Hạng B2
26/2/08
331
11
18
54
Xe em hiện đang sử dụng lốp 205/55/R16., được sự tư vấn của nhiều bác tren diển đàn em lên bộ chân mới 225/45/R17,Cảm nhận đầu tiên qua mắt là cặp lốp béo lên :),nhìn hầm hố hơn:D.Khi test xe cảm nhận tiếp theo của em là xe chạy rất đầm,chắc chắn.Nên em mạo mụi lên đay hỏi các bác thử sao nhà sản xuất ko làm lốp to bản lên nhỉ,có nhiều thông tin cho rằng lốp to bản(béo),chạy thì đầm nhưng sẻ rất hao xăng ,hay vì lý do nào khác mà nhà sản xuất ko muốn làm:cool:.Rất mong các cao thủ giải thích hộ em.Thanks
 
Tập Lái
13/9/11
14
0
0
Mỗi nhà sản xuất khi sản xuất 1 thiết bị họ đều qua tính toán và phù hợp với người dùng cũng như mẫu mã tổng quan. bác dùng lốp khác của xe nhưng đối với bác là đẹp còn đối với người khác là ko ổn thì sao. mong bác vui.
 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
Nghe nói đăng kiểm chú ý vụ này lắm, bác có đi đăng kiểm nhớ ngó trước nhìn sau mấy ảnh nhé.
 
Hạng D
13/1/11
2.365
26.561
113
thành Phiên An - Gia Định
ối zào xe <span style=""color: #ff0000;"">NG</span> nguyên thủy mâm sắt vỏ ruột thay mâm sắt tubeless (vẫn size cũ) đi Xét Xe còn phải ấy ấy kìa nói gì xe cá nhân thay đổi nhiều như chủ thớt

vỏ (lốp) mập hơn vỏ nguyên thủy : tay lái nặng hơn sẽ rút ngắn tuổi thọ bộ trợ lực lái, mau mòn các rô-tuyn lái do không tương thìch chứ hao xăng hơn chỉ là muỗi
gai vỏ (hoa lốp) thẳng hoặc ngang, xéo hay "bông" nhiều múi là tùy tình trạng sử dụng : xe đua F1 tốc độ cao chỉ 1 người lái, rally sa mạc Offroad hoặc đường mùa Đông tuyết giá ... mà xài vỏ phù hợp
vỏ sedan 16 khác vò 4WD 16 khác vỏ van 16 xe Cá mập
gắn vỏ cứng hơn, nhiếu lớp bố hơn vỏ nguyên thủy theo xe = nứt chassis, bể các cao-su giảm chấn các bộ phận khác do chấn động dằn xóc khi xe chạy

do đó cụ muốn độ thì phải độ đồng bộ mới an toàn mà cái này phải xin phép "thay đổi kết cấu tổng thành xe" gì gì đó wải chè đậu lắm
đó là về kỹ thuật
còn cụ quen biết chạy chọt thì ... mình hổng rành
hoặc lúc mua xe thì order bỉu nó độ sẵn từ bên hãng theo yêu cầu của mình
lúc về VN nó đã vậy rùi phẻ hơn
 
Hạng C
1/8/09
686
177
43
Đà Nẵng
Theo em nghĩ, chẳng có ảnh hưởng gì đến trợ lực lái hay rô tuyn cả. Có rất nhiều mẫu xe được tùy chọn mâm lớn hơn (17, 18, 19 inches) nhưng lốp mỏng lại để đảm bảo đường kính tổng thể là như nhau, còn bề rộng bản lốp có thể xê dịch trong khoảng cách cho phép theo thiết kế của xe. Em chỉ biết có vậy, các bác cứ ném đá nhé...:D
 
Tập Lái
13/9/11
20
0
0
1dau1 nói:
Mỗi nhà sản xuất khi sản xuất 1 thiết bị họ đều qua tính toán và phù hợp với người dùng cũng như mẫu mã tổng quan. bác dùng lốp khác của xe nhưng đối với bác là đẹp còn đối với người khác là ko ổn thì sao. mong bác vui.
Tôi đồng ý với ý kiến của bạn này nè. Đều là do tính toán từ nhà sản xuất cả.