Giám đốc nhà sản xuất Game Mobile khổng lồ Nhật Bản DeNA, ông Hiroshi Nakajima tuyên bố “Ước mơ của chúng tôi là đến Olympic 2020 sẽ có taxi không tài xế để gây ấn tượng với mọi người ở khắp nơi.”[pagebreak][/pagebreak]
Trong khi nhiều người dùng tuyên bố sẽ không ủng hộ công nghệ xe tự lái vì công nghệ này làm mất thú vui khi cầm lái, thì các hãng cho thuê xe lại quan tâm vì nó cắt giảm được chi phí thuê tài xế. Mới đây, KalanickCEO của Taxi Uber đã tuyên bố, Uber muốn mua hết 500.000 chiếc EV mà Tesla có kế hoạch sản xuất vào năm 2020 nếu những xe này trang bị công nghệ tự lái đầy đủ.
Trong lúc Tesla, hãng sản xuất EV chuyên nghiệp còn chưa tuyên bố khi nào ra mắt xe điện hoàn toàn tự lái thì trong cuộc họp báo hôm 31/07, phó Giám đốc nhà sản xuất Game Mobile khổng lồ Nhật Bản DeNA, ông Hiroshi Nakajima tuyên bố “Ước mơ của chúng tôi là đến Olympic 2020 sẽ có taxi không tài xế để gây ấn tượng với mọi người ở khắp nơi."
Công ty không cho biết chi tiết kế hoạch, nhưng tiết lộ hiện đang hợp tác với công ty robot ZMP để phát trển các cảm ứng và camera trong nhiều năm qua để làm phần nền của taxi robot.
Hisashi Taniguchi CEO của ZMP cũng cho biết, DeNA và ZMP đã thành lập liên doanh Robot Taxi, và liên doanh sẽ là dịch vụ taxi không tài xế đầu tiên trên thế giới. Đối tượng phục vụ Robot Taxi nhắm đến là người lớn tuổi, người tàn tật và người sống ở vùng nông thôn.
Hiện liên doanh đang hợp tác với Đại học Nagoya thử nghiệm công nghệ taxi robot trên chiếc Toyota Prius được biến đổi. Nhưng khi đi vào sản xuất Taxi Robot của liên doanh sẽ là một minivan lớn hơn và sang trọng hơn Prius. Hisashi Taniguchi nói.
Toyota Prius cũng là kiểu mẫu xe được Google biến đổi để thử nghiệm công nghệ xe tự lái. Hiện Google đã bước qua giai đoạn thử nghiệm xe không người lái do tự mình sản xuất. Hãng công cụ tìm kiếm khổng lồ tuyên bố sẽ ra mắt sản phẩm thương mại trong vòng từ 2 đến 5 năm tới.
Hồi tháng 2, Uber cũng tuyên bố hợp tác với đại học Carnegie Mellon University thành lập trung tâm nghiên cứu công nghệ xe tự lái, tuy nhiên Uber chưa đưa ra được mốc thời gian cho từng giai đoạn cụ thể.
Nakajima CEO của DeNa cho biết tuy công ty Nhật Bản chậm chân hơn Google trong việc tham gia lĩnh vực xe tự lái. Nhưng kinh nghiệm và bí quyết làm việc trên game di động sẽ giúp công ty phát triển ứng dụng Taxi không tài xế.
Chúng ta hãy chờ xem Mỹ hay Nhật đến đích trước trong cuộc đua thương mại hóa công nghệ xe không người lái.
Theo: Leftlanenews