Sau những trải nghiệm với Fadil và VF e34, anh Quốc Hoàng tiếp tục lựa chọn VinFast VF 6S cho công việc chạy dịch vụ. Liệu VF 6S có đáp ứng được nhu cầu của một tài xế trên nền tảng Xanh SM? Cùng lắng nghe những chia sẻ thực tế của anh.
Xin chào Quốc Hoàng, anh có thể giới thiệu khái quát về bản thân để thành viên diễn đàn Otosaigon biết thêm về mình?
Anh Hoàng: Chào các thành viên diễn đàn Otosaigon, mình là Hoàng, đang ở TP.HCM. Mình đang chạy dịch vụ với Xanh SM bằng chiếc VinFast VF 6. Chúc các anh em một năm mới an khang thịnh vượng và thượng lộ bình an!
Trước khi đi sâu vào VF 6, anh Hoàng có thể chia sẻ lý do lựa chọn nền tảng Xanh SM?
Anh Hoàng: Chính Xanh SM Platform là động lực chính khiến mình quyết định mua VF 6S. Ban đầu mình chưa có ý định mua xe, nhưng chính sách ưu đãi hấp dẫn của VinFast dành cho tài xế liên kết Xanh SM Platfrom, như giảm giá xe, miễn phí sạc và chiết khấu cao, đã khiến mình quyết định chớp lấy cơ hội này.
Điều gì khiến anh Hoàng quyết định tham gia Xanh SM Platform thay vì trở thành tài xế taxi của hãng?
Anh Hoàng: Một lý do quan trọng là mình muốn sở hữu xe riêng cho gia đình, ngoài việc chạy dịch vụ. Khác với việc làm tài xế cho hãng, việc tham gia Platform cho phép mình tự chủ hơn về thời gian và cách sử dụng xe. Chính vì vậy, mình đã quyết định mua VF 6S và tham gia Xanh SM Platform để vừa có xe riêng, vừa chủ động về thời gian và công việc.
[Video] Người dùng đánh giá VF6 chạy dịch vụ có còn ngon như xưa?
Sau vài tháng sử dụng VinFast VF 6S cho dịch vụ trên Xanh SM, anh Hoàng có thể chia sẻ về những thuận lợi và đặc biệt là chi phí vận hành? Theo anh, đây có phải là một lựa chọn đầu tư tốt cho các anh em tài xế?
Anh Hoàng: Thực tế, chi phí vận hành VF 6 của mình trên Xanh SM hiện tại gần như bằng 0. Lúc đầu, mình được miễn phí sạc 1 năm. Nhưng mới đây, VinFast đã kéo dài chương trình này đến tháng 7/2027, một tin rất tốt cho người dùng như mình. Ngoài ra mình cũng mua pin nên gần như toàn bộ chi phí vận hành, bao gồm cả sạc, đang là 0 đồng.
Vậy việc chạy Xanh SM Platform có gây xung đột với các xe taxi Xanh SM, nhất là về vấn đề trạm sạc không?
Anh Hoàng: Hoàn toàn không có vấn đề gì với các anh em taxi Xanh SM. Xe của mình vẫn được sử dụng như xe cá nhân bình thường. Và VinFast đảm bảo luôn có ít nhất hai trụ sạc dành riêng cho xe cá nhân tham gia Platform, nên việc sạc pin rất thuận tiện. Hệ thống điều phối cũng rất minh bạch, sử dụng chung một ứng dụng và phân bổ cuốc xe đồng đều cho cả xe taxi và xe Platform.
Với việc chạy Xanh SM Platform, dung lượng pin của VF 6 có đáp ứng đủ nhu cầu di chuyển hàng ngày của anh Hoàng?
Anh Hoàng: Hiện tại, mình chạy Xanh SM Platform bán thời gian, chủ yếu vào những lúc rảnh rỗi. Trung bình mỗi ngày mình di chuyển khoảng 100-120 km, nên dung lượng pin của VF 6 (59,6 kWh) hoàn toàn đáp ứng tốt.
Theo chia sẻ của một số anh em chạy toàn thời gian, pin VF 6 vẫn đủ cho quãng đường 200-220 km mỗi ngày. Hơn nữa, hệ thống trạm sạc VinFast phủ sóng rộng rãi, nên anh em có thể tranh thủ sạc pin trong lúc nghỉ trưa hoặc ăn uống nếu cần thiết
Theo anh Hoàng, quy định chạy 4 tiếng nghỉ 15 phút của Nghị định 168 tác động như thế nào đến anh em tài xế dịch vụ?
Anh Hoàng: Quy định này tác động rất lớn đến anh em tài xế. Thời gian "kiếm cơm" bị rút ngắn, gây khó khăn chồng chất. Trong giờ cao điểm, dù xe di chuyển chậm nhưng thời gian vẫn bị tính, khiến nhiều anh em thà tắt app nghỉ ngơi còn hơn cố gắng chạy mà vẫn bị tính giờ, ảnh hưởng đến số cuốc xe và doanh thu
Quy định giới hạn 48 tiếng/tuần cũng là một trở ngại lớn. Trước đây, nhiều anh em có thể làm việc 13-14 tiếng mỗi ngày, liên tục 5-6 ngày/tuần, thậm chí tranh thủ cả cuối tuần để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Giờ đây, quy định mới đã hạn chế đáng kể khả năng này.
Theo anh Hoàng, thời điểm hiện tại có phải là lúc thích hợp để chuyển sang xe điện? Và việc chuyển đổi này mang lại những lợi ích gì?
Anh Hoàng: Mình thấy hiện tại có rất nhiều yếu tố thuận lợi cho việc chuyển đổi sang xe điện. VinFast đang tạo điều kiện tối đa cho người dùng chuyển sang xe điện thông qua các chương trình như trợ giá, hỗ trợ lãi suất vay mua xe và cơ hội hợp tác với Xanh SM. Thêm vào đó, chương trình "Thu cũ đổi mới" hợp tác với FGF cũng rất đáng chú ý, khi chấp nhận thu mua xe cũ từ nhiều thương hiệu khác nhau, giúp khách hàng dễ dàng chuyển sang xe điện VinFast.
Quay trở lại nhân vật chính là VF 6S, điều gì thôi thúc anh Hoàng nhất khi lựa chọn xe điện, đặc biệt là xe điện VinFast?
Anh Hoàng: Thực sự mà nói, nếu không phải là xe VinFast thì có lẽ mình đã không mua xe điện. Khoảng năm 2016, trong một chuyến công tác đến Malaysia, mình đã rất ấn tượng với hai thương hiệu xe hơi nội địa của họ. Từ đó, mình luôn mong ước Việt Nam cũng sẽ có một thương hiệu xe hơi mang tầm vóc quốc gia. Và khi VinFast chính thức ra mắt những mẫu xe đầu tiên vào năm 2019, mình đã vô cùng tự hào và ủng hộ hết mình.
Vậy tổng chi phí lăn bánh của chiếc VF 6 mà anh Hoàng đã mua là bao nhiêu? Anh có nhận được ưu đãi nào không?
Anh Hoàng: Khi mua chiếc VF 6S, mình được ưu đãi giảm 6% trực tiếp vào giá niêm yết. Sau khi tính tất cả các chi phí lăn bánh, bao gồm cả tiền mua pin, tổng cộng là 740 triệu đồng và không phát sinh thêm bất kỳ khoản nào khác. Mình còn được tặng 10 triệu đồng V Point để sử dụng các dịch vụ trong hệ sinh thái VinGroup, một ưu đãi rất thiết thực.
Đến thời điểm hiện tại, anh Hoàng đã sử dụng chiếc VF 6S được bao lâu và quãng đường đã đi là bao nhiêu?
Anh Hoàng: Mình đã chạy chiếc VF 6S này được đúng 4 tháng và ODO đã vượt mốc 13.000 km. Với tần suất sử dụng khá cao như vậy, chiếc VF 6S vẫn vận hành rất tốt. Xe cũng vừa được bảo dưỡng định kỳ cấp 1 sau 12.000 km.
Anh Hoàng có thể chia sẻ chi tiết về chi phí bảo dưỡng cấp 1 của xe?
Anh Hoàng: Điều bất ngờ là mình không tốn bất kỳ chi phí nào cho lần bảo dưỡng này. Chi phí vật tư của xe điện vốn đã thấp hơn xe xăng, giúp giảm chi phí bảo dưỡng. Tuy nhiên, mình có phát sinh thêm chi phí khoảng 450.000 đồng cho 1,5 giờ công để kiểm tra và xử lý tiếng kêu phát ra khi xoay vô lăng. Mức chi phí này thậm chí còn thấp hơn cả chi phí bảo dưỡng một chiếc xe máy thông thường
Anh Hoàng có thể chia sẻ về quy trình đặt lịch bảo dưỡng VF 6 được không?
Anh Hoàng: Vì trước đó đã sử dụng VF e34, mình đã có mối quan hệ tốt với các bạn tư vấn dịch vụ. Việc đặt lịch rất đơn giản, mình chỉ cần gọi điện trước 3 ngày. Đến ngày hẹn, mọi thủ tục từ tiếp nhận xe, đến xử lý và bàn giao cho khách đều được thực hiện nhanh chóng chỉ trong cùng một ngày. Nhìn chung, quy trình bảo dưỡng rất thuận tiện và nhanh chóng, mình hoàn toàn không gặp bất kỳ khó khăn nào.
So với các hãng xe khác, anh Hoàng đánh giá chất lượng phòng chờ dịch vụ của VinFast như thế nào?
Anh Hoàng: Phòng chờ dịch vụ của VinFast nhìn chung đáp ứng nhu cầu cơ bản với ghế ngồi và nước uống. Tuy nhiên, so với một số hãng xe khác tại Việt Nam, tiện nghi chưa thực sự nổi bật. Nếu các đại lý VinFast đầu tư thêm vào các tiện ích như khu vực ăn nhẹ, không gian làm việc riêng tư hoặc khu vui chơi cho trẻ em, trải nghiệm khách hàng sẽ tốt hơn rất nhiều. Điều này đặc biệt quan trọng khi VinFast đang nỗ lực xây dựng hình ảnh một thương hiệu ô tô hàng đầu tại Việt Nam.
Bàn sâu về VinFast VF 6S, Hoàng đánh giá cao những điểm nào trên chiếc xe này sau 4 tháng và 13.000 km?
Anh Hoàng: Mình chọn phiên bản VF 6S tiêu chuẩn cho công việc kinh doanh vì mức giá rất cạnh tranh. Mặc dù trang bị ở mức cơ bản, nhưng theo mình là đủ dùng cho nhu cầu chở khách. Điểm mình đánh giá cao nhất là hệ thống an toàn chủ động ADAS, cùng với một số trang bị tiện nghi như ghế bọc da tổng hợp và hệ thống điều hòa tự động… Mặc dù mâm 17 inch trên bản tiêu chuẩn có vẻ hơi đơn giản, nhưng bù lại, tiếng ồn lốp sẽ ít hơn hẳn so với mâm 19 inch của bản Plus, điều này rất quan trọng khi chở khách. Không gian nội thất cũng khá rộng rãi, đặc biệt là hàng ghế sau, rất thoải mái cho hành khách
Bên cạnh những ưu điểm, theo Hoàng, VF 6S còn những điểm nào cần được cải thiện?
Anh Hoàng: Thực tế, VF 6S vẫn còn một số điểm cần được hoàn thiện để trở thành một mẫu xe thực sự xuất sắc trong phân khúc.
Sau 4 tháng sử dụng, anh Hoàng đánh giá như thế nào về động cơ và khả năng vận hành của VF 6S?
Anh Hoàng: Về vận hành, VinFast VF 6S mang lại cảm giác lái khá mượt mà và êm ái. Động cơ tuy không mạnh bằng bản Plus nhưng vẫn cho công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, dư sức đáp ứng nhu cầu di chuyển trong phố và cả trên đường trường. So với các mẫu xe xăng cùng phân khúc B-SUV trên thị trường hiện nay, thông số này vượt trội hơn hẳn.
Tóm lại, với những quy định mới về thời gian lái xe, việc lựa chọn một chiếc xe tiết kiệm chi phí vận hành như VinFast VF 6S trở nên quan trọng hơn bao giờ hết đối với anh em tài xế dịch vụ. Kết hợp với nền tảng Xanh SM, VF 6S mang đến một giải pháp kinh doanh khá hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn ưu tiên một chiếc xe có nhiều tiện nghi cao cấp và thiết kế nội thất hoàn hảo, có thể VF 6S chưa phải là lựa chọn tối ưu. Hãy cân nhắc kỹ những ưu và nhược điểm của xe trước khi đưa ra quyết định.
Xin chân thành cảm ơn anh Quốc Hoàng đã dành thời gian chia sẻ những đánh giá rất chi tiết và hữu ích về VinFast VF 6S, cũng như những kinh nghiệm quý báu khi kinh doanh dịch vụ với nền tảng Xanh SM. Hy vọng những chia sẻ của anh Hoàng sẽ giúp ích cho những ai đang quan tâm đến VinFast VF 6S và Xanh SM Platform. Kính chúc anh luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và vạn dặm bình an trên mọi hành trình.
Một vài hình ảnh xe VinFast VF 6S của anh Quốc Hoàng:
>>Xem thêm
Anh em nghĩ sao về chương trình Xanh SM Platform và VinFast VF 6S, xin mời bình luận bên dưới!

Xin chào Quốc Hoàng, anh có thể giới thiệu khái quát về bản thân để thành viên diễn đàn Otosaigon biết thêm về mình?
Anh Hoàng: Chào các thành viên diễn đàn Otosaigon, mình là Hoàng, đang ở TP.HCM. Mình đang chạy dịch vụ với Xanh SM bằng chiếc VinFast VF 6. Chúc các anh em một năm mới an khang thịnh vượng và thượng lộ bình an!
Trước khi đi sâu vào VF 6, anh Hoàng có thể chia sẻ lý do lựa chọn nền tảng Xanh SM?
Anh Hoàng: Chính Xanh SM Platform là động lực chính khiến mình quyết định mua VF 6S. Ban đầu mình chưa có ý định mua xe, nhưng chính sách ưu đãi hấp dẫn của VinFast dành cho tài xế liên kết Xanh SM Platfrom, như giảm giá xe, miễn phí sạc và chiết khấu cao, đã khiến mình quyết định chớp lấy cơ hội này.

Điều gì khiến anh Hoàng quyết định tham gia Xanh SM Platform thay vì trở thành tài xế taxi của hãng?
Anh Hoàng: Một lý do quan trọng là mình muốn sở hữu xe riêng cho gia đình, ngoài việc chạy dịch vụ. Khác với việc làm tài xế cho hãng, việc tham gia Platform cho phép mình tự chủ hơn về thời gian và cách sử dụng xe. Chính vì vậy, mình đã quyết định mua VF 6S và tham gia Xanh SM Platform để vừa có xe riêng, vừa chủ động về thời gian và công việc.
Sau vài tháng sử dụng VinFast VF 6S cho dịch vụ trên Xanh SM, anh Hoàng có thể chia sẻ về những thuận lợi và đặc biệt là chi phí vận hành? Theo anh, đây có phải là một lựa chọn đầu tư tốt cho các anh em tài xế?
Anh Hoàng: Thực tế, chi phí vận hành VF 6 của mình trên Xanh SM hiện tại gần như bằng 0. Lúc đầu, mình được miễn phí sạc 1 năm. Nhưng mới đây, VinFast đã kéo dài chương trình này đến tháng 7/2027, một tin rất tốt cho người dùng như mình. Ngoài ra mình cũng mua pin nên gần như toàn bộ chi phí vận hành, bao gồm cả sạc, đang là 0 đồng.

Vậy việc chạy Xanh SM Platform có gây xung đột với các xe taxi Xanh SM, nhất là về vấn đề trạm sạc không?
Anh Hoàng: Hoàn toàn không có vấn đề gì với các anh em taxi Xanh SM. Xe của mình vẫn được sử dụng như xe cá nhân bình thường. Và VinFast đảm bảo luôn có ít nhất hai trụ sạc dành riêng cho xe cá nhân tham gia Platform, nên việc sạc pin rất thuận tiện. Hệ thống điều phối cũng rất minh bạch, sử dụng chung một ứng dụng và phân bổ cuốc xe đồng đều cho cả xe taxi và xe Platform.
Với việc chạy Xanh SM Platform, dung lượng pin của VF 6 có đáp ứng đủ nhu cầu di chuyển hàng ngày của anh Hoàng?
Anh Hoàng: Hiện tại, mình chạy Xanh SM Platform bán thời gian, chủ yếu vào những lúc rảnh rỗi. Trung bình mỗi ngày mình di chuyển khoảng 100-120 km, nên dung lượng pin của VF 6 (59,6 kWh) hoàn toàn đáp ứng tốt.
Theo chia sẻ của một số anh em chạy toàn thời gian, pin VF 6 vẫn đủ cho quãng đường 200-220 km mỗi ngày. Hơn nữa, hệ thống trạm sạc VinFast phủ sóng rộng rãi, nên anh em có thể tranh thủ sạc pin trong lúc nghỉ trưa hoặc ăn uống nếu cần thiết

Theo anh Hoàng, quy định chạy 4 tiếng nghỉ 15 phút của Nghị định 168 tác động như thế nào đến anh em tài xế dịch vụ?
Anh Hoàng: Quy định này tác động rất lớn đến anh em tài xế. Thời gian "kiếm cơm" bị rút ngắn, gây khó khăn chồng chất. Trong giờ cao điểm, dù xe di chuyển chậm nhưng thời gian vẫn bị tính, khiến nhiều anh em thà tắt app nghỉ ngơi còn hơn cố gắng chạy mà vẫn bị tính giờ, ảnh hưởng đến số cuốc xe và doanh thu
Quy định giới hạn 48 tiếng/tuần cũng là một trở ngại lớn. Trước đây, nhiều anh em có thể làm việc 13-14 tiếng mỗi ngày, liên tục 5-6 ngày/tuần, thậm chí tranh thủ cả cuối tuần để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Giờ đây, quy định mới đã hạn chế đáng kể khả năng này.
Theo anh Hoàng, thời điểm hiện tại có phải là lúc thích hợp để chuyển sang xe điện? Và việc chuyển đổi này mang lại những lợi ích gì?
Anh Hoàng: Mình thấy hiện tại có rất nhiều yếu tố thuận lợi cho việc chuyển đổi sang xe điện. VinFast đang tạo điều kiện tối đa cho người dùng chuyển sang xe điện thông qua các chương trình như trợ giá, hỗ trợ lãi suất vay mua xe và cơ hội hợp tác với Xanh SM. Thêm vào đó, chương trình "Thu cũ đổi mới" hợp tác với FGF cũng rất đáng chú ý, khi chấp nhận thu mua xe cũ từ nhiều thương hiệu khác nhau, giúp khách hàng dễ dàng chuyển sang xe điện VinFast.

Quay trở lại nhân vật chính là VF 6S, điều gì thôi thúc anh Hoàng nhất khi lựa chọn xe điện, đặc biệt là xe điện VinFast?
Anh Hoàng: Thực sự mà nói, nếu không phải là xe VinFast thì có lẽ mình đã không mua xe điện. Khoảng năm 2016, trong một chuyến công tác đến Malaysia, mình đã rất ấn tượng với hai thương hiệu xe hơi nội địa của họ. Từ đó, mình luôn mong ước Việt Nam cũng sẽ có một thương hiệu xe hơi mang tầm vóc quốc gia. Và khi VinFast chính thức ra mắt những mẫu xe đầu tiên vào năm 2019, mình đã vô cùng tự hào và ủng hộ hết mình.
Vậy tổng chi phí lăn bánh của chiếc VF 6 mà anh Hoàng đã mua là bao nhiêu? Anh có nhận được ưu đãi nào không?
Anh Hoàng: Khi mua chiếc VF 6S, mình được ưu đãi giảm 6% trực tiếp vào giá niêm yết. Sau khi tính tất cả các chi phí lăn bánh, bao gồm cả tiền mua pin, tổng cộng là 740 triệu đồng và không phát sinh thêm bất kỳ khoản nào khác. Mình còn được tặng 10 triệu đồng V Point để sử dụng các dịch vụ trong hệ sinh thái VinGroup, một ưu đãi rất thiết thực.

Đến thời điểm hiện tại, anh Hoàng đã sử dụng chiếc VF 6S được bao lâu và quãng đường đã đi là bao nhiêu?
Anh Hoàng: Mình đã chạy chiếc VF 6S này được đúng 4 tháng và ODO đã vượt mốc 13.000 km. Với tần suất sử dụng khá cao như vậy, chiếc VF 6S vẫn vận hành rất tốt. Xe cũng vừa được bảo dưỡng định kỳ cấp 1 sau 12.000 km.
Anh Hoàng có thể chia sẻ chi tiết về chi phí bảo dưỡng cấp 1 của xe?
Anh Hoàng: Điều bất ngờ là mình không tốn bất kỳ chi phí nào cho lần bảo dưỡng này. Chi phí vật tư của xe điện vốn đã thấp hơn xe xăng, giúp giảm chi phí bảo dưỡng. Tuy nhiên, mình có phát sinh thêm chi phí khoảng 450.000 đồng cho 1,5 giờ công để kiểm tra và xử lý tiếng kêu phát ra khi xoay vô lăng. Mức chi phí này thậm chí còn thấp hơn cả chi phí bảo dưỡng một chiếc xe máy thông thường
Anh Hoàng có thể chia sẻ về quy trình đặt lịch bảo dưỡng VF 6 được không?
Anh Hoàng: Vì trước đó đã sử dụng VF e34, mình đã có mối quan hệ tốt với các bạn tư vấn dịch vụ. Việc đặt lịch rất đơn giản, mình chỉ cần gọi điện trước 3 ngày. Đến ngày hẹn, mọi thủ tục từ tiếp nhận xe, đến xử lý và bàn giao cho khách đều được thực hiện nhanh chóng chỉ trong cùng một ngày. Nhìn chung, quy trình bảo dưỡng rất thuận tiện và nhanh chóng, mình hoàn toàn không gặp bất kỳ khó khăn nào.

So với các hãng xe khác, anh Hoàng đánh giá chất lượng phòng chờ dịch vụ của VinFast như thế nào?
Anh Hoàng: Phòng chờ dịch vụ của VinFast nhìn chung đáp ứng nhu cầu cơ bản với ghế ngồi và nước uống. Tuy nhiên, so với một số hãng xe khác tại Việt Nam, tiện nghi chưa thực sự nổi bật. Nếu các đại lý VinFast đầu tư thêm vào các tiện ích như khu vực ăn nhẹ, không gian làm việc riêng tư hoặc khu vui chơi cho trẻ em, trải nghiệm khách hàng sẽ tốt hơn rất nhiều. Điều này đặc biệt quan trọng khi VinFast đang nỗ lực xây dựng hình ảnh một thương hiệu ô tô hàng đầu tại Việt Nam.
Bàn sâu về VinFast VF 6S, Hoàng đánh giá cao những điểm nào trên chiếc xe này sau 4 tháng và 13.000 km?
Anh Hoàng: Mình chọn phiên bản VF 6S tiêu chuẩn cho công việc kinh doanh vì mức giá rất cạnh tranh. Mặc dù trang bị ở mức cơ bản, nhưng theo mình là đủ dùng cho nhu cầu chở khách. Điểm mình đánh giá cao nhất là hệ thống an toàn chủ động ADAS, cùng với một số trang bị tiện nghi như ghế bọc da tổng hợp và hệ thống điều hòa tự động… Mặc dù mâm 17 inch trên bản tiêu chuẩn có vẻ hơi đơn giản, nhưng bù lại, tiếng ồn lốp sẽ ít hơn hẳn so với mâm 19 inch của bản Plus, điều này rất quan trọng khi chở khách. Không gian nội thất cũng khá rộng rãi, đặc biệt là hàng ghế sau, rất thoải mái cho hành khách

Bên cạnh những ưu điểm, theo Hoàng, VF 6S còn những điểm nào cần được cải thiện?
Anh Hoàng: Thực tế, VF 6S vẫn còn một số điểm cần được hoàn thiện để trở thành một mẫu xe thực sự xuất sắc trong phân khúc.
- Điểm trừ lớn nhất ở hàng ghế sau là thiết kế tựa lưng chưa thoải mái, độ ngả lưng ít và chiều dài mặt ghế hơi ngắn, gây bất tiện cho hành khách khi đi xa.
- Ghế bọc da tổng hợp tuy dễ vệ sinh nhưng lại thiếu các lỗ thông khí, dễ gây bí bách và nóng lưng khi ngồi lâu, nhất là trong thời tiết nóng bức.
- Hệ thống đèn LED trần xe có cường độ chiếu sáng khá yếu, không đủ để chiếu sáng tốt vào ban đêm.
- VinFast nên thiết kế thêm tay nắm cửa bên trong cho hàng ghế sau. Hiện tại, hành khách không có điểm tựa để đóng cửa, vị trí tay nắm cửa đang có lại đặt quá sâu, không tạo tư thế đóng cửa thuận lợi, thậm chí mình phải xuống xe để đóng cửa giúp khách. Đây là một bất tiện rất lớn.
- Một chi tiết nữa là dải đèn LED hình cánh chim phía sau xe, một đặc điểm nhận diện thương hiệu rất đặc trưng của VinFast, lại không được kích hoạt sẵn. Mình đã phải mang xe ra gara ngoài để kích hoạt tính năng này. Mình thấy VinFast nên trang bị tính năng này mặc định trên tất cả các dòng xe và các phiên bản.

Anh Hoàng: Về vận hành, VinFast VF 6S mang lại cảm giác lái khá mượt mà và êm ái. Động cơ tuy không mạnh bằng bản Plus nhưng vẫn cho công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, dư sức đáp ứng nhu cầu di chuyển trong phố và cả trên đường trường. So với các mẫu xe xăng cùng phân khúc B-SUV trên thị trường hiện nay, thông số này vượt trội hơn hẳn.

Tóm lại, với những quy định mới về thời gian lái xe, việc lựa chọn một chiếc xe tiết kiệm chi phí vận hành như VinFast VF 6S trở nên quan trọng hơn bao giờ hết đối với anh em tài xế dịch vụ. Kết hợp với nền tảng Xanh SM, VF 6S mang đến một giải pháp kinh doanh khá hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn ưu tiên một chiếc xe có nhiều tiện nghi cao cấp và thiết kế nội thất hoàn hảo, có thể VF 6S chưa phải là lựa chọn tối ưu. Hãy cân nhắc kỹ những ưu và nhược điểm của xe trước khi đưa ra quyết định.
Xin chân thành cảm ơn anh Quốc Hoàng đã dành thời gian chia sẻ những đánh giá rất chi tiết và hữu ích về VinFast VF 6S, cũng như những kinh nghiệm quý báu khi kinh doanh dịch vụ với nền tảng Xanh SM. Hy vọng những chia sẻ của anh Hoàng sẽ giúp ích cho những ai đang quan tâm đến VinFast VF 6S và Xanh SM Platform. Kính chúc anh luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và vạn dặm bình an trên mọi hành trình.
Một vài hình ảnh xe VinFast VF 6S của anh Quốc Hoàng:

















>>Xem thêm
Anh em nghĩ sao về chương trình Xanh SM Platform và VinFast VF 6S, xin mời bình luận bên dưới!
Chỉnh sửa cuối: