Chủ đề tương tự
RE: Nhờ bác sĩ giúp em với
Cái đó thì bác chịu khó kiểm tra hệ thống dây điện ! hoặc mở nắp dàn lạnh ra kiểm tra ! chứ chẩn bịnh như vầy thì potay bác sĩ! (cách tốt nhất vẫn là ra gara nhé vì xe kinh doanh mà!)
Cái đó thì bác chịu khó kiểm tra hệ thống dây điện ! hoặc mở nắp dàn lạnh ra kiểm tra ! chứ chẩn bịnh như vầy thì potay bác sĩ! (cách tốt nhất vẫn là ra gara nhé vì xe kinh doanh mà!)
RE: Nhờ bác sĩ giúp em với
Cám ơn bác ntchonthanh. Hôm nay em tìm ra bệnh của nó rồi. Số là cái hộp cầu chì nó nằm ngay dưới họng hút gió tuần hoàn trong xe phía bên phụ. Em mở nắp hộp ra thấy ngay một cái cầu chì nóng chảy phần nhựa do bị tiếp xúc chân cắm không tốt (Nó là cầu chì đóng quạt giàn nóng AC phụ phía dưới gầm xe) vì vậy nên cứ bật AC thì thấy có mùi nhựa cháy do cầu chì nóng, còn tắt AC thì không thấy mùi. Dù sao cũng cám ơn bác đã giúp đỡ em. Thật ra em tham gia diễn đàn cũng chưa lâu. Hơn nữa em ở vùng rừng núi nên niềm tin lớn nhất của em về vấn đề xe cộ chỉ có diễn đàn của chúng ta mà thôi, em chỉ hơi buồn là khi em có khúc mắc nhờ các sư phụ tư vấn thì các sư phụ nghĩ em đùa hay sao ý nên không muốn trả lời
Cám ơn bác ntchonthanh. Hôm nay em tìm ra bệnh của nó rồi. Số là cái hộp cầu chì nó nằm ngay dưới họng hút gió tuần hoàn trong xe phía bên phụ. Em mở nắp hộp ra thấy ngay một cái cầu chì nóng chảy phần nhựa do bị tiếp xúc chân cắm không tốt (Nó là cầu chì đóng quạt giàn nóng AC phụ phía dưới gầm xe) vì vậy nên cứ bật AC thì thấy có mùi nhựa cháy do cầu chì nóng, còn tắt AC thì không thấy mùi. Dù sao cũng cám ơn bác đã giúp đỡ em. Thật ra em tham gia diễn đàn cũng chưa lâu. Hơn nữa em ở vùng rừng núi nên niềm tin lớn nhất của em về vấn đề xe cộ chỉ có diễn đàn của chúng ta mà thôi, em chỉ hơi buồn là khi em có khúc mắc nhờ các sư phụ tư vấn thì các sư phụ nghĩ em đùa hay sao ý nên không muốn trả lời
RE: Nhờ bác sĩ giúp em với
Chắc mấy "sư phụ" khg rành xe MB100 quá
Mà bác ở đâu mà có rừng núi hả bác???? Đừng nói là bác ở Bà Rịa Vũng Tàu nghen
Chắc mấy "sư phụ" khg rành xe MB100 quá
Mà bác ở đâu mà có rừng núi hả bác???? Đừng nói là bác ở Bà Rịa Vũng Tàu nghen
RE: Nhờ bác sĩ giúp em với
Vậy là giải quyết được vấn đề rồi nghen ! mà sao vùng núi là vùng nào lại chơi Merc 100 vậy !?
Vậy là giải quyết được vấn đề rồi nghen ! mà sao vùng núi là vùng nào lại chơi Merc 100 vậy !?
RE: Nhờ bác sĩ giúp em với
Dạ báo cáo các bác em ở Quảng Ninh. Vùng than các bác a. Hôm nay xe của em lại bị nóng chảy nhựa cầu chì (Vẫn không cháy cầu chì mà chỉ nóng chảy nhựa thôi) em không hiểu vì sao nữa. Khi thay cầu chì em đã thay đúng Ampe rồi. Em đọc trên vỏ hộp thấy cầu chì đó sử dụng cho quạt giàn nóng của AC. Em quay thử cánh quạt đó thấy hơi nặng không trơn tru. Liệu đó có phải là nguyên nhân không các bác?
Dạ báo cáo các bác em ở Quảng Ninh. Vùng than các bác a. Hôm nay xe của em lại bị nóng chảy nhựa cầu chì (Vẫn không cháy cầu chì mà chỉ nóng chảy nhựa thôi) em không hiểu vì sao nữa. Khi thay cầu chì em đã thay đúng Ampe rồi. Em đọc trên vỏ hộp thấy cầu chì đó sử dụng cho quạt giàn nóng của AC. Em quay thử cánh quạt đó thấy hơi nặng không trơn tru. Liệu đó có phải là nguyên nhân không các bác?
RE: Nhờ bác sĩ giúp em với
Hì hì, theo ngu ý của em thì nếu cái quạt của bác không trơn tru thì nó phải cháy cái sợi dây cầu chì trước do quá dòng tải ạ. Hay là bác chịu khó thử cạo sạch cái chân tiếp xúc của cầu chì đi cho nó khỏi "ve" điện, đấy là em nghĩ thế
Hì hì, theo ngu ý của em thì nếu cái quạt của bác không trơn tru thì nó phải cháy cái sợi dây cầu chì trước do quá dòng tải ạ. Hay là bác chịu khó thử cạo sạch cái chân tiếp xúc của cầu chì đi cho nó khỏi "ve" điện, đấy là em nghĩ thế
RE: Nhờ bác sĩ giúp em với
Bác đoán đúng rồi đó, nguyên nhân là do cái quạt bị " bó " nên quay nặng, bác phải tập trung " xử lý " cái quạt trước . Thường thì cầu chì bị đứt do bị chập điện, dòng vọt lên cao trong khỏang thời gian ngắn nên làm chảy cầu chì . Trường hợp của bác cái quạt bị " bó " quay không trơn làm quá tải, dòng nó không đủ nhiệt để làm chảy cầu chì nhưng gây quá nhiệt làm cháy đế nhựa .
Vậy bác kiểm tra sửa chữa cái quạt là OK !
Trích đoạn: hai_indo1
. Em quay thử cánh quạt đó thấy hơi nặng không trơn tru. Liệu đó có phải là nguyên nhân không các bác?
Bác đoán đúng rồi đó, nguyên nhân là do cái quạt bị " bó " nên quay nặng, bác phải tập trung " xử lý " cái quạt trước . Thường thì cầu chì bị đứt do bị chập điện, dòng vọt lên cao trong khỏang thời gian ngắn nên làm chảy cầu chì . Trường hợp của bác cái quạt bị " bó " quay không trơn làm quá tải, dòng nó không đủ nhiệt để làm chảy cầu chì nhưng gây quá nhiệt làm cháy đế nhựa .
Vậy bác kiểm tra sửa chữa cái quạt là OK !
RE: Nhờ bác sĩ giúp em với
Bác nên kiểm tra giúp em :
1. Dòng của quạt như đã đề cập. Nhưng bản thân em không nghiêng về hướng này vì quạt gặp trục trặc thường kêu khá to, quay yếu nên sức gió cũng yếu, dễ dàng cảm nhận được.
2. Chân tiếp xúc của ổ cầu chì : đây là hư hỏng thường gặp, nhất là với các xe xuất xứ từ HQ. Chân cắm cầu chì bị lỏng, tiết diện tiếp xúc kém nên sinh nhiệt khi có dòng điện lớn đi qua, lâu dài sẽ làm nóng chảy nhựa cầu chì hoặc cả hộp cầu chì. Bác xem lại và rút chân ổ ra, bóp chặt chân lại rồi thử xem sao. Trong trường hợp đầu dây hay chân cắm đã hư hỏng, bác cứ mạnh dạn cắt dây, nối hàn vào 1 cầu chì rời khác. Nhớ là phải có cầu chì nhé, không thôi các hư hỏng nhỏ cũng có thể làm cháy xe đấy.
Bác nên kiểm tra giúp em :
1. Dòng của quạt như đã đề cập. Nhưng bản thân em không nghiêng về hướng này vì quạt gặp trục trặc thường kêu khá to, quay yếu nên sức gió cũng yếu, dễ dàng cảm nhận được.
2. Chân tiếp xúc của ổ cầu chì : đây là hư hỏng thường gặp, nhất là với các xe xuất xứ từ HQ. Chân cắm cầu chì bị lỏng, tiết diện tiếp xúc kém nên sinh nhiệt khi có dòng điện lớn đi qua, lâu dài sẽ làm nóng chảy nhựa cầu chì hoặc cả hộp cầu chì. Bác xem lại và rút chân ổ ra, bóp chặt chân lại rồi thử xem sao. Trong trường hợp đầu dây hay chân cắm đã hư hỏng, bác cứ mạnh dạn cắt dây, nối hàn vào 1 cầu chì rời khác. Nhớ là phải có cầu chì nhé, không thôi các hư hỏng nhỏ cũng có thể làm cháy xe đấy.
RE: Nhờ bác sĩ giúp em với
Cảm ơn các bác và bác sĩ đã giúp đỡ em. Hôm nay em đã làm theo ý kiến của bác sĩ đưa ra (Đấu hẳn một chân cầu chì mới) Em chạy từ tối tới giờ thấy êm không bị nữa. Để ngày mai em cho xe chạy đường dài xem ra sao rồi báo cáo các bác. Tiện đây em cũng hỏi thêm luôn. Em còn 1 xe Musso TD 2 cầu máy dầu có tăng áp nữa đang bị tình trạng chạy rất ỳ (Leo dốc bình thường đã lấy đà nhưng vẫn phải về số 1 mới leo nổi). Xe không ra nhiều khói (Không nhiều khói đến nỗi như công nông lên dốc) nhưng khởi động rất khó nổ. Chỉ cần tắt máy đỗ khoảng 30 phút là khó nổ rồi. khi nổ tiếng máy kêu cạch cạch khá to (như tiếng công nông) Em nghe nói dòng xe này tiếng máy nó êm hơn dòng Isuzu nhưng xe của em thì ngược lại. Khi tắt máy thì máy không tắt ngay mà phải nổ vài phát nữa mới tắt. Bác sĩ và các bác giúp em ca bệnh này nữa với
Cảm ơn các bác và bác sĩ đã giúp đỡ em. Hôm nay em đã làm theo ý kiến của bác sĩ đưa ra (Đấu hẳn một chân cầu chì mới) Em chạy từ tối tới giờ thấy êm không bị nữa. Để ngày mai em cho xe chạy đường dài xem ra sao rồi báo cáo các bác. Tiện đây em cũng hỏi thêm luôn. Em còn 1 xe Musso TD 2 cầu máy dầu có tăng áp nữa đang bị tình trạng chạy rất ỳ (Leo dốc bình thường đã lấy đà nhưng vẫn phải về số 1 mới leo nổi). Xe không ra nhiều khói (Không nhiều khói đến nỗi như công nông lên dốc) nhưng khởi động rất khó nổ. Chỉ cần tắt máy đỗ khoảng 30 phút là khó nổ rồi. khi nổ tiếng máy kêu cạch cạch khá to (như tiếng công nông) Em nghe nói dòng xe này tiếng máy nó êm hơn dòng Isuzu nhưng xe của em thì ngược lại. Khi tắt máy thì máy không tắt ngay mà phải nổ vài phát nữa mới tắt. Bác sĩ và các bác giúp em ca bệnh này nữa với