Chủ đề tương tự
- Tags
- giao thông
Chả có gì mới
tiềm ẩn thì chỗ nào chả tiềm ẩn
QL tây nguyên 2 làn 2 bên, ngoài KDC mx 90km/h đi chung với xe máy, xe thô sơ, nhiều đường ngang lối mở còn tiềm ẩn hơn nhiều
tiềm ẩn thì chỗ nào chả tiềm ẩn
QL tây nguyên 2 làn 2 bên, ngoài KDC mx 90km/h đi chung với xe máy, xe thô sơ, nhiều đường ngang lối mở còn tiềm ẩn hơn nhiều
Câu "đã được nhà thầu thi công hoàn chỉnh theo thiết kế được duyệt." như là dấu chấm cho quá trình xử lý mọi dự án, mọi công trình xây dựng có vấn đề trên toàn quốc.....xong..
Không dám phân tích, đánh giá và kết luận những nguyên nhân chính, cũng là hành vi không ai, đơn vị nào dám thẳng thắn nhân lấy trách nhiệm...
Không dám phân tích, đánh giá và kết luận những nguyên nhân chính, cũng là hành vi không ai, đơn vị nào dám thẳng thắn nhân lấy trách nhiệm...
Chỉnh sửa cuối:
Nội cái việc bố trí gờ giảm tốc trên cao tốc đã thấy sai lè ra. Việc kẻ vạch trên 1 làn cũng sai luôn. Nói ngược lại, cái đám gờ giảm tốc nó có cưỡng bức tốc độ chiếc ford đang muốn vượt không? Cái gờ này không có trong QC 41:2019/BGTVT mà nó nằm ở QĐ 6500/QĐ-TCĐBVN do Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam ban hành .Câu "đã được nhà thầu thi công hoàn chỉnh theo thiết kế được duyệt." như là dấu chấm cho quá trình xử lý mọi dự án, mọi công trình xây dựng có vấn đề trên toàn quốc.....xong..
Trên mấy cái hình của anh đưa ra, thì các đ/c cán bộ đang đứng trên phần đường nào và phía xa các xe đang đậu trên phần đường nào? Cái vạch đó kéo dài ngoằn ngoèo đến phần đường dẫn vào cao tốc và kéo tuốt ra tới DT. So với các vạch cùng vị trí tại các đường dẫn vào cao tốc trong Nam sẽ thấy nó khác.
Chỉnh sửa cuối:
Nên nhanh chóng đưa vào thu phí toàn bộ các đường cao tốc, tăng mức thu các xe tải nặng để điều tiết hạn chế các xe chạy tốc độ thấp hơn tốc độ chung đưa ra chạy quốc lộ:
- phân nhóm các xe chạy đồng tốc đi theo các đường riêng biệt, giúp giảm số lượt vượt xe nguy hiểm, chỉ cần 1 xe công chạy cao tốc với tốc độ chậm thì toàn bộ mấy ngàn xe khác sẽ cần vượt nó, số lượng vượt xe càng lớn thì xác xuất tai nạn sẽ càng cao, và đặc thù xe công là rất to dài, việc vượt nó rất nhiều rủi ro: điểm mù, vượt ko dứt khoát hoạc chưa hết đã gặp xe đối diện, gặp khúc cua, gặp đoạn thu hẹp như sự cố vừa qua.
- đường cao tốc là đường tốc độ cao, xe càng nặng thì sẽ càng mau phá đường, chi phí bảo trì cao tốc lớn hơn so với đường quốc lộ
- khi các đường đc phân nhóm xe chạy đồng tốc thì sẽ giúp tăng lưu lượng lưu thông xe cộ hàng hoá, chỉ cần 1 tai nạn, ách tắc là ảnh hưởng rất lớn đến xh, nhưng hiện nay ko thấy bộ ngành nào chịu trách nhiệm việc này.
Bên cạnh đó thì cần tăng cường truyền thông về chạy đúng tốc độ, ưu tiên làn trái cho xe xin vượt, người dân nên thắt dây an toàn cho toàn bộ khách tránh như tai nạn vừa qua khách trước xe đúng ra nguy hiểm hơn thì lại an toàn còn phía sau thì thiệt mạng cả vì không đeo seatbelt - cái này xh còn thờ ơ lắm đặc biệt là lên cao tốc, cải tiến các tiêu chuẩn quy chuẩn, gán trách nhiệm tai nạn an toàn cho áo vàng để có ý kiến về biển báo hạ tầng bất hợp lý chứ ko phải tìm chỗ không hợp lý biển báo canh me kiếm tiền.
- phân nhóm các xe chạy đồng tốc đi theo các đường riêng biệt, giúp giảm số lượt vượt xe nguy hiểm, chỉ cần 1 xe công chạy cao tốc với tốc độ chậm thì toàn bộ mấy ngàn xe khác sẽ cần vượt nó, số lượng vượt xe càng lớn thì xác xuất tai nạn sẽ càng cao, và đặc thù xe công là rất to dài, việc vượt nó rất nhiều rủi ro: điểm mù, vượt ko dứt khoát hoạc chưa hết đã gặp xe đối diện, gặp khúc cua, gặp đoạn thu hẹp như sự cố vừa qua.
- đường cao tốc là đường tốc độ cao, xe càng nặng thì sẽ càng mau phá đường, chi phí bảo trì cao tốc lớn hơn so với đường quốc lộ
- khi các đường đc phân nhóm xe chạy đồng tốc thì sẽ giúp tăng lưu lượng lưu thông xe cộ hàng hoá, chỉ cần 1 tai nạn, ách tắc là ảnh hưởng rất lớn đến xh, nhưng hiện nay ko thấy bộ ngành nào chịu trách nhiệm việc này.
Bên cạnh đó thì cần tăng cường truyền thông về chạy đúng tốc độ, ưu tiên làn trái cho xe xin vượt, người dân nên thắt dây an toàn cho toàn bộ khách tránh như tai nạn vừa qua khách trước xe đúng ra nguy hiểm hơn thì lại an toàn còn phía sau thì thiệt mạng cả vì không đeo seatbelt - cái này xh còn thờ ơ lắm đặc biệt là lên cao tốc, cải tiến các tiêu chuẩn quy chuẩn, gán trách nhiệm tai nạn an toàn cho áo vàng để có ý kiến về biển báo hạ tầng bất hợp lý chứ ko phải tìm chỗ không hợp lý biển báo canh me kiếm tiền.
Cứ xem nó như cái đường cấp 4 mà lưu thông thì có gì phải quan tâm cao tốc thấp tốc, cũng chưa có thu phí đồng nào, có đường chạy là mừng rồi. Yếu điểm là nó...phẳng quá nên ai cũng muốn...đi nhanh, vượt ẩu nên thiếu an toàn. Vấn đề cốt lõi của vụ tai nạn là vượt sai, lí do tại sao chưa qua hết thì tạt đầu cont không thấy nói đến, mình nghĩ tài xế xe ford không phải ngẫu nhiên mà tạt kiểu đó, rồi vấn đề seat belts không thấy cơ quan báo đài đề cập luôn mới lạ!?
Có khi nào do lái xe máy quen kiểu tạt đầu , ưng là cua cúp. không cụ nhỉCứ xem nó như cái đường cấp 4 mà lưu thông thì có gì phải quan tâm cao tốc thấp tốc, cũng chưa có thu phí đồng nào, có đường chạy là mừng rồi. Yếu điểm là nó...phẳng quá nên ai cũng muốn...đi nhanh, vượt ẩu nên thiếu an toàn. Vấn đề cốt lõi của vụ tai nạn là vượt sai, lí do tại sao chưa qua hết thì tạt đầu cont không thấy nói đến, mình nghĩ tài xế xe ford không phải ngẫu nhiên mà tạt kiểu đó, rồi vấn đề seat belts không thấy cơ quan báo đài đề cập luôn mới lạ!?