Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Nhờ các bác chỉ hộ Opel OMEGA 1995

Tập Lái
17/6/12
13
0
0
em tính mua con Opel Omega doi 95
Các bánc cho em hỏi dòng xe này chạy ngon ko?
Máy móc nếu hư hòng có dễ sửa và phụ tùng thay thế mua có không ah?
Cho em hỏi cái giá bay giờ với con xe này thi khoản bgao nhiêu ah?
Bác nào có xe dòng này bán thì cho e hay ah em đang tìm phone em 0982222282 e o Tiền Giang bác nào ở OS có ghe Tiền Giang alo em mời ly cfe ah.
E có đăng 1 bài bên tư vấn mua xe mà k ai chỉ cả nên qua đây nhờ mấy bác chuyên sữa chỉ dùm ah.
Em cảm ơn ah>
 
Hạng B2
20/12/11
244
33
28
Mình từng sửa chữa con này. Hồi đó cty mình có dàn xe Opel Omega, Vestra, Aestra. Dòng xe Opel nói chung và Omega nói riêng thì chạy rất ngon nhưng hơi dở là phụ tùng khan hiếm nên phải chế hoặc đặt hàng mới có được. Nếu bác máu lắm thì có thể mua con này còn ko thì mua Toyota chạy cho nó lành, đồ dễ mua.
 
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
leduoc_tgg nói:
em tính mua con Opel Omega doi 95
Các bánc cho em hỏi dòng xe này chạy ngon ko?
Máy móc nếu hư hòng có dễ sửa và phụ tùng thay thế mua có không ah?
Cho em hỏi cái giá bay giờ với con xe này thi khoản bgao nhiêu ah?
Bác nào có xe dòng này bán thì cho e hay ah em đang tìm phone em 0982222282 e o Tiền Giang bác nào ở OS có ghe Tiền Giang alo em mời ly cfe ah.
E có đăng 1 bài bên tư vấn mua xe mà k ai chỉ cả nên qua đây nhờ mấy bác chuyên sữa chỉ dùm ah.
Em cảm ơn ah>
Em đang chạy một em Opel Rekord máy 1.8, đời 8x. Chia sẻ bác đôi điều:
- Xe em trước kia dùng phun xăng đơn điểm, khi mua thì đã thấy độ lại sử dụng CHK Japan còn khá mới nên rất ổn định và tiết kiệm xăng (em canh chỉnh xăng lửa phù hợp nên nó uống 7,7l/100km đường hỗn hợp, máy lạnh fulltime).
- Xe số MT nên cũng không lăn tăn lắm về hỏng hóc. Số de nằm ở phía trước sát bên số 1 ở bên trái. Hộp số chạy ngon, trơn tru không bị giật hay trả số ở mọi tốc độ.
- Xe có lớp vỏ dày (nắp capô nặng phải nhấc bằng cả hai tay), dàn gầm và khung sườn rất chắc chắn với nhiều thanh strut bars giằng phía trục trước và sau nên xe chạy nhanh rất đầm. Ở tốc độ cao >100km/h xe không hệ rung giật, bồng bềnh hay chao đảo. Vào cua ổn định, thích nhất là khả năng bám đường tốt và cảm giác lái rất thật.
- Xe máy dọc, cầu sau nên hệ thống lái đơn giản, ít mòn hỏng vặt. Đặc biệt là hệ thống làm mát hầu như không bị sự cố gì về quá nhiệt (trục cơ dẫn động quạt két nước thay cho motơ quạt).
- Xe có nội thất rất rộng rãi (chở 6 người 4 lớn + 2trẻ em 10 tuổi vô tư vi vu đường dài).
- Phụ tùng thay thế : khi rước em nó về em cũng lo vấn đề phụ tùng. Nhưng sau hơn 3 năm tìm hiểu và gắn bó với em nó, em chỉ thay thế các hạng mục sau: Lọc gió (xài chung kích cỡ Ford); bơm xăng (xe CHK nên bơm xăng rất đơn giản không cần duy trì đủ áp lực như dòng phun xăng, thay 1 bơm hàng bãi 250k chạy 3 năm chưa thấy dấu hiệu hư hỏng, mua thêm 1 bơm Hitachi 2nd 150k dự phòng); thay mới lọc xăng tinh 20k + sơ cua 1cái; bôbin cũ bị nhảy lửa, thay bôbin sườn Korea loại khô 300k + bộ dây phin mới (không kén hàng, chỉ đo độ dài cho vừa rồi lắp vào chạy vô tư). Sên cam : dùng chung hàng của Zace, hệ thống treo dùng búp-xoa dầu tự động không cần hiệu chỉnh khe hở soupape; IC Delco : ra HMĐ tìm mua sơcua một cái hiệu Hitachi test ok giá 400k dùng chung loại với Honda Accord; mới thay cặp phuôc trước 1tr3, phuộc của nó dài hơn của Accord và Camry...

Nói chung, xe cũ, thương hiệu lạ nhưng được cái đơn giản dễ sử dụng, ít hỏng vặt và không kén phụ tùng nên em rất hài lòng về nó khi cùng gia đình vi vu trên mọi nẻo đường thiên lý. Các xe khác em không biết, chỉ chia sẻ vài điều cùng bác.
 
  • Like
Reactions: huydinhchevron