Chủ đề tương tự
- Status
- Không mở trả lời sau này.
trước đó em đề nghị bác nên mở topic cách đưa hàng vào bán trong siêu thị đã rồi hãy nghĩ đến phương thức thanh toán
đưa được hàng vào là trần ai khoai củ lắm rồi, từ đó mới thấy bác chẳng có kí lô nào trong việc đàm phán phương thức thanh toán cả, hứa 1 đằng làm 1 nẻo thôi bác ơi
chưa kể nếu siêu thị lớn bác sẽ không có cửa kiểm tra xem hàng mình đã bán chưa thì làm sao bác đòi thanh toán được
đưa được hàng vào là trần ai khoai củ lắm rồi, từ đó mới thấy bác chẳng có kí lô nào trong việc đàm phán phương thức thanh toán cả, hứa 1 đằng làm 1 nẻo thôi bác ơi
chưa kể nếu siêu thị lớn bác sẽ không có cửa kiểm tra xem hàng mình đã bán chưa thì làm sao bác đòi thanh toán được
Bác nói vậy chắc là bác đã có cách đưa hàng vào siêu thị rồi, vấn đề còn lại là bác chưa tin vào phương thức thanh toán đúng ko ạ
Re:Nhờ các bác "khai thông" về phương thức thanh toán của các hệ thống siêu thị.
Em lại đi đằng đuôi trước! Phương thức thanh toán chấp nhận được thì mới "gồng mình" tìm cách đưa hàng vô. Thường thì chiết khấu tới 25-30%. Đứa em có hệ thống bán hàng online mấy cái này, toàn rẻ hơn siêu thị phải 20-30%, bảo hành vẫn chính hãng (Panasonic chẳng hạn), tiền liền. Có điều số lượng nó bán thì hạn chế hơn nhiều.solopidi nói:trước đó em đề nghị bác nên mở topic cách đưa hàng vào bán trong siêu thị đã rồi hãy nghĩ đến phương thức thanh toán
đưa được hàng vào là trần ai khoai củ lắm rồi, từ đó mới thấy bác chẳng có kí lô nào trong việc đàm phán phương thức thanh toán cả, hứa 1 đằng làm 1 nẻo thôi bác ơi
chưa kể nếu siêu thị lớn bác sẽ không có cửa kiểm tra xem hàng mình đã bán chưa thì làm sao bác đòi thanh toán được
Last edited by a moderator:
Re:Nhờ các bác "khai thông" về phương thức thanh toán của các hệ thống siêu thị.
Tham khảo trước bộ phận mua hàng nghe thì OK nhưng không biết thực tế ra sao. Em chỉ sợ giống như hàng chợ, lúc đầu thì cái gì cũng OK, sau thì từ từ "dìm hàng" để kéo dài thời gian than toán chẳng hạn.
Tìm hiểu kinh nghiệm thực tế là hợp nhất!
Cách đưa hàng vào cũng là vấn đề. Hàng đạt yêu cầu không chắc đưa được. Quan trọng hơn hình như là giá cả + chấp nhận phương thức thanh toán nào đó + 1 xíu... lót tay!!!sonnamthang nói:Bác nói vậy chắc là bác đã có cách đưa hàng vào siêu thị rồi, vấn đề còn lại là bác chưa tin vào phương thức thanh toán đúng ko ạ
Tham khảo trước bộ phận mua hàng nghe thì OK nhưng không biết thực tế ra sao. Em chỉ sợ giống như hàng chợ, lúc đầu thì cái gì cũng OK, sau thì từ từ "dìm hàng" để kéo dài thời gian than toán chẳng hạn.
Tìm hiểu kinh nghiệm thực tế là hợp nhất!
Re:Nhờ các bác "khai thông" về phương thức thanh toán của các hệ thống siêu thị.
Đưa hàng vào siêu thị á, vô cùng gian nan bác ạ
Trước khi đưa hàng vô siêu thị bán, bác nên tự hỏi mình: để làm thương hiệu hay nhắm đến tiền lời. nếu làm thương hiệu thì em sẽ nói tiếp.
Hàng vào siêu thị sẽ có 1001 chi phí
- chi phí lót tay để vào hàng
- Chi phí cho mỗi SKU mới
- Chiết khấu trực tiếp trên đơn hàng với cam kết giá bán không cao hơn thị trường
- Chiết Khấu vượt doanh thu
- Chi hỗ trợ tập san quảng cáo
- Chi mừng ngày sinh nhật của một siêu thị
- Chi khai trương điểm bán hàng mới
Tổng cộng sơ sơ khoảng 35% so với giá bán
- Chi lót tay trường quầy, trường ngành hàng để chăm sóc hàng hoá
- Thuê 1 em PJ đứng tại quầy để giới thiệu
- Lâu lâu phải làm chương trình giảm giá ra ụ (phải trả tiền thuê ụ) để tăng sản lượng bán
- Nếu bán không được sẽ bị liệt vào mã C coi như đi tong.
Thanh toán
- Đơn hàng gối đầu lần đầu tiên không thanh toán ngay (xem như chết ngắt)
- Đơn hàng thứ 2 sẽ căn cứ theo số lượng bán ra từ đơn hàng đầu sau ít nhất 15 ngày (Maxi) hoặc 30 ngày (Coop, Metro, Big).
- Hàng cận đát phải được đổi trả hoàn lại.
Đó sơ sơ là vậy, bán vào siêu thị coi như đứt vốn, nếu may thì bán được nếu không coi như khoi thu hồi.
Ví như Hệ thống doanh nghiệp Thành Nghĩa (chuỗi siêu thị trong nhà sách nguyễn văn cừ), lô hàng đầu tiên lấy rất nhiều bởi vì không phải trả tiền, đến khi thanh lý hợp đồng, hẹn tới hẹn lui, cả 2 năm sau còn không trả hết ... ngán quá đành bỏ luôn.
Đưa hàng vào siêu thị á, vô cùng gian nan bác ạ
Trước khi đưa hàng vô siêu thị bán, bác nên tự hỏi mình: để làm thương hiệu hay nhắm đến tiền lời. nếu làm thương hiệu thì em sẽ nói tiếp.
Hàng vào siêu thị sẽ có 1001 chi phí
- chi phí lót tay để vào hàng
- Chi phí cho mỗi SKU mới
- Chiết khấu trực tiếp trên đơn hàng với cam kết giá bán không cao hơn thị trường
- Chiết Khấu vượt doanh thu
- Chi hỗ trợ tập san quảng cáo
- Chi mừng ngày sinh nhật của một siêu thị
- Chi khai trương điểm bán hàng mới
Tổng cộng sơ sơ khoảng 35% so với giá bán
- Chi lót tay trường quầy, trường ngành hàng để chăm sóc hàng hoá
- Thuê 1 em PJ đứng tại quầy để giới thiệu
- Lâu lâu phải làm chương trình giảm giá ra ụ (phải trả tiền thuê ụ) để tăng sản lượng bán
- Nếu bán không được sẽ bị liệt vào mã C coi như đi tong.
Thanh toán
- Đơn hàng gối đầu lần đầu tiên không thanh toán ngay (xem như chết ngắt)
- Đơn hàng thứ 2 sẽ căn cứ theo số lượng bán ra từ đơn hàng đầu sau ít nhất 15 ngày (Maxi) hoặc 30 ngày (Coop, Metro, Big).
- Hàng cận đát phải được đổi trả hoàn lại.
Đó sơ sơ là vậy, bán vào siêu thị coi như đứt vốn, nếu may thì bán được nếu không coi như khoi thu hồi.
Ví như Hệ thống doanh nghiệp Thành Nghĩa (chuỗi siêu thị trong nhà sách nguyễn văn cừ), lô hàng đầu tiên lấy rất nhiều bởi vì không phải trả tiền, đến khi thanh lý hợp đồng, hẹn tới hẹn lui, cả 2 năm sau còn không trả hết ... ngán quá đành bỏ luôn.
Re:Nhờ các bác "khai thông" về phương thức thanh toán của các hệ thống siêu thị.
Quá chừng vậy! 25-35% chiết khấu trên giá bán thì em còn tính được, còn mấy cái "hầm bà lằng" khác... Không lẽ không nên tính tới chuyện kiếm lời khi đưa hàng vô siêu thị???!!!
Wowwww!REFRESH.OS nói:Đưa hàng vào siêu thị á, vô cùng gian nan bác ạ
Trước khi đưa hàng vô siêu thị bán, bác nên tự hỏi mình: để làm thương hiệu hay nhắm đến tiền lời. nếu làm thương hiệu thì em sẽ nói tiếp.
Hàng vào siêu thị sẽ có 1001 chi phí
- chi phí lót tay để vào hàng
- Chi phí cho mỗi SKU mới
- Chiết khấu trực tiếp trên đơn hàng với cam kết giá bán không cao hơn thị trường
- Chiết Khấu vượt doanh thu
- Chi hỗ trợ tập san quảng cáo
- Chi mừng ngày sinh nhật của một siêu thị
- Chi khai trương điểm bán hàng mới
Tổng cộng sơ sơ khoảng 35% so với giá bán
- Chi lót tay trường quầy, trường ngành hàng để chăm sóc hàng hoá
- Thuê 1 em PJ đứng tại quầy để giới thiệu
- Lâu lâu phải làm chương trình giảm giá ra ụ (phải trả tiền thuê ụ) để tăng sản lượng bán
- Nếu bán không được sẽ bị liệt vào mã C coi như đi tong.
Thanh toán
- Đơn hàng gối đầu lần đầu tiên không thanh toán ngay (xem như chết ngắt)
- Đơn hàng thứ 2 sẽ căn cứ theo số lượng bán ra từ đơn hàng đầu sau ít nhất 15 ngày (Maxi) hoặc 30 ngày (Coop, Metro, Big).
- Hàng cận đát phải được đổi trả hoàn lại.
Đó sơ sơ là vậy, bán vào siêu thị coi như đứt vốn, nếu may thì bán được nếu không coi như khoi thu hồi.
Ví như Hệ thống doanh nghiệp Thành Nghĩa (chuỗi siêu thị trong nhà sách nguyễn văn cừ), lô hàng đầu tiên lấy rất nhiều bởi vì không phải trả tiền, đến khi thanh lý hợp đồng, hẹn tới hẹn lui, cả 2 năm sau còn không trả hết ... ngán quá đành bỏ luôn.
Quá chừng vậy! 25-35% chiết khấu trên giá bán thì em còn tính được, còn mấy cái "hầm bà lằng" khác... Không lẽ không nên tính tới chuyện kiếm lời khi đưa hàng vô siêu thị???!!!
Re:Nhờ các bác "khai thông" về phương thức thanh toán của các hệ thống siêu thị.
Đung là kg dám nghĩ đến lãi trong ít nhất trong năm đâu. Bởi vây, giai đoan đâu nên quan tâm đến giá trị thương hiệu mà thôi. Hơn nữa chiến llược giá cũng nên cân nhắ kỹ giữa kênh siêu thị và kênh truyền thống.
Đung là kg dám nghĩ đến lãi trong ít nhất trong năm đâu. Bởi vây, giai đoan đâu nên quan tâm đến giá trị thương hiệu mà thôi. Hơn nữa chiến llược giá cũng nên cân nhắ kỹ giữa kênh siêu thị và kênh truyền thống.
- Status
- Không mở trả lời sau này.