Trước tiên em xin cám ơn các bác đã quan tâm, chỉ dẫn !

Cái này em hỏi dùm thằng bạn đang chạy chiếc Mer đời 2000 nhập USA.

Hiện đang bị 3 vấn đề cần đến sự giúp đỡ của các bác ạ:

- Chìa khóa từ (zin) của xe có tích hợp bộ điều khiển khóa trung tâm nhưng hiện nay không biết bị hư gì mà không điều khiển mở chốt khóa bằng hồng ngoại được nữa, chìa khóa gắn vào vẫn khởi động nổ máy chạy ngon lành, đem vô hãng nó hét giá 9 triệu thay hết nguyên bộ (em không rõ là nguyên bộ gì) ? Có phải là do hệ thống giống steel-mate bị hư hay bộ phận phát hồng ngoại trên chìa khóa bị hư không các bác ?

- Có 1 trong 4 cái vỏ xe (lốp) 245/50R17 chạy bị quăng (hãng bảo vậy) nên chạy trên 50km/h là tay lái bị rung (dưới 50 km/h là êm ru) mặc dù đã hoán chuyển cái vỏ xe đó ra phía sau rồi nhưng vẫn bị run..g. Nguyên nhân rung có phải là do vậy (giống như hãng đã phán) không hay là do cao su chân máy bị mòn nhỉ ?

- Bây giờ thằng bạn em định mua 1 vỏ của Michelin-Thailand 245/50R17 thay vào nhưng không có hàng (hàng EU mắc quá hơn 5 triệu 1 cái) vậy nếu em gợi ý cho thằng bạn lắp lốp cùng kích cỡ này của Yokohama hoặc Kumho cho 1 bánh bị quăng có chạy ổn không các bác ? Tức là 3 bánh kia của Mic + 1 bánh của Yokohama/Kumho.

Em xin hỏi thêm một vấn đề nữa là nếu em lắp 3 bánh 245/50R17 + 1 bánh 245/55R16 (bánh xơ cua có sẵn) để chạy thường xuyên có được không các bác ? Em thấy phần mềm trên mạng đưa ra số đo tổng thể đường kính chỉ chênh lệch nhau khoảng 1mm. Ví dụ: chạy thường xuyên nghĩa là chạy khoảng 1000km.

Em thì không có kinh nghiệm về mấy vụ này lắm nên có những suy nghĩ và câu hỏi như trên nên các bác cứ xem và ném bài thoải mái giúp em, em sẽ ghi nhận lại tất cả thông tin bổ ích của các bác.

Thanks