Chủ đề tương tự
Thay phốt này là tháo cura cam-> canh lại -> đánh lửa ko đúng-> rốc máy. Cần canh lại cho đúng hoặc chỉnh delco. Canh lửa sớm 1 tí
Còn báo lổi thì phải xem mã lổi, thay cảm biến
Còn báo lổi thì phải xem mã lổi, thay cảm biến
Hiện tượng kích nổ đã xảy ra. Em thấy có mấy khả năng:
1/ Họ lắp lại trật cam? Làm vừa sai thời điểm cam đồng thời sai cả tín hiệu của sensor nằm ở camsharf để điều khiển đánh lửa. Nếu rơi vào cas này thì đây là sai sót ở phần cơ khí nên ECU không nhận ra.
2/ Khả năng khác là knock sensor nó tèo?
@ Bác Tavina! rốc máy thì phải giảm lại góc đánh lửa sớm (tức làm sau cho nó trễ lại) mới chính xác
1/ Họ lắp lại trật cam? Làm vừa sai thời điểm cam đồng thời sai cả tín hiệu của sensor nằm ở camsharf để điều khiển đánh lửa. Nếu rơi vào cas này thì đây là sai sót ở phần cơ khí nên ECU không nhận ra.
2/ Khả năng khác là knock sensor nó tèo?
@ Bác Tavina! rốc máy thì phải giảm lại góc đánh lửa sớm (tức làm sau cho nó trễ lại) mới chính xác
Hi ocap_saigon.
Tôi đồng ý với bác MNHENG về giả thuyết đặt trật cam timing nên lửa sớm gây róc máy.Nhưng giả thuyết 2 knock sensor thì kg phù hợp vì knock sensor hỏng thì sẽ báo code nhưng kg róc máy.
Xe bác chắc chắn có code nhưng thợ nói cho qua thôi. Khi ECU synchronyze giữa crank shaft sensor và cam shaft sensor cộng thêm knocking thì phải có code .
Còn vấn đề thợ căn chỉnh soupap là kg biết thế nào chứ hydraulic lifter thì làm sao chỉnh !
Nếu trước khi sửa chữa kg có hiện tượng này thì đa phần là thợ đặt sai cam timing ,bác nên nhắc thợ kt lại .
Chúc may mắn,Bye.
Tôi đồng ý với bác MNHENG về giả thuyết đặt trật cam timing nên lửa sớm gây róc máy.Nhưng giả thuyết 2 knock sensor thì kg phù hợp vì knock sensor hỏng thì sẽ báo code nhưng kg róc máy.
Xe bác chắc chắn có code nhưng thợ nói cho qua thôi. Khi ECU synchronyze giữa crank shaft sensor và cam shaft sensor cộng thêm knocking thì phải có code .
Còn vấn đề thợ căn chỉnh soupap là kg biết thế nào chứ hydraulic lifter thì làm sao chỉnh !
Nếu trước khi sửa chữa kg có hiện tượng này thì đa phần là thợ đặt sai cam timing ,bác nên nhắc thợ kt lại .
Chúc may mắn,Bye.
SPORT4477 nói:xe bác đi nhiêu mà mở thay phốt rổi .
Xe em moi di duoc 30.000km. Thay nhot chay ra, tho noi hong phot cot dau may, nen thay.
sunny tran nói:Hi ocap_saigon.
Tôi đồng ý với bác MNHENG về giả thuyết đặt trật cam timing nên lửa sớm gây róc máy.Nhưng giả thuyết 2 knock sensor thì kg phù hợp vì knock sensor hỏng thì sẽ báo code nhưng kg róc máy.
Xe bác chắc chắn có code nhưng thợ nói cho qua thôi. Khi ECU synchronyze giữa crank shaft sensor và cam shaft sensor cộng thêm knocking thì phải có code .
Còn vấn đề thợ căn chỉnh soupap là kg biết thế nào chứ hydraulic lifter thì làm sao chỉnh !
Nếu trước khi sửa chữa kg có hiện tượng này thì đa phần là thợ đặt sai cam timing ,bác nên nhắc thợ kt lại .
Chúc may mắn,Bye.
Nói thật là rất bu?n với mấy bác thợ ở Ford City - CN Bà Rịa. Tôi bảo dưỡng & sửa chữa ở đó nhiều mà thấy không yên tâm: ko cần thận và hay quên dao kéo lắm!