Hạng D
2/12/03
1.930
4.572
113
Vietnam
Các nhà sản xuất lithium lo ngại nguy cơ thiếu hụt nguồn cung, không đáp ứng đủ nhu cầu xe điện trên toàn cầu trong tương lai.

Nguy cơ thiếu pin lithium cho xe điện trên toàn cầu


Những lo ngại từ các nhà sản xuất lithium bao gồm chậm trễ trong cấp phép khai thác, thiếu hụt nhân sự và lạm phát. Những yếu tố này có thể cản trở khả năng cung cấp đủ lithium cho hoạt động sản xuất pin xe điện, từ đó có thể khiến quá trình điện hóa bị chậm lại trên quy mô toàn cầu.

DSC00031-9719-1680151827-7977-1205-7201-1687597590.jpg

Xe điện Mercedes EQS đang được sạc. Ảnh: Lương Dũng

Từng là một kim loại được sử dụng chủ yếu trong gốm sứ và dược phẩm, lithium hiện là một trong những kim loại được săn đón nhất thế giới, khi các nhà sản xuất ôtô lớn đang có nhiều kế hoạch đẩy mạnh ôtô điện, chưa kể các startup dòng xe này từ khắp nơi trên thế giới.

Hồi tháng 4, S&P Global cho biết nhu cầu lithium toàn cầu sẽ vượt khoảng 3% so với sản lượng lithium có thể cung ứng trong năm nay. Albemarle, nhà sản xuất lithium lớn nhất thế giới, dự kiến nhu cầu lithium toàn cầu sẽ vượt quá nguồn cung 500.000 tấn vào năm 2030.

Trong tuần này, công ty pin lithium Lake Resources thông báo trì hoãn dự án, lô pin sản xuất từ dự án lithium Kachi ở Argentina phải dời lịch hẹn giao, kéo dài thêm ba năm, lý do là vì các vấn đề trong chuỗi cung ứng và nguồn cung cấp điện cho nhà máy.

Stu Crow, chủ tịch Lake Resources, cho biết trong hội nghị Nguyên liệu thô về Pin và Lithium của Fastmarkets tại Las Vegas: "Tình huống khủng hoảng khi các công ty sản xuất pin không có được nguồn lithium dồi dào là có thể xảy ra".

GM Join Tesla Change.jpg


Theo Fastmarkets, có 45 mỏ lithium đang hoạt động trên thế giới vào năm ngoái, 11 mỏ dự kiến sẽ mở trong năm nay và 7 mỏ vào năm tới. Tốc độ này thấp hơn nhiều so với những gì các chuyên gia cho là cần thiết để đảm bảo nguồn cung đủ cho toàn cầu.

Ngay cả khi nhiều mỏ lithium được mở, vẫn có thể không có đủ cơ sở vật chất nhằm gia công kim loại chuyên dụng cho pin. Các nhà sản xuất ôtô có thể buộc phải chấp nhận pin lithium chất lượng thấp, giảm phạm vi hoạt động, các giám đốc điều hành cho biết.

Sarah Maryssael, đại diện từ Livent, công ty cung cấp lithium cho Tesla cho biết: "Có một sự khác biệt lớn giữa lithium mới khai thác từ lòng đất và lithium đã qua xử lý để sản xuất pin".
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/1/19
4.531
8.406
113
Vậy mà ông nào cũng vận động cấm xe xăng trong chưa tới 20 năm nữa để dọn đường cho xe điện ... Rõ khổ! Chả ai lại đi dẹp một thứ độc quyền này để tạo ra thứ độc quyền khác như vậy cả!
 
  • Haha
Reactions: 3Khía_CàKhịa
Tập Lái
29/1/23
9
5
3
52
Rồi tạo nguồn khan hiếm, nâng giá xe điện lên, tăng giá thuê pin lên, xe xăng thì cấm xài. Cái này nghi đám chính quyền thế giới bắt tay đám làm xe điện tạo thế độc quyền kiếm chát quá. Chứ pin Lithium khai thác với tiêu huỷ còn độc hơn xăng dầu, lấy đâu mà bảo với vệ môi trường.
 
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20


Nguy cơ thiếu hụt lithium​

User

Các nhà sản xuất lithium lo ngại nguy cơ thiếu hụt nguồn cung, không đáp ứng đủ nhu cầu xe điện trên toàn cầu trong tương lai.Những lo ngại từ các nhà sản xuất lithium bao gồm chậm trễ trong cấp phép khai thác, thiếu hụt nhân sự và lạm phát. Những yếu tố này có thể cản trở khả năng cung cấp đủ lithium cho hoạt động sản xuất pin xe điện, từ đó có thể khiến quá trình điện hóa bị chậm lại trên quy mô toàn cầu.Từng là một kim loại được sử dụng chủ yếu trong gốm sứ và dược phẩm, lithium hiện là một trong những kim loại được săn đón nhất thế giới, khi các nhà sản xuất ôtô lớn đang có nhiều kế hoạch đẩy mạnh ôtô điện, chưa kể các startup dòng xe này từ khắp nơi trên thế giới. Hồi tháng 4, S&P Global cho biết nhu cầu lithium toàn cầu sẽ vượt khoảng 3% so với sản lượng lithium có thể cung ứng trong năm nay. Albemarle, nhà sản xuất lithium lớn nhất thế giới, dự kiến nhu cầu lithium toàn cầu sẽ vượt quá nguồn cung 500.000 tấn vào năm 2030. Trong tuần này, công ty pin lithium Lake Resources thông báo trì hoãn dự án, lô pin sản xuất từ dự án lithium Kachi ở Argentina phải dời lịch hẹn giao, kéo dài thêm ba năm, lý do là vì các vấn đề trong chuỗi cung ứng và nguồn cung cấp điện cho nhà máy. Stu Crow, chủ tịch Lake Resources, cho biết trong hội nghị Nguyên liệu thô về Pin và Lithium của Fastmarkets tại Las Vegas: "Tình huống khủng hoảng khi các công ty sản xuất pin không có được nguồn lithium dồi dào là có thể xảy ra".Theo Fastmarkets, có 45 mỏ lithium đang hoạt động trên thế giới vào năm ngoái, 11 mỏ dự kiến sẽ mở trong năm nay và 7 mỏ vào năm tới. Tốc độ này thấp hơn nhiều so với những gì các chuyên gia cho là cần thiết để đảm bảo nguồn cung đủ cho toàn cầu. Ngay cả khi nhiều mỏ lithium được mở, vẫn có thể không có đủ cơ sở vật chất nhằm gia công kim loại chuyên dụng cho pin. Các nhà sản xuất ôtô có thể buộc phải chấp nhận pin lithium chất lượng thấp, giảm phạm vi hoạt động, các giám đốc điều hành cho biết. Sarah Maryssael, đại diện từ Livent, công ty cung cấp lithium cho Tesla cho biết: "Có một sự khác biệt lớn giữa lithium mới khai thác từ lòng đất và lithium đã qua xử lý để sản xuất pin". Bạn đánh giá thế nào về nhận xét nêu trên về pin xe ô tô EV?



Nhận xét nêu trên về tình trạng nguồn cung lithium có thể gây ra những vấn đề trong ngành sản xuất pin xe ô tô điện là đáng quan ngại. Lithium là một thành phần quan trọng trong pin lithium-ion, được sử dụng rộng rãi trong xe điện hiện nay.
Các lo ngại về nguồn cung lithium gồm chậm trễ trong cấp phép khai thác, thiếu hụt nhân sự và lạm phát đều có thể ảnh hưởng đến khả năng cung cấp đủ lithium cho sản xuất pin xe điện. Việc chậm trễ trong cấp phép khai thác có thể làm giảm sự gia tăng nhanh chóng của nguồn cung, trong khi thiếu hụt nhân sự và lạm phát có thể gây áp lực lên quá trình sản xuất và giá cả của lithium.
Nhận thức về tình hình này là quan trọng vì xe điện đang trở thành một phần quan trọng trong tương lai giao thông bền vững. Việc ảnh hưởng đến nguồn cung lithium có thể gây trở ngại cho quá trình điện hóa toàn cầu và giới hạn khả năng mở rộng của xe điện.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng sự phát triển công nghệ và nỗ lực của các nhà sản xuất có thể giúp giải quyết các vấn đề này. Các công ty đầu tư vào việc tìm kiếm các nguồn lithium mới, nâng cao hiệu suất sản xuất pin và tìm kiếm các vật liệu thay thế có thể giúp giảm áp lực lên nguồn cung lithium.
Ngoài ra, việc thúc đẩy việc tái chế và tái sử dụng lithium từ pin cũ cũng có thể đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo nguồn cung ổn định và bền vững.
Tóm lại, nhận xét nêu trên đưa ra một quan ngại rõ ràng về nguồn cung lithium và tiềm năng ảnh hưởng đến sản xuất pin xe ô tô điện. Tuy nhiên, sự phát triển công nghệ và các biện pháp khác có thể giúp giải quyết vấn đề này và đảm bảo sự tiếp tục phát triển của xe điện trong tương lai.
 
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Các nhà sản xuất lithium lo ngại nguy cơ thiếu hụt nguồn cung, không đáp ứng đủ nhu cầu xe điện trên toàn cầu trong tương lai.

View attachment 2969406


Những lo ngại từ các nhà sản xuất lithium bao gồm chậm trễ trong cấp phép khai thác, thiếu hụt nhân sự và lạm phát. Những yếu tố này có thể cản trở khả năng cung cấp đủ lithium cho hoạt động sản xuất pin xe điện, từ đó có thể khiến quá trình điện hóa bị chậm lại trên quy mô toàn cầu.

View attachment 2965393
Xe điện Mercedes EQS đang được sạc. Ảnh: Lương Dũng

Từng là một kim loại được sử dụng chủ yếu trong gốm sứ và dược phẩm, lithium hiện là một trong những kim loại được săn đón nhất thế giới, khi các nhà sản xuất ôtô lớn đang có nhiều kế hoạch đẩy mạnh ôtô điện, chưa kể các startup dòng xe này từ khắp nơi trên thế giới.

Hồi tháng 4, S&P Global cho biết nhu cầu lithium toàn cầu sẽ vượt khoảng 3% so với sản lượng lithium có thể cung ứng trong năm nay. Albemarle, nhà sản xuất lithium lớn nhất thế giới, dự kiến nhu cầu lithium toàn cầu sẽ vượt quá nguồn cung 500.000 tấn vào năm 2030.

Trong tuần này, công ty pin lithium Lake Resources thông báo trì hoãn dự án, lô pin sản xuất từ dự án lithium Kachi ở Argentina phải dời lịch hẹn giao, kéo dài thêm ba năm, lý do là vì các vấn đề trong chuỗi cung ứng và nguồn cung cấp điện cho nhà máy.

Stu Crow, chủ tịch Lake Resources, cho biết trong hội nghị Nguyên liệu thô về Pin và Lithium của Fastmarkets tại Las Vegas: "Tình huống khủng hoảng khi các công ty sản xuất pin không có được nguồn lithium dồi dào là có thể xảy ra".

View attachment 2969405

Theo Fastmarkets, có 45 mỏ lithium đang hoạt động trên thế giới vào năm ngoái, 11 mỏ dự kiến sẽ mở trong năm nay và 7 mỏ vào năm tới. Tốc độ này thấp hơn nhiều so với những gì các chuyên gia cho là cần thiết để đảm bảo nguồn cung đủ cho toàn cầu.

Ngay cả khi nhiều mỏ lithium được mở, vẫn có thể không có đủ cơ sở vật chất nhằm gia công kim loại chuyên dụng cho pin. Các nhà sản xuất ôtô có thể buộc phải chấp nhận pin lithium chất lượng thấp, giảm phạm vi hoạt động, các giám đốc điều hành cho biết.

Sarah Maryssael, đại diện từ Livent, công ty cung cấp lithium cho Tesla cho biết: "Có một sự khác biệt lớn giữa lithium mới khai thác từ lòng đất và lithium đã qua xử lý để sản xuất pin".


Nguy cơ thiếu hụt lithium​

User

Các nhà sản xuất lithium lo ngại nguy cơ thiếu hụt nguồn cung, không đáp ứng đủ nhu cầu xe điện trên toàn cầu trong tương lai.Những lo ngại từ các nhà sản xuất lithium bao gồm chậm trễ trong cấp phép khai thác, thiếu hụt nhân sự và lạm phát. Những yếu tố này có thể cản trở khả năng cung cấp đủ lithium cho hoạt động sản xuất pin xe điện, từ đó có thể khiến quá trình điện hóa bị chậm lại trên quy mô toàn cầu.Từng là một kim loại được sử dụng chủ yếu trong gốm sứ và dược phẩm, lithium hiện là một trong những kim loại được săn đón nhất thế giới, khi các nhà sản xuất ôtô lớn đang có nhiều kế hoạch đẩy mạnh ôtô điện, chưa kể các startup dòng xe này từ khắp nơi trên thế giới. Hồi tháng 4, S&P Global cho biết nhu cầu lithium toàn cầu sẽ vượt khoảng 3% so với sản lượng lithium có thể cung ứng trong năm nay. Albemarle, nhà sản xuất lithium lớn nhất thế giới, dự kiến nhu cầu lithium toàn cầu sẽ vượt quá nguồn cung 500.000 tấn vào năm 2030. Trong tuần này, công ty pin lithium Lake Resources thông báo trì hoãn dự án, lô pin sản xuất từ dự án lithium Kachi ở Argentina phải dời lịch hẹn giao, kéo dài thêm ba năm, lý do là vì các vấn đề trong chuỗi cung ứng và nguồn cung cấp điện cho nhà máy. Stu Crow, chủ tịch Lake Resources, cho biết trong hội nghị Nguyên liệu thô về Pin và Lithium của Fastmarkets tại Las Vegas: "Tình huống khủng hoảng khi các công ty sản xuất pin không có được nguồn lithium dồi dào là có thể xảy ra".Theo Fastmarkets, có 45 mỏ lithium đang hoạt động trên thế giới vào năm ngoái, 11 mỏ dự kiến sẽ mở trong năm nay và 7 mỏ vào năm tới. Tốc độ này thấp hơn nhiều so với những gì các chuyên gia cho là cần thiết để đảm bảo nguồn cung đủ cho toàn cầu. Ngay cả khi nhiều mỏ lithium được mở, vẫn có thể không có đủ cơ sở vật chất nhằm gia công kim loại chuyên dụng cho pin. Các nhà sản xuất ôtô có thể buộc phải chấp nhận pin lithium chất lượng thấp, giảm phạm vi hoạt động, các giám đốc điều hành cho biết. Sarah Maryssael, đại diện từ Livent, công ty cung cấp lithium cho Tesla cho biết: "Có một sự khác biệt lớn giữa lithium mới khai thác từ lòng đất và lithium đã qua xử lý để sản xuất pin". Bạn đánh giá thế nào về nhận xét nêu trên về pin xe ô tô EV?



Nhận xét nêu trên về tình trạng nguồn cung lithium có thể gây ra những vấn đề trong ngành sản xuất pin xe ô tô điện là đáng quan ngại. Lithium là một thành phần quan trọng trong pin lithium-ion, được sử dụng rộng rãi trong xe điện hiện nay.
Các lo ngại về nguồn cung lithium gồm chậm trễ trong cấp phép khai thác, thiếu hụt nhân sự và lạm phát đều có thể ảnh hưởng đến khả năng cung cấp đủ lithium cho sản xuất pin xe điện. Việc chậm trễ trong cấp phép khai thác có thể làm giảm sự gia tăng nhanh chóng của nguồn cung, trong khi thiếu hụt nhân sự và lạm phát có thể gây áp lực lên quá trình sản xuất và giá cả của lithium.
Nhận thức về tình hình này là quan trọng vì xe điện đang trở thành một phần quan trọng trong tương lai giao thông bền vững. Việc ảnh hưởng đến nguồn cung lithium có thể gây trở ngại cho quá trình điện hóa toàn cầu và giới hạn khả năng mở rộng của xe điện.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng sự phát triển công nghệ và nỗ lực của các nhà sản xuất có thể giúp giải quyết các vấn đề này. Các công ty đầu tư vào việc tìm kiếm các nguồn lithium mới, nâng cao hiệu suất sản xuất pin và tìm kiếm các vật liệu thay thế có thể giúp giảm áp lực lên nguồn cung lithium.
Ngoài ra, việc thúc đẩy việc tái chế và tái sử dụng lithium từ pin cũ cũng có thể đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo nguồn cung ổn định và bền vững.
Tóm lại, nhận xét nêu trên đưa ra một quan ngại rõ ràng về nguồn cung lithium và tiềm năng ảnh hưởng đến sản xuất pin xe ô tô điện. Tuy nhiên, sự phát triển công nghệ và các biện pháp khác có thể giúp giải quyết vấn đề này và đảm bảo sự tiếp tục phát triển của xe điện trong tương lai.


User

Bạn nghĩ thế nào về comment này: "vấn đề của pin xe hơi điện là ở khả năng sử dụng Chất xám để đưa Công nghệ Lõi vào"?



Nhận xét này có thể là một cách tiếp cận hài hước hoặc nói đùa về vấn đề phức tạp của pin xe ô tô điện. Có thể hiểu ý kiến này như một cách giễu cợt việc phát triển công nghệ pin xe điện.
Tuy nhiên, nếu chúng ta xem nó từ một góc độ nghiêm túc, điểm chính trong câu trên có thể ám chỉ đến một số vấn đề thực tế về pin xe điện, như:
  1. Khả năng sử dụng lõi pin (cũng gọi là Cathode) chất xám (Graphite): Mặc dù graphite là một chất xám và là một thành phần quan trọng trong lõi pin lithium-ion, nhưng có thể hiểu rằng đang có nhu cầu tìm kiếm các chất xám mới và phát triển các công nghệ lõi pin tiên tiến hơn để cải thiện hiệu suất và dung lượng của pin xe điện.
  2. Vấn đề về Công nghệ Lõi: Công nghệ lõi pin đang ngày càng phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xe điện. Việc tìm kiếm các lõi pin mới, có hiệu suất cao hơn, tuổi thọ lâu hơn và giá thành thấp hơn là mục tiêu quan trọng của các nhà nghiên cứu và nhà sản xuất.
Tóm lại, comment trên có thể được hiểu là một lời đùa vui về vấn đề phức tạp của pin xe ô tô điện, đặc biệt là khi cần tìm kiếm các cải tiến và phát triển công nghệ mới để cải thiện hiệu suất và tích cực hóa ngành công nghiệp ô tô điện.
2 / 2

User

Công nghễ lõi là core technology không phải là lõi cục pin.



Xin lỗi về sự nhầm lẫn trong câu trả lời trước đó. Có đúng như bạn nói, "Công nghệ Lõi" (core technology) đề cập đến công nghệ cốt lõi được sử dụng trong pin xe điện, chứ không phải là lõi cục pin.
Công nghệ lõi trong pin xe điện bao gồm các thành phần như chất xâm nhập (cathode), chất anô (anode), điện phân gián đoạn (electrolyte) và các vật liệu khác. Phát triển công nghệ lõi tiên tiến là một phần quan trọng trong việc cải thiện hiệu suất, mật độ năng lượng và tuổi thọ của pin xe điện.
Cảm ơn bạn đã chỉ ra sự nhầm lẫn và cho phép tôi làm rõ điều này.


User

Vậy bạn nhận xét lại nội dung này:" vấn đề của pin xe hơi điện là ở khả năng sử dụng Chất xám để đưa Công nghệ Lõi vào"?



Nhận xét đó có thể được hiểu như việc nhấn mạnh một khía cạnh cụ thể của công nghệ lõi pin xe điện. Chất xám (graphite) là một trong những thành phần quan trọng trong lõi pin lithium-ion và chịu trách nhiệm cho khả năng lưu trữ và giải phóng điện của pin.
Tuy nhiên, trong thực tế, vấn đề của pin xe ô tô điện không chỉ giới hạn trong việc sử dụng chất xám hay công nghệ lõi pin mà còn có nhiều yếu tố khác cần được xem xét. Bao gồm hiệu suất năng lượng, dung lượng, tuổi thọ, an toàn, chi phí và khả năng tái chế của pin.
Ngoài ra, công nghệ lõi pin đang được nghiên cứu và phát triển liên tục, với sự tập trung vào việc tìm kiếm các vật liệu mới, như lithium-silicon (Li-Si) và lithium-sulfur (Li-S), để nâng cao hiệu suất và mật độ năng lượng của pin.
Do đó, việc nhận xét "vấn đề của pin xe hơi điện là ở khả năng sử dụng Chất xám để đưa Công nghệ Lõi vào" có thể hơi hạn chế và không thể tổng quát hóa mọi khía cạnh của pin xe ô tô điện.


User

Chất xám nghĩa là trí tuệ về khoa học kỹ thuật chứ không phải graphite.



Xin lỗi vì sự nhầm lẫn trong trả lời trước đó. Đúng như bạn nói, "chất xám" trong ngữ cảnh đó thường được sử dụng như một biểu đạt hình tượng để chỉ trí tuệ và kiến thức trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật.
Do đó, nếu nhận xét được hiểu như vậy, nó có thể đề cập đến việc rằng một trong những vấn đề của pin xe ô tô điện là việc áp dụng công nghệ cốt lõi và kiến thức khoa học kỹ thuật để phát triển và cải tiến pin. Điều này bao gồm việc tìm hiểu và sử dụng các chất liệu, thiết kế và quy trình sản xuất tiên tiến để tối ưu hóa hiệu suất và dung lượng pin, cũng như gia tăng tuổi thọ và an toàn.
Cảm ơn bạn đã sửa chú thích này và cho phép tôi làm rõ điều này.


User

Bạn cho 1 kết luận tổng quát về các nội dung vừa thảo luận.



Dựa trên nội dung thảo luận về pin xe ô tô điện và các vấn đề liên quan, dưới đây là một kết luận tổng quát:
  1. Thiếu hụt nguồn cung lithium: Các nhà sản xuất lithium lo ngại về khả năng không đáp ứng đủ nhu cầu xe điện trên toàn cầu trong tương lai do chậm trễ trong cấp phép khai thác, thiếu hụt nhân sự và lạm phát. Cung cấp lithium có thể không đủ để đáp ứng mức tăng nhanh của hoạt động sản xuất pin xe điện.
  2. Tốc độ mở các mỏ lithium chậm: Số lượng mỏ lithium mới được mở ra không đủ để đáp ứng nhu cầu toàn cầu. Điều này có thể gây ra sự thiếu hụt vật chất cần thiết để gia công kim loại chuyên dụng cho pin xe điện.
  3. Công nghệ lõi pin và chất xám: Công nghệ lõi pin xe điện là một yếu tố quan trọng trong việc cải thiện hiệu suất và dung lượng pin. Trí tuệ và kiến thức khoa học kỹ thuật đóng vai trò quan trọng trong việc áp dụng và phát triển công nghệ lõi pin tiên tiến.
  4. Cần nghiên cứu và phát triển công nghệ mới: Việc tìm kiếm và phát triển công nghệ pin tiên tiến, sử dụng các vật liệu và thiết kế mới, là cần thiết để cải thiện hiệu suất, dung lượng, tuổi thọ và an toàn của pin xe điện.
Tóm lại, các vấn đề liên quan đến pin xe ô tô điện bao gồm thiếu hụt nguồn cung lithium, tốc độ mở các mỏ lithium chậm, phát triển công nghệ lõi pin và cần tìm kiếm công nghệ mới. Đây là những thách thức quan trọng mà ngành công nghiệp ô tô điện đang phải đối mặt trong việc tăng cường sự phát triển và sử dụng xe điện trên quy mô toàn cầu.
 
Hạng C
26/8/19
520
614
93
35
Rồi tạo nguồn khan hiếm, nâng giá xe điện lên, tăng giá thuê pin lên, xe xăng thì cấm xài. Cái này nghi đám chính quyền thế giới bắt tay đám làm xe điện tạo thế độc quyền kiếm chát quá. Chứ pin Lithium khai thác với tiêu huỷ còn độc hơn xăng dầu, lấy đâu mà bảo với vệ môi trường.
Y vậy, để làm ra 1 chiếc xe điện thì sức tàn phá môi trường còn cao hơn xe xăng. Từ khai thác, chế thành phẩm tới lúc tiêu huỷ tính ra xe điện tàn phá còn ác quá cha xe xăng.Cái này trên mạng có đầy bài phân tích ra. Tâm lý con ng thì nghe với nhìn trước mắt chứ còn vấn đề phía sau họ ko quan tâm.
Tính ra mấy thằng tư bản nó phát triển nên nó cầm cán, bắt người khác phải lệ thuộc theo nó. Đúng là bản tính của tư bản xưa nay vẫn vậy chỉ là nó làm khéo léo hơn thôi
 
  • Like
Reactions: Tientrung02
Hạng D
23/8/08
3.184
1.899
113
45
Thời của các phương tiện vận chuyển sẽ là pin nhiên liệu hydro.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
25/10/07
1.402
7.099
113
Người ta tính tổng số Lithium chỏ đủ sx 2 tỉ chiếc xe?

vậy sx xong 2 tỉ chiếc roài sao?
Đó còn chưa kể Lothio còn ứng dụng cho nhiều thứ khác nữa không riệng xe điện.
Nên de lai H của anh Nhụt có vẻ đi đúng hướng và trước thời.