Chủ đề tương tự
Không phải là lốp sử dụng được 10 năm mà lốp đã 10 tuổi kể từ ngày được sản xuất. Có nghĩa là dù lốp còn mới nguyên nhưng đã để trong kho 10 năm kể như hết date. Michelin cho rằng lốp của họ 10 tuổi vẫn còn tốt. GM, Ford, Chrysler cho biết họ không trang bị cho xe lốp quá 6 tuổi.
Mỗi hãng lốp có chất lượng khác nhau, không thể quy định thống nhất tuổi lốp được phép bán trên thị trường được. Theo tôi nên buộc các hãng lốp thay ngày sản xuất bằng ngày hết date (tương tự như đối với thực phẩm, dược phẩm). Nếu kiểm tra thấy lốp đã lão hóa trước hạn, phạt nặng nhà sản xuất.
Trước mắt, khi chưa có quy định mới, nên sài lốp mới tối đa 6 tuổi và chỉ nên dùng sản phẩm của những hãng có tên tuổi.
Mỗi hãng lốp có chất lượng khác nhau, không thể quy định thống nhất tuổi lốp được phép bán trên thị trường được. Theo tôi nên buộc các hãng lốp thay ngày sản xuất bằng ngày hết date (tương tự như đối với thực phẩm, dược phẩm). Nếu kiểm tra thấy lốp đã lão hóa trước hạn, phạt nặng nhà sản xuất.
Trước mắt, khi chưa có quy định mới, nên sài lốp mới tối đa 6 tuổi và chỉ nên dùng sản phẩm của những hãng có tên tuổi.
Đúng như bác nói, dù sử dụng hay lưu kho thì phải tuân thủ date sản xuất của nhà sản xuất, 6 năm là hợp lý với vòng đời của một vỏ xe.Không phải là lốp sử dụng được 10 năm mà lốp đã 10 tuổi kể từ ngày được sản xuất. Có nghĩa là dù lốp còn mới nguyên nhưng đã để trong kho 10 năm kể như hết date. Michelin cho rằng lốp của họ 10 tuổi vẫn còn tốt. GM, Ford, Chrysler cho biết họ không trang bị cho xe lốp quá 6 tuổi.
Mỗi hãng lốp có chất lượng khác nhau, không thể quy định thống nhất tuổi lốp được phép bán trên thị trường được. Theo tôi nên buộc các hãng lốp thay ngày sản xuất bằng ngày hết date (tương tự như đối với thực phẩm, dược phẩm). Nếu kiểm tra thấy lốp đã lão hóa trước hạn, phạt nặng nhà sản xuất.
Trước mắt, khi chưa có quy định mới, nên sài lốp mới tối đa 6 tuổi và chỉ nên dùng sản phẩm của những hãng có tên tuổi.
tiếc tiền thì đem mạng sống ra đánh đổi. hồi trước ông chú có chiếc tải 1,5 tấn hay chở gạo từ quê lên thành phố,chiều hôm trước ổng xem thấy lốp mòn rồi định chạy vài hôm nữa thay luôn, tối hôm sau ổng phi xe chở đầy gạo ra khỏi nhà chừng 50km với tốc độ ban đầu gần 100Km/h. gần lên dốc cầu ổng giảm xuống cong gần 80 , lên tói giửa cầu, Đùng bánh trước bên phụ bị tèo xe leo lên lan cang cầu luôn,tông gãy 1 đoạn lang cang bằng bê tông,rất máy không thiệt hại gì,
Không phải là lốp sử dụng được 10 năm mà lốp đã 10 tuổi kể từ ngày được sản xuất. Có nghĩa là dù lốp còn mới nguyên nhưng đã để trong kho 10 năm kể như hết date. Michelin cho rằng lốp của họ 10 tuổi vẫn còn tốt. GM, Ford, Chrysler cho biết họ không trang bị cho xe lốp quá 6 tuổi.
Mỗi hãng lốp có chất lượng khác nhau, không thể quy định thống nhất tuổi lốp được phép bán trên thị trường được. Theo tôi nên buộc các hãng lốp thay ngày sản xuất bằng ngày hết date (tương tự như đối với thực phẩm, dược phẩm). Nếu kiểm tra thấy lốp đã lão hóa trước hạn, phạt nặng nhà sản xuất.
Trước mắt, khi chưa có quy định mới, nên sài lốp mới tối đa 6 tuổi và chỉ nên dùng sản phẩm của những hãng có tên tuổi.
Có vẻ như có hiểu lầm ở đoạn trên. Michelin khuyến cáo thời hạn sử dụng vỏ xe trong 10 năm không có nghĩ là vỏ xe của hãng 10 tuổi vẫn còn tốt bác à.trong khi Michelin khuyến cáo thời hạn sử dụng vỏ xe trong 10 năm ngay cả khi lốp không dùng đến
Về việc ghi date sản phẩm, nếu hiện thực thì e rằng người tiêu dùng sẽ thiệt thòi hơn thôi.
Lái xe phải hiểu biết vụ này, nói thật là nhiều người không chú ý đến cách dùng lốp xe. Các bác còn nhớ một thời, những cái lốp củ còn phải đi đắp lại để dùng...thiếu hiểu biết thật nguy hiểm...mà chính mình lại không biết...
Trước đây, mình cũng là một gã ngốc, thiếu hiểu biết, đến khi chú ý, tìm hiểu biết ra thì mới hú hồn hú dzía. Chuyện là một thời mình mê xe cổ, tìm được một em Volkswagen đời 60, tháo tung ra làm lại, cái gì cũng củ, cũng cổ nhưng được làm lại mới hoàn toàn, ngoại trừ 4 cái chân, vì muốn bảo toàn đúng nét cổ (hehe), nên chú thợ tìm giùm 4 cái lốp Michelin, dùng ruột, gai còn tốt, từ những xe củ thải ra do thay bánh tubeless, nghe nói sx trước 75 luôn (lúc đó chưa biết đọc số trên lốp xe..hichic). Vậy mà sau đó, cả gia đình cứ vi vu SG-Đà lạt mỗi năm 3, 4 đợt. Nhớ lại có một cái lốp có cả một vết nứt bên hông..(trời ạ!)..Cuối cùng nhờ ơn trên, chuyến nào cũng đi đến nơi, về đến chốn bình an. Thật ra, vì xe cổ nên không bao giờ chạy quá 70 km/h cho khu vực ngoài dân cư, còn bình quân thì cứ là 50-60 km/h. Có lẽ đây là lý do an toàn cho 4 cái "lốp cổ" trong suốt mấy năm trời lang thang đây đó. Nghĩ lại, thấy ngốc..mà may mắn quá.
Trước đây, mình cũng là một gã ngốc, thiếu hiểu biết, đến khi chú ý, tìm hiểu biết ra thì mới hú hồn hú dzía. Chuyện là một thời mình mê xe cổ, tìm được một em Volkswagen đời 60, tháo tung ra làm lại, cái gì cũng củ, cũng cổ nhưng được làm lại mới hoàn toàn, ngoại trừ 4 cái chân, vì muốn bảo toàn đúng nét cổ (hehe), nên chú thợ tìm giùm 4 cái lốp Michelin, dùng ruột, gai còn tốt, từ những xe củ thải ra do thay bánh tubeless, nghe nói sx trước 75 luôn (lúc đó chưa biết đọc số trên lốp xe..hichic). Vậy mà sau đó, cả gia đình cứ vi vu SG-Đà lạt mỗi năm 3, 4 đợt. Nhớ lại có một cái lốp có cả một vết nứt bên hông..(trời ạ!)..Cuối cùng nhờ ơn trên, chuyến nào cũng đi đến nơi, về đến chốn bình an. Thật ra, vì xe cổ nên không bao giờ chạy quá 70 km/h cho khu vực ngoài dân cư, còn bình quân thì cứ là 50-60 km/h. Có lẽ đây là lý do an toàn cho 4 cái "lốp cổ" trong suốt mấy năm trời lang thang đây đó. Nghĩ lại, thấy ngốc..mà may mắn quá.