Ngoại hình “hiếu chiến” cùng nhiều chi tiết khí động học mang đến cảm giác cực kỳ cuốn hút, ít ai nghĩ được đây lại là mẫu siêu xe được sản xuất bởi một hãng mô tô mới ‘chân ướt, chân ráo’ bước vào sản xuất xe 4 bánh.
Mẫu siêu xe hiệu năng cao KTM X-Bow GT-XR 2023 đã gây bất ngờ lớn cho những người yên xe và mê tốc độ, bởi không chỉ có ngoại hình đẹp mắt mà nó còn là sản phẩm của một nhà sản xuất mô tô nổi tiếng KTM.
Kế thừa những tinh hoa của công nghệ từ xe đua X-Bow trước đây như mẫu GTX và GT2, KTM X-Bow GT-XR 2023 có hiệu suất hoạt động cao và nó vẫn được phép hoạt động trên đường phố nhờ nhiều chi tiết được đổi mới.
Điểm dễ nhận ra chính là cánh gió chủ động phía sau đã được làm nhỏ lại so với 2 mẫu xe đua là GTX và GT2, hệ thống đèn chiếu sáng của xe cũng được điều chỉnh để đáp ứng yêu cầu về an toàn, hốc gió cỡ lớn vẫn xuất hiện ở cản trước nhưng giờ đây nó đã có thêm giá đỡ biển số.
Ấn tượng hơn hết là thiết kế khoang lái kín của xe, cửa sẽ đóng/mở theo phong cách của những chiếc máy bay chiến đấu cơ, tạo một điểm nhấn cực kỳ lớn cho những ai nhìn thấy.
Chưa hết, KTM X-Bow GT-XR 2023 có
khung liền khối được làm từ sợi carbon chỉ nặng 89 kg, giúp trọng lượng xe chỉ ở mức 1.250 kg. Xe có mâm thể thao OZ Racing với kích thước 19 inch ở trước và 20 inch ở sau, đi kèm là phanh đĩa carbon-ceramic và kẹp phanh 8 piston nguyên khối siêu nhẹ, hệ thống treo đến từ thương hiệu Sachs có thể thay đổi được chiều cao xe.
Nhờ xe có trọng lượng nhẹ và lại được trang bị bình xăng lên đến 160 lít, nên chiếc KTM X-Bow GT-XR 2023 có thể di chuyển với quãng đường
hơn 1.000 km sau mỗi lần đổ đầy bình.
Phía bên trong cabin là 2 ghế đua làm từ sợi carbon và bọc da lộn cao cấp, với các đệm ghế có thể điều chỉnh. Vô-lăng kiểu xe đua và cũng làm từ sợi carbon, với rất nhiều các nút điều khiển bên trên và cả màn hình hiển thị thông số, nó cũng có thể được tháo rời dễ dàng. Phía dưới cần số là 2 màn hình cảm ứng cho phép điều khiển nhiều chức năng trên xe.
Dù mang thiết kế và triết lý của xe đua thì KTM X-Bow GT-XR 2023 vẫn có hệ thống giải trí kết nối Bluetooth, camera lùi, hệ thống điều hòa… Mẫu xe này còn ứng dụng camera thời gian thực thay cho gương chiếu hậu.
Mẫu xe này chỉ được trang bị động cơ 5 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.5L tăng áp TFSI, tương tự loại đang có mặt trên Audi RS3 và Audi TT RS. Khối động cơ này cho ra sức mạnh tối đa
493 mã lực cùng 581 Nm, kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép DQ500 truyền động bánh sau và hệ thống vi sai điện tử chống trượt, giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 3,4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 280 km/h.
Được sản xuất thủ công tại nhà máy KTM ở Graz - Áo, mỗi năm sẽ chỉ có khoảng 100 chiếc X-Bow GT-XR được sản xuất đi kèm mức giá 300.000 USD (khoảng 7 tỷ đồng). Tất nhiên nếu tuỳ chọn thêm nhiều trang bị đặc biệt thì khác hàng sẽ phải chi thêm tiền.
>>> Xem thêm
Nhìn thôi đã thấy mê rồi phải không mọi người?