Tập Lái
26/8/11
16
0
0
58
Kính chào các bác.
Em là lính mới của OS. E vào đọc trên OS cũng nhiều nhưng nay mới tham gia diễn đàn. Lính mới chúc các Bác mạnh khoẻ, phát tài.
Em có một em FL 2005 AT, đi được mấy năm rồi (mua lại), nay mới xin được Manual. Mong các bác giải thích giúp về hộp số tự động Ford laser 2005. Theo Manual, ghi hộp số tự cấp 4 cấp, sao khi chạy ở số D e thấy có 5 số: đến tốc độ khoảng 20km sang số 2, đến khoảng 37km sang số 3, đến 50km số 4 và 60km số 5.
Như vậy có đúng không? Mong các giải đáp giúp.
24.gif
 
Tập Lái
26/8/11
16
0
0
58
Không có bác nào vào giúp em a? Bác Xedap lúc nào rỗi giải thích giúp tí nhé.
033102beer_1_prv.gif
 
Đây nè Bác ơi:​
Cách dùng xe ô tô có số tự động
Từ nhưng năm 40 của thế kỷ trước, hộp số tự động ra đời đã giúp người lái xe giảm bớt được khá nhiều thao tác để tập trung vào tay lái, giảm bớt căng thẳng, nhất là trong những đoạn đường đô thị đông đúc phương tiện.


Điều khiển một chiếc xe có số tự động ( AT- Automatic transmission) ta sẽ bỏ bớt gần hết thao tác sang số của tay phải, bỏ hẳn thao tác đạp côn của chân trái . Số tự động không có nghĩa là không có số nào, loại trừ hộp số AT vô cấp, thì hộp số AT thông thường vẫn có nhiều cấp số, hay gặp nhất là có từ 3 đến 5 số tiến .

Hộp số AT sẽ thay ta tự động chọn các số phù hợp dựa vào tốc độ ô tô, tình trạng mặt đường, mức tải của động cơ (chân ga). Số AT có rất nhiều lợi điểm : Khó bị chết máy, khởi động giữa dốc dễ dàng , vận chuyển êm ái, xe chạy ít bị giật. Vì các tiện ích như vậy nên hiện nay ở Bắc Mỹ lượng xe con xuất xưởng có số AT chiếm đến 80% , và số AT cũng đã được lắp trên rất nhiều dòng xe tải hiện đại . Ở thị trường Việt Nam chúng ta cũng thấy ngày càng nhiều xe có số AT xuất hiện, tuy rằng giá mua xe có đắt hơn chút ít nhưng bù lại người lái được thoải mái dễ dàng hơn khi điều khiển xe.

8 thao tác cơ bản khi lái một chiếc xe AT:

1, Khi lần đầu bạn lên một chiếc xe AT, lưu ý rằng chỉ có 2 bàn đạp ga và phanh dùng cho chân phải , chân trái luôn được để dưới sàn , một số người có thói quen đạp phanh bằng chân trái, đạp ga bằng chân phải là một thói quen dễ dẫn đến tai nạn khi chuyển sang lái trên nhưng xe có số cơ .

2, Các ký hiệu cần phải nhớ : Ở bên phải của bạn là cần số, tại đó có các vị trí được ghi rất rõ P R N D 2 1 ... Được giải thích như sau:



P : Park , số đỗ, Vị trí cần số khi xe đã dừng hẳn. Chỉ ở vị trí này xe mới khởi động hay rút được chìa khóa. Nếu cần số không ở vị trí này, mở cửa xe chuông sẽ cảnh báo khi bạn mở cửa.
R: Reverse, số lùi. Số này cũng chỉ hoạt động khi xe dừng hay chạy không tải để chuẩn bị lùi xe.

N: Neutral , số “mo” Tại vị trí này động cơ vẫn chạy không tải, nên dùng trong trường hợp kéo, đẩy xe khi bảo dưỡng. Không dùng số N khi đỗ xe và khi chuyển N sang vị trí D và ngược lại thì không cần bấm nút khóa trên cần số.

D: Drive, số tiến, vị trí thường xuyên nhất khi vận hành xe, tùy theo tốc độ mà số tiến sẽ tự động lựa chọn số cao hay thấp sao cho phù hợp nhất.

M: Manual ( + - ) vị trí phía bên phải số D, vận hành như số thường, cho phép xe chuyển sang số 1, 2, 3, 4, thường để tạo đà tăng tốc vượt xe khác hoặc khi xuống dốc, đổ đèo.

OD –Overdrive, số vượt tốc dùng như số D
L: Low, số thấp , dùng cho các trường hợp tải nặng, lên dốc , xuống dốc
S: Sport , số thể thao

3, Kiểm tra tay số đã để ở vị trí P chưa, chân phải ấn vào pedal phanh, rồi bật chìa khóa điện , quan sát nhanh bảng đồng hồ xem có bất thường không, bật công tắc khởi động máy.

4, Chuyển tay số về D, OD hoặc R , nhả phanh tay

5, Nhấc nhẹ chân lên khỏi pedal phanh, chiếc xe sẽ từ từ lăn bánh , điều này sẽ làm những người quen chạy xe số cơ ngạc nhiên tí chút.

6, Nếu xe không chuyển động có thể do địa hình dốc hoặc không bằng phẳng, chuyển chân sang pedal ga , nhấn nhẹ để xe tăng tốc .

Nếu bạn đã quen chạy xe số cơ thì thỉnh thoảng thói quen dùng chân trái để đạp côn vẫn làm bạn đôi chút lúng túng, hãy cố gắng giữ chân trái ở trên sàn xe trong suốt hành trình, mọi thao tác phanh và ga chỉ để một mình chân phải đảm nhiệm.

7, Khi cần giảm tốc : Đạp nhẹ chân phanh ( dĩ nhiên bằng chân phải )
Không cần thiết chuyển cần số ra khỏi vị trí D hay R khi dừng xe trong một vài phút .

8, Nhớ giữ chân phải trên pedal phanh mỗi khi dừng xe . Khi đỗ xe, chuyển số về P, nếu cần thiết, kéo thêm phanh tay khi nền đường dốc, lúc đó bạn mới tắt máy và rời chân phải khỏi pedal phanh.

Lưu ý: Chính những thao tác dùng số tự động không thuần thục sẽ là tiềm ẩn cho những vụ tai nạn rất đáng tiếc . Thông thường Cứu hộ 116 gặp các trường hợp xe mới tậu, lái xe mới làm quen với số AT, lái xe là phụ nữ là có khả năng gây tai nạn trên xe số AT nhiều hơn
@
Do phức tạp nên có những lưu ý căn bản khi sử dụng. Một số tài xế thường mắc lỗi chuyển sang số P hay số R khi xe chưa dừng hẳn, thao tác này có thể làm hư hại các bánh răng số, vì khi đó chúng vẫn đang có chuyển động quay và việc hãm hoặc đổi chiều quay đột ngột sẽ có tác động không tốt.

Hình 3: Các ký hiệu trên hộp số tự động​
Chú ý nữa là không nên chuyển về số P khi tốc độ vòng tua máy cao hơn tốc độ không tải, và luôn giữ chân phanh khi chuyển từ số P sang các số khác. Khi đỗ và không ngồi trong xe, để đảm bảo an toàn, người lái nên để ở số P và kéo phanh tay. Trong trường hợp đỗ dừng đèn đỏ để an toàn, nên về số N và kéo phanh tay hoặc nhấp phanh chân.
Do đơn giản khi vận hành nên hộp số tự động dễ gây nên những thói quen không tốt. Theo các hướng dẫn viên của Ford Việt Nam trong buổi lễ lái thử xe và hướng dẫn sử dụng hộp số tự động hợp lý diễn ra ngày 29/7, một số người thường mắc lỗi chuyển sang số P (đỗ) hay số R (lùi) khi xe chưa dừng hẳn. Thao tác này có thể làm mẻ các bánh răng số, bởi khi đó chúng vẫn đang có chuyển động quay và việc hãm hoặc đổi chiều quay đột ngột sẽ có tác động không tốt. Bên cạnh đó, các kỹ thuật viên cũng lưu ý không nên chuyển về số P khi tốc độ vòng tua máy cao hơn tốc độ không tải, và luôn giữ chân phanh khi chuyển từ số P sang các số khác.
Khi đỗ xe và đi ra ngoài, để đảm bảo, người lái nên để ở số P và kéo phanh tay. Trong trường hợp đỗ dừng đèn đỏ, tài xế có thể về số N (số trung gian) và kéo phanh tay hoặc nhấp phanh chân. Một số tài xế trước khi dừng đèn đỏ thường về số N để xe trôi tự do nhằm giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Tuy nhiên, cách này rất nguy hiểm khi đi trên đường phố Việt Nam do có nhiều loại phương tiện tham gia giao thông cùng một lúc. Hơn nữa, do yếu tố an toàn, chỉ nên về số N khi xe dừng hẳn và chạy ở tốc độ không tải.
Ở các mẫu xe như Ford Focus S hay Premacy, người lái có thể chuyển từ số D về N và ngược lại mà không cần bấm nút khóa trên cần số.
Hiện nay việc so sánh lượng tiêu hao nhiên liệu của xe số tự động và xe số sàn ở cùng điều kiện vẫn còn nhiều tranh cãi, giá trị tiêu hao nhiên liệu phụ thuộc chủ yếu vào phong cách lái xe. Để tiết kiệm nhiên liệu khi đi xe ở số D, người cầm lái nên giữ tốc độ xe đều, tránh tăng ga và giảm ga đột ngột. Tăng tốc từ từ khi đèn xanh bật và dừng dần dần khi gặp đèn đỏ.

@
N viết tắt từ “neutral”, có nghĩa là vị trí số 0. Khi để ở vị trí này động cơ xe chạy không tải (hoạt động nhưng không chuyển động). Vì vậy luôn cài số ở vị trí N (hay số 0) trong trường hợp kéo, đẩy xe khi bảo dưỡng, kéo xe trên đường khi xe gặp sự cố.

Tuy nhiên, trong các tình huống phổ biến sau bạn cần hiểu rõ hơn về “số 0 rắc rối”:

1. Khi khởi động xe: Đối với xe số sàn, bao giờ cần số cũng phải ở vị trí số 0 khi khởi động, có kèm theo thắng tay. Đối với xe số tự động, có thể khởi động ở vị trí N (kèm thắng tay) nhưng tốt nhất và tiện lợi nhất là ở vị trí P (parking).

2. Khi dừng xe trong khoảng thời gian từ 30 giây trở lên (kể cả khi dừng đèn đỏ): Đối với xe số sàn hay số tự động nói chung bạn sẽ cài số N, kéo thắng tay và tất nhiên vẫn để máy chạy trong thời gian chờ đợi.

Một số người lái có thói quen khi dừng đèn đỏ, với xe số tự động vẫn để số D và đạp phanh, hoặc ở một số lớp dạy lái xe vẫn dạy để số 1 và đạp côn khi dừng chờ đèn đỏ – cách làm này sẽ làm hư hại hộp số, hao tốn nhiên liệu và cũng mỏi chân.

3. Khi xe đang chạy: Số N là số trung gian để chuyển tiếp sang số khác. Với xe số tự động bạn chỉ cần để số D (drive) mà chạy thì với xe số sàn bạn thường phải chuyển số cho phù hợp với vận tốc và đoạn đường đang chạy, về số N rồi mới sang số khác là bài học căn bản.

4. Lưu ý một số tình huống tuyệt đối không nên cài số N, số 0:

Đó là khi xe đang xuống dốc. Nhiều người cho rằng xe đã sẵn trớn xuống dốc nên việc về “mo” kết hợp với nhấp phanh chân sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu (động cơ không tốn sức kéo mà lợi dụng dốc để chạy). Cách sử dụng này không đúng về kỹ thuật, rất nguy hiểm và cũng không tiết kiệm là bao.

Trong một chuyến off-road của câu lạc bộ Phụ nữ Xe hơi các thành viên đã từng chia sẻ kinh nghiệm này và được kỹ thuật viên cảnh báo: Về số N trong khi xuống dốc là tự sát, bởi khi đó số N ngắt truyền động giữa động cơ và bánh xe, khi xuống dốc, bánh xe nhờ quán tính còn lao nhanh hơn khi có động cơ làm chủ khiến bạn phải đạp phanh sâu hơn để kiểm soát tốc độ, phanh sẽ chóng mòn và hư.

Và thật nguy hiểm nếu lúc này xảy ra tình huống khẩn cấp trên đường bạn sẽ không có khả năng kiểm soát được. Vì vậy khi xuống dốc, hãy cài số 2 hoặc 3, thậm chí số 1 tùy theo độ dốc.

Và hãy nhớ, số mo rất “hợp cạ” với phanh (thắng). Khi sử dụng số mo, nhìn chung bạn phải kết hợp với đạp hoặc kéo phanh.

@ Xin các bạn tư vấn cho nếu chạy xe số AT khi đổ dốc về N với tốc độ khoảng 70-80 km/h sau đó vào lại số D có ảnh hưởng gì tới hộp số không (Lê Phi Hùng).Dùng thắng động cơ

1 Khi đổ dốc khi Không chuyển số về N --> không kiểm sóat nổi khi gia tốc tăng quá cao. -rà thắng liên tục --> mất thắng.

2 Nên: chuyển số từ D sang 3 nếu thấy vận tốc còn cao thì hạ dần xuống tới khi cảm thấy lái an tòan,khi hết dốc thì tăng số dần và về D lại.

3 Bạn không nên chuyển về N khi dang chạy xe. Khi ở neutral gear, xe sẽ dể bị mất kiểm soát.
4 Tư vấn chạy xe số tự động khi đổ dốc

Nguyên tắc lái xe để không mất lái khi lên xuống dốc đèo là "Lên số nào thì xuống số đó" Do vậy đối với xe số thì rất dễ hiểu nhưng se số tự động thì sao: Bạn thường thấy trên hộp số tự động ngoài D (Depart-Đi) R (Reverse-Lùi) N (Neutral-Không số-Mo) P (Parking-đậu) còn có thêm L,S,.. hay 1,2,3 đó chính là các chế độ dùng khóa số để đổ dốc hay đèo vì khi để ở D máy sẽ tự chọn số dẫn đến khi đổ dốc đèo bị tăng lên số tối đa -> dễ mất lái. dùng các chế độ nói trên số sẽ lock ở vị trí số nhất định để xuống đèo (như chế độ dùng thắng động cơ khi xuống đèo trên xe số sàn)

Trong kỹ thuật lái xe có điều khoản cấm về N khi đổ dốc đấy. Rất dễ mất lái. Khi đổ dốc thì nên chọn chế độ khóa số như trên đã nói tùy theo độ dốc mà chọn, không nên trả về N hay để nguyên ở D. Nếu hộp số nào không có các chế độ khóa số nói trên thì tìm xem nút Over Drive (O/D) trên cần số để bấm -Tác dụng nút này là ép hộp số không sử dụng số cuối (hạ bớt xuống 1 số) để kiểm soát xe tốt hơn.

Lái xe
// Ngày 19 Tháng 11 Năm 2010 21:51:41
5 sai lầm lớn khi dùng xe số tự động [10/10/2010]

Nhiều người đã rất quen thuộc với cách sử dụng hộp số sàn, cũng biết rất rõ khi nào chuyển số là thích hợp nhất để sử dụng sao cho đúng mục đích của mình. Nhưng đối với xe số tự động, họ thường không có nhiều cơ hội để vận dụng điều này.
Khi sử dụng xe số tự động, có không ít chủ xe vẫn áp dụng các thao tác của số sàn dẫn đến hỏng xe, thậm chí nó còn tiềm ẩn các hiểm hoạ tai nạn, làm giảm tính năng cũng như tuổi thọ của chiếc xe. Dưới đây là một vài sai lầm thường thấy khi sử dụng xe số tự động, hi vọng sẽ giúp ích cho không ít chủ xe cải thiện cách sử dụng số tự động trên chiếc xe của mình.
Sai lầm 1: Vẫn sử dụng số D khi dừng đỗ xe trong thời gian dài
Với những xe số tự động khi đứng đợi đèn tín hiệu giao thông hay tắc đường, không ít lái xe thường vẫn duy trì ở vị trí số D, đồng thời giữ phanh chân. Nếu trong thời gian ngắn, cách làm như vậy có thể coi là chấp nhận được. Nhưng khi thời gian dừng xe dài, cách tốt nhất bạn nên chuyển về số N hoặc P và giữ chân phanh.
Bởi vì ở vị trí D, xe số tự động vẫn có xu hướng di chuyển về phía trước mặc dù rất nhỏ khó khiến người ngồi trong cảm nhận được, đạp phanh trong thời gian dài chẳng khác nào cách sử dụng phanh cưỡng bức làm cho nhiệt độ dầu ở hộp số tăng lên. Dầu bôi trơn dễ bị biến chất, nhất là khi hệ thống điều hoà đang làm việc, trạng thái hoạt động không tải luôn duy trì ở mức cao dẫn đến tiêu tốn nhiên liệu.
Sai lầm 2: Khi chạy ở tốc độ cao hoặc xuống dốc, về số N để chuyển động theo quán tính
Có nhiều lái xe muốn tiết kiệm nhiên liệu, họ thường về số N để chuyển động theo quán tính khi chạy ở tốc độ cao hoặc xuống dốc. Điều này rất dễ làm hỏng hộp số bởi vì khi đó vòng quay trục thứ cấp của hộp số tự động là rất lớn. Nhưng vận hành ở chế độ không tải, bơm dầu của hộp số tự động sẽ cung cấp không đủ, trạng thái bôi trơn có chiều hướng xấu đi.
Hơn nữa, đối với bộ ly hợp kép nhiều đĩa trong hộp số, tuy lực truyền đã bị tách rời, nhưng với các đĩa bị động khác vẫn vận hành ở tốc độ cao do lực kéo của bánh xe, trong khi vòng quay các đĩa chủ động của động cơ truyền động lại rất thấp. Khe hở giữa hai đĩa này lại rất nhỏ, dẫn đến hiện tượng dễ bị cộng hưởng và trơn trượt, tạo ra các hậu quả khôn lường. Khi xuống dốc, đôi lúc cũng có thể chuyển số N song phải đảm bảo quán tính giống như ở vị trí số D và tuyệt đối không được tắt máy.
Sai lầm 3: Sử dụng cách đẩy xe để khởi động động cơ
Xe số tự động có trang bị bộ xúc tác khí thải 3 thành phần khi ác-quy bị yếu không thể khởi động, nhiều người thường dùng cách đẩy hoặc nhờ xe khác kéo để khởi động. Đây là điều rất sai lầm bởi vì sử dụng cách làm trên sẽ không thể tạo đủ lực để truyền tới động cơ, ngược lại còn làm tổn hại đến bộ xúc tác khí thải 3 thành phần.
Sai lầm 4: Khi dừng đỗ trên dốc, không sử dụng phanh tay
Khi xe số tự động khi dừng ở trên dốc, không ít chủ xe thường chỉ sử dụng số P mà không sử dụng thêm phanh tay chủ động. Điều này rất dễ dẫn đến các sự cố không may. Lý do: mặc dù xe số tự động, thiết lập vị trí P đã bao gồm cả cơ cấu khoá xe đỗ dừng, thông thường rất ít khi xảy tình trạng mất phanh. Nhưng một khi mất phanh, nó sẽ gây ra các sự cố ngoài ý muốn. Do đó, khi dừng đỗ xe trên dốc, các lái xe cũng nên chú ý sử dụng đồng thời cả P và phanh tay chủ động.
Sai lầm 5: Xe số tự động chỉ cần chạy ở vị trí D, trực tiếp đạp mạnh chân ga để đạt tốc độ cao
Nhiều lái xe cho rằng chỉ cần để ở vị trí D, và đạp mạnh chân ga để đạt tốc độ cao. Thật không ngờ đó lại là cách làm rất sai lầm bởi các thao tác chuyển số đều dựa trên nguyên tắc “nhấn chân ga để nâng số và nhả chân ga để hạ số”. Với vị trí D, để đảm bảo duy trì tiết kết kiệm nhiên liệu, chỉ nhấn nhẹ chân ga sao cho xe đạt vận tốc 40km/h, sau đó nhả nhẹ chân ga nhằm giảm vòng tua động cơ rồi tiếp tục nhấn chân ga từ từ để chuyển số.
Đến 75km/h lại thực hiện quá trình như bước trên. Khi hạ số, phải căn cứ theo tốc độ xe đang vận hành, nhả nhẹ chân ga để hộp số hạ một cách từ từ. Mặc dù các hộp số hiện nay đã sử dụng rất nhiều cấp và cho phép nhảy cấp để đạt hiệu quả trong khả năng tăng tốc, nhưng chú ý trên các mẫu xe thông thường, lái xe không nên đạp sâu chân ga tránh việc sử dụng trong thời gian liên tục dễ gây hỏng hộp số.
Nhìn chung, xe số tự động so với xe số sàn, nó giảm bởt đi bàn đạp ly hợp, không phải đạp côn và ga liên tục giúp cho việc lái xe trở nên đơn giản, nhẹ nhàng. Nhưng thao tác không đúng, khả năng gây ra các sự cố trên xe số tự động thường cao hơn, giảm tuổi thọ sử dụng. Vì thế, việc sử dụng đúng cách số tự động không chỉ tránh các sự cố mà còn giảm lượng tiêu hao nhiên liệu cũng như giảm ô nhiễm ra môi trường.

@
Nút OD: Over Drive
Bấm OD: OD off. Nút này làm cho xe mạnh hơn vì hạn chế được việc sang số và tự động giảm xuống một cấp số. Không có nghĩa là dùng để vượt. Ở nước ngoài người ta dùng nút này trong trường hợp đường trơn trượt như tuyết, chống quay bánh và cần momen xoắn cao.
Dùng trong trường hợp lên đèo dốc dài, hạn chế cảm giác giật khi chuyển số liên gây khó chịu khi lên dốc hay xuống dốc thì hoàn toàn hợp lý.
Thử tưởng tượng khi vượt xe khác ở tốc độ cao, cần gia tốc cũng như vận tốc lớn khoảng 100km/h, khi đến lúc song song xe cần vượt, cả hai xe đang ở vận tốc cao mà xe mình không chuyển sang số cao nhất là số 4 để tăng tốc thì làm sao vượt được ....gặp lúc xe khác ngược chiều xuống thì nguy hiểm to. Trường hợp này em đã bị thực tế khi chưa hiểu rõ chức năng của O/D.
Vậy nói như các bác ở trên là cứ để ở chế độ bình thường hoặc chẳng bao giờ dùng O/D khi vượt là chính xác!.
@
Lịch sử và kinh nghiệm 100 năm của Ford chính là lịch sử của những khám phá và phát minh được công nhận toàn cầu. Ford Laser đời mới nhất xuất hiện đang nối dài thêm chuỗi thành tựu lẫy lừng của Ford.

Bạn đã từng biết đến một Ford Laser lịch lãm đầy ấn tượng, một Ford Laser Ghia mạnh mẽ và lôi cuốn. Giờ đây, bạn sẽ ngạc nhiên với Ford Laser đời mới mang phong cách và nét sang trọng đạt tới tầm cao mới.

Không chỉ hội tụ mọi đặc tính ưu việt của dòng xe Ford Laser nổi tiếng cùng với vẻ đẹp Mỹ, Ford Laser đời mới còn là kết tinh đỉnh cao từ dáng vẻ sang trọng uy lực, nội thất cao cấp đầy quyến rũ và công nghệ đột phá của thương hiệu xe hơi Ford hàng đầu thế giới.

Nói một cách ngắn gọn, Ford Laser đời mới chính là biểu tượng của một đẳng cấp mới, một tầm cao mới, một bước tiến mới đưa bạn chinh phục những chân trời xa hơn, cao hơn.​
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
26/8/11
16
0
0
58
Cám ơn bác Vantri_2010. Nhưng em thắc mắc sao Catalo ghi 4 số tự động 4 số mà chạy xe lại thấy 5 số cơ?
 
Tập Lái
3/4/11
34
0
0
45
manhna99 nói:
Cám ơn bác Vantri_2010. Nhưng em thắc mắc sao Catalo ghi 4 số tự động 4 số mà chạy xe lại thấy 5 số cơ?
Bác có cảm giác ác quá nhỉ!
 
Tập Lái
26/8/11
16
0
0
58
Em biết bac Petrol là chuyên gia về xe Ford rồi, nhưng em vẫn thắc mắc. Em đã chạy 2 xe khác nhau (1.8At 2005) đều cảm giác 5 số rõ bác ạ.
 
Tập Lái
26/8/11
16
0
0
58
Em tìm thấy cái bảng thông số này (Từ VnExpress.net)
Vẫn ghi hộp số 5 cấp đó bác!
Thông số kỹ thuật Ford Laser Ghia AT
Dài/rộng/cao (mm)​
4.470/1.705/1.430​
Chiều dài cơ sở (mm)​
2.610​
Trọng lượng không tải (kg)​
1.226​
Hệ thống treo trước/sau​
McPherson​
Hệ thống phanh trước/sau​
Đĩa/đĩa​
Lốp xe​
195/55R15​
Động cơ​
DOHC 16 van​
Dung tích động cơ (cc)​
1.840​
Công suất cực đại (mã lực/vòng/phút)​
120/6.000​
Mô-men xoắn cực đại (Nm/vòng/phút)​
160/4.000​
Tốc độ tối đa (km/h)​
175​
Hộp số
Tự động 5 cấp
Giá xe (USD)​
34.300​