Chủ đề tương tự
Một số thay đổi của F30 so E90:
Em xin được chia sẻ cảm nhận về 2 dòng em từng sở hữu, đây cũng là 2 dòng phổ biến hiện nay F30 320i (2012-2015) và E90 320i LCI (2009-2011), cả hai đều máy 2.0L:
Về ngoại hình:
Kích thước F30 tuy chỉ nhỉnh hơn E90 một chút nhưng nhờ thiết kế thể thao với 2 đường gân nổi trên cửa (cả trên và dưới); đèn trước/sau vuốt dài, thon gọn cho cảm giác F30 thấp hơn, bè ngang và vuông vắn hơn E90. E90 nhìn hơi "bầu bầu, tròn tròn". Cảm nhận riêng em, E90 vẫn đẹp, form không lỗi mốt nhưng so với F30 thì vẫn kém một chút trẻ trung và thể thao.
Về nội thất:
Dàn tapo và màn hình của F30 vẫn giữ nguyên thiết kế đơn giản vốn có của BMW nhưng có phần đỡ tẻ nhạt hơn 90 bản non-idrive; chất liệu thì vẫn bình thường, chưa tạo cảm giác luxury như từ dòng 5 trở lên.
Không gian lái phía trước không rộng hơn E90 nhưng hàng ghế sau có thể cảm nhận được sự khác biệt nhờ trục cơ sở F30 được kéo dài thêm 5cm.
Về cảm giác lái (nhận xét chỉ mang tính cá nhân):
Cảm giác lái là một cái gì đó rất mơ hồ, k biết dùng tiêu chí gì để thể hiện đúng bản chất của cảm giác lái, nên em tạm chia sẻ cái cảm giác sau vài tháng vần vô lăng con F30 này, kèm khác biệt so E90 với các bác.
- Điều đầu tiên là không gian xe, F30 kích thước nhỉnh hơn E90 một chút, kết hợp trục cơ sở dài hơn 5cm giúp người ngồi hàng ghế sau có khoảng để chân thoải mái hơn. Còn em thường là phận cầm tài nên thấy cũng vậy
- Kế đến là ghế chỉnh điện và nhớ ghế, dù k full nhưng k phải tới lui bằng cơ như E90 và có nhớ ghế cũng là một điểm cộng cho F30, em rất kết tính năng này.
- Chế độ lái: F30 hỗ trợ 3 chế độ lái Ecopro/Comfort/Sport (bản sportline có thêm sport+) thông qua 1 nút bấm gần cần số, rất tiện lợi và hữu ích. Ở E90 chỉ lái bình thường D và DS (sport-gạt cần số qua trái)
- Hệ thống treo: ht treo và phuộc của F30 cho cảm giác mềm hơn E90, ưu điểm khi đi chậm, qua các gờ hay các rãnh, xe nhún khá êm, nhưng đi nhanh ở chế độ comfort/eco pro cảm giác hơi bồng bềnh.
- Hệ thống lái: E90 sử dụng hệ thống trợ lực dầu (chỉ 2011 mới sử dụng trợ lực hiện), phuộc stock cứng hơn F30 nên cho cảm giác lái khá đầm chắc, cá nhân em thấy nó bám đường và thật hơn lái điện ở F30. Chạy trong phố nhích nhẹ vô lăng tránh xe máy là đầu xe đi theo ý mình, chạy đường trường cảm giác xe "dính" xuống mặt đường nhiều hơn F30. Nhưng ngược lại lái điện ở F30 giúp xoay xở nhẹ nhàng trong phố (đặc biệt là với chị em), thoải mái dùng 1 tay xoay vô lăng de cập lề. Khi chạy đường trường trên 60km/h là vô lăng bắt đầu nặng dần nhưng vẫn bồng bềnh do phuộc stock khá mềm, còn chuyển qua chế độ sport thì cả xe và vô lăng cứng khừ, lúc này lái F30 mới thật sự phấn khích
- Máy, hộp số: cũng 4 xy lanh, dung tích 2.0L nhưng ở F30 có turbo tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp vào buồng đốt cho công suất 184hp, 270Nm max. Chênh lệch hơn E90 30hp và 70Nm, kết hợp với hộp số 8 cấp cho cảm giác xe bốc hơn E90 rất rõ, hộp số chuyển mượt mà.
- Tiêu hao nhiên liệu: máy turbo, hộp số 8 cấp, kết hợp chế độ dừng xe tắt máy tạm thời giúp tiết kiệm nhiên liệu khoảng 15-20% so E90. Cùng đoạn đường đi làm hàng ngày (hỗn hợp), cùng cách chạy lúc trước em đi E90 tiêu hao tầm 12-12.5L thì giờ với F30 chỉ còn 10-10.5L/100km. Còn với đường trường thì khỏi nói, F30 rất tiết kiệm nhiên liệu, tháng trước em đi Cam ranh, xe chở 4 di chuyển đoạn đường hơn 370km mà tới nơi tiêu hao nhiên liệu chỉ 6.7L/100km.
- Cần số điện tử: quá khác biệt so cần số cơ ở E90, cần số điện không những đẹp hơn, tiện hơn mà còn thông minh hơn. Em lấy vd nhỏ như vào D nhưng cửa tài lỡ quên chưa đóng hẳn thì xe sẽ k chạy mà tự chuyển về P.
- Cách âm: khó cảm nhận khác biệt so E90, cá nhân em thấy vẫn y vậy, có chăng êm hơn chút là nhờ F30 đi size lốp dày hơn E90 (cao su dày êm hơn), khoản này còn kém xa so series5.
- Điểm khá hay ở F30 so E90 là chế độ tái tạo năng lượng phanh, khi xe chạy trớn (nhả hoàn toàn chân ga), năng lượng từ cầu sau sẽ tích trữ vào acquy, năng lượng này dùng để nuôi các thiết bị trong xe khi dừng và tắt máy tạm thời (auto start stop) và để khởi động lại động cơ. Chế độ này giúp tiết kiệm nhiên liệu nhưng cũng hơi phiền hà với nhiều người vì giao thông vn chút chút lại phải phanh xe.
- Một số option mới ở F30 như xi nhan hông nay đã tích hợp trên gương, cảnh báo chưa đóng capo, khởi động k cần cắm chìa vào ổ, bấm nút tự bật cốp lên (bản LCI có đá cốp) cũng là những cải tiến hữu ích.
Em xin được chia sẻ cảm nhận về 2 dòng em từng sở hữu, đây cũng là 2 dòng phổ biến hiện nay F30 320i (2012-2015) và E90 320i LCI (2009-2011), cả hai đều máy 2.0L:
Về ngoại hình:
Kích thước F30 tuy chỉ nhỉnh hơn E90 một chút nhưng nhờ thiết kế thể thao với 2 đường gân nổi trên cửa (cả trên và dưới); đèn trước/sau vuốt dài, thon gọn cho cảm giác F30 thấp hơn, bè ngang và vuông vắn hơn E90. E90 nhìn hơi "bầu bầu, tròn tròn". Cảm nhận riêng em, E90 vẫn đẹp, form không lỗi mốt nhưng so với F30 thì vẫn kém một chút trẻ trung và thể thao.
Về nội thất:
Dàn tapo và màn hình của F30 vẫn giữ nguyên thiết kế đơn giản vốn có của BMW nhưng có phần đỡ tẻ nhạt hơn 90 bản non-idrive; chất liệu thì vẫn bình thường, chưa tạo cảm giác luxury như từ dòng 5 trở lên.
Không gian lái phía trước không rộng hơn E90 nhưng hàng ghế sau có thể cảm nhận được sự khác biệt nhờ trục cơ sở F30 được kéo dài thêm 5cm.
Về cảm giác lái (nhận xét chỉ mang tính cá nhân):
Cảm giác lái là một cái gì đó rất mơ hồ, k biết dùng tiêu chí gì để thể hiện đúng bản chất của cảm giác lái, nên em tạm chia sẻ cái cảm giác sau vài tháng vần vô lăng con F30 này, kèm khác biệt so E90 với các bác.
- Điều đầu tiên là không gian xe, F30 kích thước nhỉnh hơn E90 một chút, kết hợp trục cơ sở dài hơn 5cm giúp người ngồi hàng ghế sau có khoảng để chân thoải mái hơn. Còn em thường là phận cầm tài nên thấy cũng vậy
- Kế đến là ghế chỉnh điện và nhớ ghế, dù k full nhưng k phải tới lui bằng cơ như E90 và có nhớ ghế cũng là một điểm cộng cho F30, em rất kết tính năng này.
- Chế độ lái: F30 hỗ trợ 3 chế độ lái Ecopro/Comfort/Sport (bản sportline có thêm sport+) thông qua 1 nút bấm gần cần số, rất tiện lợi và hữu ích. Ở E90 chỉ lái bình thường D và DS (sport-gạt cần số qua trái)
- Hệ thống treo: ht treo và phuộc của F30 cho cảm giác mềm hơn E90, ưu điểm khi đi chậm, qua các gờ hay các rãnh, xe nhún khá êm, nhưng đi nhanh ở chế độ comfort/eco pro cảm giác hơi bồng bềnh.
- Hệ thống lái: E90 sử dụng hệ thống trợ lực dầu (chỉ 2011 mới sử dụng trợ lực hiện), phuộc stock cứng hơn F30 nên cho cảm giác lái khá đầm chắc, cá nhân em thấy nó bám đường và thật hơn lái điện ở F30. Chạy trong phố nhích nhẹ vô lăng tránh xe máy là đầu xe đi theo ý mình, chạy đường trường cảm giác xe "dính" xuống mặt đường nhiều hơn F30. Nhưng ngược lại lái điện ở F30 giúp xoay xở nhẹ nhàng trong phố (đặc biệt là với chị em), thoải mái dùng 1 tay xoay vô lăng de cập lề. Khi chạy đường trường trên 60km/h là vô lăng bắt đầu nặng dần nhưng vẫn bồng bềnh do phuộc stock khá mềm, còn chuyển qua chế độ sport thì cả xe và vô lăng cứng khừ, lúc này lái F30 mới thật sự phấn khích
- Máy, hộp số: cũng 4 xy lanh, dung tích 2.0L nhưng ở F30 có turbo tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp vào buồng đốt cho công suất 184hp, 270Nm max. Chênh lệch hơn E90 30hp và 70Nm, kết hợp với hộp số 8 cấp cho cảm giác xe bốc hơn E90 rất rõ, hộp số chuyển mượt mà.
- Tiêu hao nhiên liệu: máy turbo, hộp số 8 cấp, kết hợp chế độ dừng xe tắt máy tạm thời giúp tiết kiệm nhiên liệu khoảng 15-20% so E90. Cùng đoạn đường đi làm hàng ngày (hỗn hợp), cùng cách chạy lúc trước em đi E90 tiêu hao tầm 12-12.5L thì giờ với F30 chỉ còn 10-10.5L/100km. Còn với đường trường thì khỏi nói, F30 rất tiết kiệm nhiên liệu, tháng trước em đi Cam ranh, xe chở 4 di chuyển đoạn đường hơn 370km mà tới nơi tiêu hao nhiên liệu chỉ 6.7L/100km.
- Cần số điện tử: quá khác biệt so cần số cơ ở E90, cần số điện không những đẹp hơn, tiện hơn mà còn thông minh hơn. Em lấy vd nhỏ như vào D nhưng cửa tài lỡ quên chưa đóng hẳn thì xe sẽ k chạy mà tự chuyển về P.
- Cách âm: khó cảm nhận khác biệt so E90, cá nhân em thấy vẫn y vậy, có chăng êm hơn chút là nhờ F30 đi size lốp dày hơn E90 (cao su dày êm hơn), khoản này còn kém xa so series5.
- Điểm khá hay ở F30 so E90 là chế độ tái tạo năng lượng phanh, khi xe chạy trớn (nhả hoàn toàn chân ga), năng lượng từ cầu sau sẽ tích trữ vào acquy, năng lượng này dùng để nuôi các thiết bị trong xe khi dừng và tắt máy tạm thời (auto start stop) và để khởi động lại động cơ. Chế độ này giúp tiết kiệm nhiên liệu nhưng cũng hơi phiền hà với nhiều người vì giao thông vn chút chút lại phải phanh xe.
- Một số option mới ở F30 như xi nhan hông nay đã tích hợp trên gương, cảnh báo chưa đóng capo, khởi động k cần cắm chìa vào ổ, bấm nút tự bật cốp lên (bản LCI có đá cốp) cũng là những cải tiến hữu ích.
Chỉnh sửa cuối:
Một số khác biệt giữa F30 bản preLCI 2012-2015 sport line và base:
Chủ yếu là khác biệt về ngoại hình và nội thất, máy móc khung gầm hệ thống treo y chang nhau.
Một điểm khác nữa là chế độ chạy: sport (+) ở sportline.
Các bác xem nhé (hình bên trái là bản sportline, bên phải là base, cả 2 đều do EA nhập):
1/ Hông xe: mâm 17" vs 16", fender có chữ "sport"
2/ Đầu xe: phần dưới cản có 2 thanh nhựa bạc, lỗ mũi bản sporline có 8 thanh to và dày hơn bản base 11 thanh
3/ Đuôi xe: đều 1 ống xả nhưng bản sportline ống xả màu đen, có thêm 1 thanh nhựa đen gần dưới cản tạo điểm nhấn.
4/ Nội thất: bản sportline các trim taplo, trim cửa đều phủ đen bóng, thêm thanh đỏ chạy ngang taplo; khu vực bao quanh dàn khung chỉnh máy lạnh có lắp thêm các miếng nhôm cho cảm giác sang trọng và khỏe khoắn.
5/ Vô lăng: chỉ đỏ, phần viền dưới có thêm phần nhôm nhìn thể thao
6/ Cụm đồng hồ: chi tiết hơn, thể thao hơn nhờ có thêm vòng tròn trong đồng hồ, nhiều vạch nhỏ chia tốc độ, mực xăng, mực nhiệt độ nhớt; 4 chế độ lái bao gồm cả sport + (bản base chỉ hỗ trợ sport)
7/ Ghế trước: đây là điểm em thích nhất ở bản sportline, ghế dày và ôm sát người, giảm cảm giác ôm cua bị văng người. 2 cánh bướm bên hông có thể ép vào / mở ra, chỉnh điện thông qua nút bấm bên dưới. Phần gờ chắn đùi ở mặt ghế tuy không chỉnh được nhưng cao và dày hơn bản base cũng góp phần ổn định vị trí ngồi.
Bộ ghế bản sportline tạo điểm nhấn rất thể thao cho không gian trong xe.
8/Chìa khóa: bản sportline có viền đỏ nhìn đẹp hơn chút, còn công dụng thì như nhau
9/Giá cả: do em mua lại nên k rành giá mới lúc EA nhập về 2 em này chênh nhau thế nào. Chắc phải nhờ các bác sale hay chủ xe sportline hồi đó cập nhật giúp, nghe sale EA nói chênh nhau cỡ 150-200tr cho những khác biệt bên trên.
Chủ yếu là khác biệt về ngoại hình và nội thất, máy móc khung gầm hệ thống treo y chang nhau.
Một điểm khác nữa là chế độ chạy: sport (+) ở sportline.
Các bác xem nhé (hình bên trái là bản sportline, bên phải là base, cả 2 đều do EA nhập):
1/ Hông xe: mâm 17" vs 16", fender có chữ "sport"
2/ Đầu xe: phần dưới cản có 2 thanh nhựa bạc, lỗ mũi bản sporline có 8 thanh to và dày hơn bản base 11 thanh
3/ Đuôi xe: đều 1 ống xả nhưng bản sportline ống xả màu đen, có thêm 1 thanh nhựa đen gần dưới cản tạo điểm nhấn.
4/ Nội thất: bản sportline các trim taplo, trim cửa đều phủ đen bóng, thêm thanh đỏ chạy ngang taplo; khu vực bao quanh dàn khung chỉnh máy lạnh có lắp thêm các miếng nhôm cho cảm giác sang trọng và khỏe khoắn.
5/ Vô lăng: chỉ đỏ, phần viền dưới có thêm phần nhôm nhìn thể thao
6/ Cụm đồng hồ: chi tiết hơn, thể thao hơn nhờ có thêm vòng tròn trong đồng hồ, nhiều vạch nhỏ chia tốc độ, mực xăng, mực nhiệt độ nhớt; 4 chế độ lái bao gồm cả sport + (bản base chỉ hỗ trợ sport)
7/ Ghế trước: đây là điểm em thích nhất ở bản sportline, ghế dày và ôm sát người, giảm cảm giác ôm cua bị văng người. 2 cánh bướm bên hông có thể ép vào / mở ra, chỉnh điện thông qua nút bấm bên dưới. Phần gờ chắn đùi ở mặt ghế tuy không chỉnh được nhưng cao và dày hơn bản base cũng góp phần ổn định vị trí ngồi.
Bộ ghế bản sportline tạo điểm nhấn rất thể thao cho không gian trong xe.
8/Chìa khóa: bản sportline có viền đỏ nhìn đẹp hơn chút, còn công dụng thì như nhau
9/Giá cả: do em mua lại nên k rành giá mới lúc EA nhập về 2 em này chênh nhau thế nào. Chắc phải nhờ các bác sale hay chủ xe sportline hồi đó cập nhật giúp, nghe sale EA nói chênh nhau cỡ 150-200tr cho những khác biệt bên trên.
Chỉnh sửa cuối:
Nhiều bimmer lại đổ máu cam với bác Vinh roài, kkk. Coi bộ lại sẽ được chiêm ngưỡng con F30 đẹp nhứt zịnh Thailand.
úi bác cũng làm gần sbay ah. chắc có dịp em cũng thỉnh giáo bác. em cũng tính kiếm f30, do mua xe lần đầu nên cứ lân la coi mà hơi rối. em cũng làm ở sbay
Bác ấy làm sếp veaco , chuyên xì lốp boing ahihiúi bác cũng làm gần sbay ah. chắc có dịp em cũng thỉnh giáo bác. em cũng tính kiếm f30, do mua xe lần đầu nên cứ lân la coi mà hơi rối. em cũng làm ở sbay
Oái! em cũng làm sân bay, nhà ở khu sân bay luôn. Bữa nào cafe đc ko các bác >.<úi bác cũng làm gần sbay ah. chắc có dịp em cũng thỉnh giáo bác. em cũng tính kiếm f30, do mua xe lần đầu nên cứ lân la coi mà hơi rối. em cũng làm ở sbay