Hạng B1
5/6/07
62
0
6
Em ở Vtàu, đang đi chiếc Ford Focus 1.8 AT, vừa rồi vô đại lý Ford City ở Bà rịa để sửa chữa: thay phớt cốt đầu máy. Nhưng từ lần thay này xe sinh tật như sau:
- Khi chạy, tăng ga mạnh lúc đang chạy thì máy kêu róc, thợ gọi là róc máy ( lúc xe đứng yên tăng ga thì ko kêu). Thợ máy chỉnh xu-pap gì đó mấy lần, rồi ki?m tra, yêu cầu thay xăng 95 mới và nhớt mới mà vẫn bị kêu khi tăng ga lúc đang chạy.
- Đèn báo lỗi máy Check Engine xuất hiện, thợ máy kiểm tra ko phát hiện ra gì cả và đã scan CPU xóa báo lỗi này 3-4 lần rồi mà ko được, nay vẫn bị. 
Kính nhờ các bác tư vấn chỉ giúp nguyên nhân và cách khắc phục.
Trân trọng cám ơn./.
 
Hạng D
5/1/10
2.791
16.661
113
Nghĩ cũng lạ, scan có code thì mò theo đó để sửa chửa ???
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Thay phốt này là tháo cura cam-> canh lại -> đánh lửa ko đúng-> rốc máy. Cần canh lại cho đúng hoặc chỉnh delco. Canh lửa sớm 1 tí
 
Còn báo lổi thì phải xem mã lổi, thay cảm biến
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Hiện tượng kích nổ đã xảy ra. Em thấy có mấy khả năng:
1/ Họ lắp lại trật cam? Làm vừa sai thời điểm cam đồng thời sai cả tín hiệu của sensor nằm ở camsharf để điều khiển đánh lửa. Nếu rơi vào cas này thì đây là sai sót ở phần cơ khí nên ECU không nhận ra.
2/ Khả năng khác là knock sensor nó tèo?
@ Bác Tavina! rốc máy thì phải giảm lại góc đánh lửa sớm (tức làm sau cho nó trễ lại) mới chính xác :D
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
    Hi ocap_saigon.
   Tôi đồng ý với bác MNHENG về giả thuyết đặt trật cam timing nên lửa sớm gây róc máy.Nhưng giả thuyết 2 knock sensor thì kg phù hợp vì knock sensor hỏng thì sẽ báo code nhưng kg róc máy.
  Xe bác chắc chắn có code nhưng thợ nói cho qua thôi. Khi ECU synchronyze giữa crank shaft sensor và cam shaft sensor cộng thêm knocking thì phải có code .
  Còn vấn đề thợ căn chỉnh soupap là kg biết thế nào chứ hydraulic lifter thì làm sao chỉnh !
Nếu trước khi sửa chữa kg có hiện tượng này thì đa phần là thợ đặt sai cam timing ,bác nên nhắc thợ kt lại .
                 Chúc may mắn,Bye.
 
Hạng B1
5/6/07
62
0
6
sunny tran nói:
Hi ocap_saigon.
   Tôi đồng ý với bác MNHENG về giả thuyết đặt trật cam timing nên lửa sớm gây róc máy.Nhưng giả thuyết 2 knock sensor thì kg phù hợp vì knock sensor hỏng thì sẽ báo code nhưng kg róc máy.
  Xe bác chắc chắn có code nhưng thợ nói cho qua thôi. Khi ECU synchronyze giữa crank shaft sensor và cam shaft sensor cộng thêm knocking thì phải có code .
  Còn vấn đề thợ căn chỉnh soupap là kg biết thế nào chứ hydraulic lifter thì làm sao chỉnh !
Nếu trước khi sửa chữa kg có hiện tượng này thì đa phần là thợ đặt sai cam timing ,bác nên nhắc thợ kt lại .
                 Chúc may mắn,Bye.

Nói thật là rất bu?n với mấy bác thợ ở Ford City - CN Bà Rịa. Tôi bảo dưỡng & sửa chữa ở đó nhiều mà thấy không yên tâm: ko cần thận và hay quên dao kéo lắm!