Hạng D
18/3/08
1.585
13.471
133
Số là con C w203 của em bị hư dàn lạnh, em vào hãng mua Dàn mới và em được bảo hành 1 năm cho cái Dàn Lạnh này. Nhưng chưa tới 1 năm, khoảng 9 tháng thì nó lại tịt ngòi nữa. Lần này em quay lại được bảo hành thay cái mới. Xong em lại nghi ngờ tuổi thọ của con này cũng sẽ có số phận như em trước nên hỏi anh Quản Lý Kỹ Thuật về chế độ bảo hành, có bảo hành lại từ đầu cho dàn lạnh mới thay hay không ? nếu lỡ chưa đến 1 năm mà nó lại hư hữa thì sao ạ ? . Anh này bảo : thì chúng tôi đã bảo hành thay mới cái này cho bác rồi, lần tới nó hư nữa thì bác phải mua cái mới thôi, bất kể thời gian bao lâu, vài tháng nữa nó hư hay 1 năm cũng vậy thôi, chúng tôi chỉ bảo hành cho Bác 1 lần thôi. Nghe trả lời mà em cứ thấy lo lo thế nào ấy . Các Bác cho em ý kiến với ! CHẾ ĐỘ BẢO HÀNH NHƯ VẬY CÓ ĐÚNG KHÔNG Ạ ?

Như các thiết bị điện hay máy tính thông thường em mua có bảo hành thì trog thời gian bảo hành nếu thiết bị hư thì phải sửa hoặc thay mới cho khách hàng. Nếu thiết bị được thay mới thì cũng sẽ tính thời gian bảo hành lại từ lúc thay mới cho sản phẩm chứ ạ ! chẳng lẽ sản phẩm thay mới sau này không bảo đãm chất lượng và hư hỏng nữa thì khách hàng phải ráng chịu và mua sản phẩm mới hay sao ạ ???? Em rất thắc mắc vấn đề này , vì chi phí cho linh kiện xe hơi rất đắt và nhất là dàn lạnh này, dễ trục trặc......
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
15/11/07
898
8
18
41
Hà Nội
lazytomcat nói:
Số là con C w203 của em bị hư dàn lạnh, em vào hãng mua Dàn mới và em được bảo hành 1 năm cho cái Dàn Lạnh này. Nhưng chưa tới 1 năm, khoảng 9 tháng thì nó lại tịt ngòi nữa. Lần này em quay lại được bảo hành thay cái mới. Xong em lại nghi ngờ tuổi thọ của con này cũng sẽ có số phận như em trước nên hỏi anh Quản Lý Kỹ Thuật về chế độ bảo hành, có bảo hành lại từ đầu cho dàn lạnh mới thay hay không ? nếu lỡ chưa đến 1 năm mà nó lại hư hữa thì sao ạ ? . Anh này bảo : thì chúng tôi đã bảo hành thay mới cái này cho bác rồi, lần tới nó hư nữa thì bác phải mua cái mới thôi, bất kể thời gian bao lâu, vài tháng nữa nó hư hay 1 năm cũng vậy thôi, chúng tôi chỉ bảo hành cho Bác 1 lần thôi. Nghe trả lời mà em cứ thấy lo lo thế nào ấy . Các Bác cho em ý kiến với ! CHẾ ĐỘ BẢO HÀNH NHƯ VẬY CÓ ĐÚNG KHÔNG Ạ ?

Như các thiết bị điện hay máy tính thông thường em mua có bảo hành thì trog thời gian bảo hành nếu thiết bị hư thì phải sửa hoặc thay mới cho khách hàng. Nếu thiết bị được thay mới thì cũng sẽ tính thời gian bảo hành lại từ lúc thay mới cho sản phẩm chứ ạ ! chẳng lẽ sản phẩm thay mới sau này không bảo đãm chất lượng và hư hỏng nữa thì khách hàng phải ráng chịu và mua sản phẩm mới hay sao ạ ???? Em rất thắc mắc vấn đề này , vì chi phí cho linh kiện xe hơi rất đắt và nhất là dàn lạnh này, dễ trục trặc......

Khi bác thay dàn lạnh mới bác đc bảo hành 2 năm ko tính số KM, trong thời gian bảo hành nếu bị hỏng bác đc thay mới 100%, nếu bác thay mới rồi mà sau một thời gian nó lại hỏng thì bác ko đc bảo hành nữa, có nghĩa là bác chỉ đc thay bảo hành vật tư 1 lần thôi. Để đảm bảo thì khi thay dàn bác nên yêu cầu kiểm tra các dấy tờ nhậm khẩu và nguồn gốc của dàn lạnh đó. Nếu là dàn xịn thì ít khi bị hỏng trong vòng 2 năm lắm bác ạ, chỉ có dàn đểu với hỏng thôi.
 
Hạng D
18/3/08
1.585
13.471
133
thanks bác, vậy là mua đồ Phụ tùng trong hãng qua Haxaco va Isamco đều chỉ được bảo hành thay thế 1 lần thôi hả bác ? lỡ trục trặc nữa thì lại phải mua mới lại rồi !! em lại không chú ý linh kiện lúc thay mới chết chứ, ..... mong là sẽ chẳng có rủi ro gì thêm nữa .
 
Hạng C
27/6/07
889
1
18
cái này là vô lý, em nghĩ ít nhất cũng phải bảo hành đúng thời hạn. Nghĩa là nếu bảo hành 1 năm, thì khi 9 tháng bị hư, thay cái khác, bắt buộc phải bảo hành 3 tháng nữa (cho thời hạn còn lại)
chứ lý nào mới gắn vào 2 ngày sau hư tiếp lại kêu thay mới? như vậy tổng thời gian đâu được 1 năm?

Bác phải yêu cầu có giấy quy định bảo hành có dấu đỏ của đại lý thì khỏi cải
 
Hạng D
18/3/08
1.585
13.471
133
Em thấy cách trả lời của bên hãng cũng khó nghe nhưng không dám vặn vẹo, sợ lần sau vô mấy anh moi ra thay đồ tùm lum chắc chết ....hiccccc.
Vậy có nghĩa là mình sẽ được bảo hành thay mới cái khác hoặc sửa trong vòng 1năm tính từ lúc mua sản phẩm đầu. Còn sản phẩm thay thế sau sẽ được tính là thời gian bảo hành còn lại của sản phẩm ban đầu hả Bác ? Còn sau khi hết 1năm bảo hành của sản phẩm mua mới đầu tiên ( tức là sau 3 tháng từ lúc bảo hành thay cái mới bị lỗi ) thì ....bụp .....ráng chịu ! Nói chung là chỉ bảo hành sản phẩm lần đầu , nếu hư thì bảo hành thay thế, sản phẩm thay thế chỉ bảo đảm lúc mới thay, không bảo hành nữa, mặc dù thời gian bảo hành của em vẫn còn......


viêtnam, thủ tục lằn nhằn không rõ ràng gì cả, lúc mua thì nói ậm ờ, cái gì cũng ok , lúc có chuyện mới thấy rắc rối ..... rõ chán !

Ý em , nếu bảo hành sản phẩm tốt thì phải thế này :
- Bảo hành 1 năm, trong vòng 1 năm hư sẽ được thay thế cái mới .
- sau khi thay cái mới , thu hồi sản phẩm hư, thì sản phẩm mới thay lại phải được bảo hành 1 năm tính từ lúc thay thế sau này, theo đúng tiêu chuẩn chứ ạ ????? vì hãng phải bảo đảm là hàng của mình chất lượng cho khách hàng. chứ mua xong lại tịt ngòi thì có nghĩa là khách hàng phải gánh chịu tất cả sao ạ ?????
 
Hạng B2
14/9/04
394
3
18
Khi thay cho bác phụ tùng trong thời gian bảo hành, họ sẽ lùi thời gian như là cái đã lắp lần 1 cho bác, tổng thời gian BH là thời gian mà họ cam kết lần đầu. Trong thời gian này bác có thay mấy chục lần cũng được.
 
Hạng F
1/5/09
6.754
1.126
113
Polts Vietnam - Tp HCM
Mấy thằng này phải thay cái mới lỗ quá nói càn, Cái dàn lạnh bao nhiêu tiền mà xử dụng chưa được 1 năm đã hư rồi thì bác tính xem nếu hết bảo hành mỗi năm bác sẽ phải chi phí bao nhiêu tiền nhỉ. Theo em bác cứ làm ban căng lên bắt nó phải bảo hành tiếp 1 năm nữa cho cái giàn lạnh mới thay để xem cái mới có đảm bảo chất lượng không vì chắc chắn đây là do lỗi kĩ thuật của phụ tùng rồi, nếu nó không chịu bác cứ gửi thư thẳng cho cái thằng MB để cho nó biết cái xe nó làm ra củ chuối như thế nào. Chán cái kiểu làm ăn ở VN quá chỉ biết vơ tiền vào túi xong rồi phủi tay trốn trách nhiệm
 
Hạng D
18/3/08
1.585
13.471
133
Thanks các bác đã giải nhiệt cho em.. Hiiện thì mới thay lại nên nó chạy ngon, nhưng chưa biết sống bao lâu, như cái trước nũa thì em ốm với Mer mất. Em đang đợi coi nếu trong vòng 1 năm nữa mà nó có trục trặc thì chắc phải mail vào hãng nói cho nó rõ. Chứ để mấy đại lý giãi thích lung tung quá càng thêm run, ....chế độ bảo hành nhập nhằng quá Chán thật !!!!
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.819
113
Theo em quy định bảo hành như vậy là hợp lý và gần như tất cả các loại sp trên thế giới đều áp dụng như vậy cả.
Ví dụ: Xe được bảo hành 2 năm, bác sử dụng hết 1năm 11 tháng thì tèo dàn lạnh----> tất nhiên được thay dàn lạnh mới (bắt buộc zin theo xe nhé). Và nếu bác sử dụng thêm 1năm 11tháng nữa lại tèo thì chắc chắn bác sẽ không được bảo hành vì: Tổng thời gian chiếc xe của bác người ta bảo hành chỉ có 2năm đằng này tính tổng ra: cái trước+ cái sau bác đã xài được 3năm và 10 tháng rồi muốn gì nữa bác ơi.:D Nếu đòi hỏi kiểu bảo hành của các bác chưa hiểu thì chiếc xe đó phải bảo hành cả đời sao được????? Đúng không nào!:D Hehe
Như các thiết bị điện hay máy tính thông thường em mua có bảo hành thì trog thời gian bảo hành nếu thiết bị hư thì phải sửa hoặc thay mới cho khách hàng. Nếu thiết bị được thay mới thì cũng sẽ tính thời gian bảo hành lại từ lúc thay mới cho sản phẩm chứ ạ ! chẳng lẽ sản phẩm thay mới sau này không bảo đãm chất lượng và hư hỏng nữa thì khách hàng phải ráng chịu và mua sản phẩm mới hay sao ạ ???? Em rất thắc mắc vấn đề này , vì chi phí cho linh kiện xe hơi rất đắt và nhất là dàn lạnh này, dễ trục trặc......
Câu em bôi đen là sai rồi bác ạ, nó chỉ đúng khi bác bỏ tiền ra mua thiết bị đó thôi. Còn ngta thay thế miễn phí có nghĩa là để nối tiếp cho cái linh kiện bị hư kia đi tiếp cho hết thời gian được bảo hành bác ạ.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
16/3/09
42
0
0
lazytomcat nói:
Thanks các bác đã giải nhiệt cho em.. Hiiện thì mới thay lại nên nó chạy ngon, nhưng chưa biết sống bao lâu, như cái trước nũa thì em ốm với Mer mất. Em đang đợi coi nếu trong vòng 1 năm nữa mà nó có trục trặc thì chắc phải mail vào hãng nói cho nó rõ. Chứ để mấy đại lý giãi thích lung tung quá càng thêm run, ....chế độ bảo hành nhập nhằng quá Chán thật !!!!

Bác hơi nhập nhằng ở chế độ bảo hành. Nói như bác thì dàn lạnh bảo hành 1 năm, được 9 tháng hư thì thay mới -> cái dàn mới bác lại yêu cầu bảo hành tiếp 1 năm nữa, nếu như cái dàn mới lại hư sao 11 tháng sữ dụng -> thay mới bác lại yêu cầu bảo hành tiếp 1 năm ==> Bác nghĩ xem trên thế giới có ai suy nghĩ như thế hay không ?

Trong trường hợp này ai nhập nhằng : khách hàng hay đại lý ?