Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
OS_XE -18.jpg

Dịch bệnh Covid-19 trong nhiều tháng qua đã khiến sức mua giảm, tác động xấu đến thị trường ô tô Việt. Để thích nghi với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các hãng xe đã chọn cách ra mắt xe mới và bán xe theo hình thức trực tuyến. Mời các bác cùng nhìn lại các mẫu xe mới ra mắt thị trường Việt trong mùa dịch.

Suzuki Swift 2021


Suzuki Việt Nam đã giới thiệu Swift 2021, phiên bản nâng cấp facelift mới tại thị trường Việt hồi đầu tháng 6/2021. Suzuki Swift 2021 có giá bán từ 550 triệu đồng, xe được nhập khẩu từ Thái Lan.​

OS_XE -14.jpg


Mẫu hatchback hạng B của Suzuki được nâng cấp nhẹ ở ngoại thất. Nâng cấp đáng giá nhất nằm ở nội thất phối màu mới, trang bị tiện nghi hơn với màn hình giải trí 10 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, Android Auto và camera lùi.

Không có thay đổi về động cơ, Swift 2021 vẫn sử dụng động cơ 4cyl dung tích 1.2L cho công suất 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 108 Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua hộp số vô cấp CVT.​

OS_XE -13.jpg


Trên thị trường, Suzuki Swift 2021 là mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với Toyota Yaris hay Mazda2 hatchback. Mẫu xe này phù hợp với tệp khách hàng trẻ hay các chị em sống ở đô thị, cần một mẫu xe nhỏ gọn, sáng trọng và cá tính.

Audi Q2 2021

Audi Việt Nam đã giới thiệu dòng crossover hạng sang cỡ nhỏ Q2 2021 phiên bản nâng cấp facelift mới vào ngày 9/6. Audi Q2 phiên bản 35 TFSI có giá bán khởi điểm từ 1,68 tỷ đồng. Xe có tổng cộng 2 phiên bản gồm Tiêu Chuẩn và S Line. Mẫu crossover nhỏ gọn nâng cấp thiết kế mới thể thao và hấp dẫn hơn hơn.​

OS_XE -12.jpg


Xe sử dụng động cơ 4cyl dung tích 1.4L tăng áp cho công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Sử dụng kết hợp với hộp số tự động 8 cấp S tronic.

Sau khi được bán ra thị trường, Audi Q2 2021 sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như BMW X1 (1,86 tỷ), Mercedes GLA giá từ (1,62 tỷ) hay Volvo XC40 (từ 1,75 tỷ). Mẫu crossover hạng sang cỡ nhỏ của Audi phù hợp với tệp khách hàng trẻ hay chị em sống ở đô thị có điều kiện kinh tế khá giả, cần một mẫu xe nhỏ gọn, sang trọng và cá tính.

Land Rover Defender 90

Sau khi phân phối phiên bản Defender 5 cửa – Defender 110. Ngày 15/6, Land Rover Việt Nam đã chính thức giới thiệu Defender phiên bản 3 cửa – Defender 90 tại thị trường Việt với 2 phiên bản 90 SE và 90 X giá bán khởi điểm lần lượt 3,9 và 6,5 tỷ đồng.

OS_XE -9.jpg


Land Rover Defender 90 tại Việt Nam được cung cấp 2 tuỳ chọn động cơ xăng gồm Xăng 6cyl thẳng hàng dung tích 3.0L tích hợp công nghệ mild-hybrid (MHEV) cho công suất 400 PS (395 mã lực) và mô-men xoắn 550 Nm. Xăng 4cyl thẳng hàng, dung tích 2.0L tăng áp cho công suất 295 mã lực (300 PS) và mô-men xoắn 400 Nm.

Tất cả phiên bản Defender 90 đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp (ZF). Xe đi kèm với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (tiêu chuẩn).

OS_XE -11.jpg


Với giá bán từ 3,9 tỷ đồng, Land Rover Defender 90 là lựa chọn chơi SUV hạng sang độc đáo, kích thước nhỏ gọn, khả năng vận hành địa hình được tối ưu dành cho các “đại gia” Việt. Nhìn chung, giá bán của Land Rover Defender 110 và Defender 90 dễ chơi hơn nhiều so với lựa chọn chơi SUV hạng sang khác như Mercedes-AMG G63 có giá hơn 10 tỷ đồng.

Peugeot 3008

Vào cuối tháng 6 vừa qua, Peugeot Việt Nam (THACO) đã giới thiệu Peugeot 3008 2021 phiên bản nâng cấp facelift mới. Peugeot 3008 2021 mang nhiều thay đổi tập trung vào thiết kế và trang bị tiện nghi. Xe có giá bán khởi điểm từ 1,009 – 1,109 tỷ đồng.

OS_XE -19.jpg


Peugeot 3008 2021 vẫn sử dụng động cơ 4cyl thẳng hàng, dung tích 1.6L tăng áp sản sinh công suất cực đại 165 mã lực và mô men xoắn cực đại 245 Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua hộp số tự động 6 cấp (6AT).

Ở phiên bản nâng cấp facelift mới, ngoại thất của Peugeot 3008 2021 được tái thiết kế tập trung vào phần đầu xe. Nội thất sử dụng công cụ kỹ thuật số hoàn toàn 12,3 inch được cải thiện đồ hoạ, sử dụng màn hình trung tâm 10 inch mới. Đi kèm với nhiều tiện nghi như đèn LED trang trí nội thất, sạc không dây chuẩn Qi.​

OS_XE -20.jpg


Peugeot 3008 2021 có giá bán khởi điểm cao hơn các mẫu CUV 5 chỗ trong phân khúc như Hyundai Tucson (799 – 940 triệu đồng) hay Mazda CX-5 (839 – 1,059 tỷ đồng). Chính vì thế, Peugeot 3008 2021 phù hợp với khách hàng có chi phí mua xe rộng rãi. Mẫu xe này đáp ứng được nhu cầu của khách hàng khó tính, những khách hàng cần một mẫu xe có độ hoàn thiện cao trong phân khúc và định vị thương hiệu tiệm cận cao cấp.

Toyota Land Cruiser LC300

Vào ngày 7/7, Toyota Việt Nam đã giới thiệu Land Cruiser 2022 thế hệ mới tại thị trường Việt. Xe được phân phối duy nhất một phiên bản với giá bán từ 4,060 tỷ đồng. Xe được phân phối duy nhất phiên bản “VX” nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản.

OS_XE -16.jpg


Toyota Land Cruiser thế hệ hoàn toàn mới đã được thay đổi toàn diện về thiết kế. Sử dụng động cơ Xăng V6 dung tích 3.5L tăng áp kép cho công suất 409 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650Nm. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (4WD), 3 khoá vi sai, thông qua hộp số tự động 10 cấp mới.

Quá hút hàng, Toyota Land Cruiser 2022 nhanh chóng bị bán chênh giá. Để có suất nhận xe sớm trong tháng 8 năm nay, khách hàng phải chi thêm khoảng vài trăm triệu đồng.

OS_XE -15.jpg


Được biết, những suất nhận xe sớm đã được chào đặt cọc từ 3/2021 và những ai nhanh tay, dự đoán được tình hình khan hàng của Land Cruiser đã xuống cọc từ lúc này. Đến nay, họ có thể bán lại các suất nhận xe sớm này để kiếm chênh lệch vài trăm triệu đồng, như một dạng đầu cơ. Điều này đôi khi nằm ngoài sự quản lý của các đại lý Toyota.

Ford Ranger lắp ráp

Vào giữa tháng 7 vừa qua, Ford Ranger Việt Nam đã giới thiệu bán tải Ranger phiên bản lắp ráp trong nước. Ford Ranger lắp ráp được duy trì tổng cộng 5 phiên bản như bản nhập Thái trước đó với giá từ 616 – 925 triệu đồng.

OS_XE -1.jpg


Ford Ranger phiên bản lắp ráp trong nước có giá bán không đổi so với phiên bản nhập Thái. Ngoài ra, xe được trang bị tiện nghi, an toàn và hỗ trợ lái tương tự phiên bản nhập Thái Lan trước đó.

Hiện tại, Ford Ranger là mẫu bán tải duy nhất được lắp ráp trong nước, trong khi các đối thủ trong cùng phân khúc đều được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. Nhờ lợi thế lắp ráp trong nước, Ford Ranger sẽ luôn chủ động được nguồn hàng đáp ứng cho thị trường, không còn thường xuyên bị rơi vào tình trạng khan hàng như xe nhập Thái. Bên cạnh lợi thế giảm giá lăn bánh vì được ưu đãi, không còn xảy ra tình trạng bán chênh giá như trước.

OS_XE -2.jpg


Kết thúc tháng 7/2021, Ford Ranger đạt doanh số bán ra 1.310 xe, tăng hơn 70% so với tháng 6 (754 xe). Lọt Top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 7/2021, đồng thời tiếp tục duy trì vị thế bán chạy nhất trong phân khúc bán tải cỡ trung.

Nissan Almera


Hồi tháng 8 này, Nissan Việt Nam ra mắt Almera 2021. Xe được bán ra tổng cộng 3 phiên bản với giá từ 469 – 579 triệu đồng. Xe được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan.

2548471-c218e27ac43c33d269efecdeba1e2278.jpeg


Tất cả các phiên bản của Almera 2021 đều sử dụng động cơ xăng 3cyl thẳng hàng (I3), dung tích 1.0L tăng áp cho công suất tối đa 99,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 152 Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua hộp số tự động CVT và hộp số sàn 5 cấp.

Nissan Almera 2021 có giá bán cao hơn Mitsubishi Attrage (375 – 485 triệu đồng), Hyundai Accent (501 – 542 triệu đồng) và Kia Soluto bản số tự động (429 – 469 triệu đồng). Ngang tầm giá với Toyota Vios (478 – 581 triệu đồng) và rẻ hơn so với Honda City (529 – 599 triệu đồng).

Nissan Almera 2021 trang bị vừa tầm, đủ dùng, trang bị công nghệ an toàn và hỗ trợ lái đầy đủ. Tuy nhiên, mẫu xe này không có lợi thế về giá bán so với các đối thủ sừng sỏ trong phân khúc.

Hyundai Grand i10 2022

Vào ngày 6/8, TC Motor đã giới thiệu Hyundai Grand i10 2022 thế hệ mới mang nhiều thay đổi hấp dẫn tập trung vào thiết kế và trang bị. Xe được bán ra 2 biến thể sedan và hatchback, có giá bán khởi điểm từ 360 – 455 triệu đồng.

OS_XE -6.jpg


Grand i10 2022 thế hệ mới được thay đổi mạnh mẽ về thiết kế. Trang bị trang bị kiểm soát hành trình (cruise control) và cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau hiếm hoi trong phân khúc giúp dòng xe Grand i10 cạnh tranh cao.

Tất cả phiên bản của Grand i10 2022 đều sử dụng động cơ 4cyl dung tích 1.2L cho công suất tối đa 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 114Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước, thông qua hộp số tự động 4 cấp và số tay 5 cấp.

Hyundai Grand i10 2022 có giá bán từ 360 – 435 triệu đồng cao hơn một chút so với đối thủ Toyota Wigo (352 – 385 triệu đồng), nhưng dễ tiếp cận hơn VinFast Fadil (425 – 499 triệu đồng). Trong khi biến thể sedan (hạng A) của Grand i10 2022 đứng một mình một cõi, không có đối thủ tại thị trường Việt.

OS_XE -7.jpg


Hyundai Grand i10 2021 hứa hẹn sẽ khuấy động thị trường Việt nửa cuối năm nay, đồng thời tăng sức cạnh tranh với các đối thủ bán chạy phân khúc A. Từ trước đến nay, dòng xe Hyundai Grand i10 được đánh giá cao ở giá bán dễ tiếp cận, trang bị “đồ chơi” tốt trong tầm giá, vận hành bền bỉ đáng tin cậy và chi phí “nuôi” thấp.

Ra mắt xe trực tuyến, điều tất yếu trong tình hình dịch bệnh

Trong khoảng 2 - 3 tháng trở lại đây, đã có trên dưới mẫu xe mới ra mắt tại thị trường Việt, bao gồm thế hệ hoàn toàn mới và các bản nâng cấp. Tất cả các mẫu xe đều được các hãng chọn ra mắt dưới hình thức ra mắt trực tuyến. Đây là điều tất yếu trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.
OS_XEF-1.jpg
TC Motor ra mắt trực tuyến i10 2022 trên Youtube

Để đưa thông tin xe mới đến với khách hàng, các mẫu xe ra mắt trực tuyến được phát trực tiếp dưới dạng livestream trên các nền tảng mạng xã hội lớn như Facebook và Youtube.

Quy mô ra mắt, đầu tư buổi ra mắt ấn tượng hay chiến dịch đưa thông tin xe mới một các “rầm rộ” đến khách hàng “trên mạng” còn tùy thuộc vào chi phí của mỗi hãng. Thậm chí, có nhiều mẫu xe chỉ được ra mắt âm thầm ở đại lý. Việc ra mắt trực tuyến còn giúp các hãng giảm đáng kể chi phí so với việc tổ chức sự kiện ra mắt.

Bộ phận truyền thông một hãng xe có xe ra mắt xe trong mua dịch cho biết, "Xu hướng ra mắt xe trực tuyến là điều tất yếu, mang tính hiện đại và tiết kiệm chi phí hơn so với việc ra mắt truyền thống. Tuy nhiên nếu được lựa chọn thì họ vẫn muốn ra mắt truyền thống kết hợp với trực tuyến hơn."

OS_XEs-3.jpg


Lợi thì có lợi nhưng không mấy hiệu quả

Chọn ra mắt trực tuyến là để các hãng kịp thích nghi trong bối cảnh tình hình dịch bệnh. Cách làm này không được đánh giá là mang hiệu quả hơn so với cách làm kiểu truyền thống, vì các đơn vị truyền thông ít được tiếp cận và thai thác nhiều thông tin trên các mẫu xe mới qua các chương trình lái thử.

Ngoài ra, quan trọng hơn hết là người tiêu dùng cũng ít có tâm trí quan tâm tới xe cộ hơn vì lo chống dịch và bảo đảm an toàn cho cá nhân và gia đình lên trên hết. Nếu có quan tâm tới xe mới thì họ cũng không có nhiều cơ hội đến showroom xem xe thực tế hoặc lái thử. Sức lan tỏa, hiệu quả bán hàng sau ra mắt của các mẫu xe mới ra mắt mùa dịch từ đó giảm sút khá nhiều.

Bộ phận truyền thông một hãng xe cho biết, họ đã phải dời lịch ra mắt xe đến 2 lần và có thể là lần 3 vì tình hình dịch bệnh và giãn cách kéo dài, ra mắt xe sẽ không hiệu quả cao.
OS_XEs-1.jpg
VinFast mở website bán xe trực tuyến

Để ứng phó với tình hình dịch bệnh, các hãng xe như Mercedes-Benz hay VinFast, còn chuyển sang bán xe dưới dạng bán qua kiểu online bằng các trang web, nơi khách hàng có thể lựa chọn dòng xe, phiên bản, màu sắc, thủ tục và phương thức thanh toán hay tìm showroom gần nhất.

2400788-20ae92fb58b6cf4e7bf17cb25caa507f.jpeg


Tuy nhiên, đó vẫn là giải pháp tìn thế vì trong thời gian này, khách hàng có xu hướng giảm chi tiêu, ngại ra ngoài xem xe ở showroom vì các chính sách hạn chế đi lại để chống dịch, chính vì thế thị trường xe gặp nhiều khó khăn.

Theo doanh số từ Vama, thị trường ô tô tháng 7/2021 vừa qua tiếp tục sụt giảm, toàn thị trường chỉ bán ra khoảng 16.035 xe, giảm 32% so với tháng 6/2021 và trong tháng 8 sẽ còn tiếp tục sụt giảm.

Các bác có còn quan tâm nhiều đến các mẫu xe mới ra mắt trong thời gian vừa qua? Nếu có thì đâu là mẫu xe các bác quan tâm nhất?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
29/10/14
8.701
11.591
113
Ngán nhất ông niss. Ghế nỉ cho dễ vệ sinh.
Ra mắt con sedan hạng B giá cao nhất nhì phân khúc nhưng xài ghế nỉ.
Ra mắt con bán tải navara sử dụng động cơ cũ 2.5 đời tống gào như lợn cắt tiết. Ko một tính năng gì gọi là cao cấp. Nhưng tự tin sét giá cao nhất phân khúc
 
Hạng D
26/3/17
2.621
4.712
113
Xe ra mẫu mới ai mà chả thích, nhưng ra mẫu mới xong tăng giá thì cũng như k. Ai chả thích Mới+Ngon+Giá Như Cũ
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
22/1/19
4.457
8.233
113
Xe ra mẫu mới ai mà chả thích, nhưng ra mẫu mới xong tăng giá thì cũng như k. Ai chả thích Mới+Ngon+Giá Như Cũ
Ai cũng hiểu chuyện mẫu mới thì cần tăng giá bán để bù lại cho RnD và chi phí thay đổi dây chuyền. Nhưng quá đáng như i10 với Swift thì khó mà chấp nhận được. Một con lâu nay liên tục đứng top, thu về không biết bao nhiêu VND, giờ tri ân khách hàng bằng cách tăng giá bán gần 10%. Một thì trước khi ra bản mới đã đội sổ, giờ tăng giá thêm cho ... xóa sổ luôn.
 
Hạng B1
17/7/16
70
2.115
103
Ai cũng hiểu chuyện mẫu mới thì cần tăng giá bán để bù lại cho RnD và chi phí thay đổi dây chuyền. Nhưng quá đáng như i10 với Swift thì khó mà chấp nhận được. Một con lâu nay liên tục đứng top, thu về không biết bao nhiêu VND, giờ tri ân khách hàng bằng cách tăng giá bán gần 10%. Một thì trước khi ra bản mới đã đội sổ, giờ tăng giá thêm cho ... xóa sổ luôn.
Swift giá cao chứ xem ra nó đẹp nhất phân khúc :)
 
Hạng F
3/10/15
10.981
13.498
113
Xe ra mẫu mới ai mà chả thích, nhưng ra mẫu mới xong tăng giá thì cũng như k. Ai chả thích Mới+Ngon+Giá Như Cũ
Cái này đúng nè. Ra xe mới thì giá vẫn nằm trong khoảng như công bố lâu nay.
Chứ ra mới xong tăng giá thì khá dở.