2 đầu dây bắt vài cọc bình thường gọi là đầu " pọt" . Có thể khi thay bình khác, các đầu này đã được siết chặt . Tuy nhiên, như đã nói trên, hiện tượng tắt máy khi nháy pha,nếu chỉ xảy ra khi vòng quay của động cơ rất thấp. Khi đủ tua (đèn báo accu đã tắt) mà vẫn xảy ra hiện tượng trên, thì nhiều khả năng do kém tiếp xúc ở cầu chì tổng gây ra. (khi nháy pha, có 1 thời điểm cả pha và cốt cùng sáng, dòng tiêu thụ tăng nhiều).
Nếu lỏng cộc bình thì sẽ khó đề máy nổ đc, 2 cộc bình sẽ xuống trực tiếp cục đề và ta sẽ đề nổ máy, đồng thời ở cộc mass sẽ có thêm 1 dây dẫn trực tiếp xuống sườn xe, trường hộp này là do điểm tiếp xúc ngay đây ko tốt dẫn đến hiện tượng trên, nhiều khi còn làm sinh nhiều bệnh khác vì 1 lý do rất đơn giản.
Xe em cũng bị bệnh này: nháy pha là chết máy->thợ đấu thêm một dây "mát" từ cực (-) vào thân xe thì hết bệnh luôn.