Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.736
18.671
113
Lâm Đồng
Nhập khẩu ô tô dưới 9 chỗ tăng mạnh trong tháng 1/2017
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan trong tháng đầu tiên năm 2017, lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu từ khu vực ASEAN tăng mạnh 233,8% so với cùng kỳ năm 2016.[pagebreak][/pagebreak]

Cụ thể, trong tháng 1/2017 lượng xe dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu từ khu vực ASEAN đạt 3.408 chiếc, chiếm 62,8% lượng xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu của cả nước, chỉ trong 1 tháng đầu năm lượng xe nguyên chiếc dưới 9 chỗ này đã bằng 45% lượng nhập của cả năm 2016. Nguyên nhân một phần do từ ngày 01/01/2017 thuế suất thuế nhập khẩu xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi có xuất xứ từ khu vực ASEAN được điều chỉnh giảm từ 40% xuống 30%.
Nhập khẩu ô tô dưới 9 chỗ tăng mạnh trong tháng 1/2017

Số lượng nhập khẩu xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi xuất từ từ khu vực ASEAN từ năm 2015 đến 01/2017
Xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu từ khu vực ASEAN chỉ có xuất xứ Thái Lan và Indonesia. Trong đó, tháng 1/2017 lượng xe có xuất xứ Thái Lan đạt 1.585 chiếc, trị giá 31 triệu USD, tăng 55% về lượng và tăng 209 % trị giá so với cùng kỳ năm trước. Lượng xe có xuất xứ Indonesia tăng đột biến đạt 1.823 chiếc, trị giá 35 triệu USD, so với cùng kỳ năm trước chỉ 1 chiếc trị giá 10 nghìn USD.
Nhập khẩu ô tô dưới 9 chỗ tăng mạnh trong tháng 1/2017

Lượng nhập khẩu xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi xuất xứ Indonesia và Thái Lan theo tháng từ tháng 01/2016 đến tháng 01/2017
Cũng theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan trong tháng 1/2017 cả nước nhập khẩu gần 7,4 nghìn ô tô nguyên chiếc các loại (ô tô dưới 9 chỗ ngồi trở xuống, ô tô trên chỗ ngồi, ô tô vận tải và ô tô loại khác) với tổng trị giá 153 triệu USD, tăng 25,5% về lượng và chỉ tăng 4% về trị giá so với tháng đầu tiên năm của năm 2016.

Trong đó, lượng nhập xe ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống đạt 5.425 chiếc, trị giá 97 triệu USD, tăng 120,8% về về lượng và 92% về trị giá; xe ô tô trên 9 chỗ ngồi là 50 chiếc, trị giá 2 triệu USD, tăng 6,4% về lượng và 16% về trị giá; xe tô tô vận tải đạt 1.645 chiếc, trị giá 41 triệu USD, giảm 34,5% về lượng và 19,2% về trị giá.
Trong tháng đầu tiên của năm 2017, ASEAN vẫn là thị trường cung cấp ô tô nguyên chiếc các loại lớn nhất cho Việt Nam. Trong đó, Thái Lan là thị trường cung cấp ô tô nguyên chiếc các loại lớn nhất của Việt Nam với 2.605 chiếc, tiếp theo Indonesia với 1.823 chiếc; thị trường Ấn độ với 1006 chiếc; ...

Nhìn lại năm 2016, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong năm 2016 sơ bộ đạt 113,6 nghìn chiếc với trị giá là 2,34 tỷ USD, giảm 9,5% về lượng và giảm 21,7% về trị giá so với năm 2015.
Nhập khẩu ô tô dưới 9 chỗ tăng mạnh trong tháng 1/2017

Số lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu trong giai đoạn 2010-2016
Trong năm 2016, tuy lượng nhập khẩu ô tô nguyên chiếc giảm nhưng ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống vẫn tăng nhẹ với lượng nhập khẩu đạt 51,6 nghìn chiếc, tăng nhẹ 0,4% (năm 2015 tăng 63%); tiếp theo là ô tô tải với 47,5 nghìn chiếc, giảm 2,9% (năm 2015 tăng 79,5%); ô tô loại khác là 14,4 nghìn chiếc, giảm 42,6% (năm 2015 tăng 107,4%).

Trong năm 2016, dẫn đầu thị trường (xuất xứ) cung cấp ô tô vào Việt Nam là với 38,2 nghìn chiếc, tăng 33,8% và chiếm 1/3 tổng lượng ô tô nhập khẩu trong năm 2016 của cả nước; tiếp theo là các thị trường Ấn Độ với 22 nghìn chiếc, giảm 12,5%; Hàn Quốc: 20,2 nghìn chiếc, giảm 23,9%; Trung Quốc: 11 nghìn chiếc, giảm 58,8%... so với năm 2015.
Nhập khẩu ô tô dưới 9 chỗ tăng mạnh trong tháng 1/2017

Nhập khẩu ô tô dưới 9 chỗ tăng mạnh trong tháng 1/2017 Nhập khẩu ô tô dưới 9 chỗ tăng mạnh trong tháng 1/2017 Nhập khẩu ô tô dưới 9 chỗ tăng mạnh trong tháng 1/2017View attachment 613664 Nhập khẩu ô tô dưới 9 chỗ tăng mạnh trong tháng 1/2017
Theo Tổng cục Hải quan​
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
9/1/15
2.774
4.180
113
41
chắc là do nhập trc nhưng T1 mới khai để đỡ thuế mà. Với lại Fò-tủn nhiều nữa
 
Hạng C
11/9/12
503
258
63
HCM
kqxs3m.com
Trong đó, tháng 1/2017 lượng xe có xuất xứ Thái Lan đạt 1.585 chiếc, trị giá 31 triệu USD

=> Tính trung bình 1 chiếc nhập về có giá chừng 19500 USD vnd thôi. Thiệt hạnh phúc (với giá sau thuế)!
 
Hạng D
25/9/14
2.764
2.950
113
33
.
Có gì đó sai sai. Sao xe dưới 9 chổ nhập Thái còn thấp hợn doanh số Ranger, k lẽ nó xếp Ranger vô nhóm xe tải luôn ta??
.
 
Hạng C
6/6/16
653
873
93
Lụm lặt trên báo Thanh Niên:
http://thanhnien.vn/kinh-doanh/dung-mo-o-to-gia-re-792265.html

Trích đoạn...
Nhập 85 triệu, bán 360 triệu
Đáng nói, hiện mức giá bán ra cho mỗi chiếc Hyundai i10 đến tay người tiêu dùng từ 360 - 450 triệu đồng tùy dòng số tự động, số sàn. Giá thành mỗi chiếc xe NK bao gồm giá xe tại cửa khẩu bên nhập (giá CIF), thuế NK, thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), thuế VAT và chi phí khác.
Như vậy, nếu mỗi chiếc Hyundai i10 có giá CIF là 85 triệu đồng, thì sau khi cộng thuế NK (70% tính theo giá CIF), thuế TTĐB (35%, tính sau khi cộng thuế NK), thuế VAT (10%, tính sau khi cộng giá CIF cùng thuế NK và thuế TTĐB) thì tổng giá trị chưa đến 220 triệu đồng. Với giá bán từ 360 - 450 triệu đồng, mức giá ô tô đến tay người tiêu dùng đã tăng ít nhất 300%, sau khi phải gánh nặng thuế và lãi cho các doanh nghiệp (DN) NK. Sau khi trừ thêm chi phí khác (gồm nhà xưởng, bến bãi, nhân công, lợi nhuận...), DN bán xe lãi trên 100 triệu đồng.
Với thị trường ASEAN, dù thuế suất NK đã giảm từ 40% xuống 30% từ đầu năm 2017, mức giá ô tô đến tay người tiêu dùng vẫn cao hơn rất nhiều lần giá NK. Cụ thể, theo ông Nguyễn Tuấn, Giám đốc Công ty ô tô Thiên An Phúc, giá một chiếc Toyota Fortuner từ Indonesia về đến cảng VN là 27.500 USD (tương đương 700 triệu đồng tính theo tỷ giá hiện tại), nhưng giá đến tay người tiêu dùng là hơn 1,3 tỉ đồng, chênh ít nhất 600 triệu đồng.
“Thuế của chúng ta vẫn còn quá cao, khiến người tiêu dùng vẫn phải mua đắt gấp đôi, gấp ba giá một chiếc xe tương đương người dân các nước trong khu vực. Đơn cử năm 2018 khi thuế NK từ ASEAN về 0%, giá một chiếc Fortuner khi đó sẽ giảm 290 triệu đồng so với hiện nay chỉ nhờ giảm thuế NK”, ông Tuấn dẫn chứng. Chịu đựng quá lâu mức thuế suất cao đánh vào ô tô, theo ông Tuấn, nhiều người sẵn sàng chờ đến năm 2018 để mua ô tô, do không muốn lãng phí hàng trăm triệu chi trả cho thuế xe.