Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
HAISPKT nói:Các bạn thân mến khi sử dụng một chiếc xe diesel quan sát khói xe ta nhận biết được một số vấn đề mấu chốt có thể xảy ra:
1> khói xe màu đen: điều này chứng tỏ rằng nhiên liệu của chúng ta cháy không hết và nguyên nhân cơ bản các bạn nên kiểm tra những vấn đề sau: +> kiểm tra lọc gió có thể bị nghẹt là cho lượng gió vào không đủ làm nhiên liệu cháy không hết.
+> kiểo tra heo dầu nếu xe dùng buồng đốt kiểu thống nhất thì có thể khả năng heo dầu bị cân trễ quá . còn nếu buồng đốt lốc xoáy thì nếu căn trễ vừa thì đen còn trễ quá thì có khói trắng.
+> kiểm tra béc có thể bị thấp thì chỉnh cao lên vì nếu béc thấp thì gây ra hiện tượng nhiều dầu và gây khói đen.
2> khói trắng : nếu khói trắng chứng tỏ nhiên liệu không cháy được có thể kiểm tra nguyên nhân: +> có thể heo cân sớm quá.
+> kiểm tra béc xem thử bị treo béc hay không.
3> khói màu xanh: với trường hợp khói màu xanh chỉ có một lý do là nhớt lọt buồng đốt. do vậy cần kiểm tra xec măng .
4> khói màu nâu: khói màu nâu chỉ chúng ta thấy là máy bị mất sức nén . vấn đề này khắc phục bằng cách kiểm tra supap và piton xy lanh.
5> nếu trông thấy khói rất nhiều màu thì kết luận rằng heo bị lắp sai tầm và sai chu kỳ. chúng ta khắc phục bằng cách xoay heo 1/2 vòng.
hieu_wangler nói:Bác này chắc tốt nghiệp trường Sư Phạm Kỹ Thuật TP HCM - khoa cơ khí động lực