Để có cái nhìn cụ thể hơn về mẫu xe hạng A này, hãy cùng gặp gỡ người đã và đang sử dụng xe Toyota Wigo để lắng nghe những nhận xét, đánh giá thực tế và khách quan từ “người trong cuộc”.
Chủ nhân của chiếc Toyota Wigo này là Anh Việt Dũng, Anh hiện đang sinh sống và làm việc tại Quận Bình Thạnh, TP. HCM. Theo chia sẻ, Anh Việt Dũng đã tìm hiểu và quyết định “xuống tiền” sở hữu chiếc Toyota Wigo này từ cuối năm ngoái, đây cũng là chiếc xe thứ hai mà anh đã sở hữu. Đến nay, anh Việt Dũng đã trải nghiệm sử dụng chiếc Toyota Wigo này gần 5.000km.
PV: Chào anh, trước khi sở hữu Toyota Wigo, anh đã từng sử dụng qua những dòng xe nào khác chưa?
Anh Dũng: Chào các bác thành viên diễn đàn Otosaigon. Trước khi sở hữu Toyota Wigo mình từng sở hữu dòng xe MPV Mitsubishi Jolie 7 chỗ. Sau một thời gian sử dụng Mitsubishi Jolie, mình quyết định tìm đến một dòng xe khác đời cao hơn và nhỏ gọn hơn. Mình đã tìm hiểu và “kết duyên” với Toyota Wigo. Mình thích lái xe số sàn nên chọn mua phiên bản số sàn (Wigo 5MT) có giá lăn bánh khoảng 420 triệu đồng.
PV: Vì sao anh tin tưởng và lựa chọn Toyota Wigo?
Anh Dũng: Tiêu chí của mình khi quyết định lựa chọn “cô nàng” Toyota Wigo chính là giá bán dễ tiếp cận vừa túi tiền, 5 chỗ ngồi, kích thước nhỏ gọn để mình có thể đậu vừa vặn ở sân nhà. Ngoài ra, Toyota Wigo là dòng xe nhập khẩu, thương hiệu xe Nhật và nổi tiếng là Toyota cũng là những lý do thuyết phục mình “xuống tiền” với Wigo không đắn đo nhiều.
PV: Hiện nay thị trường nước ta cũng có rất nhiều mẫu xe 5 chỗ cỡ nhỏ, anh đã cân đo đong đếm như thế nào để đến với Toyota Wigo?
Anh Dũng: Trước tiên, lý do hàng đầu chính là mình tin tưởng vào thương hiệu xe Toyota. Các dòng xe Toyota thường mang ưu điểm mạnh ở độ bền bỉ đáng tin cậy. Chính vì thế khi tìm hiểu xe hạng A để sử dụng, mình đã quyết định tìm đến Toyota Wigo.
PV: Sau thời gian sử dụng qua Toyota Wigo, anh thấy dòng xe này có những ưu điểm gì?
Anh Dũng: Ưu điểm chung của dòng xe Toyota nằm ở giá bán theo mình khá hợp lý cho một mẫu xe hạng A nhập khẩu, thương hiệu Nhật Bản. Ngoài ra, Toyota Wigo động cơ dung tích 1.2L và phiên bản số sàn mà mình đang sử dụng khá tiết kiệm nhiên liệu. Đi đường trường, theo cách chạy của mình, xe tiêu thụ khoảng 4 Lít/ 100Km, xe nhỏ “ăn” xăng rất ít.
PV: Khi đi qua những cung đường đèo dốc và cao tốc như chuyến hành trình TP. Hồ Chí Minh-Đà Lạt vừa rồi, anh thấy Wigo có đủ đáp ứng nhu cầu di chuyển không?
Anh Dũng: Mặc dù đây là xe hạng A sinh ra để vận hành và sử dụng chủ yếu trong đô thị. Tuy nhiên đối với cá nhân mình, Toyota Wigo hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu di chuyển đi cả đường đèo dốc mà mình vừa thử sức trong chuyến hành trình đi từ TP. HCM lên Đà Lạt. Công suất động cơ Wigo vừa phải để đi đường đường dài, lái xe số sàn mình tận dụng tốt nên vượt khá thoải mái. Tùy thuộc vào cách chạy và nhu cầu của mỗi người. Theo mình, Toyota Wigo hoàn toàn có thể đi xa được.
PV: Không biết vì sao hôm nay gia đình mình lại chọn Đà Lạt là điểm đến nghỉ dưỡng cuối tuần?
Anh Dũng: Mình chọn điểm đến là Thành Phố Đà Lạt vì khí hậu mát mẻ quanh năm, không khí trong lành, khung cảnh thiên nhiên đẹp mắt và thơ mộng. Cá nhân mình cũng hay đi Đà Lạt cùng với cả gia đình. Lần này mình đã quyết định mang chiếc Wigo đi để thử sức.
PV: Anh đánh giá thế nào về nội thất của xe Toyota Wigo?
Anh Dũng: Cá nhân mình thấy Toyota Wigo là dòng xe hạng A giá rẻ thiết kế đề cao sự thực dụng, chính vì thế hãng Toyota đã tiết giảm nhiều trang bị để giảm chi phí sản phẩm. Chính vì thế nội thất xe không được trang bị nhiều “đồ chơi” options. Tuy nhiên cá nhân mình thấy trang bị trên Wigo cũng đủ dùng với nhu cầu bình thường. Ngoài ra, mình đã tìm kiếm tự tay trang bị cho nội thất những phụ kiện “đồ chơi” trang trí như hộp bệ tỳ tay, may lại trần xe, gắn thêm cảm biến áp suất lốp.
Mình đánh giá cao nội thất của Toyota Wigo ở độ linh động, thân thiện và rất tiện dụng. Chỗ ngồi ở phía sau có khoảng không trên đầu khá thoải mái. Đối với mình, Wigo như một người bạn, nó đáp ứng cho công việc chở hàng hoá của mình khi gập hàng ghế phía sau, công việc kinh doanh các đồ xưa cổ, nên hay chở theo các bình, đồ gốm sứ,...
PV: Anh có cảm thấy hài lòng với chi phí sử dụng và bảo dưỡng Toyota Wigo không?
Anh Dũng: Chi phí sử dụng và bảo dưỡng xe Toyota Wigo khá hợp lý. Mình đánh giá cao về dịch vụ sau bán hàng cũng như chăm sóc khách hàng của Toyota Việt Nam khi mình được chăm sóc rất tận tình. Mỗi lần lên đại lý nhân viên chăm sóc chu đáo, niềm nở và vui vẻ.
Trước đó, mình đã mang đi bảo dưỡng cấp 1.000km miễn phí còn cấp 5.000 km với chi phí khoảng 1 triệu đồng, ngoài ra mình còn nhận được khá nhiều ưu đãi khuyến mãi sau khi mua xe. Ngoài ra, mạng lưới đại lý phủ rộng của Toyota Việt Nam cũng tiện để người sử dụng mang xe đi bảo dưỡng, sửa chữa.
PV: Có điểm gì anh chưa hài lòng trên Toyota Wigo không?
Anh Dũng: Nhược điểm của Toyota Wigo mà mình nhận thấy chính là khá ồn, đây là nhược điểm chung của hầu hết các mẫu xe hạng A trên thị trường. Để cải thiện một phần nhược điểm này, sau khi mua xe về mình đã mang đi cách âm lại cả 4 hốc bánh. Ngoài ra hệ thống treo trên Wigo không được êm lắm. Tuy nhiên, xe hạng A thì mình không đòi hỏi quá nhiều.
PV: Sau một thời gian sử dụng anh và gia đình có hài lòng với Toyota Wigo không?
Anh Dũng: Mình khá hài lòng khi quyết định mua Toyota Wigo. Dòng xe Wigo hoàn toàn thoả các nhu cầu sử dụng của mình cho một chiếc xe cỡ nhỏ, chủ yếu đi phố phục vụ gia đình và công việc. Hy vọng đây là một gợi ý dành cho các bạn đang có nhu cầu sở hữu xe hạng A.