Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
Theo Nhà Trắng, Tesla sẽ mở rộng mạng lưới sạc nhanh trên toàn nước Mỹ và sẽ cho phép mọi loại xe điện được sử dụng chung.

 Tesla mở rộng mạng lưới sạc nhanh cho mọi loại xe điện


Dù là hãng xe điện lớn nhất nước Mỹ với hệ thống trạm sạc hàng đầu tại nước này nhưng các trạm sạc của Tesla chỉ dành riêng cho xe của hãng này. Do có đầu sạc với chuẩn kết nối (chuẩn Tesla) khác biệt, xe của các hãng khác (chuẩn CCS) không thể cắm sạc chung. Đấy là chưa kể đến những rắc rối về phương thức thanh toán hay tính hợp lệ.

Nhưng không thể làm ngơ trước hệ thống trạm sạc có sẵn quá lớn và rộng khắp của Tesla, chính phủ Mỹ quyết định sẽ thực hiện thỏa thuận với hãng này để các trạm sạc trở không còn độc quyền nữa.

Với sự hỗ trợ của Chính quyền Biden, Tesla đặt mục tiêu tăng gấp đôi quy mô của mạng lưới Sạc nhanh (DC) có phạm vi phủ sóng rộng. Họ cũng hứa hẹn về độ bền, kết nối ổn định, đồng thời cung cấp quyền truy cập mạng lưới này cho tất cả chủ sở hữu xe điện.

 Tesla mở rộng mạng lưới sạc nhanh cho mọi loại xe điện


Đương nhiên Tesla không thể nào đập đi xây mới các trạm sạc để có thể phục vụ cho mọi loại xe. Họ sử dụng phương án bổ sung đầu nối CCS ("Magic Dock") để các xe có chuẩn sạc CCS dễ sử dụng.

Đáng nói, việc Tesla mở rộng mạng lưới trạm sạc và lắp thêm các Magic Dock sẽ tốn nhiều thời gian và tiền bạc. Nhưng hãng xe Mỹ này lại không nhận được sự hợp tác hay đầu tư của các hãng khác. Việc này hoàn toàn xuất phát từ hỗ trợ tài chính của chính phủ Mỹ, nhằm loại bỏ độc quyền và phổ biến xe điện tới người dân.

Khi Tesla mở mạng lưới sạc nhanh cho xe điện đến từ tất cả các thương hiệu, công ty sẽ đủ điều kiện nhận số tiền tài trợ khổng lồ mà chính phủ Mỹ phê duyệt dành cho cơ sở hạ tầng sạc.

 Tesla mở rộng mạng lưới sạc nhanh cho mọi loại xe điện


Theo Nhà Trắng, Tesla đã đồng ý mở một phần của mạng lưới Supercharger ở Hoa Kỳ, mặc dù phải đến cuối năm 2024 mới tiến hành. Trong thời gian chờ đợi, Tesla sẽ làm việc để tăng quy mô mạng lưới lên hơn gấp đôi.

Thông báo chính thức từ Nhà Trắng như sau:

"Lần đầu tiên, Tesla sẽ mở một phần mạng lưới sạc siêu nhanh Supercharger và sạc nhanh DC tại Mỹ cho các xe điện không phải Tesla, cung cấp ít nhất 7.500 bộ sạc cho tất cả các xe điện vào cuối năm 2024..."

Nhà Trắng hậu thuẫn, Tesla mở rộng mạng lưới sạc nhanh cho mọi xe điện


Không có thông tin trong thông báo liên quan đến tài trợ. Người ta cho rằng Tesla sẽ nhận được một phần lớn số tiền mà chính phủ đã dành ra cho.

Ngoài Tesla, nhiều thương hiệu xe hơi, trạm sạc, thuê xe, điện năng, di động... cũng được Nhà Trắng đề cập trong thông báo mới nhất của họ.

 Tesla mở rộng mạng lưới sạc nhanh cho mọi loại xe điện

Theo insideevs

Xem thêm:

Các bác nghĩ sao về thông tin này?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B2
17/1/11
124
82
28
tesla độc quyền trạm sạc của nó 15 năm, dự tính a vin nhà mình cũng độc quyền trạm sạc khoảng 15 năm trước khi chia sẻ trạm sạc cho các hãng khác
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
10.981
13.501
113
Cứ dễ sạc là được, sạc lâu thì chấp nhận nhưng nhất định là công việc sạc phải dễ dàng kể cả có đi vùng núi xa ví dụ vậy
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng F
29/10/16
12.192
25.696
113
Pháp
Theo Nhà Trắng, Tesla sẽ mở rộng mạng lưới sạc nhanh trên toàn nước Mỹ và sẽ cho phép mọi loại xe điện được sử dụng chung.

View attachment 2883084

Dù là hãng xe điện lớn nhất nước Mỹ với hệ thống trạm sạc hàng đầu tại nước này nhưng các trạm sạc của Tesla chỉ dành riêng cho xe của hãng này. Do có đầu sạc với chuẩn kết nối (chuẩn Tesla) khác biệt, xe của các hãng khác (chuẩn CCS) không thể cắm sạc chung. Đấy là chưa kể đến những rắc rối về phương thức thanh toán hay tính hợp lệ.

Nhưng không thể làm ngơ trước hệ thống trạm sạc có sẵn quá lớn và rộng khắp của Tesla, chính phủ Mỹ quyết định sẽ thực hiện thỏa thuận với hãng này để các trạm sạc trở không còn độc quyền nữa.

Với sự hỗ trợ của Chính quyền Biden, Tesla đặt mục tiêu tăng gấp đôi quy mô của mạng lưới Sạc nhanh (DC) có phạm vi phủ sóng rộng. Họ cũng hứa hẹn về độ bền, kết nối ổn định, đồng thời cung cấp quyền truy cập mạng lưới này cho tất cả chủ sở hữu xe điện.

View attachment 2883300

Đương nhiên Tesla không thể nào đập đi xây mới các trạm sạc để có thể phục vụ cho mọi loại xe. Họ sử dụng phương án bổ sung đầu nối CCS ("Magic Dock") để các xe có chuẩn sạc CCS dễ sử dụng.

Đáng nói, việc Tesla mở rộng mạng lưới trạm sạc và lắp thêm các Magic Dock sẽ tốn nhiều thời gian và tiền bạc. Nhưng hãng xe Mỹ này lại không nhận được sự hợp tác hay đầu tư của các hãng khác. Việc này hoàn toàn xuất phát từ hỗ trợ tài chính của chính phủ Mỹ, nhằm loại bỏ độc quyền và phổ biến xe điện tới người dân.

Khi Tesla mở mạng lưới sạc nhanh cho xe điện đến từ tất cả các thương hiệu, công ty sẽ đủ điều kiện nhận số tiền tài trợ khổng lồ mà chính phủ Mỹ phê duyệt dành cho cơ sở hạ tầng sạc.

View attachment 2883301

Theo Nhà Trắng, Tesla đã đồng ý mở một phần của mạng lưới Supercharger ở Hoa Kỳ, mặc dù phải đến cuối năm 2024 mới tiến hành. Trong thời gian chờ đợi, Tesla sẽ làm việc để tăng quy mô mạng lưới lên hơn gấp đôi.

Thông báo chính thức từ Nhà Trắng như sau:

"Lần đầu tiên, Tesla sẽ mở một phần mạng lưới sạc siêu nhanh Supercharger và sạc nhanh DC tại Mỹ cho các xe điện không phải Tesla, cung cấp ít nhất 7.500 bộ sạc cho tất cả các xe điện vào cuối năm 2024..."

View attachment 2883312

Không có thông tin trong thông báo liên quan đến tài trợ. Người ta cho rằng Tesla sẽ nhận được một phần lớn số tiền mà chính phủ đã dành ra cho.

Ngoài Tesla, nhiều thương hiệu xe hơi, trạm sạc, thuê xe, điện năng, di động... cũng được Nhà Trắng đề cập trong thông báo mới nhất của họ.

View attachment 2883302
Theo insideevs

Xem thêm:

Các bác nghĩ sao về thông tin này?
Đầu cắp sạc điện VF không theo tiêu chuẫn là xong hàng .... :):)

Em tạm làm statistic ..Mỹ là 300 triện dân bao nhiêu xe VF .. đã được dân mỹ xữ dụng
Còn bên em khối EU ... không thấy luôn .... :):):)
Em nhờ các bác bên bắc mỹ và tây âu cho em số liệu nha