Tập Lái
27/6/08
24
0
1
Xe em hôm trước đi khám, thợ bảo do vô lăng xoay sang bên trái được nhiều hơn bên phải nên cần nhấc vô lăng ra đặt lại. Và thực tế là khi đánh hết lái sang trái thì bánh xe cọ vào càng.
Em dùng lốp đúng kích thước theo tiêu chuẩn chứ không độ gì cả.
Em ko hiểu vụ xoay vô lăng sang trái được nhiều hơn bên phải là do chủ ý của nhà sản xuất hay là lỗi khi sản xuất không nữa.
Các bác phán giúp em xem có cần chỉnh lại vô lăng hay không?.
 
Hạng D
7/5/09
1.078
6
38
Phải canh lại bađờxông bác ơi, không phải tháo tay lái ra đặt lại đâu.
Mất khoảng nửa tiếng thôi bác ơi
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.979
113
DINHCHUA nói:
Phải canh lại bađờxông bác ơi, không phải tháo tay lái ra đặt lại đâu.
Mất khoảng nửa tiếng thôi bác ơi
Là thước lái hả bác?
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
mina7 nói:
Xe em hôm trước đi khám, thợ bảo do vô lăng xoay sang bên trái được nhiều hơn bên phải nên cần nhấc vô lăng ra đặt lại. Và thực tế là khi đánh hết lái sang trái thì bánh xe cọ vào càng.
Em dùng lốp đúng kích thước theo tiêu chuẩn chứ không độ gì cả.
Em ko hiểu vụ xoay vô lăng sang trái được nhiều hơn bên phải là do chủ ý của nhà sản xuất hay là lỗi khi sản xuất không nữa.
Các bác phán giúp em xem có cần chỉnh lại vô lăng hay không?.
         Hi mina.
   Kg thấy bác nói xe có bị gì ? Nếu xe bác chạy thẳng tay lái chính giữa ,kg bị ghì qua 1 bên,kg ăn vỏ 1 bên .Thì tại sao lại đặt tay lái lại cho xe bị đâm ?????
   Nói chung nếu kg thấy bị bệnh thì đừng mó vào kẻo mang họa.
           Chúc vui vè ,Bye.
 
Hạng F
14/9/04
9.925
31.278
113
Q3
phantan nói:
DINHCHUA nói:
Phải canh lại bađờxông bác ơi, không phải tháo tay lái ra đặt lại đâu.
Mất khoảng nửa tiếng thôi bác ơi
Là thước lái hả bác?

HT treo banh đó bác
cơ cấu chữ a đó
 
Hạng B2
22/6/07
343
0
0
Bác đội hổng 2 bánh trước, xoay vô lăng cho hai bánh hướng thẳng, nhớ vị trí đó. Sau đó xoay sang phải,đếm vòng,trả lại vị trí cũ, xoay sang trái, đếm vòng. Nếu số vòng bằng nhau, quá trình chạy không bị đâm lái, không ăn lốp, góc cua hai phía bằng nhau, vô lăng không lệch - bác chỉ cần chỉnh con bù-lon khống chế góc cua dưới cụm chuyển hướng cho khỏi cạ lốp- "thế là xong"(cop của ai kg nhớ).
Còn như thợ bẩu tháo vô lăng đặt lại mà có thể chỉnh được góc lái thì em cũng "bó chiếu.com"
Có những trường hợp thợ tháo lắp hệ thống lái không chuẩn (chia thước lái, đặt bánh răng rẻ quạt....) việc chỉnh giàn chữ "a" ("thanh giằng chỉnh lái" "ba đờ sông"... có lẽ vậy) là rất khó.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Hiện tượng như mô tả mà " tháo vô lăng ra đặt lại" là chú thợ nhầm to ! Việc cần làm là "chỉnh thước lái cho cân".
 
Hạng B2
8/5/06
115
6
0
@bác Thudan: cách làm của bác ko nên tự làm được đâu, bác Mina7 nên mang ra garage xịn có máy cân chỉnh = điện tử (alignment) đàng hoàng vì hệ thống thước lái rất "nhạy", chỉ cần chỉnh lệch vài %mm là sẽ bị lệch lái ngay, mà cái này mắt thường ko thể nhận biết được.
@ bác Mina7: ko ai rút vô-lăng ra để chỉnh thước lái cả bác ợ. Vì trong vô-lăng tích hợp rất nhiều bộ phận tương đối phức tạp, nếu ko biết tháo sẽ cực kỳ khó khăn khi lắp lại, chưa kể đến hỏng hóc có thể xảy ra trong quá trình tháo lắp nếu thợ ko có kinh nghiệm. Nếu vô-lăng của bác bị hơi lệch sang 1 bên (off-set) thì bác nên mang đến garage có máy alignment để họ chỉnh lại cho chuẩn. Còn nếu xe ko bị lệch lái, qua trái hoặc qua phải & lốp ko có hiện tượng mòn bất thường thì hệ thống lái ok, chỉ có cái là vô-lăng lúc chạy thẳng mà vẫn hơi lệch nhìn tức mắt thôi. Thân.