Hạng B2
1/8/05
228
5
18
57
Khu Qui Hoach Treo
Thưa các bác,
Có phải khi chạy xe, đặc biệt trên đường trường, nên nhịp chân ga nhè nhẹ thay vì giữ nguyên cố định 1 vị trí. Đặc biệt là xe động cơ dầu.

Mong các bác chỉ giáo, có đúng như vậy không, ưu điểm như thế nào.

Mong các bác đừng cười em nhé.
 
Hạng B2
24/3/06
145
0
16
43
RE: Nhip chân ga hay không?

Mồi kiểu đó với xe tải thì được, chứ bác mà chạy xe khách thì có nước bị hành khách trên xe chửi te tua, nhất là những người ngồi ở hàng ghế sau cùng, bởi vì hành khách sẽ mệt hơn và bị ói mửa tùm lum :D
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Nhip chân ga hay không?

Dù bác tài có nhịp ga êm ru bà rù, khách không ói mửa, nhưng chạy vậy hổng sướng ! Dễ mất đà lên dốc, không tranh thủ trớn xe được, lại phải về số nhỏ sớm = hao diesel hơn. Vì phải lên ga mạnh hơn, máy phải gầm rú nhiều hơn = năm tháng trôi qua, em nó mau già hơn, bác Tad ơi :D
 
Tập Lái
20/1/07
24
1
3
HCM
RE: Nhip chân ga hay không?

Theo kinh nghiệm của tôi thì nhịp nhẹ chân ga sẽ tận dụng được trớn của xe, ít hao xăng mà xe cũng không giật. Nhưng chỉ nhịp chân ga khi đường vắng, tốc độ cao (trên 60KM/h)
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Nhip chân ga hay không?

Trích đoạn: Minh Ngo

Theo kinh nghiệm của tôi thì nhịp nhẹ chân ga sẽ tận dụng được trớn của xe, ít hao xăng mà xe cũng không giật. Nhưng chỉ nhịp chân ga khi đường vắng, tốc độ cao (trên 60KM/h)
Hổng phải bác Minh ơi ! Khi đang lướt vèo vèo 60km/h, chỉ cần nhịp tí, nếu để chân trần, chỉ cần gõ pedal bằng ngón chân cái thôi, em nó cũng tăng tốc ào ào, bay veo veo, và GIỮ NGUYÊN như vậy luôn, theo ý muốn bác tài, như bác nói.
Còn bác Tad thì lại nói : lúc đạp, lúc buông ý mà ! Nên em nó sẽ mất trớn, như tui nói đóa....:D
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
56
Sài gòn
RE: Nhip chân ga hay không?

Còn bác Tad thì lại nói : lúc đạp, lúc buông ý mà ! Nên em nó sẽ mất trớn, như tui nói đóa....

Hồi đi học, lúc chạy đường trường em bị ông thầy chửi mãi về vụ này...:D
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: Nhip chân ga hay không?

Ối... em thấy topic này xưa lắm rồi, nhưng vì chưa có kết luận nên xin phép ... lôi dậy .

Theo em nghĩ thì thế này : lúc mới tập lái , thầy hay nói không để chân ga chết một chỗ và yêu cầu nhịp nhịp theo trớn xe .
Vì lý do tài mới ra lò (hay tập lái - giống em nè ) thầy sợ chân phải bị cứng một chỗ, lỡ có tình huống thì cái chân bỏ qua bên phanh không kịp, cuống lên ...đạp một phát thì ..."tèo" [8D][&:]

Mục tiêu thầy dạy chỉ để cái chân phải nó nhuyễn thôi. Sau này tay lái quen rồi thì ... nói làm giề nữa, các bác nhẩy ?
 
Hạng B2
17/8/07
242
1
0
vnexpress.net
RE: Nhip chân ga hay không?

Em có ông tài già bày cho cách tiết kiệm nhiên liệu:
Đạp kịch chân côn, qua ngã 3 ngã 4, bẻ cua cứ để nguyên số đạp kịch chân côn xuống (tất nhiên ko ga)lúc này xe chạy nhanh hơn, cần thiết thì rà phanh, trước khi nhả chân côn căn cứ tốc độ mà đặt lại số sẽ tiết kiệm đựoc nhiên liệu rất nhiều
Em cũng thử thấy cũng có lý, nhưng cũng nguy hiểm khi đạp kịch côn xe bay vèo vèo Ông ấy bảo đạp kịch chân côn thì ko hại côn có phải ko các Bác
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: Nhip chân ga hay không?

Trích đoạn: haichien

Ối... em thấy topic này xưa lắm rồi, nhưng vì chưa có kết luận nên xin phép ... lôi dậy .

Theo em nghĩ thì thế này : lúc mới tập lái , thầy hay nói không để chân ga chết một chỗ và yêu cầu nhịp nhịp theo trớn xe .
Vì lý do tài mới ra lò (hay tập lái - giống em nè ) thầy sợ chân phải bị cứng một chỗ, lỡ có tình huống thì cái chân bỏ qua bên phanh không kịp, cuống lên ...đạp một phát thì ..."tèo" [8D][&:]

Mục tiêu thầy dạy chỉ để cái chân phải nó nhuyễn thôi. Sau này tay lái quen rồi thì ... nói làm giề nữa, các bác nhẩy ?
bác nói chí phải
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif