , xổ trái xem sao a
 
Hạng B2
7/2/12
366
173
43
49
Đèn sau xấu tệ ẻo lả , đời trước nhì còn đẹp man hơn
 
  • Like
Reactions: bugi
Hạng B2
7/2/12
366
173
43
49
Bản thân mình thấy thiết kế đời sau xấu hơn đời cũ, nhất là phần thân sau, nhìn xe cảm giác gãy gãy, không cân đối. Xưa chết mê chết mệt với Forester nhưng giá cao quá, đến khi giá vừa tầm thì nhìn cái xe hết ham :D:p
Không chỉ bác , tôi , đám bạn và chắc nhiều ng nữa sẽ có cùng cảm nhận