Bước sang năm 2021, mẫu Fadil vẫn giữ vững được phong độ của mình. Trong 5 tháng đầu năm nay, mẫu xế nội này đã có 2 lần leo lên vị trí đầu bảng dẫn đầu toàn thị trường về doanh số. Sau thời gian sử dụng người dùng có những đánh giá xe VinFast Fadil, sau đây là bài đăng về những trải nghiệm, đánh giá và chia sẻ về mẫu xe Fadil đang được quan tâm.
Sau khi mod chỉnh sửa nội dung đánh giá
Vinfast Fadil để anh chị có thể tham khảo.
Anh Hưng đang sống tại TP. Hồ Chí Minh đã lựa chọn chiếc
VinFast Fadil làm chiếc xe ô tô đầu tiên của mình. Sau 10.000 km trải nghiệm, anh đã có những chia sẻ, đánh giá của mình về mẫu xe
Fadil vốn rất được cộng đồng quan tâm. Công việc hiện tại của anh Hưng là truyền thông và tổ chức sự kiện.
Với tiêu chí lựa chọn một mẫu xe nhỏ gọn để phục vụ gia đình và công việc, anh Hưng đã lựa chọn mẫu xe Vinfast Fadil làm chiếc xe đầu tiên của mình.
Hãy cùng xem cơ duyên nào đã đưa anh đến với VinFast Fadil cũng như lắng nghe những đánh giá về chiếc xe mà anh đang sở hữu.
Chào anh Hưng, anh chia sẻ một chút về cơ duyên nào đã đưa mình đến với mẫu xe VinFast Fadil này?
Anh Hưng: Tiêu chí mình đặt ra khi mua xe đó là một chiếc xe để “đi mưa đi gió”. Qua tìm hiểu trên mạng, các hội group cũng như là đến đại lý trải nghiệm thử thì mình cảm thấy hài lòng với mẫu xe VinFast Fadil. Vì thế mình quyết định mua chiếc xe này.
Trước khi sở hữu Fadil, anh đã từng sở hữu qua các mẫu xe nào khác?
Anh Hưng: Ngoài Fadil ra thì hiện tại nhà mình còn đang sử dụng thêm mẫu xe Toyota Fortuner từ năm 2010 đến nay. Xe thì to mà hẻm nhà mình lại nhỏ nên những lúc có công việc gấp thì việc lấy xe gặp khó khăn. Vì thế mình muốn chiếc xe đầu tiên của mình là một chiếc xe nhỏ gọn. Đó cũng là một trong những lý do mình chọn mua Fadil.
Trong quá trình mua xe, anh đã xem xét qua các mẫu xe nào khác trong phân khúc với Fadil chưa?
Anh Hưng: Tài chính lúc đó của mình là 500 triệu và mình tập trung vào yếu tố chất lượng hơn là tìm kiếm một chiếc xe giá rẻ. Mình chủ yếu xem qua các kênh review trên mạng. Chỉ có Honda Brio bản RS là mình ra đại lý xem. Mình ưng ngoại hình của mẫu xe này nhưng lại không thấy nội thất của xe quá nổi bật, động cơ cũng không mạnh bằng Fadil. Xem xét lại thì Fadil vãn là lựa chọn tốt nhất.
Mình nghĩ ở phân khúc A chênh lệch nhau vài chục triệu cũng không phải là vấn đề lớn. Quan trọng là những gì mình nhận được với cái mức chênh lệch đó có xứng đáng không.
Yếu tố nào đã khiến anh tin tưởng và lựa chọn Fadil mà không phải các lựa chọn phổ thông khác như Kia Morning/Hyundai i10/…?
Anh Hưng: Mình chọn mua Fadil không phải vì lòng yêu nước hay theo phong trào (cười). Có 3 yếu tố chính khiến mình lựa chọn Fadil đó là: trang bị an toàn vì mình mua xe phục vụ gia đình nên mình rất chú trọng yếu tố này, thứ 2 là ngoại hình nam tính và cuối cùng là động cơ mạnh nên mình sẽ không phải lo khi đi xa hay leo dốc.
Những chính sách ưu đãi có phải một trong những yếu tố anh cân nhắc khi mua Fadil không?
Anh Hưng: Khi mình mua xe mình không chú trọng đến những ưu đãi đi kèm. Tuy nhiên với mức giá đó mà mình nhận được các chính sách hỗ trợ, ưu đãi dịch vụ của VinFast nói riêng và VinGroup nói chung cũng là một sự xứng đáng.
Anh thấy mức giá của VinFast Fadil có phải là một mức giá hợp lý không?
Anh Hưng: Mình thấy mức giá lăn bánh 450 triệu của Fadil không phải là đắt so với một chiếc xe có nhiều yếu tố “ngon” đến vậy. Bởi vì hãng không nhắm tới một chiếc xe bình dân giá rẻ chính vì thế mà giá tiền sẽ đi đôi với chất lượng.
Trong quá trình tìm hiểu mẫu xe này, mình được biết Fadil có trang bị an toàn tuyệt đối, ngon hơn hẳn các mẫu xe khác trong phân khúc hạng A. Động cơ của Fadil cũng thuộc loại mạnh nhất trong phân khúc này.
Anh có thể nói rõ hơn về cảm nhận của mình về ngoại hình của Fadil?
Theo cảm nhận cá nhân của mình, Fadil có ngoại hình ngầu nhất trong phân khúc. Mình thích nhất phần mông xe vì nó to và cơ bắp, thêm nữa là chi tiết ốp đen phía sau, giá như mà phần ốp đó màu đen đậm hơn nữa thì theo mình sẽ đẹp hơn. Ngoài ra yếu tố nhận diện thương hiệu cũng làm mình cảm thấy tự hào khi chạy xe ngoài đường.
Nhưng mà xét về độ thể thao thì mình lại đánh giá Honda Brio sẽ nhỉnh hơn Fadil một chút. (cười)
Xe của anh đến nay đã được độ lại hoặc trang bị thêm những gì?
Anh Hưng: Tổng chi phí trang bị và độ xe của mình hết 50 triệu. Chi phí này thứ nhất bao gồm phủ gầm, phủ ceramic, film cách nhiệt,..Về thẩm mỹ, mình độ lại dàn đèn trước và sau, dãy LED ban ngày có thể đổi màu bằng điện thoại. Mâm xe được sơn lại màu đen. Gắn thêm màn hình giải trí Bravigo.
Chiếc Fadil anh đang sử dụng cho mục đích nào là chính và anh thường tự cầm lái hay ngồi phía sau?
Anh Hưng: Tần suất di chuyển của mình cũng khá nhiều, 5-6 ngày/tuần, chủ yếu là đi lại trong thành phố và đưa vợ con đi chơi. Vì hiện tại vợ mình cũng đang có em bé nên mình không muốn để vợ mình ở nhà một mình nên mình thường xuyên chở vợ mình đi thư giãn.
Sau khi sử dụng, anh đánh giá khả năng vận hành của Fadil như thế nào?
Anh Hưng: Mình cảm thấy rất "đã" khi chạy chiếc Fadil, nhất là khi vào những con đường trống như Phạm Văn Đồng. Khi tới đầu đường mình rất thích nhấn ga hết cỡ, khi vòng tua lên 4.000 thì xe vọt lên kèm theo tiếng rú ga giống như chuyển sang chế độ Sport vậy. Lên cao tốc mình đạp thử 140km/h xe vận hành vẫn ổn định, tay lái trợ lực điện cũng hỗ trợ giúp tay lái nhẹ hơn nhưng không bị lỏng lẻo.
Khi đã có trớn chạy, Fadil vận hành rất êm ái. Ngoài ra mình cảm nhận việc hộp số CVT cũng giúp cho việc sang số trở nên mượt mà hơn.
Anh cảm thấy không gian bên trong Fadil có thoải mái và rộng rãi không?
Anh Hưng: Về độ thoải mình, mình thấy Fadil chỉ kém hơn i10 thôi. Vì mình đã từng lái thử và ngồi trên xe i10 rồi. Không gian để chân, độ ngả lưng ghế thì Fadil vẫn kém hơn i10. Do hàng ghế sau không ngả được nên nếu chạy lâu sẽ cảm thấy hơi mỏi lưng. Tuy nhiên mình lại thích nội thất của Fadil ở bộ ghế da.
Người thân/bạn bè/đối tác anh có đánh giá gì về chiếc xe mà mình đã lựa chọn không?
Anh Hưng: Vợ mình là người dễ say xe nhưng mà đi trên chiếc này thì lại thấy thoải mái, có thể ngồi chơi với con thoải mái.
Chi phí cho những lần bảo trì, bảo dưỡng xe theo anh có hợp lý?
Anh Hưng: Mình được miễn phí chi phí bảo dưỡng 3 năm. Nhưng mà xem xét những số liệu hãng để lại thì tầm khoảng 1 triệu bao gồm thay nhớt, vệ sinh máy,.... Đối với mình ở cột mốc 5.000-7.000 km với số tiền như vậy quá ư là tuyệt vời.
Có điểm nào trên Fadil mà anh cảm thấy chưa hài lòng không?
Anh Hưng: Một điểm bất tiện của Fadil là nút bấm mở kính chỉ chỉnh được cho 2 hàng ghế sau nên đôi khi mình đi với con mình, nó cứ lấy tay bấm bên cửa ghế phụ suốt nên mình phải giữ nút bên mình. Thứ hai là hộc để đồ không có khóa.
Có một kỷ niệm nào với chiếc Fadil mà anh nhớ mãi không?
Anh Hưng: Vừa qua mình có đi một chuyến về Vũng Tàu. Không may là khi đang chạy trên cao tốc thì xe mình vô tình cán phải một vật nhọn và bánh trái bị thủng. Mình phải lập tức tấp vô lề để thay bánh sơ cua.
Điều mình muốn nói ở đây đó là ở tốc độ cao như vậy mà khi thủng bánh xe, Fadil vẫn rất vững, không bị lạc tay lái cũng như bị xoay vòng. Qua đó, mình đánh giá cao khả năng vận hành của xe và cảm thấy không hề hối tiếc khi đã mua xe.
Trong thang điểm 10 về độ hài lòng từ lúc mua xe cho đến sau cột mốc 10.000km, anh sẽ chấm bao nhiêu điểm?
Anh Hưng: Mình sẽ đánh giá mức độ hài lòng ở thang điểm 8 vì còn một số bất cập như địa điểm bảo dưỡng. Ngày trước mình thường bảo dưỡng ở đại lý Chevrolet quận 12, nhưng mà từ khi đại lý này trả chỗ thì mình phải xuống Bình Dương để bảo dưỡng.
Cảm ơn anh Hưng đã dành thời gian chia sẻ về VinFast Fadil với Otosaigon!
Xem thêm một số hình ảnh chiếc VinFast Fadil mà anh Hưng đang sở hữu:
Tham gia group Facebook Otosaigon để thảo luận và cập nhật thông tin ô tô mới nhất
Xem Video giá xe mới tại
Youtube Chợ Xe