Hạng B1
21/12/08
54
4
8
Các bạn thân mến khi sử dụng một chiếc xe diesel quan sát khói xe ta nhận biết được một số vấn đề mấu chốt có thể xảy ra:
1> khói xe màu đen: điều này chứng tỏ rằng nhiên liệu của chúng ta cháy không hết và nguyên nhân cơ bản các bạn nên kiểm tra những vấn đề sau: +> kiểm tra lọc gió có thể bị nghẹt là cho lượng gió vào không đủ làm nhiên liệu cháy không hết.
+> kiểo tra heo dầu nếu xe dùng buồng đốt kiểu thống nhất thì có thể khả năng heo dầu bị cân trễ quá . còn nếu buồng đốt lốc xoáy thì nếu căn trễ vừa thì đen còn trễ quá thì có khói trắng.
+> kiểm tra béc có thể bị thấp thì chỉnh cao lên vì nếu béc thấp thì gây ra hiện tượng nhiều dầu và gây khói đen.
2> khói trắng : nếu khói trắng chứng tỏ nhiên liệu không cháy được có thể kiểm tra nguyên nhân: +> có thể heo cân sớm quá.
+> kiểm tra béc xem thử bị treo béc hay không.
3> khói màu xanh: với trường hợp khói màu xanh chỉ có một lý do là nhớt lọt buồng đốt. do vậy cần kiểm tra xec măng .
4> khói màu nâu: khói màu nâu chỉ chúng ta thấy là máy bị mất sức nén . vấn đề này khắc phục bằng cách kiểm tra supap và piton xy lanh.
5> nếu trông thấy khói rất nhiều màu thì kết luận rằng heo bị lắp sai tầm và sai chu kỳ. chúng ta khắc phục bằng cách xoay heo 1/2 vòng.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
21/12/08
54
4
8
tiếp tục với khói xe của máy xăng nè các bác.
+> với xe máy xăng thì với màu khói trắng pha màu xanh trong suốt là biểu hiện của xe bình thường.
nếu khói xe có màu đen hoặc màu xanh đậm thoát ra một lúc mà chưa tan thì có nhiều khả năng supap hở hoặc bi lọt nhớt cái này có thể làm cho máy yếu và giảm công suất và lửa có thể bắt theo thành xy lanh xuống carte và dễ gây nổ.
+> với xe mà có khói đen càng lên ga càng khói thì biểu hiện của hiện tượng dư xăng hoặc lọc gió bị nghẹt nên kiểm tra lại chỉnh xăng và xem lọc gió.
theo kinh nghiệm của em thì máy xăng thì nó chỉ có những biểu hiện đơn giản như trên . các kụ có ai có kinh nghiệm gì thì chia se nha.
 
Hạng B1
21/12/08
54
4
8
tất nhiên khi kiểm tra thì có những điều do ngoại cảnh tác động . tuy nhiên những điều em nêu trên là nguyên tắc chung để chẩn đoán. em là dân mới vào nghề mong được các bác lão làng chỉ giáo nhiều hơn nữa.
 
Tập Lái
23/2/09
4
0
0
Ha noi
HAISPKT nói:
Các bạn thân mến khi sử dụng một chiếc xe diesel quan sát khói xe ta nhận biết được một số vấn đề mấu chốt có thể xảy ra:
1> khói xe màu đen: điều này chứng tỏ rằng nhiên liệu của chúng ta cháy không hết và nguyên nhân cơ bản các bạn nên kiểm tra những vấn đề sau: +> kiểm tra lọc gió có thể bị nghẹt là cho lượng gió vào không đủ làm nhiên liệu cháy không hết.
+> kiểo tra heo dầu nếu xe dùng buồng đốt kiểu thống nhất thì có thể khả năng heo dầu bị cân trễ quá . còn nếu buồng đốt lốc xoáy thì nếu căn trễ vừa thì đen còn trễ quá thì có khói trắng.
+> kiểm tra béc có thể bị thấp thì chỉnh cao lên vì nếu béc thấp thì gây ra hiện tượng nhiều dầu và gây khói đen.
2> khói trắng : nếu khói trắng chứng tỏ nhiên liệu không cháy được có thể kiểm tra nguyên nhân: +> có thể heo cân sớm quá.
+> kiểm tra béc xem thử bị treo béc hay không.
3> khói màu xanh: với trường hợp khói màu xanh chỉ có một lý do là nhớt lọt buồng đốt. do vậy cần kiểm tra xec măng .
4> khói màu nâu: khói màu nâu chỉ chúng ta thấy là máy bị mất sức nén . vấn đề này khắc phục bằng cách kiểm tra supap và piton xy lanh.
5> nếu trông thấy khói rất nhiều màu thì kết luận rằng heo bị lắp sai tầm và sai chu kỳ. chúng ta khắc phục bằng cách xoay heo 1/2 vòng.

Bác cho em hỏi 'heo dầu 'là gì hả bác ? nghe khó hiểu wá bác ạ!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
58
TPHCM
hieu_wangler nói:
Bác này chắc tốt nghiệp trường Sư Phạm Kỹ Thuật TP HCM - khoa cơ khí động lực

Bác đóan giỏi thế heheheehe