Chủ đề tương tự
Chắc phải thực hành nhiều sẽ quen bác ạ, nhưng theo em co 2 nguyên tắc vàng thế này:
- Tuyệt đối chú ý đầu xe, nếu có va quẹt sẽ là đầu xe chứ ko phải đuôi (giả định là bác có báo de nhé).
- Lỡ vào sai ko được thì đi hẳn tới trước ra ngoài để chỉnh vào lại, chứ ở trong đó xoay tới xoay lui cũng ko bao giờ vào được
- Tuyệt đối chú ý đầu xe, nếu có va quẹt sẽ là đầu xe chứ ko phải đuôi (giả định là bác có báo de nhé).
- Lỡ vào sai ko được thì đi hẳn tới trước ra ngoài để chỉnh vào lại, chứ ở trong đó xoay tới xoay lui cũng ko bao giờ vào được
Nếu bác có quen ai thì mượn quyển sách KT lái xe an toàn của Honda nhé . Tuy nhiên , đại khái như vầy :
- Ô trồng phải có chiều dài gấp rưỡi xe của bạn .
- Dừng song song và cách xe đậu trước khoảng 1m
- Khi đít sau xe bạn ngang bằng với xe trước thì đánh hết lái về bên phải và lùi . ( Chú ý mũi xe bên trái của bạn vì khi đó nó sẽ tạo ra 1 vòng cung lớn ra phía ngoài )
- Khi cạnh trái xe bạn thẳng hàng với đèn bên phải của xe đậu sau thì từ từ trả lái và lùi từ từ .
- Ô trồng phải có chiều dài gấp rưỡi xe của bạn .
- Dừng song song và cách xe đậu trước khoảng 1m
- Khi đít sau xe bạn ngang bằng với xe trước thì đánh hết lái về bên phải và lùi . ( Chú ý mũi xe bên trái của bạn vì khi đó nó sẽ tạo ra 1 vòng cung lớn ra phía ngoài )
- Khi cạnh trái xe bạn thẳng hàng với đèn bên phải của xe đậu sau thì từ từ trả lái và lùi từ từ .
bác chịu khó vào website này http://www.driverseddirect.com/game/, có đủ các trường hợp cho bác luyện, dĩ nhiên là chỉ đúng trên lý thuyết thôi nhưng cũng sẽ giúp ích cho bác dễ hình dung khi cầm lái thực tế Have fun!
Điều kiện này ko đáp ứng được với đa số đường ở SG bác ơi!tommyha nói:Nếu bác có quen ai thì mượn quyển sách KT lái xe an toàn của Honda nhé . Tuy nhiên , đại khái như vầy :
- Ô trồng phải có chiều dài gấp rưỡi xe của bạn .
- Dừng song song và cách xe đậu trước khoảng 1m
- Khi đít sau xe bạn ngang bằng với xe trước thì đánh hết lái về bên phải và lùi . ( Chú ý mũi xe bên trái của bạn vì khi đó nó sẽ tạo ra 1 vòng cung lớn ra phía ngoài )
- Khi cạnh trái xe bạn thẳng hàng với đèn bên phải của xe đậu sau thì từ từ trả lái và lùi từ từ .
Cái này phải làm nhiều mới quen được, lý thuyết như các bác trên này nói rồi đó bác chủ thớt!
Nếu bác nào có time thì luyện thêm chiêu của bác Russ nè, mỗi tháng đi biểu diễn vài chỗ là đủ kiếm cơm rùi...
http://www.youtube.com/watch?v=RBTsWxng18w
http://www.youtube.com/watch?v=RBTsWxng18w
Last edited by a moderator:
Lý thuyết của bác tommyha ráp với bài thực hành mô phỏng của bác tiktak2x vừa khớp luôn
em lái xe cũng hơn 1 năm rồi mà đậu xe song song vẫn lúc ngọt lúc chưa ngọt vì chưa nắm lý thuyết cụ thể. Giờ có lý thuyết của bác tommyha chắc sẽ ổn hơn.
em lái xe cũng hơn 1 năm rồi mà đậu xe song song vẫn lúc ngọt lúc chưa ngọt vì chưa nắm lý thuyết cụ thể. Giờ có lý thuyết của bác tommyha chắc sẽ ổn hơn.
Em tự tin khoe là em de quả này ... ngọt
Lúc học lái xe bên Úc nó chỉ thế này, em thấy đúng ah.
-Dừng xe bác song song xe phía trước, cách nhau khảong 0.5-.08m (theo điều kiện đường SG rồi) , canh sao cho gương hậu của bác nằm ngang mũi xe trước.
- Xoay tay lái 1/2 (nếu volang 3 chấu thì cái chấu giữa nó .. chĩa thẳng lên trời) rồi giữ yên vậy lùi vào
- Canh kính hậu bên phụ sao cho khi tay nắm cửa sau của xe bác khuất cái lề đường (ở VN thì em xài theo kiểu nhìn góc kính lái bên phu nằm thẳng góc với xinhan hậu bên lái xe trước, theo hướng nhìn của bác) thì đánh hết lái về bên taif, đến khi thấy xe nằm nguyên giữa hai xe thì chỉnh lại tí cho e thẳng thôi ah.
Ở Sg mình thì em thấy, cảm biến de là yêu cầu thiết yếu nếu bác chưa rành vụ này ah.
Em xài toàn thế, bác muốn biết hơn thì mơi em cafe rồi anh em ta thực hành
Lúc học lái xe bên Úc nó chỉ thế này, em thấy đúng ah.
-Dừng xe bác song song xe phía trước, cách nhau khảong 0.5-.08m (theo điều kiện đường SG rồi) , canh sao cho gương hậu của bác nằm ngang mũi xe trước.
- Xoay tay lái 1/2 (nếu volang 3 chấu thì cái chấu giữa nó .. chĩa thẳng lên trời) rồi giữ yên vậy lùi vào
- Canh kính hậu bên phụ sao cho khi tay nắm cửa sau của xe bác khuất cái lề đường (ở VN thì em xài theo kiểu nhìn góc kính lái bên phu nằm thẳng góc với xinhan hậu bên lái xe trước, theo hướng nhìn của bác) thì đánh hết lái về bên taif, đến khi thấy xe nằm nguyên giữa hai xe thì chỉnh lại tí cho e thẳng thôi ah.
Ở Sg mình thì em thấy, cảm biến de là yêu cầu thiết yếu nếu bác chưa rành vụ này ah.
Em xài toàn thế, bác muốn biết hơn thì mơi em cafe rồi anh em ta thực hành
Last edited by a moderator: