Forvia, một trong những nhà cung cấp lớn nhất thế giới về nội thất xe và hệ thống kiểm soát khí thải, đang chuẩn bị thực hiện một kế hoạch cắt giảm lực lượng lao động đáng chú ý tại châu Âu trong 5 năm tới. Điều này đồng nghĩa với việc khoảng 10.000 việc làm sẽ bị giảm bớt, trong khi công ty chuyển dần sang sự phụ thuộc ngày càng nhiều vào trí tuệ nhân tạo.
Forvia dự kiến sẽ cắt giảm 13% lực lượng lao động châu Âu của mình, tức là khoảng 75.500 người. Điều này sẽ được thực hiện chủ yếu thông qua việc giảm tuyển dụng và tiêu hao. Ngoài việc cắt giảm lực lượng lao động, Forvia cũng có kế hoạch giảm chi phí bằng cách thực hiện các thay đổi sản xuất trong khu vực và sử dụng trí tuệ nhân tạo để điều chỉnh và tối ưu hóa chi tiêu cho nghiên cứu và phát triển.
Olivier Durand, Giám đốc tài chính của Forvia, phát biểu với báo chí: “Tỷ lệ tiêu hao của chúng tôi là 2.000 đến 2.500 người mỗi năm. Vì vậy, kế hoạch này không phải làm cho 10.000 người trở nên dư thừa. Điều quan trọng là chúng ta cần đảm bảo việc tuyển dụng được hạn chế ở những vị trí thực sự cần thiết.”
Công ty dự kiến việc giảm số lượng nhân viên sẽ tiết kiệm khoảng 500 triệu euro (540 triệu USD) hàng năm, bắt đầu từ năm 2028. Forvia lưu ý rằng họ cần phải thích ứng với chính sách khí hậu hiện tại của Liên minh Châu Âu, đồng thời vẫn giữ được tính cạnh tranh và thích nghi với sự thay đổi trong bối cảnh khách hàng. Một người phát ngôn của công ty cho biết với The Wall Street Journal.
Forvia cũng đưa ra kế hoạch cải thiện lợi nhuận ở châu Âu và giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc. Là nhà sản xuất nhiều nội thất xe và hệ thống kiểm soát khí thải hơn bất kỳ công ty nào khác, tính đến năm 2022, Forvia đã tuyển dụng hơn 157.000 người trên toàn thế giới. Ngoài việc cung cấp phụ tùng cho Tesla, VW và Ford, công ty còn là nhà cung cấp cho Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi, Stellantis, GM, BMW, Daimler, Toyota, Hyundai-Kia và BYD. Dự kiến doanh thu của Forvia trong năm nay sẽ dao động từ 27,5 tỷ euro (29,6 tỷ USD) đến 28,5 tỷ euro (30,6 tỷ USD), tương tự như mức 27,25 tỷ euro (29,3 tỷ USD) đạt được vào năm ngoái.
Xem thêm: