Nhờ các bác giải thích
Em có con Chrysler 2.5 V6 bị trục trặc đồng hồ nhiệt như sau:
Kim chỉ lên 1 chút quá vạch xanh rồi dừng lại (lên được 1 vạch, lên rất chậm) kiểm tra khi nhiệt độ nước máy đạt 92 thì quạt quay, hạ nhiệt xuống 80 thì quạt dừng. như vậy sensor nhiệt vẫn tốt, (đo sensor cũng tốt luôn, thay đổi từ 7k đến 0.7 kom) em có xem sơ đố thì sensor này dung cho cả đồng hồ nhiệt qua 1 bộ PCM rồi đến BCM (body control module) rồi đưa lên đống hồ, tháo mạch đồng hồ kiểm tra k thấy hư hỏng gì. Em dow tài liểu 10M về thấy có đoạn hướng dẫn kiểm tra các đống hồ nhưng đọc không thể hiểu. Em pos lên đây nhờ các bác giải thích dùm em:
TACHOMETER ---6000 rpm
SPEEDOMETER ---100 mph (220km)
FUELGAUGE Pointer ON---F
TEMPERATURE GAUGE Pointer ON---H
TACHOMETER ---3000 rpm
SPEEDOMETER ---75 mph (120km)
FUELGAUGE Pointer ON---1/2
TEMPERATURE GAUGE Pointer ON---Midscale
TACHOMETER ---3000 rpm
SPEEDOMETER ---55 mph (100km)
FUELGAUGE Pointer ON---1/2
TEMPERATURE GAUGE Pointer ON---Midscale
TACHOMETER ---1000 rpm
SPEEDOMETER ---20 mph (40km)
FUELGAUGE Pointer <span style=""color: #000000;""> ON---E</span>
TEMPERATURE GAUGE Pointer <span style=""color: #ff0000;""> ON---0</span>
Vấn đề em không hiểu là tại sao khi chạy 40 km thì đồng hồ chỉ nằm trong khoảng ON-0, có nghĩa là không có nhiệt độ, mặc dù thực sự nước máy sẽ nằm trong khoảng 80-92 độ sau 10 phút khởi động không dùng máy lạnh.
Chỗ này rất khó hiểu, (tài liệu là gốc file pdf nên không có chuyện in nhầm )
Thank cac bac.