Hạng C
11/6/15
609
1.643
93
Quận Bình Thạnh
Cadillac vừa ra mắt mẫu crossover điện mới với tốc độ đến 60 mph, nhanh hơn cả siêu xe CT5-V Blackwing.

2026-Cadillac-Lyriq-V-Carscoops-fv-1024x576.webp


Hành trình điện khí hóa của Cadillac đang bước vào một giai đoạn mới khi hãng ra mắt mẫu xe V-Series chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên. Mẫu tiên phong này là Lyriq-V 2026, chiến mã hiệu suất nhanh nhất trong lịch sử Cadillac.

Phân tích chi tiết hơn thông số kỹ thuật của mẫu crossover đình đám này, xe được trang bị bộ pin lithium-ion (dung lượng 102 kWh), cung cấp năng lượng cho hệ dẫn động bốn bánh và hai động cơ điện, sản sinh công suất tối đa 615 mã lực (459 kW / 624 PS) và mô-men xoắn cực đại 880 Nm (650 lb-ft). Tuy thông số này tương tự với mẫu Vistiq ba hàng ghế, nhưng trọng lượng Lyriq-V nhẹ hơn Vistiq 346 lbs (156,9 kg). Tổng trọng lượng Lyriq-V là 5.980 lbs (2.713 kg).

Do đó, với chế độ Velocity Max, Lyriq-V có khả năng tăng tốc từ 0 đến 60 mph (0-96 km/h) trong khoảng 3,3 giây. Đây là mẫu Cadillac nhanh nhất từ trước đến nay, nhanh hơn CT5-V Blackwing 1/10 giây.

2026-Cadillac-Lyriq-V-0118-9-1536x748.webp


Tuy nhiên, cái giá của hiệu suất vận hành cao là quãng đường xe chỉ di chuyển được chỉ khoảng 285 miles (459 km). So với các xe trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh khác có thể di chuyển quãng đường khoảng từ 303 đến 319 miles (từ 488 đến 513 km) (theo tiêu chuẩn chứng nhận an toàn EPA), phạm vi di chuyển của Lyriq khá ngắn.

Trong trường hợp bộ pin xe gần cạn, bộ sạc nhanh DC cho phép xe di chuyển thêm 75 miles (121 km) chỉ trong 10 phút. Tại nhà, xe có thể được sạc với các bộ sạc sau: Bộ AC 7,7 kW, xe có thể chạy được 19 miles (31 km)/ 1 giờ. Nếu bạn dùng bộ sạc 11,5 kW, xe có thể chạy lên 27 miles (43 km)/ 1 giờ. Đáng chú ý, với bộ sạc 19,2 kW, xe chạy được quãng đường 44 miles (71 km)/ 1 giờ.

2026-Cadillac-Lyriq-V-0118-6.webp


Ngoài hệ truyền động, để tối ưu hóa hiệu suất xe, các kỹ sư còn trang bị thêm tỷ số truyền động và hệ thống treo đa liên kết hạ thấp nhằm giảm chấn liên tục cho xe. Trong buổi họp báo đầu tháng này, kỹ sư trưởng xe Lyriq-V, Dave Stutzman, cho biết các thay đổi nhằm mang lại sự thoải mái và tăng khả năng kiểm soát cho người lái nhưng vẫn đảm bảo được tính an toàn khi điều khiển dòng xe thể thao siêu nhanh này.

Để tăng cường tính linh hoạt và độ bám đường của xe khi di chuyển quá nhanh, Luriq-V còn có các tính năng vượt trội khác như Launch Control và chế độ V-Mode tùy chỉnh, kết nối bởi Competitive Mode.

Hệ thống phanh Brembo trước hỗ trợ trường hợp thắng gấp. Đĩa phanh có kích thước 15,35 inch (390 mm), lớn hơn gần 2,8 inch (71 mm) so với phanh xe tiêu chuẩn. Nhằm trang bị hệ thống phanh mạnh mẽ hơn, xe được trang bị kèm với kẹp phanh màu đỏ kèm logo V-Series.

Đặc biệt, với dòng V-series này của hãng, không thể bỏ qua yếu tố âm thanh. Với dòng Lyriq-V này, hãng Cadillac mang đến cho người dùng trải nghiệm âm thanh dày, đa tầng vô cùng độc đáo. Ngoài ra, trong họp báo, các quan chức của hãng xe cũng đã tiết lộ dàn âm thanh này lấy cảm hứng từ xe dòng xe đua LMDh của hãng. Hệ thống này thiết lập loa ở các vị trí khác nhau trong khoang lái nhằm mang đến âm thanh êm mượt vang cả xe. Cadillac đã mang đến một ý tưởng vô cùng hào hứng cho người thích hệ thống nhạc đồng bộ hóa, tuy nhiên nếu bạn không thích thì có thể tắt đi.

2026-Cadillac-Lyriq-V-0118-4 (1).webp


Ngoại thất hầm hố hơn​


Không khác biệt quá lớn, nhưng có thể dễ nhận biết Lyriq-V bởi thiết kế mặt trước độc đáo với của hút gió cải tiến và lưới tản nhiệt dạng lưới. Xe nổi bật hơn khi các chi tiết này được kết nối bằng thiết kế màu nguyên khối cùng các ốp hông kiểu dáng thể thao hơn.

Để tăng độ đặc biệt cho xe, các nhà thiết kế cũng trang bị cho Lyriq-V một cánh lướt gió trước độc đáo, cùng với huy hiệu V-Series trên cửa sau, cửa gió và cốp xe. Khách hàng có thể “độ” thêm xe với các sợi trang trí carbon hoặc sơn chuyên biệt Magnus Metal Frost.
Xe dùng bộ mâm 22 inch phủ một lớp màu tối với một logo V-Series khắc chìm trên bề mặt. Xe được bán tặng kèm với một lốp xe dành riêng cho mùa hè. Tuy nhiên, hãng cũng sản xuất lốp xe dành cho các mùa khác nhau.

2026-Cadillac-Lyriq-V-0118-13-1536x765.webp


Nội thất buồng lái “sang chảnh” với các thiết kế nội thất thể thao chất​


Nội thất Lyriq nhận được rất nhiều lời khen ngợi và thật sự phiên bản đặc biệt đã không làm người trải nghiệm phải thất vọng. Xe được trang bị bởi một bánh lái đặc biệt được trang trí logo V-series cùng với lẫy số nhôm Regen On Demand. Xe có dàn ghế trước được bọc da sang trọng.

Về trải nghiệm giải trí thông tin, Lyriq-V cho phép thường dùng được trải nghiệm thông tin giải trí “V-hóa” trên màn hình 33 inch. Điểm nhấn của mẫu xe này là các trang trí nội thất ván ép và bệ cửa với logo V-Series dạ quang. Đây là mẫu đầu tiên hãng Cadillac trang bị màn hình head-up thực tế ảo hai lớp tăng cường. Các điểm nổi bật tổng hợp bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh bằng kiếng cố định, hệ thống lái rảnh tay bán tự động Super Cruise và dàn âm thanh AKG 23 loa.

2026-Cadillac-Lyriq-V-0118-2-1536x1152.webp

Sẽ được bán với giá dưới 80.000 USD​

Hãng sẽ bắt tay vào sản xuất chiếc Cadillac Lyriq-V 2026 tại Spring Hill, Tennessee vào quý 1 năm nay. Giá khởi điểm là 79.990 USD, bao gồm phí vận chuyển. Đối với một chiếc với hệ thống dẫn động 4 bánh Lyriq thì mức giá từ 64.115 USD là quá hấp dẫn. Với khoảng cách di chuyển và hiệu suất tối ưu như vậy thì giá mẫu này vẫn phải chăng hơn khá nhiều so với mẫu Tesla Model X Plaid có giá từ 94.990 USD.

2026-Cadillac-Lyriq-V-0118-11-1536x864.webp

Theo carscoops

Các bác đánh giá sao về hiệu suất và thiết kế con EV này so với giá bán?
 
Chỉnh sửa cuối: