Tập Lái
28/5/13
5
1
3
Xin chào các bác.
Em là tài mới, đang đi xe New Spark 1.2LT, mới đi được hơn 4000km.
Đêm nay em đi trên đường, trời mưa lớn, tới một đoạn đường bị ngập nước, chỉ khoảng 20m,
mực nước không quá nửa bánh xe.
Lúc đó đang vào cua, em chạy khoảng 30km/h, qua khỏi đoạn đường ngập thì đèn báo dầu sáng đỏ.
Lúc này em đã đi được khoảng 40km ̣(tính từ lúc khởi hành).
Em liền tấp vô lề, chờ một chút thì đèn tắt, em thử đạp ga vài lần thì vẫn thấy bình thường.
Em đi tiếp thì đèn báo dầu lại sáng. Lúc đầu hơi mờ, sau sáng rõ hơn.
Em hơi lo, nên trả về số 4, chạy khoảng 30-40km/h. Một lúc sau thì đèn báo dầu tắt.
Em chạy thêm một chút và lên số 5 chạy bình thường, đèn báo dầu không sáng nữa.
Về tới nhà, em kiểm tra dầu máy thấy vẫn còn đủ (gần mức max), màu dầu bình thường ̣
(giống như lần em kiểm tra dầu máy cách đây vài ngày). Em kiểm tra lọc gió thấy vẫn khô.

Xin các bác chỉ giúp xe em có bị làm sao không?
Em chạy quạ đoạn đường ngập, thấy nước bắn lên hơi cao, không biết có ảnh hưởng gì tới máy xe không?
Cảm ơn các bác trước.
 
Hạng D
5/1/10
2.791
16.646
113
KT _ áp suất dầu
_ cãm biến dầu do mất 'mát'

Lổi này thấy tuy nhỏ nhưng tổn hại lớn nếu đúng bịnh dầu ko lên dc trong máy

 
Hạng C
26/5/12
523
261
63
xe em Musso Libero xăng, bật công tắc, chưa đề, thì đèn ắc qui và đèn mức dầu (nhớt) sáng, trong khi mức nhớt theo que thăm là đạt mức high luôn, đề xong thì 2 đèn đều tắt, vậy bị cái chi ạ?
 
Tập Lái
20/6/08
21
0
0
54
huyltx nói:
Xin chào các bác.
Em là tài mới, đang đi xe New Spark 1.2LT, mới đi được hơn 4000km.
Đêm nay em đi trên đường, trời mưa lớn, tới một đoạn đường bị ngập nước, chỉ khoảng 20m,
mực nước không quá nửa bánh xe.
Lúc đó đang vào cua, em chạy khoảng 30km/h, qua khỏi đoạn đường ngập thì đèn báo dầu sáng đỏ.
Lúc này em đã đi được khoảng 40km ̣(tính từ lúc khởi hành).
Em liền tấp vô lề, chờ một chút thì đèn tắt, em thử đạp ga vài lần thì vẫn thấy bình thường.
Em đi tiếp thì đèn báo dầu lại sáng. Lúc đầu hơi mờ, sau sáng rõ hơn.
Em hơi lo, nên trả về số 4, chạy khoảng 30-40km/h. Một lúc sau thì đèn báo dầu tắt.
Em chạy thêm một chút và lên số 5 chạy bình thường, đèn báo dầu không sáng nữa.
Về tới nhà, em kiểm tra dầu máy thấy vẫn còn đủ (gần mức max), màu dầu bình thường ̣
(giống như lần em kiểm tra dầu máy cách đây vài ngày). Em kiểm tra lọc gió thấy vẫn khô.

Xin các bác chỉ giúp xe em có bị làm sao không?
Em chạy quạ đoạn đường ngập, thấy nước bắn lên hơi cao, không biết có ảnh hưởng gì tới máy xe không?
Cảm ơn các bác trước.
Nguyên tắc hoạt động của cảm biến dầu là cái công tắc, khi xe nổ máy, áp xuất dầu lên làm đóg công tắc đèn báo dầu tắt. Em phỏng đoán là bác đi làm nuớc tràn vào jack điện của cái cảm biến, làm nó chạm mát sáng đèn, bác đi một lúc, nóng máy, nuớc bay hơi hết, nó lại hoạt động bình thường.

 
Hạng D
5/10/09
2.595
1.035
113
39
aloacquy.vn
Rosi nói:
xe em Musso Libero xăng, bật công tắc, chưa đề, thì đèn ắc qui và đèn mức dầu (nhớt) sáng, trong khi mức nhớt theo que thăm là đạt mức high luôn, đề xong thì 2 đèn đều tắt, vậy bị cái chi ạ?
không bị cái chi cả bác ạ, phình phường mà, xe nào cũng rứa.
 
Hạng D
30/1/07
2.587
146
63
nha trang
kien_viet thai nói:
Rosi nói:
xe em Musso Libero xăng, bật công tắc, chưa đề, thì đèn ắc qui và đèn mức dầu (nhớt) sáng, trong khi mức nhớt theo que thăm là đạt mức high luôn, đề xong thì 2 đèn đều tắt, vậy bị cái chi ạ?
không bị cái chi cả bác ạ, phình phường mà, xe nào cũng rứa.
Không tắt mới mệt đó bác
 
HMG
Hạng D
14/8/12
2.197
525
83
TP.HCM
Rosi nói:
xe em Musso Libero xăng, bật công tắc, chưa đề, thì đèn ắc qui và đèn mức dầu (nhớt) sáng, trong khi mức nhớt theo que thăm là đạt mức high luôn, đề xong thì 2 đèn đều tắt, vậy bị cái chi ạ?
Nó mà không sáng là nguy hiểm đó bác