Hỏi/Đáp Kỹ Thuật nho bac si giup do gap

Hạng B1
18/6/07
85
0
6
ªmm co con LANOS bi benh sạu Nho bac si giup em gap vi em dang o GARA sua. xe em noi den check. khi dung may quyet bao loi sau: ... crank position sensor 58X sig err. Khi bi nhu vay la xe cu giat giat nhu dong kinh vay. Kinh nho bac si va cac bac tren dien dan giup em voi. Bac thong cam vi em khong biet phai lam sao de co dau. Giup em gap voi nhe
 
Hạng C
29/2/08
749
8
18
RE: nho bac si giup do gap

bác làm ơn nói bệnh tình cụ thể hơn nhé !!! bị giật như thế nào .nổi đèn check gì?
 
Tập Lái
18/5/08
10
0
0
RE: nho bac si giup do gap

hi hi cái này rõ ràng là cảm biến vị trí trục khuỷu ...nhưng mà khi cảm biến trục khuỷu có vấn đề (bị lỏng ,đứt đây , hay hư ) thì làm sao nổ được .
 
Hạng B1
18/6/07
85
0
6
RE: nho bac si giup do gap

Cảm ơn các bác rất nhiều. Em đã cùng chú thợ cũng nghĩ như vậy. nhưng khổ nỗi khi đo thông mạch thì vẫn thấy ổn, khi máy nguội thì nổ rất ngon. nhưng khi máy nóng lên thì ga to là bị giật giật như là bỏ máy ấy. Kiểm tra bu gi vẫn thấy màu gạch cua. đến bây giờ thì đành lắp vào. chạy cho nó chết hẳn rồi tính thôi ạ. chỉ khổ là không thể tăng tốc đột ngột được mà phải từ từ. nhưng cũng chỉ đến 2200 vòng phút mà thôi. Em chỉ sợ nhỡ nó chết giữa đường thì chỉ có nước gọi xe cứu hộ. Theo các bác tình trạng như vậy liệu có phải cảm biến vị trí trục khuỷu chưa chết hẳn mà chỉ đang ngắc ngoải phải không ạ. các bác cho em lời khuyên với. Nhân tiện em có thiển ý như thế này: Các bác Automatic, bác Der Fahrer, bác Mr Thiet và một số bác thâm niên nên làm thế nào đó để khi chúng em gặp khó khăn cần giúp đỡ thì các bác thấy được ngay. Ví dụ như hòm thư tự động chẳng hạn, ngày hôm nay em ở giữa biển sóng to nghĩ đến các bác làm phao cứu sinh thì chờ mãi chẳng thấy. Em có ý kiến nhỏ như vậy nếu có gì không phải mong các bác bỏ qua cho em
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: nho bac si giup do gap

Phần lớn cảm biến tốc độ hoạt động theo nguyên tắc xung từ tính cảm ứng ,do đó chúng có thể bị thay đổi ,sai lệch ,hay là mất tác dụng do nhiệt độ quá cao ở môi trường làm việc . Tuy nhiên ,khi nóng mới trục trặc báo hiệu một ca dễ chữa , vì phần nào có thể khoanh vùng hư hỏng ! Bác thử thay hay siết chặt lại cảm biến này nếu có thể , chú ý xem vị trí của nó có bị quá nóng bởi nhiệt độ máy hay không . Vì không rõ vị trí cụ thể nên chỉ có thể giúp ý bác như vây .
Lúc này banh bộng sôi nổi , anh em mê mải đá bóng nên không hỗ trợ đóng góp ý kiến kịp thời ,mong bác thông cảm !:)
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: nho bac si giup do gap

Máy check đã báo rõ ràng là tín hiệu của Cảm biến vị trí cốt máy có vấn đề, và biểu hiện của xe bác cũng quanh quẩn đâu đó với tín hiệu này. Bây giờ việc cần làm là :
1. Tháo ra vệ sinh sạch sẽ cảm biến, bắt chặt lại, tìm cách xác định vị trí tương đối của nó và bánh kích...
2. Kiểm tra bánh kích có bị va quẹt hư hỏng hay đóng bẩn bụi nhớt gì không.
3. Nếu được thì mượn 1 cảm biến cùng loại lắp vào chạy thử.
Hy vọng là giúp được bác!:)
Mà bác post bài vào cuối giờ chiều làm sao anh em có thể trả lời ngay cho bác được ạ, nếu có trả lời bác thì cũng phải qua ngày bác mới thực hiện được đúng không nào? Em nhiều khi còn cần phao cứu sinh hơn bác nhiều đó, nhất là khi Pháp đá hoài mà không làm gì được Rumani đấy bác...!
24.gif
 
Hạng B2
5/12/04
436
1
0
RE: nho bac si giup do gap

Lanos thì quá dễ làm còn gì, cái cảm biến nó nằm ngay pu-ly đầu máy, bánh kích là cái pu-ly này luôn. Nó đã báo lỗi như thế thường thì nó die rồi, cái này cũng rẻ, bác nên thay luôn đi. Rất hiếm khi do bẩn mà báo check, có lẽ cũng chính vì thế mà Lanos có cái cảm biến nằm trơ ra bên ngoài, chẳng có gì che chắn .
 
Hạng B1
18/6/07
85
0
6
RE: nho bac si giup do gap

Cảm ơn các bác rất nhiều. Em đã kiểm tra theo bước 1 và 2 như bác sĩ đã chỉ. còn bước 3 thì em phải chờ để đi mượn nhưng có thể là em sẽ đặt luôn cái mới để thay. Rất cảm ơn các bác đã quan tâm. Chúc diễn đàn ngày càng phát triển