Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Nháy pha thì tắt máy là bệnh gì?

Hôm nay tự dưng bà 2 dở chứng : máy đang nổ nhưng nhá đèn pha thì mắy tắt lịm, nhanh thì sau một giây máy nổ lại, lúc thì tắt luôn ! Mang vào hãng thợ kiểm tra và kết luận : bình yếu. Dùng bình khác thử vào thì không thấy hiện tượng trên. Đành phải thay bình mới.
Không biết chuẩn đoán của thợ vậy có đúng ko các bác?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Bình yếu làm sao đề được ?!!!
Hiện tượng trên có thể do lỏng đầu "port", cầu chì tổng hoặc chỗ nối dây tiếp xúc xấu...
Dù bình yếu thì ở vòng quay # 1000v/p ,máy phát cũng cấp đủ điện cho đèn và các thiết bị khác !
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
2 đầu dây bắt vài cọc bình thường gọi là đầu " pọt" . Có thể khi thay bình khác, các đầu này đã được siết chặt . Tuy nhiên, như đã nói trên, hiện tượng tắt máy khi nháy pha,nếu chỉ xảy ra khi vòng quay của động cơ rất thấp. Khi đủ tua (đèn báo accu đã tắt) mà vẫn xảy ra hiện tượng trên, thì nhiều khả năng do kém tiếp xúc ở cầu chì tổng gây ra. (khi nháy pha, có 1 thời điểm cả pha và cốt cùng sáng, dòng tiêu thụ tăng nhiều).
 
Hạng B2
9/6/09
103
1
0
xe Jolie mình trước đây cũng bị y chang bệnh này, ra cho thợ kiểm tra lại dâ điện thì báo bệnh là bị thiếu "mát" làm hết 100k là ok ngay :)
 
Hạng C
9/5/08
852
304
63
Nếu lỏng cộc bình thì sẽ khó đề máy nổ đc, 2 cộc bình sẽ xuống trực tiếp cục đề và ta sẽ đề nổ máy, đồng thời ở cộc mass sẽ có thêm 1 dây dẫn trực tiếp xuống sườn xe, trường hộp này là do điểm tiếp xúc ngay đây ko tốt dẫn đến hiện tượng trên, nhiều khi còn làm sinh nhiều bệnh khác vì 1 lý do rất đơn giản.
 
Hạng D
9/5/07
3.265
448
83
55
Bắc trung bộ
Xe em cũng bị bệnh này: nháy pha là chết máy->thợ đấu thêm một dây "mát" từ cực (-) vào thân xe thì hết bệnh luôn.