Chủ đề tương tự
RE: Nhờ bác sĩ khám giúp-xăng nhỏ giọt ở chế hòa khí
Bác cũng đoán được rồi đó, chắc chắn là do mức xăng trong bình giữ mực cao quá nên mới tràn thẳng vô họng hút, nguyên do thì có thể do chỉnh sai mức xăng hay bị "rò" Pon-tu xăng ( tức kim phao của bình giữ mực!). Việc cân phao thì bác có thể làm được sau khi chắc chắn là Pon-tu kín, bác tháo nắp bình xăng con ra và lật ngược lại, nếu Phao rơi đè vào Pontu và nằm Song song với mặt phẳng ghép của BXC thì tạm OK rồi, nếu không thì bác uốn lưỡi gà của phao cho tới mức thích hợp...!
Việc làm kín Pon-tu (dĩ nhiên là khi bị rò không phải do bẩn!) tuy không khó nhưng đòi hỏi Kinh nghiệm và đôi khi cần tới máy móc, bác có thể đem ra các cơ sở chuyên Phục hồi BXC để họ làm cho, họ sẽ "xóay" lại bệ Pontu cho bảo đảm tròn và Cone, thay Pontu mới là ngon lành ngay...!
Chúc bác vui và sửa được xe nhá!
P.S : nếu em là bác thì không thay bơm xăng Điện đâu, Bơm Cơ khí Lada (mới!) bán đầy đường, giá rẻ và Tin cậy hơn nhiều! Thậm chí xe Peugoet cũ cũng phải mua bơm Lada mà xài cho bảo đảm đó...!
Bác cũng đoán được rồi đó, chắc chắn là do mức xăng trong bình giữ mực cao quá nên mới tràn thẳng vô họng hút, nguyên do thì có thể do chỉnh sai mức xăng hay bị "rò" Pon-tu xăng ( tức kim phao của bình giữ mực!). Việc cân phao thì bác có thể làm được sau khi chắc chắn là Pon-tu kín, bác tháo nắp bình xăng con ra và lật ngược lại, nếu Phao rơi đè vào Pontu và nằm Song song với mặt phẳng ghép của BXC thì tạm OK rồi, nếu không thì bác uốn lưỡi gà của phao cho tới mức thích hợp...!
Việc làm kín Pon-tu (dĩ nhiên là khi bị rò không phải do bẩn!) tuy không khó nhưng đòi hỏi Kinh nghiệm và đôi khi cần tới máy móc, bác có thể đem ra các cơ sở chuyên Phục hồi BXC để họ làm cho, họ sẽ "xóay" lại bệ Pontu cho bảo đảm tròn và Cone, thay Pontu mới là ngon lành ngay...!
Chúc bác vui và sửa được xe nhá!
P.S : nếu em là bác thì không thay bơm xăng Điện đâu, Bơm Cơ khí Lada (mới!) bán đầy đường, giá rẻ và Tin cậy hơn nhiều! Thậm chí xe Peugoet cũ cũng phải mua bơm Lada mà xài cho bảo đảm đó...!
RE: Nhờ bác sĩ khám giúp-xăng nhỏ giọt ở chế hòa khí
nếu bác không sửa khi bác nổ raăngty lâu sẽ bị ngộp xăng và chết máy ,hay khi bác đi dường xốc cũng thế .BÁc thay cái pontu khác (theo bác sĩ) .Nếu vẫn chưa hết thì bác tìm cách giảm áp suất bơm bằng cách nâng cao chiều cao hút,chiều dài ống đẩy ..nói chung làm cho nó bơm yếu 1 chút là ok
nếu bác không sửa khi bác nổ raăngty lâu sẽ bị ngộp xăng và chết máy ,hay khi bác đi dường xốc cũng thế .BÁc thay cái pontu khác (theo bác sĩ) .Nếu vẫn chưa hết thì bác tìm cách giảm áp suất bơm bằng cách nâng cao chiều cao hút,chiều dài ống đẩy ..nói chung làm cho nó bơm yếu 1 chút là ok
RE: Nhờ bác sĩ khám giúp-xăng nhỏ giọt ở chế hòa khí
Đến chỗ bác Gaz mà mua chứ ở đâu nữa.[8|]
Trích đoạn: orge_vn
Bác Gaz. xe 2107 thì kiếm đâu ra bơm xăng CCCP ở VN hả bác. Mà cái bơm xăng của Zhiguli thì củ chuối lắm. Thời tiết nóng như ở VN thì chắc mấy tháng phải thay bơm một lần.
Đến chỗ bác Gaz mà mua chứ ở đâu nữa.[8|]
RE: Nhờ bác sĩ khám giúp-xăng nhỏ giọt ở chế hòa khí
Cảm ơn các Bác rất nhiều.
Bơm xăng điện là do chủ cũ của xe lắp sẵn rồi. Em có hỏi nguyên nhân thì chủ cũ nói là do cần đẩy dẫn động từ vấu cam ra bơm xăng bị mòn làm cho bơm hoạt động yếu chứ không phải bản thân bơm xăng cơ khí bị hỏng, nên khó khắc phục. Hơn nữa tại vị trí bơm xăng lại có gắn lốc điều hòa nên rất vướng để tháo bơm xăng ra. Do đó em ngại động vào cái bơm cơ khí đó nên cũng chưa tháo ra để tận mắt thấy cái cần đẩy đó như thế nào, có khắc phục được không.
Cuối tuần em sẽ tháo nắp bình xăng con và đặt lại mức xăng. Nếu không hết bệnh sẽ thay van kim và đế van kim mới. Nếu vẫn không hết chắc em phải nghĩ tới phương án sử dụng lại bơm cơ khí. Tuy nhiên trong trường hợp này em vẫn chưa biết khắc phục bệnh ở cái cần đẩy kia như thế nào, mong các bác giúp đỡ.
Cảm ơn các Bác rất nhiều.
Bơm xăng điện là do chủ cũ của xe lắp sẵn rồi. Em có hỏi nguyên nhân thì chủ cũ nói là do cần đẩy dẫn động từ vấu cam ra bơm xăng bị mòn làm cho bơm hoạt động yếu chứ không phải bản thân bơm xăng cơ khí bị hỏng, nên khó khắc phục. Hơn nữa tại vị trí bơm xăng lại có gắn lốc điều hòa nên rất vướng để tháo bơm xăng ra. Do đó em ngại động vào cái bơm cơ khí đó nên cũng chưa tháo ra để tận mắt thấy cái cần đẩy đó như thế nào, có khắc phục được không.
Cuối tuần em sẽ tháo nắp bình xăng con và đặt lại mức xăng. Nếu không hết bệnh sẽ thay van kim và đế van kim mới. Nếu vẫn không hết chắc em phải nghĩ tới phương án sử dụng lại bơm cơ khí. Tuy nhiên trong trường hợp này em vẫn chưa biết khắc phục bệnh ở cái cần đẩy kia như thế nào, mong các bác giúp đỡ.
RE: Nhờ bác sĩ khám giúp-xăng nhỏ giọt ở chế hòa khí
Cần đẩy mòn thì hàn thêm vào một khúc nữa. ( em đoán thế ) Cái bơm cơ khí ấy xài 1 cái màng (diafragma) để bơm . Mà nóng quá thì cái màng ấy nhão ra không còn bơm được nữa. Có lần em bị chết cái bơm này ngay giữa đường . Phải lấy khăn ướt đắp lên bơm xăng một lúc thì nó làm việc lại.
Cần đẩy mòn thì hàn thêm vào một khúc nữa. ( em đoán thế ) Cái bơm cơ khí ấy xài 1 cái màng (diafragma) để bơm . Mà nóng quá thì cái màng ấy nhão ra không còn bơm được nữa. Có lần em bị chết cái bơm này ngay giữa đường . Phải lấy khăn ướt đắp lên bơm xăng một lúc thì nó làm việc lại.
RE: Nhờ bác sĩ khám giúp-xăng nhỏ giọt ở chế hòa khí
Bơm Lada có dính liền cái "cò" luôn bác ạ, trứơc khi lắp thì bác gá vào, quay nhẹ cốt máy để đo lưu lượng xăng bơm, nếu ít quá thì có thể tiện 1 cái Ắc mới dài hơn 1 tí hay là hạ Joint mỏng đi cũng được
Bơm Lada có dính liền cái "cò" luôn bác ạ, trứơc khi lắp thì bác gá vào, quay nhẹ cốt máy để đo lưu lượng xăng bơm, nếu ít quá thì có thể tiện 1 cái Ắc mới dài hơn 1 tí hay là hạ Joint mỏng đi cũng được