Tập Lái
6/3/14
0
0
3
Em đang phân vân giữa 2 con này, nhờ các bác tư vấn về tính năng vận hành và kinh tế, chi phí sử dụng. Em đi làm sử dụng xe nhiều, mỗi ngày khoảng 100km, đi đường hỗn hợp.
 
Hạng D
30/6/11
1.052
279
83
TP.HCM
subaru-vietnam.com.vn
em có vài thông tin cho bác nghiên cứu :D

Máy:
  • Legacy : cộng nghệ máy Boxer nằm ngang, giống cái này của Porsche http://www.tinhte.vn/threads/porsche-macan-se-duoc-trang-bi-dong-co-boxer-tang-ap-4-xy-lanh-vao-cuoi-nam-toi.2221893/ . Hiện chỉ có Subaru và Porche có cái Boxer này trên xe thương mại, ưu điểm của cái máy Boxer so với máy I, máy V thông thường bác xem cái này https://www.youtube.com/watch?v=8BWEcXe6NU0 triết lý của 2 hãng là tạo ra cái xe có trọng tâm thấp hơn các đồi thủ của nó. Kết quả là cái xe sẽ đầm chắc hơn, ít nghiên rung lắc khi vận hành, vào cua nhanh hơn :D bởi vậy mới gọi là xe thể thao. Cụ thể cái máy 2.5GT của Legacy cho công suất 265 hp - Momen xoắn 350Nm - ra xe 100 km/h chỉ có 6.2s
  • Camry: máy I 4 máy - 178 hp/6000 rpm (cái này cũng thua Legacy), Momen xoắn 231Nm, ra xe bao nhiêu giây em không nhớ. Boxer của Legacy so với 3.5 V6 của camry thì cả nước đề và cao tốc Legacy điều ăn chứa chưa nói camry 2.5.
Hệ dẫn động: hiện nay có 4 kiểu dẫn động - FWD, RWD, 4WD, AWD same same với Quattro, XDrive, 4Matic. Trong các kiểu dẫn động đó FWD là chi phí sản xuất là rẻ tiền và đơn giản nhất nên nó kiểm soát chủ động (handling) là kém nhất nên kém an toàn nhất. AWD là dẫn động tốt nhất về kiểm soát mặt tăng tốc, đường mưa, tuyết, vào cua, chặt chém đủ kiểu - tây nó gọi là an toàn chủ động, ngoài cái an toàn thụ động như nhiều túi khí, khung xe hình nhẫn kim cương gì đó :D . Legacy là AWD - Camry là FWD

Hệ thống treo (gầm): của Subaru là Macpherson đa điểm (5 điểm) tất cả các bánh, khoai tây nó nói chơi Subaru là chơi Rally nên treo nó cực kỳ cứng. khoản cũng hơn hẳn

Còn cả nhiều thứ để so sánh như:
  • Khung xe
  • cách âm: tốt hơn khi đứng yên và khi xe chạy cách âm tiếng vỏ xe vọng vào bên trong
  • Options: nhiều như camry 3.5
  • Bảo hành: 05 năm - 100.000 Km chính hãng Fuji
  • Xăng: ngang nhau :D, cái này nhiều tranh cãi nè
  • Chi phí xửa chữa, phụ tùng: tiền làm đồng sơn, công xửa chữa hạt dẻ như các hãng Nhật khác. Phụ tùng thì những cái linh tinh như lọc nhớt, lọc gió, bố thắng, lọc máy lạnh, curoa thì tương đương
  • Giá mới: Camry nhập Mỹ tuỳ thời điểm, Legacy nhập Nhật là 1.570 triệu
còn nhiều thứ để mổ xẻ lắm bác, tóm lại 1 câu là: Với Legacy người lái sẽ có cảm giác phần kích và funny hơn, thách thức hơn, an toàn hơn cho gia đinh khi ngồi trong xe, nhiều options tiện nghi hơn, ở ta Subaru đi chưa đụng hàng cũng gọi là hàng độc nhiều người tò mò thấy cũng vui vui

Mỏi tay quá, bác cứ nghiên cứu kỹ Camry còn Legacy cứ gặp em sẽ rõ hết mọi vần đề, bác vào Box Subaru tham khảo thêm [link]http://www.otosaigon.com/forum/SUBARU-f233.aspx[/link]
Còn chọn xe nào thì tuỳ bác thích hehe :D