Chủ đề tương tự
- Tags
- giao thông vòng xoay
20 năm trước làm vòng xoay thay ngã 4, giờ quay ngược lại.....
Diện tích xe chạy đông quá, bà con cứ bu vô nội thành kiếm sống mà. Dãn dân thì ko làm , hayda
Diện tích xe chạy đông quá, bà con cứ bu vô nội thành kiếm sống mà. Dãn dân thì ko làm , hayda
Đụng tới quyền lợi của nhiều người quá nên không làm nổi đó bác. Ai sẽ chịu hy sinh ra ngoại thành để cho phần còn lại tiếp tục sung sướng trong nội thành?20 năm trước làm vòng xoay thay ngã 4, giờ quay ngược lại.....
Diện tích xe chạy đông quá, bà con cứ bu vô nội thành kiếm sống mà. Dãn dân thì ko làm , hayda
Bài toán quy hoạch, giải quyết kẹt xe suy cho cùng là muốn sắp xếp lại quyền lợi của các thành phần tham gia. Nếu ngay từ đầu làm quy hoạch, quản lý bài bản, khoa học thì đỡ, chứ sai nối tiếp sai thì cái chi phí để sửa dứt điểm nhiều khi lại bằng luôn chi phí xây một thành phố mới ...
Làm hạ tầng kết nối giao thông tốt thì tự khắc người ta đi thôi, đâu có ai ham chui rúc trong đống bê tông chật chội, chẳng qua vì cuộc sống mưu sinh thôi.Đụng tới quyền lợi của nhiều người quá nên không làm nổi đó bác. Ai sẽ chịu hy sinh ra ngoại thành để cho phần còn lại tiếp tục sung sướng trong nội thành?
Bài toán quy hoạch, giải quyết kẹt xe suy cho cùng là muốn sắp xếp lại quyền lợi của các thành phần tham gia. Nếu ngay từ đầu làm quy hoạch, quản lý bài bản, khoa học thì đỡ, chứ sai nối tiếp sai thì cái chi phí để sửa dứt điểm nhiều khi lại bằng luôn chi phí xây một thành phố mới ...
Quy hoạch ban đầu của Pháp nghe nói cho có 2tr dân. Giờ gấp 5 gấp 7 lần…mà đường từ thời Pháp, giao thông kiểu Pháp ( chạy toàn cắt mặt nhau gây xung đột). Nhjnf cái xứ Cam họ làm đường và đèn thông minh hơnĐụng tới quyền lợi của nhiều người quá nên không làm nổi đó bác. Ai sẽ chịu hy sinh ra ngoại thành để cho phần còn lại tiếp tục sung sướng trong nội thành?
Bài toán quy hoạch, giải quyết kẹt xe suy cho cùng là muốn sắp xếp lại quyền lợi của các thành phần tham gia. Nếu ngay từ đầu làm quy hoạch, quản lý bài bản, khoa học thì đỡ, chứ sai nối tiếp sai thì cái chi phí để sửa dứt điểm nhiều khi lại bằng luôn chi phí xây một thành phố mới ...
làm hạ tầng kết nối TỐT vào khu trung tâm thì nó lại liên quan đến tiền đấy bác. Bác cũng thấy rồi đấy, 2 dự án metro triển khai gần 15 năm (1 cái gần xong, 1 cái chưa khởi công). Đường trên cao xuyên tâm thì chỉ nghe nói chứ không thấy làm. Cao tốc thì mới chỉ có 2 hướng Đông và Tây nhưng hướng nào cũng đang quá tải, còn hướng Bắc, Nam thì toàn quốc lộ cũ, kẹt xe như cơm bữa .... Đường vành đai thì có mỗi 1 cái mà bao nhiêu năm rồi chưa khép kín được, huống chi là mấy cái tiếp theo còn chưa triển khai.Làm hạ tầng kết nối giao thông tốt thì tự khắc người ta đi thôi, đâu có ai ham chui rúc trong đống bê tông chật chội, chẳng qua vì cuộc sống mưu sinh thôi.
Pháp họ chỉ quy hoạch cho mấy quận cũ trong trung tâm, mà chủ yếu là Sài Gòn và Chợ Lớn thôi. Giờ nhìn lên google map bác cũng dễ dàng thấy được 2 khu đó (nằm ở Q1, Q3 và Q10, Q5, Q6) quy hoạch ô bàn cờ vuông vức, nhà cửa phân bố vừa phải. Không có kiểu nêm chặt, đường sá xiêng xẹo và thiếu tổ chức, thiếu đồng bộ như mấy khu "mới" ở các quận xung quanh. Nên cái đáng lẽ cần làm là giai đoạn 70-80-90 khi dân cư bắt đầu tăng nhanh ở mấy quận mới đó thì phải có quy hoạch từ trước (tương tự như như cách người Pháp làm ở khu cũ), thì cái chúng ta thấy chỉ là hoạt động "điền vào chỗ trống", dân đến trước, đường sá, ngõ hẻm theo sau.Quy hoạch ban đầu của Pháp nghe nói cho có 2tr dân. Giờ gấp 5 gấp 7 lần…mà đường từ thời Pháp, giao thông kiểu Pháp ( chạy toàn cắt mặt nhau gây xung đột). Nhjnf cái xứ Cam họ làm đường và đèn thông minh hơn
Đường sá thì đương nhiên chúng phải cắt nhau rồi, chứ làm gì còn lựa chọn nào khác rẻ hơn đâu bác. Vấn đề là do nó phải gánh dung lượng vượt mức thiết kế ban đầu thôi. Phnombenh không đông dân như SG hay HN nên không so sánh được.
Chỉnh sửa cuối:
Tiền thì không THIẾU ... Metro chậm tiến độ không phải do thiếu tiềnlàm hạ tầng kết nối TỐT vào khu trung tâm thì nó lại liên quan đến tiền đấy bác. Bác cũng thấy rồi đấy, 2 dự án metro triển khai gần 15 năm (1 cái gần xong, 1 cái chưa khởi công). Đường trên cao xuyên tâm thì chỉ nghe nói chứ không thấy làm. Cao tốc thì mới chỉ có 2 hướng Đông và Tây nhưng hướng nào cũng đang quá tải, còn hướng Bắc, Nam thì toàn quốc lộ cũ, kẹt xe như cơm bữa .... Đường vành đai thì có mỗi 1 cái mà bao nhiêu năm rồi chưa khép kín được, huống chi là mấy cái tiếp theo còn chưa triển khai.
Không thấy nói gì tới cái vòng xoay ngay cầu vượt Nguyễn Văn Linh và QL1.
Lúc trước thường hay ùn vào giờ cao điểm chứ ít khi bị kẹt, vừa rồi có sáng kiền lắp đèn đỏ trở lại thì giờ kẹt như cơm bửa, kẹt mọi lúc mọi thời điểm. Lượng xe từ cao tốc đổ lên rất lớn mà tới chỗ này lại phải dừng lại vài chục giây mỗi khi đèn đỏ, thử hỏi vài lần đèn đỏ thì nó dồn bao nhiêu xe. Lúc trước tới đó cứ bò bò qua mà nó liên tục, ùn chứ không tắt.
Mình thất sự không hài lòng với cái đèn đỏ này
Còn các bác thì sao?
Lúc trước thường hay ùn vào giờ cao điểm chứ ít khi bị kẹt, vừa rồi có sáng kiền lắp đèn đỏ trở lại thì giờ kẹt như cơm bửa, kẹt mọi lúc mọi thời điểm. Lượng xe từ cao tốc đổ lên rất lớn mà tới chỗ này lại phải dừng lại vài chục giây mỗi khi đèn đỏ, thử hỏi vài lần đèn đỏ thì nó dồn bao nhiêu xe. Lúc trước tới đó cứ bò bò qua mà nó liên tục, ùn chứ không tắt.
Mình thất sự không hài lòng với cái đèn đỏ này
Còn các bác thì sao?