Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Phải lòng mẫu xe Suzuki XL7 ngay trong lần xem xe đầu tiên mặc dù không được lái thử, vị chủ nhân chiếc XL7 dưới đây vẫn quyết định xuống tiền và đã có những đánh giá thẳng thắn về Suzuki XL7 cũng như những so sánh với các mẫu xe khác. Mời các bác cùng xem qua dưới đây.

Người dùng đánh giá xe Suzuki XL7 sau hành trình Sài Gòn-Nha-Trang-Đà Lạt dài 1.100 km


Chủ nhân chiếc Suzuki XL7 trong bài là anh Hoàng Tuấn, hiện đang làm việc bên khâu bán hàng cho Subaru. Là một người làm việc lâu trong lĩnh vực bán hàng xe hơi, anh Tuấn cũng đã tiếp xúc qua khá nhiều dòng xe khác nhau và có kinh nghiệm với các chế độ chăm sóc và hậu mãi khách hàng.

Phải lòng mẫu xe Suzuki XL7 ngay từ lần xem xe đầu tiên, hãy cùng xem anh Tuấn đánh giá mẫu xe Suzuki XL7 như thế nào sau 2,500km đầu tiên trong đó có chuyến hành trình Sài Gòn-Nha-Trang-Đà Lạt dài 1.100 km.


Chào anh Tuấn, cơ duyên nào đã đưa anh đến với mẫu xe Suzuki XL7?

Anh Tuấn: Mình dự định mua một mẫu xe gia đình nhỏ. Mình cũng đã dự định chọn Xpander nhưng mình tham khảo thêm trên mạng thì mình biết thêm đến mẫu xe XL7 nên mình quyết định ra đại lý xem thử.

Người dùng đánh giá xe Suzuki XL7 sau hành trình Sài Gòn-Nha-Trang-Đà Lạt dài 1.100 km


Lý do gì khiến anh quyết định chọn mua Suzuki XL7?

Anh Tuấn: Mình thấy ngoại hình XL7 hầm hố hơn Xpander. Mình lên ngồi thử xe thì thấy rất thích, có lẽ do mình làm sale bên Subaru nên khi mình lên ngồi thì thấy tầm nhìn XL7 thoáng hơn, dễ quan sát hơn. Xpander mình cảm giác đầu xe hơi dài ra quá.

Thật ra đây cũng là một cái duyên nữa. Khi mình đi xem Xpander, mình cảm thấy không được đối đãi chu đáo lắm nên mình cũng không có ý định mua Xpander nữa.

Người dùng đánh giá xe Suzuki XL7 sau hành trình Sài Gòn-Nha-Trang-Đà Lạt dài 1.100 km


Anh thấy Suzuki XL7 có những đặc điểm gì phù hợp với tiêu chí của mình?

Anh Tuấn: 7 chỗ và giá rẻ. Đó là 2 yếu tố chính mình đặt ra. Trước đó mình chỉ phân vân giữa Mitsubishi Xpander và Toyota Rush. Suzuki XL7 là chiếc xe mình biết đến sau cùng nhưng nó cũng là chiếc có sức thuyết phục mình nhất.

Những yếu tố nào trên Suzuki XL7 đã thuyết phục được anh chọn mua mẫu xe này?

Anh Tuấn: Thứ nhất, băng ghế thứ 3 rất rộng, ngồi rất thoải mái. Thứ hai là đèn LED, lúc đó Xpander vẫn còn sử dụng đèn halogen. Cuối cùng là vấn đề tài chính, chọn XL7 mình tiết kiệm được thêm 40 triệu (cười).

Người dùng đánh giá xe Suzuki XL7 sau hành trình Sài Gòn-Nha-Trang-Đà Lạt dài 1.100 km


Anh đã từng sử dụng qua những dòng xe nào khác?

Anh Tuấn: Hiện giờ mình đang sử dụng Hyundai i10. Mình cũng từng cầm lái qua các mẫu xe như Innova, Fortuner, SantaFe và Tucson. Mình cầm lái thường xuyên nhất chắc là i10 và Innova.

Vì sao anh lại quyết định đổi từ một mẫu xe Hàn nhỏ gọn sang một phân khúc MPV gầm cao?

Anh Tuấn: Hyundai i10 mình chỉ dùng khi đi trong thành phố với vợ và 2 con. Sau này có thêm ba mẹ nữa nên đi đâu cũng gọi grab mình thấy hơi bất tiện nên mình quyết định mua thêm một chiếc nữa.

Mình cũng không quan tâm nhiều đến yếu tố xe Hàn hay xe Nhật, xe nào cũng được. Bởi vì nhu cầu mình chạy từ 4-5 năm mình sẽ đổi xe mới.

Người dùng đánh giá xe Suzuki XL7 sau hành trình Sài Gòn-Nha-Trang-Đà Lạt dài 1.100 km


Anh thấy mẫu xe Suzuki XL7 có những ưu điểm gì so với những đối thủ khác?

Anh Tuấn: Về ngoại hình, mỗi người mỗi ý nhưng riêng mình thấy XL7 vẫn có gì đó cứng cáp và trẻ trung hơn Xpander. Mình thích thiết kế phần đèn LED của xe và phần nút bấm ở tay nắm cửa.

Người dùng đánh giá xe Suzuki XL7 sau hành trình Sài Gòn-Nha-Trang-Đà Lạt dài 1.100 km


Về nội thất, hàng ghế thứ 3 mình ngồi cảm nhận vãn rộng hơn Xpander. Xe sử dụng ghế nỉ pha da. Mình có phải bọc da lại vẫn ok hơn và đỡ bám bẩn hơn ghế nỉ kem của Xpander.

Người dùng đánh giá xe Suzuki XL7 sau hành trình Sài Gòn-Nha-Trang-Đà Lạt dài 1.100 km


Trước giờ mình cũng không có cảm tình với các dòng xe Toyota lắm vì option quá ít. Innova so XL7 mình nghĩ vận hành nó cũng ở mức "same same" nhau vì Innova máy 2.0 nhưng mà xác xe nặng. Nhưng so về mức giá, Innova bản G cũng phải hơn 800 trong khi XL7 lăn bánh chỉ có 683 triệu thì cũng là điều nên cân nhắc.

Anh đánh giá thế nào về khả năng vận hành của Suzuki XL7?

Anh Tuấn: Sau khi lấy xe được 2 ngày mình có chuyến đi từ Sài Gòn-Đà Lạt-Nha Trang-Phan Thiết. Xe mình cũng chở đủ tải 6 người và cả full hành lý.

Người dùng đánh giá xe Suzuki XL7 sau hành trình Sài Gòn-Nha-Trang-Đà Lạt dài 1.100 km


Về cơ bản xe chưa chạy rô đai xong nên cũng không quá mạnh nhưng cũng có thể gọi là tạm chấp nhận được. Sức kéo đủ mạnh để tải 6 người. Lên đèo xe không bị đuối máy. Trừ những đoạn lên đèo, xe chạy dưới 40 mà không nhấn OD thì máy cũng hơi ì một chút.

Người dùng đánh giá xe Suzuki XL7 sau hành trình Sài Gòn-Nha-Trang-Đà Lạt dài 1.100 km


Khi chạy khoảng 80km/h, vào cua gấp xe ít bị chao đảo. Nói chung tay lái khá nhạy và ga nhẹ. Mình nghĩ trong tầm tiền này, máy 1.5 khoảng 105 mã lực là quá tuyệt vời rồi, không thể đòi hỏi thêm.

Người dùng đánh giá xe Suzuki XL7 sau hành trình Sài Gòn-Nha-Trang-Đà Lạt dài 1.100 km


Về hệ thống treo, mình lái thử Xpander thì thấy vẫn hơi cứng, qua ổ gà vẫn làm một cái “rầm”. Trong khi đó, Suzuki XL7 cho cảm giác nhẹ nhàng hơn khi qua ổ gà.

Khi chạy cao tốc xe chạy 120km/h khá đầm không bị rơ tay lái.

Khi mình vô đường xấu mình cần lực kéo mạnh thì mình chuyển về số L. Chế độ D tự động vô 4 số tùy theo vòng tua máy. Khi đi đèo, lên dốc đủ tải mình chỉ cần nhấn OD, nói cho dễ hiểu nó chỉ vô 3 số 1,2,3 cho lực kéo mạnh hơn chút xíu.

Giá như XL7 có thêm Cruise control thì tốt, nhưng mà với điều kiện giao thông Việt Nam, mình thấy có hay không cũng được.

Anh đánh giá như thế nào về độ tiện nghi trên xe?

Anh Tuấn: Về hệ thống âm thanh giải trí mình nghĩ rơi vào đâu đó khoảng 7 điểm. Dàn lạnh làm lạnh nhanh và vừa đủ cho cả hàng ghế thứ 3.

Người dùng đánh giá xe Suzuki XL7 sau hành trình Sài Gòn-Nha-Trang-Đà Lạt dài 1.100 km


Anh có trang bị thêm gì cho xe không?

Anh Tuấn: Mình bọc da ghế. Đây là xe gia đình nên ngoài mình còn có ba mẹ mình đi đôi khi cần tới Vietmap nên mình thay màn hình, dán phim, phủ gầm,..

Người dùng đánh giá xe Suzuki XL7 sau hành trình Sài Gòn-Nha-Trang-Đà Lạt dài 1.100 km


Người dùng đánh giá xe Suzuki XL7 sau hành trình Sài Gòn-Nha-Trang-Đà Lạt dài 1.100 km


Bạn bè và người thân anh nhận xét gì về độ rộng rãi trên xe?

Anh Tuấn: Nói chung người nhà mình ngồi lên xe không nghe chê điểm gì hết thì mình nghĩ là họ cũng hài lòng với chiếc xe này.

Người dùng đánh giá xe Suzuki XL7 sau hành trình Sài Gòn-Nha-Trang-Đà Lạt dài 1.100 km


Anh có một kỷ niệm đáng nhớ nào với chiếc XL7 của mình không?

Anh Tuấn: Trong chuyến Đà Lạt-Nha Trang vừa rồi, mình có đi qua một cái đèo tầm 60km, chuẩn bị qua đèo thì xe báo hết xăng, mình cũng khá lo nhưng do đổ đèo nhiều mình ít sử dụng chân ga nên đi được tầm 50km thì mình tìm được cây xăng.

Chi phí vận hành, bảo dưỡng xe XL7 anh thấy có hợp lý không?

Anh Tuấn: Mình đi Đà Lạt nó sẽ rơi vào khoảng 7 lít. Đường bằng phẳng sẽ rơi vào 6,3 - 6,4 lít. Từ Đà lạt xuống Nha Trang mình chỉ mất 5,2 lít thôi. Trong chuyến đi vừa rồi 1.100km mình đổ hết 950.000 tiền xăng, cũng may xăng lúc này còn rẻ (cười).

Mình bảo dưỡng 1.000km hết 500.000 đồng, sau đó cứ 7.000km mới phải bảo dưỡng lại một lần. Mình thấy cũng ok.

Người dùng đánh giá xe Suzuki XL7 sau hành trình Sài Gòn-Nha-Trang-Đà Lạt dài 1.100 km


Có điểm gì trên Suzuki XL7 anh chưa thật sự ưng ý không?

Anh Tuấn: Hộc để đồ trên XL7 hơi nhỏ, bù lại xe có hộc đựng chai nước làm lạnh. Mình nghĩ xe này cũng không cần phải thay đổi gì.

Nhưng mình nghĩ nếu Suzuki làm tốt hơn phần chăm sóc khách hàng và các chế độ hậu mãi thì sẽ thu hút người tiêu dùng hơn.

Cảm ơn anh Hoàng Tuấn đã dành thời gian chia sẻ với diễn đàn Otosaigon!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
30/10/16
299
212
43
39
Thêm 2 cái phanh đĩa sau với limit control với hỗ trợ đỗ đèo (cho nó ra dáng SUV =]] )
 
  • Like
Reactions: tuanhqt
Hạng F
12/10/16
7.697
6.636
113
Ngon trong tầm giá, mỗi tội gầm hơi thấp so với mấy con CUV 5+2 chỉ ngang con CR-V
 
  • Like
Reactions: foryouandforlife
Hạng B2
10/11/13
144
70
28
Bán chạy quá dẫn đến tiền nhiều ko biết để làm gì --> quảng cáo
Không có xe để bán nên dảnh quá ko biết làm gì --> quảng cáo cho có việc để làm
Suzuki việt nam bán xe vì đam mê thôi chứ lời lãi gì.
Thánh chém ác liệt
 
  • Haha
Reactions: 2NúaMT
Hạng D
22/1/19
4.534
8.430
113
Ngon trong tầm giá, mỗi tội gầm hơi thấp so với mấy con CUV 5+2 chỉ ngang con CR-V
Thì nó ở phân khúc thấp hơn CRV hay CX5 mà. Giá bán cũng thua xa nhưng lại được một con xe như vậy, mà sao thấy lắm người chê thế nhỉ?! Thử hỏi trên thị trường hiện tại, ngoài Ertiga (ít option hơn) ra thì còn con xe nào được như XL7 và bán giá như vậy?
 
  • Like
Reactions: JeremyD
Hạng B2
30/10/16
299
212
43
39
Bán chạy quá dẫn đến tiền nhiều ko biết để làm gì --> quảng cáo
Không có xe để bán nên dảnh quá ko biết làm gì --> quảng cáo cho có việc để làm
Suzuki việt nam bán xe vì đam mê thôi chứ lời lãi gì.
Bên indo đang khét hàng, nên Su ko đem về kịp thôi bác.
 
  • Haha
Reactions: 2NúaMT