7/9/16
1.070
2.799
113
34
Cao tốc tp HCM - TL đoạn trạm thu phí Chợ Đệm, vừa qua trạm hướng về miền tây là có 2 cái đoạn đường bị lún nứt nghiêm trọng, chạy nhanh là tưng xe, rồi qua nhiều dốc cầu xe bị nảy lên mạnh khá nguy hiểm, vì đang tốc độ cao, nhiều xe giật mình giảm tốc độ đột ngột và xe sau không giữ khoảng cách an toàn và va chạm với xe trước (có nhiều vụ rồi nha). Rồi có nhiều đoạn đường bị lõm xuống do lún nền địa chất. Và các trạm thu phí đã dừng thu phí nhưng thiếu an toàn vì bụi bám che mờ các phản quang.

Nhiều đường Quốc lộ đang xuống cấp nghiêm trọng!!!


Đường dẫn cao tốc đoạn Tân Tạo - Chợ Đệm đã được bóc nhựa cũ lên và trải nhựa lại toàn tuyến nhưng còn tệ hơn lúc chưa sửa nữa?!?! Nghiệm thu tốt!!!!

Cầu Rạch Miễu, cầu Cổ Chiên, cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống và đoạn đường từ Cao Lãnh đến đầu tuyến tránh Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đều bị tình trạng nhựa bị đùn thành cục to khiến cho việc xe lưu thông qua đây gặp bấp bênh khiến người ngồi trên xe bị dằn xóc khó chịu và cũng tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn!

Còn tuyến tránh Lộ Tẻ - Rạch Sỏi thì khỏi nói, em không gọi là cao tốc được vì không thể hiểu được tiêu chuẩn cao tốc là như thế nào!

Quốc lộ 91B và 61C từ Cần Thơ về hướng Kiên Giang thì đặc sản là qua cầu xe bay mặc dù đường vừa được cải tạo và thảm nhựa mới!

Còn về tới Cà Mau thì thôi, không kể được hết! Bến Tre nữa, ngoại trừ trong tp Bến Tre được đường đẹp, còn lại đi các huyện thì thôi, đường nó lởm chởm

Không thể đổ lỗi hoàn toàn do nền địa chất yếu được, quan trọng là có muốn làm triệt để không thôi, có 1 số tuyến đường vẫn được làm tốt như đoạn Cần Thơ - tp Ngã 7- Sóc Trăng - Bạc Liêu...

Có thể nhiều bác nói có đường đi là may rồi, nhưng các con đường được làm mới hoặc sửa chửa đều là từ tiền thuế hoặc là phí chồng phí (trạm B.O.T) thì cớ sao không làm hoàn chỉnh 1 lần mà cứ phải đào bới xới hằng năm hoặc có nhiều đường chẳng được nâng cấp sau nhiều năm khiến cho nguy cơ tai nạn giao thông xảy ra nhiều, đó là chưa nói đến việc quản lý và duy tu bảo dưỡng kém (biển báo, vạch kẻ đường, con lươn bị mờ sơn phản quang, thiếu đèn đường)

Vai trò của Ủy Ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia và Thanh Tra Giao Thông là gì, vì các điều em nêu ở trên là hiện trạng đường giao thông nhiều năm nay rồi nhưng không có đơn vị nào xử lý!

Nhiều đường Quốc lộ đang xuống cấp nghiêm trọng!!!


20240212_181922.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
2/8/23
166
210
43
44
tuyến lộ tẻ-rạch sỏi thôi khỏi nói.Bữa mình chạy buổi tối ko để ý nó bay xe như ngựa.Thắng chúi đầu mấy má con nằm dưới la oai oải
 
Hạng D
2/7/17
1.738
2.355
113
45
Phí bảo trì đường bộ các trung tâm đk em thâu mãi vẫn chưa về đến nơi, anh em thông cảm giùm em, cỡ chục năm nữa tiền về đến em mới lập dự toán chi tiêu rồi còn nhiu đem ra vá đường nha.
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng C
18/4/23
667
935
93
42
Thật chia sẽ với anh em ở trổng kkk.
Thôi, anh em có tiền thì mua xuồng 3 lá, cano, ít tiền thì đi đò, chèo thuyền thôi.
Đừng có mua ô tô chi nữa, đường sá kiểu này đi chi nổi.
Chở gia đình, vợ con mà úp cuồng còn có cơ hội thở chứ bay xe thì cơ hội ít lắm kkk
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng D
4/12/12
1.675
1.870
113
Ko biết các loại phí: Bảo trì đg bộ, phí các trạm...chứ đg thì toàn ổ gà.
 
1/11/15
713
25.336
173
33
Phí bảo trì đường bộ đi về đâu cả rồi.

trong 1 năm, Việt Nam tổng thu Phí sử dụng Đường bộ đã tương đương số tiền bán vé Xổ số của các Tỉnh Miền Nam trong thời gian 28 ngày
 
1/11/15
713
25.336
173
33
Việt Nam nên học tập Bên Tư Bản Đức trong việc mức số chi Ngân sách Quốc gia cho Hệ thống Hạ tầng Giao thông Công cộng tính bình quân đầu người Dân