Đây là chiếc xe có salon rộng, những tiện nghi nằm trong tầm tay, điều khiển dễ dàng. Nếu mặt ghế lái có thể thay đổi độ cao thì sẽ hợp hơn với vóc người Á đông thấp nhỏ. Khi xoay chìa khóa điện thân xe chỉ hơi rung một chút, máy đã nổ đều.
Táp-lô của Camry 2.4G khá đơn giản, các cần gạt và núm điều khiển nằm ở những vị trí quen thuộc. Có một điểm mới là bộ phím trên vành lái cho phép tài xế truy cập các thông tin trên màn hình LCD về tốc độ trung bình, tiêu hao nhiên liệu, nhiệt độ. Các tiện nghi khác như CD 6 đĩa tự động và điều hòa nhiệt độ đều hoạt động tốt. Với trợ lực lái, xe phản ứng nhạy với thao tác điều khiển từ vô lăng. Trên xa lộ, tài xế có thể thưởng thức những bản nhạc với volume nhỏ mà không bị tiếng gió và động cơ làm phiền. Tuy nhiên, ở đường xóc tiếng vọng từ gầm xe hơi vang trong salon.
Camry 2.4G có động cơ khỏe và hộp số cơ khí 5 cấp hoạt động trơn tru. Chiếc xe vọt lên rất nhanh qua 2 nấc đầu tiên, tiếp tục phản ứng linh hoạt với chân ga ở số 3 và đạt tốc độ trên 100 km/h trong khoảng trên 10 giây. Nếu giữ xe chạy đều 70 km/h ở số 4, động cơ tỏ ra dư lực kéo và mau lẹ cung cấp gia tốc khi nhấn ga. Với số 5 và tốc độ 120 km/h, xe chạy êm và tròn máy, nhưng chân ga không còn nhạy cảm.
Camry 2.4G vào cua khá ổn định, đầm và bám đường, nhưng ghế lái rộng cùng lưng tựa không ôm làm tài xế thiếu cảm giác tự tin và gắn bó với chiếc xe. Cần chuyển số của chiếc 2.4G, giống như trên các serie cũ, có bước chuyển dài và đòi hỏi cắt côn dứt khoát, nếu không sẽ xuất hiện tiếng lục cục khó chịu. Kiểu tay số này phù hợp với những tài xế điềm đạm nhưng lại làm cánh lái trẻ hơi khó chịu. Hơn nữa, sơ đồ bố trí số lùi ở cuối và số 1 ở đầu của thang số 0 làm cho thao tác quay xe ở chỗ hẹp khó khăn, người lái phải liên tục chuyển cần số trên quãng dài nhất, đồng thời dìm chân côn khá lâu.
Hệ thống phanh của model G2.4 hoạt động hoàn hảo. Trên đường thử, ở tốc độ 100 km/h, chiếc xe đứng khựng lại trong khoảng 3 giây. Hai vệt mài bánh xe trên mặt đường ngắn và trùng khít, chứng tỏ hệ thống chống bó cứng ABS và cơ cấu phân bố lực phanh điện tử EBD hoạt động hiệu quả và phối hợp tốt với nhau. Hệ thống hỗ trợ phanh gấp BA phát huy tác dụng rõ rệt khi lái xe đột ngột đạp phanh, tuy nhiên với thao tác rà pê-đan, xe giảm tốc độ đều và mượt.
Kết thúc hành trình, lái xe có thể xem trên màn hình LCD các thông số như: quãng đường vừa đi, tốc độ trung bình, tiêu hao nhiên liệu. Nếu tốc độ ở các thời điểm xe chạy gần bằng chỉ số trung bình mà máy tính đo được, có nghĩa là mức tiêu thụ nhiên liệu gần với tiêu chuẩn của hãng, khoảng 8 lít/100km.
(CAMRY 2.4G model 2002)