Chào các bác,
Dây Curoa cũ của Ếch cùi nhà e bị kêu rít rít, thấy chắc cũng đã đến lúc thay nên e order 1 sợi mới về & vô Ford PQ nhờ thay. Chạy được vài hôm e nghe tiếng lạch phạch và phát hiện ra 1 đoạn của mặt ngoài dây Curoa đã bị đứt 1 sợi bố khoảng 10cm, e đã cắt sợi bố này và order 1 dây Curoa khác chuẩn bị thay mặc dù từ lúc thay dây này đến giờ e đã đi khoảng 400Km và kiểm tra cũng không thấy lạ gì ngoài mùi cao su cháy nhẹ nhẹ (mùi này có từ lúc e mới thay nhưng vẫn nghĩ là tại vì dây mới nên có mùi như vậy khi ma sát với các Puli). Tuần rồi qua bận nên định cuối tuần này sẽ thay lại, nhưng tối qua khi mang xe về cho ông anh vợ mượn đi Phương Lâm, đang chạy thì nghe dưới gầm lục khục rất lớn, đèn check engine sáng, mất trợ lực lái nhưng e vẫn cố lết vô lề, mở capô xem thì thấy dây Curoa bị văng ra kế bên Puli cốt máy, các sợi bố quấn quanh Puli cốt máy và Puli bơm nước thành nùi !!! Toi e rồi !!! Sau hơn 2g e và 2 ông a vợ nằm bò thì đã gỡ được phần lớn đống bùi nhùi này và cũng may e có mang theo Curoa mới chưa kịp thay trong xe, nếu không chắc phải gọi cứu hộ vì đã gần 10h đêm. Và e nghĩ may mắn nhất là khi đứt nó không quấn và kéo theo cái gì ở trong khoang máy.
Các bác cho e hỏi là trường hợp này là do các Puli xe e có vấn đề, hay dây Curoa mới kém chất lượng?
Dây Curoa Motorcraft e order của một bác rất uy tín, e không nghi ngờ gì về xuất xứ nhưng có bao giờ dây Curoa bị lão hóa khi lưu kho quá lâu không? dây Curoa có thời hạn sử dụng sau khi sản xuất không?
Trong cái rủi cũng có cái may, nếu đêm qua không bị gần nhà mà bị lúc ông a đang đi trên đường nửa đêm thì e không biết phải làm sao...
E vừa gọi cho ông a thì ổng nói mở capo vẫn nghe cái mùi cao su cháy !!!
E cảm ơn sự góp ý của các bác.