Hạng B2
12/12/10
116
132
43
Chào mọi người, em đọc lóm diễn đàn đã lâu cũng muốn viết bài đóng góp nhưng vì năng lực có hạn cùng khả năng hành văn kém quá !
Nhưng bữa nay thì cho dù khả năng viết lách có lủng củng cũng xin được thở than vài câu , rất mong ACE khai sáng giúp!
Câu hỏi e đặt ra là: có nên bán xe ko ?
Thực trạng : ford fiesta 5 cửa mua từ mới, thực hiện chăm sóc xe đầy đủ.
Thời gian mua 1 năm 3 tháng
Số km 25000.
BKS : ngu, bẩn xấu, bẩn xấu. vâng, e mua xe này là đã ngu rôi màu thì bẩn và xe lại xấu nữa ( e tự trào chút) chứ thực ra e vẫn love nó.
Hiện tượng:
Lỗi : chảy dầu lốc máy
Lỗi : đánh lái sang trái có tiếng kêu rít trên tay lái ( kêu nhỏ ko liên tục )
Lỗi : có tiếng kêu loẹt xoẹt dưới gầm xe khi ôm cua bên phải ( tiếng kêu rõ và lớn khi khi máy nguội, máy nóng và chạy trên đường khó nghe thấy )
Lỗi : đầu xe bị lắc ngang, nhẹ, nhưng rất khó chịu ( lỗi này hiện đã hết, ko biết tự hết hay đại lý ford sửa cho e vì khi đem kiểm tra họ nói ko sao- ko công nhận lỗi nhưng vẫn tiến hành căn chỉnh)
Tiếng máy nổ rất lớn khi mới khởi động buổi sáng, nếu đi ngay xe chạy ko ngọt, để nổ ko tải chừng vài phút chạy dễ chịu.( ông e hàng xóm kế bên chạy camry cũ, hay gặp nhau buổi sáng thấy nó lên xe là chạy luôn,hỏi. Chạy luôn xe ngọt ko ? cười, rất ngon a, F cứ như nó ngầm diễu mình.
Nguyên nhân : chưa biết ( đại lý ford trả lời )cái này nghe đã quen tai.
Giải pháp : chưa có, ( ford yêu cầu để xe lại qua đêm, hoặc quay lại kiểm tra sau, nhưng e kẹt chưa ghé dc).
Thở than: e đã chạy xe nhiều năm, ( e là CTy vận tải ) nhiều xe từ camry trở xuống chuồng gà, chưa hãng nào để lại cho e ấn tượng xấu như 2 đại lý ford e từng ghé, kể cả deawwoo trước đay cũng ko tệ đến vậy,( cái này chắc ko cần nêu chi tiết )
Ở trung ttdv có cái tên giống như cái chợ, đã hai lần họ trả lời ko sao và khoảng ba lần họ tìm lỗi bằng kinh nghiệm lái thử xe trên đường, ko biết lúc trong xưởng có dùng thiết bị gì đó để kiểm tra hay chưa.
Cũng trung tâm này trước đây e HD mua sedan nhưng sau e đổi ý cn sang 5 cửa, họ ko cho đổi và e đành bỏ HD cùng khoản đặt cọc ( cái này lỗi phần e ).
Thiết nghĩ mọi người chứ ko riêng e, đều nghĩ rằng muốn tránh những lỗi phiền phức của xe cũ, muốn có một sản phẩm tốt cùng chất lượng dich vụ sau bán hàng tôt, nên mới chịu chi nhiều tiền hơn để mua xe mới.
Thưc tế chưa dc như vậy, cứ nhìn cái lốc máy dầu nhớt tèm lem,thấy ko yên tâm chút nào, cảm quan thấy ko đẹp mắt bằng matiz 150 tr( ngoa ngôn chút ).
Mấy lỗi này theo e cho là lỗi nhẹ, vậy mà họ tìm hoài ko ra, lỡ mà nó hư cái gì phức tạp hơn thì....còn quên chưa kể cái trung tâm dịch vu phía nắng nhiều của thành phố khi e mua xe của họ, họ cũng ko giữ đúng giao kèo và khi cần sơn lại chỗ móp thì xe e giờ thành hai màu.
Theo các cao nhân, e có nên bán xe ko ?
Lỗi chảy dầu e có dc bảo hành miễn phí ko ?
Lỗi kêu loẹt xoẹt, kít kít e có bị mất tiền ko ?
Lỗi máy kêu to rồ rồ ko đều morning có sửa triệt để dc ko?
và nếu sửa thì vào trung tâm nào ( nghe giang hồ đồn có a xedap với bác petro ji đó tốt bụng lắm mà e ko biết ở TT nào), xin lỗi nếu e viết sai tên.
Nếu mất tiền thì e cứ để vậy đi nghe cho vui tai !
Nói thêm e vẫn thích xe ford và hãng ford, ( not DV )vì cùng tầm tiền khó có xe nào của toyota chạy dc như FFi,xe hàn thì e ko chơi mà xe Đức e lại ko đủ tiền ?éo le quá... Cảm ơn ACE đã đọc !
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Undertaker
Hạng B2
22/3/10
466
266
63
Mấy cái lỗi bác nói bắt đl bảo hành cho bằng được mới 25k. Bác mở cuốn sổ bảo hành ra gọi ngay cho đường dây nóng hỏi coi lỗi thế đem đến Đl nào hay là bán xe Ford sẽ trả lời bác hài lòng, tháng trước cí thử rồi đường dây nóng đỡ cùi bép rồi :)
Còn vụ sáng ra đề máy kêu to, xe nào ko vậy bác :( , Audi A6 còn kêu nói chi cam
Bán hay ko là do bác
 
Hạng D
30/12/12
1.622
767
113
43
Sáng sớm nổ máy, vòng tua lên 1600-2000 tùy theo tình trạng nguội máy...mục đích cho máy nóng sau khi khởi động, đạt được khả năng vận hành trong một khoảng nhiệt độ thích hợp (thường 85-100 độC)...
Xe em thường sáng sớm khởi động, máy rống lên 1800-2000, khoảng 1 phút là xuống 1000, 2 phút còn 750...và chạy êm ru...
 
Hạng B2
12/12/10
116
132
43
Sáng sớm nổ máy, vòng tua lên 1600-2000 tùy theo tình trạng nguội máy...mục đích cho máy nóng sau khi khởi động, đạt được khả năng vận hành trong một khoảng nhiệt độ thích hợp (thường 85-100 độC)...
Xe em thường sáng sớm khởi động, máy rống lên 1800-2000, khoảng 1 phút là xuống 1000, 2 phút còn 750...và chạy êm ru...
Cảm ơn cụ laple, e đa hiểu
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Sáng sớm nổ máy, vòng tua lên 1600-2000 tùy theo tình trạng nguội máy...mục đích cho máy nóng sau khi khởi động, đạt được khả năng vận hành trong một khoảng nhiệt độ thích hợp (thường 85-100 độC)...
Xe em thường sáng sớm khởi động, máy rống lên 1800-2000, khoảng 1 phút là xuống 1000, 2 phút còn 750...và chạy êm ru...
Xe em cũng vậy, cái này là do hệ thống điều khiển động cơ chủ động tạo ra, đông thời van hằng nhiệt vẫn đóng nên lượng nước làm mát bị giới hạn cho nhiệt độ mau chóng tăng lên đến nhiệt độ làm việc tối ưu đối với hệ thống bôi trơn và nhiệt động lực của máy. Khi nhiệt độ tăng lên đến một mức nào đó đã định theo thiết kế thì vòng tua giảm về mức cầm chừng, lúc này vào số chuyển bánh là ok, sớm hơn cũng được nhưng không tốt cho máy lắm. Nếu không thấy hiện tượng này lúc máy khởi động nguội mới là phiền đấy các bác.
 
Hạng B2
18/4/12
485
1.043
93
Việc tiếng máy nổ lớn khi khởi động tuy ko đc thiện cảm cho lắm nhưng em thấy điều đó là bình thường, Lexus cũng rống nói chi Camry, xe nào nổ êm thì tốt thôi. Ban đầu đề xe nhảy lên 2k rpm nhưng sau đó giảm xuống 1000 em mới cho lăn bánh. Còn vụ lỗi chảy nhớt thì bác đem qua Ford SG ở Cao Thắng xem sao (bác xedap cũng ở đây) sẵn tiện nhờ họ kiểm tra tiếng rẹt rẹt kít kít gì đó. Nhưng em cũng lưu ý là với hộp số Power Shift nó có tiếng kêu nhỏ khi chuyển số ở số thấp, kêu như có chai rượu đang lăn trên sàn vậy (em ko biết có phải bác đề cập tiếng kêu đó ko)
 
Hạng B2
12/12/10
116
132
43
Việc tiếng máy nổ lớn khi khởi động tuy ko đc thiện cảm cho lắm nhưng em thấy điều đó là bình thường, Lexus cũng rống nói chi Camry, xe nào nổ êm thì tốt thôi. Ban đầu đề xe nhảy lên 2k rpm nhưng sau đó giảm xuống 1000 em mới cho lăn bánh. Còn vụ lỗi chảy nhớt thì bác đem qua Ford SG ở Cao Thắng xem sao (bác xedap cũng ở đây) sẵn tiện nhờ họ kiểm tra tiếng rẹt rẹt kít kít gì đó. Nhưng em cũng lưu ý là với hộp số Power Shift nó có tiếng kêu nhỏ khi chuyển số ở số thấp, kêu như có chai rượu đang lăn trên sàn vậy (em ko biết có phải bác đề cập tiếng kêu đó ko)
Cảm ơn bác, và cũng xin cảm ơn các bác đã trả lời giúp e. Bác ừ mình đi ra nói tiếng kêu cn số, xin thưa là ko phải. Vì kêu cn số e phân biệt dc rất rõ, cảm ơn.
 
Hạng D
20/3/13
1.155
1.637
113
"Trung tâm dịch vụ phía nắng chiều của thành phố", hehe... Bác diễn tả hay quá, em dự là "phía tây" nhể?
 
Hạng D
20/3/13
1.155
1.637
113
Nếu đúng là trung tâm "phía tây" thì theo sự hiểu biết ít ỏi của em, nơi này chỉ có 1 tổ thợ có thể tin tưởng được. Nhưng khg phải ca nào họ cũng tìm ra bệnh. Hạn chế ở đây là người chạy thử xe không phải là thợ sữa xe nên xảy ra tình trạng anh thử xe không mô tả đúng hiện tượng cho anh thợ. Bác vào hỏi cố vấn dịch vụ tổ nào sửa "pan" máy giỏi thì bác yêu cầu đích danh tổ đó xử lý.
 
Hạng D
30/12/12
1.622
767
113
43
Cảm ơn bác, và cũng xin cảm ơn các bác đã trả lời giúp e. Bác ừ mình đi ra nói tiếng kêu cn số, xin thưa là ko phải. Vì kêu cn số e phân biệt dc rất rõ, cảm ơn.
Hà hà, Umihira thành... Ừ mình đi ra.., nghe cũng hay nhễ! :D:D:D