dcv confirmed
Hạng D
9/7/06
1.455
1.976
113
Chào Bác sĩ

Xe em là Kia Pride B. Cách nay vài tháng e có ghé chổ bác vì máy lạnh không còn hơi lạnh, được phía ga-ra bơm gas nhưng không được bao lâu thì lại hết lạnh. Lần này thì được chẩn đoán hư dàn lạnh phải thay mới hết vài triệu bạc nhưng phía ga-ra tư vấn là thay dàn lạnh của Toyota, công suất lớn, cho tốt dù là xe của KIA. Nói thật với bác là về xe cộ là em mù tịt, nên phía những người chuyên môn của OS nói gì thì em răm rắp nghe theo (em cũng là bác sĩ, em có thể giúp bác về phía con người chứ về xe thì chịu).
Tuy nhiên sau khi thay xong xe thật sự lạnh nhưng lại chuyển qua bệnh khác rất khó chịu: máy đề rất khó nổ, máy kêu rất to, chạy khó giử nổ máy khi đi tốc độ chậm, phải ép chân côn rất nhiều nếu không muốn tắt máy. Khi tắt nút AC thì khác hẳn, chạy nhẹ nhàng, trơn tru. E chạy xe hơi cũng nhiều năm nhưng không tin tưởng mình lắm nên nhờ vài người khác chạy thử thì cũng nhận xét như vậy. Sau này em không rảnh nên có nhờ thằng bạn đem xe lên TT vài lần (có thay bugi) nhưng mọi chuyện vẫn không có gì thay đổi. Các bác trên TT nhận xét xe em chạy máy còn rất tốt (vì em ít chạy xe này mà là của ông bà già, em lại là người giới thiệu TT. Nhà em ở Q3) nhưng vẫn không giải quyết triệt để cho em được
Vậy cho em hỏi xe em bị bệnh gì? có khả năng khắc phục không? Lúc này TT đông khách quá nên em không biết thời điểm nào thích hợp để nhờ các bác hội chẩn toàn bệnh viện giùm. Trăm sự nhờ bác

Cám ơn bác nhiều

Đỗ Châu Việt - 0903779576
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
khi đề máy bác có mở AC không, nếu có thì nên tắt trước khi đề, máy nổ rồi mới mở

nhiều khả năng compressor máy lạnh Tô công suất lớn quá máy xe bác kéo vất vả nên dễ "hụt hơi" khi đi tốc độ chậm

máy dưới "2 chấm", xe nào cũng vậy (đặc biệt xe cũ) khi tắt máy lạnh xe tăng thêm vài con ngựa là chuyện phình phường
 
dcv confirmed
Hạng D
9/7/06
1.455
1.976
113
Nếu các bác nói vậy thì phía ga-ra không nên tư vấn cho khách hàng mua dàn lạnh quá khả năng của xe như vậy? Có thể mua cái khác phù hợp hơn chứ? Xe em chỉ có 1.3
Em luôn luôn tắt AC trước khi đề máy. Đây là nguyên tắc chung
 
Last edited by a moderator:
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Có thể bộ bù ga xe bác có vấn đề nên gây ra hiện tượng chết máy khi bật lạnh, đơn giản vậy thôi bác ạ. Việc sau khi thay máy nén lạnh mà "máy đề rất khó nổ, máy kêu rất to" thực chất không liên quan gì mấy. Bác nào có chút kiến thức về ô tô đều có thể xác nhận điều này. HÌnh như xe bác được 1 anh bạn mặc uniform mang lên phải không? Bác đó có xác nhận xe đã OK sau khi chỉnh rồi bọn em mới giao xe chứ ạ. Nếu quá trình sử dụng bác không ưng ý chỗ nào thì list ra giúp bọn em để bọn em chỉnh xe theo ý bác nhé, chứ hiện tượng chết máy khi bật lạnh thì bọn em đã sửa xong khi bạn bác mang lên rồi.
Cũng cần nói thêm là các xe mang tính chất "bảo hành" luôn được ưu tiên hơn ở 3T (vì lúc đó bác đã là khách hàng của 3T và chủ trương của bọn em là thà không nhận thêm xe còn hơn bị khách hàng complain) nên bác có thể hòan tòan yên tâm khi mang lên kiểm tra lại, tất nhiên nếu bác ĐT báo trước thì bọn em dễ bề thu xếp hơn.
Cảm ơn bác đã quan tâm và ủng hộ 3T trong thời gian qua, có gì chưa hài lòng mong bác thông cảm và tạo điều kiện cho bọn em khắc phục nhé.:D
 
Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
13
bác sỉ ơi có làm cách âm cho xe không vậy bác
 
Hạng B2
16/5/09
374
7
18
50
qha_vn nói:
khi đề máy bác có mở AC không, nếu có thì nên tắt trước khi đề, máy nổ rồi mới mở

nhiều khả năng compressor máy lạnh Tô công suất lớn quá máy xe bác kéo vất vả nên dễ "hụt hơi" khi đi tốc độ chậm

máy dưới "2 chấm", xe nào cũng vậy (đặc biệt xe cũ) khi tắt máy lạnh xe tăng thêm vài con ngựa là chuyện phình phường

Bác lơ nói rất chuẩn đấy bác chủ thớt ơi.
Nhưng mà trị nó cũng khá đơn giản thôi mà bác. Khi chạy dưới 10Km/h thì mới bị giật đúng không? Túm lại xe bị giật ở ga đầu số 1 và số 2. Bác chỉnh bù ga máy lạnh lên khoảng 1000v/p thì sẽ bớt bị giật rất nhiều đó. Nếu còn thì tăng lên 1100v/p hay 1200v/p, Nếu vậy thì khi dừng xe sẽ nghe dư máy.
Xe em cũng y vậy, tự chỉnh bù ga máy lạnh lên 1100v/p thì hết bị giật.
 
dcv confirmed
Hạng D
9/7/06
1.455
1.976
113
Automatic nói:
Có thể bộ bù ga xe bác có vấn đề nên gây ra hiện tượng chết máy khi bật lạnh, đơn giản vậy thôi bác ạ. Việc sau khi thay máy nén lạnh mà "máy đề rất khó nổ, máy kêu rất to" thực chất không liên quan gì mấy. Bác nào có chút kiến thức về ô tô đều có thể xác nhận điều này. HÌnh như xe bác được 1 anh bạn mặc uniform mang lên phải không? Bác đó có xác nhận xe đã OK sau khi chỉnh rồi bọn em mới giao xe chứ ạ. Nếu quá trình sử dụng bác không ưng ý chỗ nào thì list ra giúp bọn em để bọn em chỉnh xe theo ý bác nhé, chứ hiện tượng chết máy khi bật lạnh thì bọn em đã sửa xong khi bạn bác mang lên rồi.
Cũng cần nói thêm là các xe mang tính chất "bảo hành" luôn được ưu tiên hơn ở 3T (vì lúc đó bác đã là khách hàng của 3T và chủ trương của bọn em là thà không nhận thêm xe còn hơn bị khách hàng complain) nên bác có thể hòan tòan yên tâm khi mang lên kiểm tra lại, tất nhiên nếu bác ĐT báo trước thì bọn em dễ bề thu xếp hơn.
Cảm ơn bác đã quan tâm và ủng hộ 3T trong thời gian qua, có gì chưa hài lòng mong bác thông cảm và tạo điều kiện cho bọn em khắc phục nhé.:D
Cám ơn bác vì đã phản hồi
Nếu mọi chuyện đơn giản thì mong TT giải quyết sớm cho em vì trước đây chưa bao giờ bị như vậy. em sẽ liên lạc sớm. E sẽ gặp ai? xin bác chỉ dẫn
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Bác cứ ĐT hẹn trước khi mang xe lên, 54271948, nếu bác không trực tiếp mang lên được thì ghi dùm em cái note đưa kèm theo xe nhé. Bọn em sẽ xử lý cho xe như ý của bác.