Giao Thông
22/3/19
1.115
2.720
131
34
Cao tốc TP.HCM - Trung Lương dự kiến sẽ được mở rộng lên 8 làn xe. Bên cạnh đó có nhiều nhà đầu tư quan tâm, muốn rót tiền vào dự án này.

Screen Shot 2023-08-15 at 15.59.13.png


Bộ GTVT vừa báo cáo Chính phủ phương án mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận, trong đó đoạn TP.HCM - Trung Lương sẽ mở rộng lên 8 làn xe.

Theo báo cáo của Bộ GTVT, đoạn cao tốc TP.HCM - Trung Lương có chiều dài 39,8km và khoảng 22,1km tuyến nối, đi qua địa bàn TP.HCM, Long An và Tiền Giang. Bộ GTVT đã giao Ban quản lý dự án 7 lập đề xuất báo cáo nghiên cứu tiền khả thi ngay sau khi được cấp có thẩm quyền bố trí vốn cho công tác chuẩn bị dự án.

Theo đó, cao tốc TP. HCM - Trung Lương sẽ mở rộng lên 8 làn xe cao tốc, bố trí đầy đủ làn dừng khẩn cấp, chiều dài tuyến 39,8 km, từ nút giao Chợ Đệm đến nút giao Thân Cửu Nghĩa.

Tỉnh Tiền Giang đã đề xuất mở rộng đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước, trong trường hợp đầu tư theo PPP, bộ nghiên cứu báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Screen Shot 2023-08-15 at 15.59.34.png


Bên cạnh đó, hiện có rất nhiều nhà đầu tư quan tâm rót tiền để mở rộng tuyến cao tốc này như liên danh Cienco 6 - Coteccons - Thuận Việt, Tập đoàn Đèo Cả, Tổng công ty xây dựng Cảng Trung Quốc...

Thống kê cho thấy, từ thời điểm tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương thu phí, lưu lượng xe trên tuyến tăng lên trên 35%, hiện đạt khoảng 52.000 ôtô lưu thông/ngày đêm. Đối với đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận lưu lượng xe trung bình từ năm 2022 khoảng 18.200 xe, và sáu tháng đầu năm 2023 đạt 40.000 ôtô/ngày đêm.

Xem thêm:
 
Hạng D
16/7/19
1.188
4.153
116
Cần làm ngay và luôn, xài hết cả thu phí mà giờ mới báo cáo đề xuất.
 
Hạng D
22/1/19
4.457
8.233
113
Miếng bánh ngon thì nhiều người muốn nhảy vào, miếng bánh ngon nên mới nhanh hết (ct này, cầu Đồng Nai, hay XLHN ngày trước .. đều hoàn vốn trước thời hạn). Ấy vậy mà nhiều bậc anh tài thích "ban ơn" lại cứ tru tréo là do hạ tầng ở vùng này không hấp dẫn nên không ai muốn đầu tư chứ ngoài kia đường sá, cầu cống toàn do tư nhân làm cả ... Họ quên hay cố tình quên mất một điều, làm gì thì làm, phải có chủ trương và ngân sách để giải phóng mặt bằng trước!
 
Hạng D
6/3/08
3.971
8.086
113
Sàigòn
Mấy cái cao tốc mới thay vì làm rộng ngay từ đầu thì các anh chỉ làm 2 làn, không dải phân cách, không dải dừng khẩn cấp.

Chạy cái "cao tốc" Cam lộ - La sơn hoặc Cam lâm - Vĩnh hảo... hiền như bụt cũng phải chửi vung vít.

Mai mốt "mở rộng" mới có việc mà làm, có tiền mà tiêu. VN giàu mà!
 
Hạng F
29/10/14
8.701
11.591
113
Mấy cái cao tốc mới thay vì làm rộng ngay từ đầu thì các anh chỉ làm 2 làn, không dải phân cách, không dải dừng khẩn cấp.

Chạy cái "cao tốc" Cam lộ - La sơn hoặc Cam lâm - Vĩnh hảo... hiền như bụt cũng phải chửi vung vít.

Mai mốt "mở rộng" mới có việc mà làm, có tiền mà tiêu. VN giàu mà!
Kiểu như anh mua căn nhà đầu tiên thì mua mẹ nó biệt thự luôn ở cho sướng đỡ sau này phải đổi nhà ý nhỉ.
 
  • Haha
Reactions: Nguyễn
Hạng D
16/7/19
1.188
4.153
116
Kiểu như anh mua căn nhà đầu tiên thì mua mẹ nó biệt thự luôn ở cho sướng đỡ sau này phải đổi nhà ý nhỉ.
ko phải, mà là giải phóng mặt bằng cho quy hoạch 60m chẳng hạn. Nhưng hiện tại chỉ
mở 2-4 land xài thôi. Sau nhu cầu tăng cao thì dọn con lươn ở giữa đổ nhựa là xong.
Như kiểu đường Nguyễn Văn Linh hiện tại ấy
 
Hạng D
20/2/12
1.975
2.781
113
Ai bỏ vốn đầu tư các tuyến cao tốc dưới đây, phần thắng gần như 99,99%.
- Mở rộng cao tốc HCM-Trung Lương.
- Mở rộng cao tốc HCM-Long Thanh-Dầu Giây.
- Cao tốc Tp.HCM- Mộc Bài (Tây Ninh,).
Đảm bảo có lãi, thu hồi vốn nhanh.
 
Hạng D
16/7/19
1.188
4.153
116
Ai bỏ vốn đầu tư các tuyến cao tốc dưới đây, phần thắng gần như 99,99%.
- Mở rộng cao tốc HCM-Trung Lương.
- Mở rộng cao tốc HCM-Long Thanh-Dầu Giây.
- Cao tốc Tp.HCM- Mộc Bài (Tây Ninh,).
Đảm bảo có lãi, thu hồi vốn nhanh.
hok vội hok vội nhen, mình push Cần con bà Giờ cái đã, mấy cái kia để từ từ tính - TP cho hay