Chủ đề tương tự
- Tags
- xe đạp tập thể thao
Tất cả là do luật VN thôi, cứ mặc định xe ô tô là phương tiện nguy hiểm cao độ, có phạt thì mức phạt ô tô vẫn tăng cao nhất trong khi mức phạt cho xe máy, xe đẹp như kiểu có cho vui. Khi có tai nạn thì dù thằng đi xe máy, xe đạp sai rành rành ra đó nhưng do anh điều khiển ô tô là phương tiện nguy hiểm cao độ, không làm chủ tốc độ, không giữ khoảng cách an toàn ....thì anh vẫn phải chịu trách nhiệm. Luật như thế thì mấy thằng xe máy, xe đạp mới lờn ra, mà có khi lúc thành phân này hối hận hay sáng mắt ra thì cũng chẳng còn cơ hội để chia sẻ với người sau nữa đâu.
ở các nước PKL được đi vào cao tốc, VN mình phân biệt nên gây ức chế xe lớn chạy đường nhỏ , cái này cần sửa đổiNếu chạy xe qua Phạm Văn Đồng hoặc Võ Văn Kiệt sáng sớm thì không còn lạ gì hình ảnh đoàn xe đạp tự do tự tại ở làn xe ô tô, phóng vù vù trên đường bất chấp đèn xanh đỏ.
View attachment 3004780
Tình trạng xe đạp chạy vào làn ô tô giờ cấm, vượt đèn đỏ trên đường Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Linh nhiều lần đến độ giờ nhiều người chán chả thèm chửi luôn.
Cái này không còn gọi là ý thức nữa mà thuộc vào diện vi phạm và coi thường pháp luật. Lỡ có gây ra tai nạn khi chạy ngoài làn ô tô thì có phải tự gián tiếp hại bản thân mình và mang tội danh cho người lái ô tô. Có nhiều clip CSGT phạt mấy thánh này thì xách xe bỏ qua làn xe máy chạy, có người bị thu xe đạp bỏ lên xe rồi CSGT rồi vẫn cãi nhau rồi giằng co lôi xe đạp xuống cho bằng được.
Đây là đang ngồi xổm lên pháp luật luôn. Biết nhưng vẫn làm, làm rồi bị bắt thì không chấp hành mức phạt. Nghe thiên hạ đồn mấy anh đi xe đạp này cũng là người có tiền, vậy mà hành xử kiểu này thì cũng lạ.
Truyền thông cũng đã lên án, giao thông cũng bắt phạt rồi. Mà vẫn ung dung chui vô lane xe hơi. Chứng tỏ mức phạt vẫn chưa đủ sức răn đe mấy ảnh rồi, CSGT cũng có vẻ không mặn mòi lắm, mức phạt thì thấp, phạt anh này anh kia chạy, phạt rồi lại chống nạnh lên cãi nhau,... nên tình trạng thấy cũng không giảm gì luôn
Hết mấy anh xe đạp rồi tới mấy anh PKL, tự cho mình cái quyền đi nhanh đi mau, đi qúa tốc độ, đi vào làn ô tô, vô luôn cao tốc,... vì đã là PKL thì không thể chạy chậm được, phải chạy nhanh.
Nhiều anh hay đùa "nhất PKL, nhì xe đạp" là 2 nhóm người mà mọi tài xế nhìn vào thì đều ngán ngẩm, nhiều người chơi 2 môn này rồi hay cho mình quyền ưu tiên "to" hơn người khác. Những anh chơi chân chính chơi vì đam mê đàng hoàng thì bị mang tiếng theo
Phải chi còn anh # là bác được thỏa ước nguyện rồi!ở các nước PKL được đi vào cao tốc, VN mình phân biệt nên gây ức chế xe lớn chạy đường nhỏ , cái này cần sửa đổi
À mà nếu có sửa đổi thì sửa đổi luôn cho phép ủi luôn nếu lạng qua lạng lại nhe!!! Miễn trừ trách nhiệm hình sự & dân sự.
cái xe phân khối lớn máy còn to hơn mấy chiếc 4B 1.0, 1.2 cho chạy vào cao tốc cho an toàn, để nó chạy đường quốc lộ chật hẹp chỉ gây mất an toàn cho xe khácPhải chi còn anh # là bác được thỏa ước nguyện rồi!
À mà nếu có sửa đổi thì sửa đổi luôn cho phép ủi luôn nếu lạng qua lạng lại nhe!!! Miễn trừ trách nhiệm hình sự & dân sự.
chắc bên hông cholonKorea, Taiwan, China cũng cấm xe PKL trên freeway mà!
Bác biết đọc chứ hả?chắc bên hông cholon
“Korea: Motorcycles are forbidden on all freeways in South Korea. The only exceptions are emergency vehicles such as police motorcycles, army/prisoner convoy units, ambulances, and so on”
“Taiwan: Motorcycles, unless used for certain police purposes or emergency tunnel duties, are prohibited from the freeways due to possible safety hazards”
“China: In Mainland China, two-wheel motorcycles driven on the freeways may not carry passengers. A vehicle must be capable of maintaining a speed of 70 km/h to be driven on the freeways. However, in many Chinese provinces, motorcycles cannot use expressways at all.”
Freeway motorcycling restrictions in East Asia - Wikipedia
en.wikipedia.org
Có link reference trong đó hết đó!