Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Bác sĩ giúp giải thích giúp thêm được không ạ, khi động cơ nguội hoàn toàn thì việc duy trì ga ban đầu bao nhiêu là do bù ga sáng quyết định, nhưng khi động cơ đạt nhiệt độ tối ưu, quạt xòe thì mạch bù này không tham gia, vậy trong trường hợp trên là như thế nào mong bác giải thích thêmAutomatic nói:Hiện tượng này xem ra là.. đáng mừng vì bộ bù ga buổi sáng xe bác xem ra làm việc khá hiệu quả, thậm chí có vẻ "nhạy" quá mức!
Việc cần làm là lắp thêm thermnotstat để ổn định dứt điểm nhiệt độ vận hành của động cơ. Chỉ 1 thao tác đó thôi em nghĩ xe bác sẽ rất ổn đó bác ạ!
Bác xem kỹ lại trình bày của bác chủ thớt thì sẽ thấy thôi mà ! Căn bản là nhiệt độ động cơ không nằm được ở mức tối ưu khi vận hành lúc bật máy lạnh ( quạt giải nhiệt phải chạy để giải nhiệt dàn nóng và kéo theo giải nhiệt két nước luôn mặc dù nhiệt độ động cơ chưa đạt tới mức thiết kế!). Nếu tắt AC và để quạt tự xoè như bác nói thì mọi việc vẫn ổn mà phải không.dung_gialai nói:Bác sĩ giúp giải thích giúp thêm được không ạ, khi động cơ nguội hoàn toàn thì việc duy trì ga ban đầu bao nhiêu là do bù ga sáng quyết định, nhưng khi động cơ đạt nhiệt độ tối ưu, quạt xòe thì mạch bù này không tham gia, vậy trong trường hợp trên là như thế nào mong bác giải thích thêm
Cảm ơn bác sĩ!
Cảm ơn bác sĩ nhiều!Automatic nói:Bác xem kỹ lại trình bày của bác chủ thớt thì sẽ thấy thôi mà ! Căn bản là nhiệt độ động cơ không nằm được ở mức tối ưu khi vận hành lúc bật máy lạnh ( quạt giải nhiệt phải chạy để giải nhiệt dàn nóng và kéo theo giải nhiệt két nước luôn mặc dù nhiệt độ động cơ chưa đạt tới mức thiết kế!). Nếu tắt AC và để quạt tự xoè như bác nói thì mọi việc vẫn ổn mà phải không.dung_gialai nói:Bác sĩ giúp giải thích giúp thêm được không ạ, khi động cơ nguội hoàn toàn thì việc duy trì ga ban đầu bao nhiêu là do bù ga sáng quyết định, nhưng khi động cơ đạt nhiệt độ tối ưu, quạt xòe thì mạch bù này không tham gia, vậy trong trường hợp trên là như thế nào mong bác giải thích thêm
Cảm ơn bác sĩ!
Nói nôm na, máy vẫn còn nguội quá khi bật máy lạnh nên bộ bù ga sáng vẫn tham gia vào việc nâng cao tua cầm chừng.
Cảm ơn bác sỹ đã bắt bệnh cho bà già 86 nhà em ! Em cũng nghĩ là máy "quá nguội " vì khi nước nóng quạt xòe thì ga cầm chừng ổn định 800v/p nhưng khi bật máy lạnh thì mới nảy sinh ga cầm chừng tăng do nước " nguội " đi. Hôm qua em đã vặn cái bù ga máy nguội vào 1/2 vòng thì có vẻ tình hình đã được cải thiện( bù ít đi và ngắn hơn) nên khi bật máy lạnh thì ga cầm chừng ở 800v/p và khi tắt máy lạnh cho quạt két chạy ở Automatic thì vòng tua máy cũng chỉ ở 750v/p.Automatic nói:Bác xem kỹ lại trình bày của bác chủ thớt thì sẽ thấy thôi mà ! Căn bản là nhiệt độ động cơ không nằm được ở mức tối ưu khi vận hành lúc bật máy lạnh ( quạt giải nhiệt phải chạy để giải nhiệt dàn nóng và kéo theo giải nhiệt két nước luôn mặc dù nhiệt độ động cơ chưa đạt tới mức thiết kế!). Nếu tắt AC và để quạt tự xoè như bác nói thì mọi việc vẫn ổn mà phải không.dung_gialai nói:Bác sĩ giúp giải thích giúp thêm được không ạ, khi động cơ nguội hoàn toàn thì việc duy trì ga ban đầu bao nhiêu là do bù ga sáng quyết định, nhưng khi động cơ đạt nhiệt độ tối ưu, quạt xòe thì mạch bù này không tham gia, vậy trong trường hợp trên là như thế nào mong bác giải thích thêm
Cảm ơn bác sĩ!
Nói nôm na, máy vẫn còn nguội quá khi bật máy lạnh nên bộ bù ga sáng vẫn tham gia vào việc nâng cao tua cầm chừng.