Phân khúc SUV 7 chỗ hay 5+2 đang hót hòn họt mà có vẻ nhiều người chưa quan tâm đúng mức về Mitsubishi Pajero Sport hoàn toàn mới cho lắm. Đây là một chiếc SUV 7 chỗ cũng rất cạnh tranh ở phân khúc mà nhiều gia đình quan tâm. Nhưng có vẻ là nó được quảng bá chưa hiệu quả. Vì thực sự nói về SUV thì Mitsubishi đã từng có những quãng thời gian vô đối về khả năng vận hành. Nếu ai theo dõi các giải đua Rally sẽ biết điều này.
Một khoảng thời gian trước đây, Mitsubishi không nổi bật về thiết kế ngoại hình, nhưng từ khi áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thì mình thấy điều đó đã thay đổi. Ngôn ngữ thiết kế mới mang lại một kiểu dáng mới hiện đại và mạnh mẽ hơn. So sánh giữa Pajero Sport mới và cũ sẽ thấy sự lột xác đó.
Mitsubishi đã từng làm rất tốt về thiết kế. Cho đến hiện tại thì có lẽ chiếc xe “giữ dáng” tốt nhất tại thị trường Việt Nam có lẽ là Mitsubishi Grandis. Mười mấy năm rồi mà nó vẫn không hề bị “lạc hậu” về thiết kế. Đáng ra Mitsubishi phải làm điều này tốt hơn nữa. Tới giờ mỗi lần ngồi cầm lái Grandis vẫn không có cảm giác chạy chiếc xe đã tới 10 năm. Chưa kể khung gầm và mọi thứ vẫn còn rất ổn.
Pajero Sport mới với Dynamic Shield không chỉ đẹp hơn mà còn có nhiều tiện nghi hơn. Mitsubishi cũng khá chịu khó nắm bắt xu thế và chạy theo. Chiếc Pajero Sport cũng có đèn pha LED thông minh, cảm biến đèn, gạt mưa tự động, rửa đèn,…
Nội thất của Pajero Sport mới cũng khá ổn với phong cách thiết kế đơn giản và nam tính. Việc loại bỏ phanh tay cơ và thay bằng phanh tay điện tử là một lựa chọn hợp lý, nhìn khoang lái chất hơn hẳn. Còn lại nhìn chung là ổn, chỉ có vô-lăng có lẽ cần nâng cấp chút cho nó thanh thoát hơn.
Toàn bộ ghế được bọc da, ngay cả ốp cửa cũng bọc da; ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Vô-lăng tuy chưa phải là quá đẹp nhưng vẫn ổn, đặc biệt ăn tiền ở 2 cái lẫy chuyển số được làm rất lớn. Cái này mình ưng vì vẫn thích chủ động kiểm soát số mỗi khi chạy, đặc biệt là khi đi đường đèo dốc hay off-road.
Chỉ có một lựa chọn động cơ duy nhất cho Mitsubishi Pajero Sport mới là MIVEC V6 3.0 với công suất 219 mã lực và mô-men xoắn cực đại 285 Nm. Hộp số tiêu chuẩn là số tự động 8 cấp với chế độ Sport. Mức công suất này vừa đủ cho cả đô thị lẫn đi off-road nhẹ. Có thể lựa chọn bản 2 cầu đề tự tin đi off-road hơn.
Ngoài mấy cái trang bị an toàn căn bản mà hầu như xe nào trên 1 tỷ cũng có thì Pajero Sport mới có 3 thứ đáng quan tâm là Hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn (UMS); camera toàn cảnh và 7 túi khí.
Mềnh chỉ hy vọng là Mitsubishi Việt Nam sẽ có những chính sách và chương trình tốt hơn để có thể lôi kéo được nhiều người dùng hơn. Xe ngon mà không bán được thì cũng uổng lắm.
Nhà báo: Lê Vượng Thịnh