Chủ đề tương tự
1 - Tiếng lọc phọc là thế nào , tôi chưa hình tượng ra, do đó chưa bàn đến phần nầy
2 - Bệnh nầy là bệnh lạnh. Nếu như xe bạn nóng chắc là đề rất dể dàng (cần confirm)
3 - Trước khi đề (bạn để on) sau đó đạp ga 3 lần (cho vào xăng) sau đó đề (cái nầy nghi vấn)
4 - Khi bạn đề nhiều lần có mùi xăng không ?
5 - Bạn không nên đề liên tục, chừng 3 lần nghĩ rồi đề lại (coi chừng cháy cục đề thì mệt)
6 - Cho biết khi đã đề rồi xe nó hiển thị là bao nhiêu rpm, và khi nóng máy (chế độ không tãi)
7 - Nếu có bạn bè, nói nó câu xe (lúc lạnh) đề thử xem, nếu nổ dể dàng tức là bình có thể yếu (vì không thấy bạn đã thay bình (đời 1989).....
8 - Có dịp "mở dây cảm ứng nhiệt độ máy" xem thử nó mấy chấu dùm (tôi không biết loại nầy)
9 - Kim nhiệt độ có thay đổi không ?
10 - Có dịp thì sau khi đề, chạy một vòng, đợi máy nguội, mở bougie chụp hình đầu bougie xem nó màu gì
2 - Bệnh nầy là bệnh lạnh. Nếu như xe bạn nóng chắc là đề rất dể dàng (cần confirm)
3 - Trước khi đề (bạn để on) sau đó đạp ga 3 lần (cho vào xăng) sau đó đề (cái nầy nghi vấn)
4 - Khi bạn đề nhiều lần có mùi xăng không ?
5 - Bạn không nên đề liên tục, chừng 3 lần nghĩ rồi đề lại (coi chừng cháy cục đề thì mệt)
6 - Cho biết khi đã đề rồi xe nó hiển thị là bao nhiêu rpm, và khi nóng máy (chế độ không tãi)
7 - Nếu có bạn bè, nói nó câu xe (lúc lạnh) đề thử xem, nếu nổ dể dàng tức là bình có thể yếu (vì không thấy bạn đã thay bình (đời 1989).....
8 - Có dịp "mở dây cảm ứng nhiệt độ máy" xem thử nó mấy chấu dùm (tôi không biết loại nầy)
9 - Kim nhiệt độ có thay đổi không ?
10 - Có dịp thì sau khi đề, chạy một vòng, đợi máy nguội, mở bougie chụp hình đầu bougie xem nó màu gì
Thanks bác1 - Tiếng lọc phọc là thế nào , tôi chưa hình tượng ra, do đó chưa bàn đến phần nầy
2 - Bệnh nầy là bệnh lạnh. Nếu như xe bạn nóng chắc là đề rất dể dàng (cần confirm)
3 - Trước khi đề (bạn để on) sau đó đạp ga 3 lần (cho vào xăng) sau đó đề (cái nầy nghi vấn)
4 - Khi bạn đề nhiều lần có mùi xăng không ?
5 - Bạn không nên đề liên tục, chừng 3 lần nghĩ rồi đề lại (coi chừng cháy cục đề thì mệt)
6 - Cho biết khi đã đề rồi xe nó hiển thị là bao nhiêu rpm, và khi nóng máy (chế độ không tãi)
7 - Nếu có bạn bè, nói nó câu xe (lúc lạnh) đề thử xem, nếu nổ dể dàng tức là bình có thể yếu (vì không thấy bạn đã thay bình (đời 1989).....
8 - Có dịp "mở dây cảm ứng nhiệt độ máy" xem thử nó mấy chấu dùm (tôi không biết loại nầy)
9 - Kim nhiệt độ có thay đổi không ?
10 - Có dịp thì sau khi đề, chạy một vòng, đợi máy nguội, mở bougie chụp hình đầu bougie xem nó màu gì
1. Xe rung lên
3. Em đã thử nhưng ko ăn thua, đã thay bơm xăng và đo áp xăng ổn
4. Đề thì ko có mùi xăng, khi nổ được thì có
6. Đề nổ được thì mọi thứ ổn định như ko bị bệnh gì
7. Bình thay mới khi bắt đầu dính bệnh, bugi, dây cao áp cũng thay mới
9. Kim nhiệt chạy ổn định
10. Bugi thay mới, mở ra nhiều lần kiểm tra, ổn
Em cũng đã ủ dầu các lỗ bugi, chạy phụ gia làm sạch máy, đo áp máy... Mọi việc ổn
Cơ mà bệnh về đề vẫn thế
Bạn thử lên cao tốc .... để chừng 3500/4000 rpm (nếu có thể) trong vòng 15 mn, coi như kéo máy nó sẽ xịt tất cả các chất dơ mà xe bạn đang đọng (vì ở VN chạy khá chậm, vận tốc không cao) nếu MT cũng thế vào số 3 kéo 80/90 kms/h cho sức ép của máy bạn bung ra những cặn, muội trước.Thanks bác
1. Xe rung lên
3. Em đã thử nhưng ko ăn thua, đã thay bơm xăng và đo áp xăng ổn
4. Đề thì ko có mùi xăng, khi nổ được thì có
6. Đề nổ được thì mọi thứ ổn định như ko bị bệnh gì
7. Bình thay mới khi bắt đầu dính bệnh, bugi, dây cao áp cũng thay mới
9. Kim nhiệt chạy ổn định
10. Bugi thay mới, mở ra nhiều lần kiểm tra, ổn
Em cũng đã ủ dầu các lỗ bugi, chạy phụ gia làm sạch máy, đo áp máy... Mọi việc ổn
Cơ mà bệnh về đề vẫn thế
Cách nầy là rẽ nhất. Sau đó tính sau ... nhớ là khi máy nóng ... chứ máy lạnh (có turbo thì banh)
Thanks bác, để em thửBạn thử lên cao tốc .... để chừng 3500/4000 rpm (nếu có thể) trong vòng 15 mn, coi như kéo máy nó sẽ xịt tất cả các chất dơ mà xe bạn đang đọng (vì ở VN chạy khá chậm, vận tốc không cao) nếu MT cũng thế vào số 3 kéo 80/90 kms/h cho sức ép của máy bạn bung ra những cặn, muội trước.
Cách nầy là rẽ nhất. Sau đó tính sau ... nhớ là khi máy nóng ... chứ máy lạnh (có turbo thì banh)
Các nầy có nhiều bác trong OS đã làm rồi , kết quả có thể lên được 90%. Bạn có thể thử, tôi nhắc lại là xe phải nóng máy mới được . Có thể lúc đầu bạn hơi ngại vì sẽ có ... khói đen phía sau. Đó là điều tốt. Nhưng sau đó sẽ từ từ hết. Cách rẽ tiền nhất trước khi tìm những thứ khó khăn khác .Thanks bác, để em thử
Mạnh dạn đoán xe đã hở xéc măng. Triệu chứng khó nổ xảy ra khi máy nguội, các chi tiết kim loại chưa nóng lên, chưa giãn nở nên chưa bít khít khoảng hở (rất nhỏ) làm mất tỉ số nén ---> khó nổ. Khi máy nóng, các chi tiết kim loại đã giãn nở phù hợp nên khe hở đã đc bít kín thành ra tỉ số nén đảm bảo và dễ nổ. Còn trường hợp hy hữu máy nguội nhưng vẫn dễ nổ là do lâu lâu hên xui piton dừng ở vị trí có khoảng hở nhỏ nhất trên hành trình của nó (hoặc khoảng chổ đó còn khít, ít hoặc chưa hở) nên nhích phát nổ ngay. Bệnh này ra gara thay xéc măng cho kín lại là xong.
Chưa đúng lắm, trong trường hợp hở (mòn) thìMạnh dạn đoán xe đã hở xéc măng. Triệu chứng khó nổ xảy ra khi máy nguội, các chi tiết kim loại chưa nóng lên, chưa giãn nở nên chưa bít khít khoảng hở (rất nhỏ) làm mất tỉ số nén ---> khó nổ. Khi máy nóng, các chi tiết kim loại đã giãn nở phù hợp nên khe hở đã đc bít kín thành ra tỉ số nén đảm bảo và dễ nổ. Còn trường hợp hy hữu máy nguội nhưng vẫn dễ nổ là do lâu lâu hên xui piton dừng ở vị trí có khoảng hở nhỏ nhất trên hành trình của nó (hoặc khoảng chổ đó còn khít, ít hoặc chưa hở) nên nhích phát nổ ngay. Bệnh này ra gara thay xéc măng cho kín lại là xong.
1 - để công tắc
2 - bơm 3 lần chân ga (cho xăng vào)
3 - đề máy là chạy ngay
4 - khói đen mù mịt
Và khi hở segment thì sẽ hao .... dầu khá nhiều, và luôn có khói đen phía sau. Do đó cứ thử trước cái rẽ tiền nhất cái đã, còn rã máy thì chua quá. Cám ơn bác đã cho ý kiến
Chỉnh sửa cuối:
Còn khả năng nữa là rò nước vào pitong. Xe bác có bị hao nước không?
Em kể thêm cái bệnh này rất là kì. Trước em chạy everest xong tự dưng nhiệt tăng hao nước, đổ nước đi tạm. Hôm sau ra thợ kiểm tra không phát hiện được gì, từ đấy cũng không hao nước nữa luôn =)))
Em kể thêm cái bệnh này rất là kì. Trước em chạy everest xong tự dưng nhiệt tăng hao nước, đổ nước đi tạm. Hôm sau ra thợ kiểm tra không phát hiện được gì, từ đấy cũng không hao nước nữa luôn =)))
Có thể là lúc nước quá nóng thì cái van giảm tải đã trào nước (dư ra), và khi bác châm đúng thì OK, hên cho bác vì 90% là banh joint de culasseCòn khả năng nữa là rò nước vào pitong. Xe bác có bị hao nước không?
Em kể thêm cái bệnh này rất là kì. Trước em chạy everest xong tự dưng nhiệt tăng hao nước, đổ nước đi tạm. Hôm sau ra thợ kiểm tra không phát hiện được gì, từ đấy cũng không hao nước nữa luôn =)))